แม่ฮ่องสอน….เที่ยวไหนดีนะ??

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

ดูคนอัพรูปไปเที่ยวดูดอกบัวตองรัวๆ ไปเที่ยวแม่ฮ่องสอนรับลมหนาวกันสนั่น ใครที่ยังไม่เคยไปแม่ฮ่อง ชิลไหนดี ขอแนะนำ สถานที่ท่องเที่ยวดีๆ สวยๆ ให้ไว้ประกอบการตัดสินใจเที่ยวกันนะคะ

1 ดอยแม่อูคอ สถานที่นี้เลยค่ะ ที่แอดมินเกริ่นมาตอนแรก หากอยากจะชมดอกบัวตองสวยๆ บานสะพรั่งเต็มสองข้างทาง ขึ้นเรียงรายเต็มหุบเขา วิวเหลืองอร่าม จะทำให้รูปการเที่ยวครั้งนี้สวยงามดังฝันเลยค่ะ

วัดพระธาตุดอยกองมู ไหว้พระธาตุศักดิ์สิทธิ์ ศิลปะไทใหญ่-พม่า วัดพระธาตุดอยกองมู เป็นวัดประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน วัดห่างจากตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ประมาณ 1.5 กิโลเมตร การมองดูวิวสวยๆของแม่ฮ่องสอน จากวัดพระธาตุดอยกองมู สวยสุดๆ เลยทีเดียว

สะพานซูตองเป้ สะพานไม้ไผ่ ที่ใครๆ มาเช็คอิน และต้องถ่ายรูปกันรัวๆ ความสวยงาม กอรปกับวิถีชีวิตของชาวบ้าน การใส่บาตรพระยามเช้า ทริปเที่ยวอธิษฐานขอให้สมดังหวัง ให้สมกับชื่อของสะพาน “ซูตองเป้” เป็นภาษาไทยใหญ่ แปลว่า อธิษฐานสำเร็จ ว่าแล้วมาฮ่องสอน ก็ต้องมาสะพานนี้กันนะคะ

ถ้ำปลา ใครชอบปลา ชอบธรรมชาติ มาเที่ยวที่นี่ค่ะ มีปลาจำนวนมาก เป็นปลาพลวงค่ะ หอบอาหารใส่ตะกร้าแล้วไปให้อาหารปลากันค่ะ สนุกมากๆ ถ้ำปลานี้ อยู่ใน อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ ความร่มรื่น จากความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้ที่นี่ สวยงาม มีน้ำตกหลายสาย น้ำใสๆ แวะเที่ยวธรรมชาติที่อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อกันได้ค่ะ

มาทางฝั่ง อ.ปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอนกันบ้าง ที่นี่พลาดไม่ได้อีกเช่นกันค่ะ กับ บ้านจ่าโบ หมู่บ้านเล็กๆ ของชาวเขาเผ่ามูเซอ วิถีชีวิตเรียบง่าย บรรยากาศธรรมชาติที่สุดแสนจะถูกใจคนรักธรรมชาติ และห้ามพลาดกับวิวร้านก๋วยเตี๋ยวหลักล้าน อิอิ นั่งทานก๋วยเตี๋ยวชมวิวป่าเขาแบบ 360 องศา วิววร้ายๆ แบบนี้ต้องมีจ้า



ไปดูวิถีชีวิตกันต่อ คราวนี้จากมูเซอมา บ้านห้วยเสือเฒ่า ชมวิถีชีวิตของหมู่บ้านกระเหรี่ยงคอยาว มาดูความเป็นอยู่ที่น่าสนใจ หมู่บ้านเล็กๆ วิถีชีวิตแบบบ้านๆ สามารถถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับชาวกระเหรี่ยงได้นะคะ หรือจะอุดหนุนสินค้าที่ชาวบ้านนำมาขาย เช่นเสื้อผ้า เครื่องประดับ ราคาไม่แพงค่ะ หรือจะถ่ายรูปกับช้าง ให้อาหารช้าง ก็สุดแสนจะเพลินค่ะ



อันซีนปางมะผ้า เมื่อกี้ลืมแนะนำอีกที่หนึ่งค่ะ อันนี้ก็สวยงาม น่าไปมากๆ ถ้ำลอดปางมะผ้า เป็นสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติ แหล่งโบราณคดีที่สำคัญ มีน้ำไหลผ่านทะเลออกไปภูเขาอีกฟาก ทำให้เกิดหินงอก หินย้อยที่สวยงาม มีของใช้โบราณภายในถ้ำ สันนิษฐานกันว่า มีอายุกว่า 2000 ปีเลยทีเดียว

แหล่งน่าเที่ยวแม่ฮ่องสอนถัดมา คือ ภูชี้เพ้อค่ะ ต้องเพ้อแน่ๆ ถ้าไม่ได้มา อิอิ ภูชี้เพ้อ ตั้งอยู่อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน ใกล้กับทุ่งดอกบัวตอง ใครมาดูดอกบัวตองแล้วก็ขึ้นมาชมวิวสวยๆ ที่ภูชี้เพ้อกันต่อได้เลยค่ะ จะได้เห็นทะเลหมอกสวยๆ และวิวดอกบัวตองสวยๆของแม่อูคอ จากที่นี่ วิวเด็ดมากๆค่ะ

แต่ละที่ แต่ละแห่ง สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำแม่ฮ่องสอน ถูกอกถูกใจกันมั้ยคะ??? วันหยุดนี้เตรียมเก็บกระเป๋า เที่ยวแม่ฮ่องสอนกันค่ะ ติดต่อจองที่พักแม่ฮ่องสอนในราคาพิเศษได้ทางไลน์นี้ค่ะ คลิ๊ก https://lin.ee/5LGPlsw ID : @i666 มี @ ข้างหน้าด้วยนะคะ

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : แม่ฮ่องสอน….เที่ยวไหนดีนะ??