ส่อง ที่เที่ยว พิษณุโลก ชิคๆ ชิลๆ

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

จังหวัดพิษณุโลก จังหวัดรอง ที่น่าส่อง น่าพาเที่ยวอีกจังหวัดหนึ่ง ที่มีทั้งธรรมชาติและกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย หลายๆ คนอยากมา แต่ไม่ได้มา และอีกหลายคนมาแล้ว ก็อยากมาอีก พิษณุโลก มีที่เที่ยวที่ไหนกันบ้าง ตามมาส่องกันเลยจ้า

วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร นี่เลยค่ะ สถานที่สำคัญ ต้องมากราบไหว้ขอพรกันก่อนเลย วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า “วัดใหญ่” ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำน่าน วัดกว้างขวาง ใหญ่โต สวยงาม และเป็นที่ประดิษฐานของ “พระพุทธชินราช” เป็นพระอารามหลวงชั้นเอก ในการเข้าไปชม และกราบไหว้ จะมีเจ้าหน้าที่คอยดูในเรื่องของการแต่งกาย ห้ามนุ่งสั้น จะมีชุดให้เปลี่ยนนะคะ ภายในวิหารจะมีผู้คน นักท่องเที่ยว ถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก

พิพิธภัฑณ์พื้นบ้านจ่าทวี เป็นพิพิธภัณฑ์ที่เก็บและแสดงเกี่ยวกับ ข้าวของ เครื่องใช้ ที่แสดงถึงวิถีชีวิตของชาวเมืองพิษณุโลก มีสวนธรรมชาติตกแต่งด้วยพันธุ์ไม้ที่สวยงาม มีอาคารจัดแสดง 3 อาคาร หลังแรก แสดงเกี่ยวกับประวัติศาสตร์พิษณุโลก อาคารที่ 2 แสดงเกี่ยวกับข้าวของเครื่องใช้พื้นบ้านโบราณในอดีตที่ชาวบ้านใช้กันในแถบภาคเหนือตอนล่าง อาคารที่ 3 แสดงเกี่ยวกับชาวลาวโซ่ง หรือไทยทรงดำ วิถีชีวิตและการประกอบพิธีกรรมต่างๆ

พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านจ่าทวี เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 – 16.30 น. ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 50 บาท เด็ก 25 บาท เบอร์โทร 055-212-749

พระราชวังจันทน์ เป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญ มีอายุกว่า 600 ปี เคยเป็นที่ประทับของพระนเรศวรมหาราช สิ่งที่ควรเยี่ยมชมในการมาเที่ยวพระราชวังจันทน์ มีดังนี้ ศาลพระสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ศูนย์ประวัติศาสตร์พระราชวังจันทน์ วัดวิหารทอง วัดศรีสุคต วัดโพธิ์ทอง และสระสองห้อง

พระราชวังจันทน์ เปิดบริการอังคาร-อาทิตย์ ตั้งแต่ 09.00 – 16.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์) เข้าชมฟรี

สวนบัวอมรรัตน์ ตำบลบ้านคลอง อำเภอเมืองพิษณุโลก มาเที่ยว และมาทดลองนั่งในใบบัว ^^ สวนบัวอมรรัตน์ เป็นสวนที่เต็มไปด้วยใบบัวขนาดใหญ่ หรือ บัววิตอเรีย สวนบัวกระด้งยักษ์ ที่นักท่องเที่ยวมาเที่ยว มาชิลล์ มาถ่ายรูปกันอย่างคึกคัก เบอร์โทร โทร. 083 162 0988

บ้านไร่รั้วไทรงาม ถัดจากสนุกกับการถ่ายรูป นั่งบัวกระด้งกันไปแล้ว มาชิลล์กันต่อที่นี่ค่ะ บ้านไร่รั้วไทรงาม ตำบลบึงพระ อำเภอเมืองพิษณุโลก เจ้าของบ้านสุดใจดี เปิดบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยวให้เข้ามาชมรั้วและบ้านสวยๆ อีกทั้งยังมีขนมไทยอร่อยๆ ไว้บริการกันด้วยนะคะ ภายในบ้านปลูกต้นไทรอินโด ดัดแปลงเป็นรูปต่างๆ สวยงาม โดยเฉพาะรั้วบ้านที่แปลกตา และเป็นที่น่าสนใจของนักท่องเที่ยวค่ะ

บ้านไร่รั้วไทรงาม เปิดให้เข้าชม ตั้งแต่เวลา 05.30 – 19.00 น. เบอร์โทร 094 725 2416

อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า มาเยือนธรรมชาติกลางป่ากลางเขากันดีกว่า ที่นี่สวยงามแน่นอน ธรรมชาติที่สมบูรณ์ จุดไฮไลท์ที่ทุกคนต้องมีมาเช็คอินก็คือ ลานหินปุ่มกับลานหินแตก อีกทั้งยังมีธรรมชาติที่สวยงาม ภูลมโลชมดอกซากุระสวยๆ ดูเมเปิ้ลสีแดง มีน้ำตกน่าเที่ยวมากมาย หรือถ้าเป็นหน้าหนาว ก็เหมาะมากกับการมาชมทะเลหมอกยามเช้าค่ะ เบอร์โทร
081 596 5977

อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง รู้จักกันในนาม “ทุ่งหญ้าสะวันนาแห่งเมืองไทย” เป็นอุทยานแห่งชาติที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของไทย ครอบคลุม 2 จังหวัดคือ พิษณุโลก และ เพชรบูรณ์ มีความสวยงาม ความสมบูรณ์ของธรรมชาติมาเต็ม เหมาะกับคนที่ชอบความเงียบ ไม่วุ่นวาย มีทุ่งหญ้าขนาดใหญ่ ถ้ำ น้ำตก พันธ์ุไม้ป่า และสัตว์มากมายหลายชนิดอาศัยอยู่ เบอร์โทร 055-268-019, 088-756-4940

สวยงาม และเต็มอิ่ม ทั้งธรรมชาติ และวิถีชีวิต วัดที่สวยงาม เมืองพิษณุโลกน่าเที่ยวมากมาย มองหาที่พักพิษณุโลก ราคาพิเศษได้ทางไลน์นี้ค่ะ คลิ๊ก

https://lin.ee/5LGPlsw รือแอดไลน์ไอดี ID : @i666 มี @ ข้างหน้าด้วยนะคะ

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ส่อง ที่เที่ยว พิษณุโลก ชิคๆ ชิลๆ