“กิติพานิช” Kiti Panit ร้านอาหารเชียงใหม่อร่อย กับมนต์เสน่ห์ตึกเก่ากว่า 100 ปี

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

วันนี้ถือเป็นโอกาสดีๆ ที่เรามีเพื่อนสายชิลล์หลายคน ว่างตรงกัน และคงไม่พ้นกับการเดินสายเม้าท์มอย Enjoy Eating และแน่นอน กับการถ่ายรูป ที่อยู่ในสายเลือดของแต่ละคน อิอิ

ร้านที่พวกเราต่าง ลงมติว่า คือต้องมา!! ให้ได้ เจ้าถิ่นพลาดไม่ได้ ถ้าไม่มา คงเสียดายแย่!!! ร้านที่ว่านี้ก็คือ “กิติพานิช” ร้านอาหารย่านถนนท่าแพ จากคฤหาสน์เก่าแก่ ร้านขายของแห่งแรกของเมืองเชียงใหม่ ณ ปัจจุบันกลายมาเป็นร้านอาหารล้านนา ที่ต้องมาชิม!!

โชคดี ที่จอดรถแล้วเดินมา ถ้าเสี่ยงขับมา เป็น one way อีก แย่เลย ^^

เราตามจีพีเอสมา เนื่องจาก ถนนท่าแพ แน่นอนอยู่แล้วค่ะ ว่าการจอดรถจะเป็นเรื่องที่ต้องโชคดี ถึงจะมีที่จอด แอดก็พร้อมอย่างแรงค่ะ กลัวว่าจะโชคไม่ดี แฮร่ๆ ไปจอดรถที่ในพุทธสถาน หรือวัดอุปคุต ค่าจอดรถเพียง 20 บาท ไม่เกิน 1 ทุ่ม เดินมาชิลล์ๆไม่กี่นาทีก็ถึงค่ะ หรือจะจอด ที่รับฝากรถฝั่งตรงข้ามร้านก็ได้นะคะ แต่จะคิดเป็นชั่วโมงค่ะ

กิติพานิช ตึกสีเหลือง เก่าแก่คู่เมืองเชียงใหม่ อายุกว่า 100 ปี สร้างตั้งแต่ปี พ.ศ. 2431โดยฝีมือช่างล้านนา และช่างพม่า จึงเป็นการผสมผสานกันอย่างลงตัวและสวยงามระหว่างล้านนาและพม่า ตึกนี้ได้ถูกรีโนเวท แต่ยังคงความเก่าแก่เอาไว้เหมือนเดิม เหมือนชุบชีวิตให้ตึกนี้มีสีสรร คืนชีพอีกครั้ง ให้คนรุ่นหลังได้เข้าไปเยี่ยมชม และทานอาหารล้านนา รสชาดเยี่ยม

สิ่งแรกที่เรามาถึง นอกจากชื่นชมว่า ตึกดูสวย และน่าสนใจมากๆ เคยขับรถผ่านแล้วมองดูหลายครั้งว่าอยากเข้าไป วันนี้แหละ ได้เข้ามาแล้วจ้า และที่สัมผัสได้ก็คือ พนักงานที่นี่ มีใจบริการที่ดีมากๆ ยิ้มแย้ม แจ่มใส คอยให้บริการลูกค้าเป็นอย่างดี

เราได้ที่นั่งกันเรียบร้อย มองดูรอบๆ ตัว ร้านนี้สวยจัง ดูขลัง มีเสน่ห์มากๆ แต่อดใจไว้ก่อน พนักงานนำเมนูมาให้เลือก เป็นภาษาอังกฤษ ^^ เสียดายนิดนึง ตรงที่เมนู ไม่มีรูปอาหารเลย ทำให้เราจินตนาการกันไม่ค่อยออกว่า อาหารหน้าตาเป็นยังงัย ราคาเริ่มต้น 200++ เลือกกันเสร็จ ในระหว่างที่รอ ทุกคนพร้อมใจ ลุกจากที่นั่ง เดินไปถ่ายรูปมุมนั้นมุมนี้ โดยไม่มีใครต้องบอก 555

กิติพานิช จะมี 2 ชั้นนะคะ และมีลานด้านนอกอีก เราคิดว่า จะสิ้นสุดแค่ตรงห้องที่เรานั่งสั่งอาหาร แต่เปล่าเลย พนักงานแจ้งว่า สามารถเดินออกไป ชมวิวด้านนอก และบนชั้น 2 ได้ จะมีพนักงานของทางร้าน ให้ข้อมูลเกี่ยวกับ ตึกกิติพานิช ให้รู้ถึงความเป็นมาของที่นี่ค่ะ

พวกเราแต่ละคน ใช้เวลาในการเดินชม และถ่ายรูป อย่างเพลิน จนอาหารมาเสริฟ ก็วนกลับมานั่งที่โต๊ะ และถ่ายรูปอาหารกันอย่างสนุกสนาน นอกจากหน้าตาอาหารจะน่าทานแล้ว รสชาดยังอร่อยด้วยนะคะ

ใครอยากมาสัมผัสบรรยากาศ ย้อนวันวาน ผ่านตึก กิติพานิช พร้อมกับชิมอาหาร สไตล์ล้านนา เช่น ตำขนุน และของหวานที่ไม่เหมือนใคร อย่างเช่น ทาร์ตทุเรียน สามารถสำรองจองโต๊ะกันได้ที่  08 8949 7996 ร้านเปิดให้บริการ ตั้งแต่ 11.30 – 23.00 น.

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : “กิติพานิช” Kiti Panit ร้านอาหารเชียงใหม่อร่อย กับมนต์เสน่ห์ตึกเก่ากว่า 100 ปี