เที่ยว…เลย….นะ

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

เอะอะ ชวนเที่ยว ชวนเที่ยว ว่างกัน ก้อ เที่ยว….เลย….นะ เลย เมืองท่องเที่ยวอีกหนึ่งเมือง ที่หน้าหนาวทีไร ใจสั่น อยากไปทู้กที 5555

ว่าแล้ว ก็ เที่ยวเลยละกัน ว่าแต่ เลย มีที่เที่ยวอะไรบ้าง มีคำแนะนำมาบอกกันจ้า ป่ะ เริ่มกันเลย ไม่รอรี มีอะไรดี ที่เลย มาตามกัน

อุทยานแห่งชาติภูกระดึง คนชอบทะเลหมอก ชอบธรรมชาติ และการเดินป่า ไม่ควรพลาด สามารถเที่ยวกันได้ในช่วง เดือน เดือน ตค – พค ของทุกปี ความสมบูรณ์ของธรรมชาติที่ภูกระดึง ดึงดูดใจให้นักท่องเที่ยวหลั่งใหลกันมาเป็นจำนวนมาก โดยนักเที่ยวต่างอยากจะเป็นผู้พิชิตภูกระดึงสักครั้งในชีวิต ^^ ไปดูป่าเขา เล่นน้ำตก และดูเมเปิ้ลสีแดง

เชียงคาน หมู่บ้านเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยบรรยากาศที่เรียบง่าย หมู่บ้านริมน้ำโขง เดินถนนคนเดินของเชียงคาน หรือจะเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวใกล้ๆ เช่น ภูทอก และแก่งคุดคู้ ถนนชมโขงเชียงคาน หมู่บ้านวัฒนธรรมไทดำ อำเภอเชียงคาน มีที่พักมากมาย ราคาไม่แพง ตื่นมาตอนเช้า ออกมาตักบาตรข้าวเหนียว ได้บุญอิ่มใจค่ะ

ภูบ่อบิด เป็นภูเขา ที่มีจุดชมวิวอันสวยงาม อยากเห็นทะเลหมอก อยากเห็นวิวเมืองสวยๆ ดูพระอาทิตย์ขึ้น หรือพระอาทิตย์ตกดินสวยๆ ต้องมาที่ภูบ่อบิดกันค่ะ ไม่ไกลจากตัวเมืองเลยเท่าไหร่ เพียง 3 กิโลเมตรเท่านั้น

พระธาตุศรีสองรัก เป็นพระธาตุที่สำคัญของจังหวัดเลย ตั้งอยู่อำเภอด่านซ้าย ห่างจากตัวเมืองเลย ประมาณ 83 กิโลเมตร สร้างขึ้นเพื่อเป็นพยานในการช่วยเหลือกันและกัน ระหว่าง กรุงศรีอยุธยา กับ กรุงศรีสัตนาคนหุต (ปัจจุบันคือเวียงจันทน์ ประเทศลาว) เป็นพระธาตุที่สร้างแบบศิลปะล้านช้าง สูง 19.19 เมตร มีฐานกว้างด้านละ 10.89 เมตร เป็นพระธาตุที่นักท่องเที่ยวต้องมากราบไหว้เพื่อเป็นศิริมงคลกับตัว เปิดเข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. เข้าชมฟรี

พิพิธภัณฑ์ผีตาโขน วัดโพนชัย เป็นพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่น อยู่ในอำเภอด่านซ้าย ตั้งอยู่ในภายในวัดโพนชัย รวบรวมความเป็นมา ตลอดจนวิธีการทำหน้ากากผีตาโขน ตลอดจนประเพณีเกี่ยวกับผีตาโขน ที่มีมาตั้งแต่สมัยโบราณ เปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น. ค่าเข้าชมฟรี เบอร์โทร 042-891697,081-9549966

วัดศรีโพธิ์ชัย วัดนี้สวยงามมากๆ เป็นวัดเก่าแก่ ตั้งอยู่ในตำบลแสงภา อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย มีอายุ 400 กว่าปี สร้างโดยกลุ่มนายพรานจากเวียงจันทน์ โดยหัวหน้าคือ นายภา ซึ่งได้อพยพและย้ายครอบครัวมาตั้งถิ่นฐานและสร้างวัดขึ้น โดยชาวบ้านเรียกว่า วัดบ้านแสงภา เป็นวัดศิลปะล้านช้าง ความสวยงามของสิม เป็นสิมทึบ มีเสารับปีกนก หลังคาซ้อนกัน 3 ชั้น หลังคาปัจจุบันเปลี่ยนเป็นสังกะสีไปแล้ว มีทางเข้า 3 ประตู

อ่างเก็บน้ำห้วยกระทิง สถานที่สุดชิลล์ในอำเภอเมืองเลย ในพื้นที่วนอุทยานหริรักษ์ มีกิจกรรมล่องแพ ชมวิวสวยๆ อ่างเก็บน้ำห้วยกระทิง เป็นอ่างเก็บน้ำสันเขื่อนดิน สันเขื่อนยาว 800 เมตร กั้นแนวเขา 2 ลูก วิวที่นี่สวยอลัง มีแพจำนวนมาก นักท่องเที่ยวสามารถนั่งแพชิลกันได้ทั้งวัน มีบริการร้านอาหาร ที่สามารถทานได้ทั้งบนแพ แบบแพลาก และแบบแพริมน้ำ ก็นั่งทานเอ็นจอยกันได้สบายๆ

ภูป่าเปาะ ฟูจิเมืองเลย สวยๆ เหมือนวิวญี่ปุ่นประมาณนั้นเลยจ้า ภูป่าเปาะ ตั้งอยู่ที่บ้านผาหวาย ตำบลปวนพุ อำเภอหนองหิน จังหวัดเลย ไฮไลท์ที่ทุกคนอยากมาชม ก็คือ ภูหอ หรือ ฟิจิเมืองเลย มาท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ สามารถมาชมได้ทั้งวัน โดยนั่งรถของชาวบ้าน หรือรถอีแต๊ก ขึ้นมาชมแบบชิลๆ ซื้อตั๋วกันได้ในราคาท่านละ 60 บาท

สวนหินผางาม เมื่อกี้ไปญี่ปุ่นกันแล้ว ตอนนี้มาเมืองจีนกันบ้าง อิอิ กับที่นี่ สวนหินผางาม หรือคุณหมิงเมืองเลย เป็นแนวผาหินปูนขนาดใหญ่ โดดเด่น ท่ามกลางทุ่งหญ้าสีเขียวขจี ภายในมีเส้นทางเดินสลับซับซ้อน ดูลึกลับน่าผจญภัย เหมือนอยู่ในเขาวงกต ^^ มีต้นปรง ที่มีอายุกว่าร้อยปี เข้าชมได้ทุกวัน ตั้งแต่ 08.00 – 18.00 น. ฟรี

เป็นอย่างไรบ้างคะ จังหวัดเลย ต้องชวนกันเที่ยวเลยนะคะ มีที่เที่ยวเยอะแยะน่าสนใจมากมาย เลย ที่ไม่ควรเลยผ่านนะคะ เที่ยวเลย…นะ

ติดต่อจองที่พักเลย ติดต่อจองที่พักเชียงคาน ราคาพิเศษได้ทางไลน์ คลิ๊ก https://lin.ee/5LGPlsw หรือแอดไลน์ไอดี ID : @i666 มี @ ข้างหน้าด้วยนะคะ

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : เที่ยว…เลย….นะ