เที่ยวกันปาย… 9 จุดเช็คอิน ปายไหนดี ชิลล์ไหนดีขอแนะนำ

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

เที่ยวกันปาย สะพายเป้ เก็บกระเป๋าเดินทางสู่ปาย ^^ อากาศช่วงนี้กำลังเย็นสบายเลยทีเดียวค่ะ ปีนี้หนาวนาน ขอปายละกัน อิอิ

ชิลล์ไหนดี ขอแนะนำ แหล่งเช็คอินปาย วันสบายๆ เที่ยวปายกัน ให้สมาชิกได้วางแผนกันล่วงหน้านะคะ จุดไหนเข้าตา เช็คอินแล้ว มาแชร์บอกกันด้วยนะคะ

จุดเช็คอิน แห่งแรก นี่เลยค่ะ สะพานประวัติศาสตร์ท่าปาย กันก่อนเลย นั่ง นอน ยืน กลางสะพานสวยๆ เป็นที่ระลึก ช้านถึงปายแล้วจ้าาาาาา

จุดที่ 2 ที่ขอแนะนำ วัดพระธาตุแม่เย็น  พระธาตุศักดิ์สิทธิ์ ไหว้พระพุทธโลกุตระมหามุนี มาขอพรกันค่ะ จากวัดมองดูวิวอำเภอปาย สวยเวอร์ค่ะ

จุดที่ 3 น้ำตกหมอแปง เป็นน้ำตกที่สวยงาม ร่มรื่น เดินชมธรรมชาติ เล่นน้ำ ถ่ายรูปบนสะพานไม้ไผ่เก๋ๆค่ะ  น้ำตกหมอแปง ห่างจากตัวเมืองปายไม่กี่กิโล ขากลับแวะเที่ยวหมู่บ้านมูเซอแดงกันได้ค่ะ

จุดที่ 4 วัดน้ำฮู วัดนี้เป็นวัดเก่าแก่ มีพระอุ่นเมือง พระพุทธรูปปางมารวิชัย อายุกว่า 500 ปี พระองค์นี้มีจุดเด่นคือ จะมีน้ำซึมออกมา ชาวบ้านเชื่อว่า มีความศักดิ์สิทธิ์ นักท่องเที่ยวนิยมมากราบไหว้ขอพรและนำน้ำมนต์กลับไปบูชา

จุดที่ 5 หมู่บ้านสันติชล มาที่นี่เหมือนได้มาเมืองจีนเลยค่ะ มาดูวิถีชีวิตคนจีนยูนนาน ถ่ายรูปสวยๆ และกินของอร่อยๆ อย่างเช่น ขาหมูสูตรต้นตำรับจีนยูนนาน กับหมั่นโถวร้อนๆ  หรือจะเป็นสุกี้ยูนนาน หม้อใหญ่ๆ พร้อมจิบชาเม้าท์มอย เพลินสุดๆค่ะ

จุดที่ 6  โป่งน้ำร้อนท่าปาย อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ที่นี่เหมาะมาก สำหรับมาผ่อนคลาย เส้นตึงๆ ปวดเมื่อย มานอนแช่น้ำร้อนให้ผ่อนคลายกันดีกว่า หรือจะต้มไข่ก็ดีนะคะ ซื้อเอาจากแม่ค้าสวยๆ อิอิ แช่น้ำร้อน กินไข่ต้มไปด้วย เพลินดี 555

จุดที่ 7 ปางอุ๋ง พลาดไม่ได้เลยสำหรับที่นี่ มาปาย ต้องมาปางอุ๋ง เพราะคุณมาเช็คอินที่นี่ จะได้รูปสวยๆ เยอะเลยค่ะ ยิ่งช่วงหน้าหนาว ยิ่งสวย ทะเลสาบกับสายหมอก หูวววววว เริ้ดดดด มียังคะ รูปแบบนี้

จุดที่ 8 มาดูพระอาทิตย์ขึ้น หรือพระอาทิตย์ตกดินสวยๆ ที่ กองแลน ปายแคนยอนของเมืองปาย เป็นการกัดเซาะของธรรมชาติระหว่างน้ำและลม จนเกิดทางเดินแคบๆ เหนือผา มาถ่ายรูปวิว ณ จุดนี้ คือสวยดีนะคะ

จุดเช็คอินปาย จุดที่ 9 ไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้เลยค่ะ กับการกิน ช้อป ชิลล์ ถนนคนเดินปาย ที่คุณจะได้เพลิดเพลินตลอดการเดินของคุณ ซื้อของที่ระลึก หรือเดินดูของกิน อิ่มท้อง เพลินตามากๆค่ะ

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : เที่ยวกันปาย… 9 จุดเช็คอิน ปายไหนดี ชิลล์ไหนดีขอแนะนำ