เที่ยวลำปาง ไม่ลำพัง ไปเที่ยวด้วยกันนะ

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

พูดถึงรถม้า ก็ต้องนึกถึง จังหวัดลำปาง เมืองที่มีรถม้าพาวิ่งเที่ยวในตัวเมือง จังหวัดลำปาง เป็นเมืองเล็กๆ ทางภาคเหนือตอนบน ผู้คนน่ารัก มีสถานที่เที่ยวน่าสนใจอะไรบ้างนั้น ชิลไหนดี จะมาแนะนำกันค่ะ

อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ไปแช่น้ำแร่ร้อนๆ น้ำพุร้อนธรรมชาติ บรรยากาศยามเช้าแสงอ่อนๆ กระทบกับผิวน้ำ จะได้ภาพที่สวยงามแน่นอนค่ะ โดยบ่อน้ำพุร้อน มีถึง 9 บ่อ มีห้องสำหรับอาบน้ำแร่ โดยมี อุณหภูมิระหว่าง 39 – 42 องศา จะทำให้ร่างกายได้ผ่อนคลาย หายปวดเมื่อยได้ดีทีเดียวค่ะ หิวๆ ก็ถือตะกร้าต้มไข่กินกันอย่างเพลินค่ะ ^^ หรือจะไปเที่ยวเล่นน้ำตกที่น้ำตกแจ้ซ้อน เป็นน้ำตกที่สวยงาม มีทั้งหมด 6 ชั้น มีน้ำไหลตลอดปี

วัดพระธาตุลำปางหลวง วัดนี้ใหญ่โต สวยงาม มาดูพระธาตุกลับหัว วัดพระธาตุลำปางหลวง เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองลำปาง เป็นที่ประดิษฐานของ “พระแก้วดอนเต้า” และสำหรับใครที่เกิดปีฉลู วัดพระธาตุลำปางหลวง เป็นวัดประจำปีเกิดของปีฉลูนะคะ มากราบไหว้เพื่อเป็นสิริมงคลกับชีวิตกันได้ค่ะ

พระธาตุกลับหัว

ลำปางสตรีทอาร์ท ถนนเส้นนี้เหมาะมากกับสายชิลล์ และชอบถ่ายรูป เพราะมีมุมน่ารักๆ ให้ถ่ายรูปมากมาย เดินกันให้ทั่ว เจอแต่ละรูปโดนใจมากมายค่ะ วิวสวย รูปสวย เห็นวิถีชีวิตของชาวเมืองลำปางไปด้วย เพลินมากๆค่ะ

วัดพระธาตุดอยพระฌาน วัดนี้สวยงามมากๆ ศิลปะล้านนาร่วมสมัย ตั้งอยู่อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง ตั้งอยู่บนยอดเขา สามารถมองเห็นวิวสวยๆ ของจังหวัดลำปางได้จากวัดนี้ เป็นวิวที่สวยงาม ธรรมชาติสุดๆ ค่ะ โดยการขึ้นไปไหว้พระธาตุ จะอยู่ด้านบนของวัด ขับรถไปอีกประมาณ 4 กิโลเมตร และทุกปีของเดือนพฤษภาคม จะมีงานขึ้นดอยไหว้พระธาตุดอยพระฌาน

สะพานรัษฎาภิเศก หรือสะพานขาว เป็นสะพานที่เป็นสัญลักษณ์คู่เมืองลำปางเลยก็ว่าได้ค่ะ ใครมา ก็ต้องมาแวะถ่ายกับสะพานนี้กันค่ะ ตั้งอยู่ตำบลหัวเวียง ในตัวเมืองลำปางค่ะ เป็นสะพานเก่าแก่ อายุร้อยกว่าปี ใช้สำหรับข้ามแม่น้ำวัง ปลายสะพานทั้งสองด้าน จะมีเครื่องหมายไก่ขาวและครุฑหลวงประดับ

โรงไฟฟ้าแม่เมาะ หลายคนคงงง มาดูอะไรที่นี่ แต่ขอบอกว่า ที่นี่แหละค่ะ ควรจะมา อย่าพลาดทีเดียวเชียว มาชมวิวสวยๆ ของทุ่งดอกบัวตอง ที่นี่สวยงาม เพราะอยู่ในความดูแลของกรมป่าไม้ มีทิวทัศน์ที่สวยงาม ร่มรื่น กว้างขวาง มีพิพิธภัฑณ์ให้ความรู้เกี่ยวกับหินลิกไนต์ ธรณีวิทยา ความเป็นมาของเหมืองถ่านหิน และการผลิตไฟฟ้า มีกิจกรรมน่ารักๆ เช่น สไลเดอร์บนเนินหญ้า และโกคาร์ทชาวดอยค่ะ มาสนุกกันได้นะคะ

วัดเฉลิมพระเกียรติจอมเกล้าราชานุสรณ์ วัดนี้ตั้งอยู่ในอำเภอแจ้ห่ม เป็นวัดที่สวยงามมากๆ และการเดินทางมาชมค่อนข้างลำบาก ถือว่าเป็น Unseen ของเมืองลำปางเลยล่ะค่ะ ยากแค่ไหน ก็ต้องมากันแล้วล่ะ ^^ ความแปลกและอัศจรรย์ของวัดนี้คือ มีเจดีย์สีขาวตั้งอยู่ปลายยอดเขาหินปูน หลายคนตั้งคำถาม มาตั้งบนก้อนหินได้อย่างไร??? นั่นสิคะ ^^ การเดินทางมาชม ต้องนั่งรถสองแถวของชาวบ้านเท่านั้นนะคะ เนื่องจากจะมีความชำนาญในการขับรถมากกว่า ปลอดภัยไว้ก่อนนะคะ

หล่มภูเขียว ที่นี่ก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยว Unseen ของเมืองลำปางอีกเช่นกันค่ะ อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติผาไท อำเภองาว เป็นแอ่งน้ำสีเขียวมรกต สวยงามท่ามกลางป่าเขา ที่สมบูรณ์ แอ่งน้ำนี้เกิดจากการยุบตัวของเปลือกโลกในสม้ยดึกดำบรรพ์ น้ำในแอ่งน้ำใส สีเขียวมรกต มีปลาอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก

สวยๆ และน่าสนใจทั้งนั้นเลยใช่มั้ยคะ สำหรับที่เที่ยวลำปาง ที่ชิลไหนดีขอแนะนำ หากมีเวลา ก็ยังมีที่เที่ยวอีกหลายแห่งที่น่าสนใจนะคะ อยู่กันได้นานๆ เลยค่ะ ติดต่อจองที่พักลำปาง ในราคาพิเศษ ได้ทางไลน์นี้ค่ะ คลิ๊ก https://lin.ee/wejjnrR หรือแอดไลน์ไอดี
ID : @y999 มี @ ข้างหน้าด้วยนะคะ

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : เที่ยวลำปาง ไม่ลำพัง ไปเที่ยวด้วยกันนะ