พัทยามีอะไรใหม่??? ไปเที่ยวให้รู้กัน

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

พัทยา แหล่งท่องเที่ยวสุดฮิต ทั้งชาวไทย และ ชาวต่างชาติ หลายคน ไปแล้วก็ไปอีก แต่ว่า จะไปซ้ำๆ ที่เดิม บางทีก็เบื่อจริงมั้ยคะ วันนี้แอดจึงมี ที่เที่ยวพัทยา มาอัพเดทให้กับขาเที่ยวกันค่ะ

สถานที่แรก อันนี้เหมาะมาก กับคนที่ชอบความเย็นแบบสุดขั้ว!!! นอกจากการเล่นน้ำทะเลคลายร้อนแล้ว ที่นี่ยิ่งทำให้หายร้อนเป็นปลิดทิ้งเลยค่ะ ฟรอสท์เมืองน้ำแข็งพัทยา Frost Magical Ice of Siam มาสัมผัสความเย็นยะเยือก ที่อุณหภูมิ -15 องศา บรู๊วววววว โดมน้ำแข็ง ที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ที่มีกิจกรรมมากมาย ให้นักท่องเที่ยวได้ตื่นเต้น ผจญภัยในโดมน้ำแข็ง มีแกะสลักน้ำแข็งอันสวยงาม มีสไลเดอร์น้ำแข็งให้เด็กๆ เล่น น้องๆ หนูๆ ชอบแน่นอน และใครที่ชอบถ่ายรูป ที่ ฟรอสท์เมืองน้ำแข็งพัทยา Frost Magical Ice of Siam มีจุดให้ถ่ายรูปสวยๆ มากมายเลยล่ะค่ะ อีกทั้งใครชอบอาหารอร่อย ก็สามารถทานบุปเฟต์อาหารทะเลได้ ที่ครัวเคียงสวรรค์ ภายในเมืองน้ำแข็งได้อีกด้วยนะคะ เรียกได้ว่า อยู่เที่ยว อยู่กิน อยู่ถ่ายรูป กันได้ทั้งวันค่ะ

ฟรอสท์เมืองน้ำแข็งพัทยา Frost Magical Ice of Siam เปิดให้บริการ 09.00 – 19.30 น. ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 350 บาท เด็ก 91-130 ซม. 250 บาท ค่ะ (ผู้ใหญ่ อายุ 60 ปีขึ้นไป คิดค่าบริการ 175 บาท) ราคารวม  รวมเสื้อกันหนาว และ เครื่องดื่มในแก้วน้ำแข็ง สนใจสอบถามโทร 063-669-4559

ที่เที่ยวถัดมา เด็กๆ ก็ยังหมายตากันต่อได้นะคะ ผู้ใหญ่อย่างเราๆ ก็ชอบด้วยเหมือนกัน นั่นคือ สวนน้ำรามายณะ Ramayana Water Park เป็นสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย พบกับเครื่องเล่นมากมาย ใครชอบความเสียว ท้าให้ลองกับ  ‘อควาลูป’ ที่จะทำให้คุณเสียววูบวาบ จนต้องร้องขอชีวิต!!! 555 สไลด์ตัวเปล่า ลงมาจากความสูง 16 เมตร เข้าโค้งสปีด 360 องศา ใครใจไม่ถึง ก็คว้าทูพีซสวยๆ มาถ่ายรูปมุมเก๋ๆ ของสวนน้ำ รามายณะ Ramayana Water Park กันได้ค่ะ

ภายใน สวนน้ำรามายณะ Ramayana Water Park มีบริการโซนสำหรับเด็ก บุปเฟต์ทานได้ไม่จำกัดรอบ คาบาน่าส่วนตัวใช้พักผ่อนได้ตลอดวัน มีบริการนวดแผนไทย และร้านค้าต่างๆ จะมาทั้งครอบครัว และแก๊งค์เพื่อน รับรองว่าสนุกสนานได้ทั้งวันค่ะ

สวนน้ำรามายณะ Ramayana Water Park เปิดให้บริการ 10.00 น.- 18.00 น.
📞 : 033-005929 ค่าเข้าบริการ ผู้ใหญ่ 1,190 ฿ เด็ก 890 ฿ ผู้สูงอายุ 590 ฿ เด็กเล็กอายุต่ำกว่า 3 ปี เข้าฟรี

จุดที่ 3 ฟาร์มแกะพัทยา Pattaya Sheep Farm พัทยาก็มีฟาร์มแกะนะจ๊ะ มีน้องแกะมากมาย ให้นักท่องเที่ยวได้มาให้อาหารและถ่ายรูปอย่างใกล้ชิด และเด็กๆ พลาดไม่ได้เลยค่ะ เล่นกับแกะแล้ว มาเที่ยวโซนนี้เลยค่ะ โซนนิทานที่ฟาร์มแกะพัทยา นอกจากนี้ยังมีความสนุกอีกมากมาย เช่น การแสดงโชว์ของสัตว์ เช่น การแสดงของนกหลายสายพันธุ์ และการแสดงสัตว์แสนรู้ต่างๆ เช่น
แพะไต่ถังเปิดป้าย แกะกระโดดลอดห่วง/ห่วงไฟ หมูเล่นโบว์ลิ่ง ฯลฯ

ฟาร์มแกะพัทยา เปิดให้บริการ  09:00-18:00 น โทร 097 459 9919

💰บัตรค่าเข้าฟาร์มแกะพัทยาราคาท่านละ 80 บาท(ราคาเดียวทั้งชาวไทยและต่างชาติ)
⭐️บัตรรวม เข้าโซนฟาร์มแกะพัทยา โซนโชว์ ราคา 160 บาท

จุดเที่ยวที่ 4 ดูแกะไปแล้ว ทีนี้ มาดูเสือกันบ้างค่ะ ที่พัทยา มาดูเสือกันได้ที่ สวนเสือพัทยา Tiger Park Pattaya ไม่ได้ดูแบบอยู่ในกรงนะคะ ขอบอก คุณจะตื่นเต้น หวาดเสียวกับการที่มีเสือตัวเป็นๆ มาประชิดตัวกันเลยทีเดียว โดยในการชมเสือนั้น จะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

สวนเสือพัทยา เปิดให้บริการ 09.00 – 18.00 น. โทร 038 255 221

จุดเที่ยวที่ 5 มาชิลล์กับการชิมและช้อปกันที่นี่ค่ะ ตลาดจีนชากแง้ว มาดูวิถีชีวิตชุมชนจีน เป็นเมืองเงียบๆ ตกแต่งสไตล์จีนๆ นักท่องเที่ยวสนุกกับการเดินซื้อของ ทั้งอาหารและของที่ระลึก ตลอดจนเพลิดเพลินไปกับการถ่ายรูปสวยๆด้วยค่ะ

จุดเที่ยวที่ 6 เกาะล้าน เรียกได้ว่า เป็นเกาะสวรรค์สำหรับนักท่องเที่ยว เกาะเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยความน่ารักของชุมชน หาดสวยๆ บนเกาะล้านหลายหาด ที่นักท่องเที่ยวประทับใจ ไม่ว่าจะเป็น หาดเทียน หาดนวล หาดแสม หาดตายาย หาดสังวาลย์ หาดทองหลาง หาดตาแหวน น้ำใสๆ ของหาดบนเกาะล้าน ทำให้นักท่องเที่ยวหลงใหล มาแล้วก็อยากมากันอีก

จุดเช็คอินที่ 7 พิพิธภัณฑ์ปราสาทสัจธรรม ปราสาทไม้โบราณ ที่มีความสวยงาม เป็นปราสาทไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่แฝงด้วยปรัชญา ธรรมมะ สัจธรรม และความรู้ของเรื่องราวต่างๆ ในอดีต ตั้งแต่อยุธยาตอนต้น จนถึง รัตนโกสินทร์ เป็นการทำปราสาทแบบโบราณ ไม่ใช่ตะปูแม้แต่ตัวเดียว แต่เป็นการใช้การยึดต่อไม้เข้าเดือยตอกสลัก เข้าลิ่ม เป็นอีกหนึ่งจุดเที่ยว ที่มาถ่ายรูปแล้วสวยงามมากถึงมากที่สุดเลย

พิพิธภัณฑ์ปราสาทสัจธรรม เปิดให้บริการตั้งแต่ 08.00 – 18.00 น. โทร 081 350 8709

เป็นงัยบ้างคะ 7 ที่เที่ยวพัทยา ที่แอดแนะนำ ไปกันครบแล้วรึป่าวเอ่ย ถ้ายัง อย่าลืมไปแวะเที่ยวกันสักครั้งนะคะ สำหรับที่พักพัทยา หากต้องการราคาพิเศษ สามารถติดต่อได้ทางไลน์นี้ค่ะ

https://lin.ee/wejjnrR หรือแอดไลน์ไอดี ID : @y999 มี @ ข้างหน้าด้วยนะคะ

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : พัทยามีอะไรใหม่??? ไปเที่ยวให้รู้กัน