“น่าน” งัย ไม่ไปไม่รู้

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

“น่าน” น่ะสิ มาเช็คอินรึยัง?  น่านงัย ไม่ไปไม่รู้  วันนี้แอดมิน ขอแนะนำจุดเช็คอินเมืองน่าน ที่อยากให้มาเที่ยวกันค่ะ

วัดพระธาตุแช่แห้ง

วัดเก่าแก่ของเมืองน่าน ห่างจากตัวเมืองประมาณ 3 กิโลเมตร อายุราว 600 ปี มีความสวยงาม ศิลปะทางล้านนา โดยช่างฝีมือของเมืองน่าน ภายในวิหารหลวงมี พระเจ้าล้านทองเป็นพระประธาน เจดีย์วัดพระธาตุแช่แห้ง สูงถึง 55.5 เมตร สีทองสวยงาม เป็นเจดีย์ทรงระฆัง มีเจดีย์สีขาว ศิลปะพม่า ซึ่งชาวบ้านเรียกว่า พระธาตุชเวดากอง

วัดพระธาตุเขาน้อย

วัดนี้มีความสวยงาม ดูวิวเมืองน่านได้แบบ 360 องศากันเลยทีเดียว วัดพระธาตุเขาน้อย  ตั้งอยู่บนดอยเขาน้อย สันนิษฐานว่า อายุกว่า 600 ปี พอๆ กับวัดพระธาตุแช่แห้ง บันไดขึ้นวัด มี303 ขั้น ลองเดินนับกันดูนะจ๊ะ วัดกำลังขากัน ^^

ม่อนเคียงดาว

อากาศหนาวๆ พลาดไม่ได้เลยที่นี่ มาดูทะเลหมอกค่ะ ม่อนเคียงดาว ตั้งอยู่ ณ อุทยานแห่งชาติศรีน่าน อำเภอนาน้อย จ.น่าน ใกล้กับดอยเสมอดาวค่ะ ห่างกันประมาณ 1.5 กิโลเมตรเท่านั้น

วัดศรีมงคล (ก๋ง)

วัดนี้ตั้งอยู่อำเภอท่าวังผา จ.น่าน หลวงปู่ก๋ง เป็นพระที่มีชาวบ้านเลื่อมใส ศรัธาเป็นอย่างมาก ลานด้านหลังของวัด เป็นไฮไลท์เลยทีเดียว จุดชมวิวที่สวยสุดๆ มองเห็นทุ่งนาข้าวเขียวขจี เห็นทิวดอยภูคาสลับซับซ้อนเรียงรายสวยงาม หลายๆ คน จึงเหมือนเป็นจุดรวมพล แห่งการถ่ายรูป ณ จุดนี้ ^^ ภายในวัด มีวาดภาพ ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับฝาผนังที่วัดภูมินทร์และวัดหนองบัว บรรยากาศของวัด ตกแต่งสไตล์ล้านนา มีกระท่อมไม้ไผ่ ชื่อว่าเฮือนบ่าเก่า ภายในเก็บของใช้โบราณ สามารถเยี่ยมชมและถ่ายรูปได้

บ่อเกลือสินเธาว์

บ่อเกลือสินเธาว์ หนึ่งในน่าน และแห่งเดียวในโลก โดดเด่นขนาดนี้ มาเที่ยวน่านแล้วไม่ได้มาเที่ยวบ่อเกลือสินเธาว์ คงพลาดอย่างแรงเลยล่ะค่ะ  บ่อเกลือจะอยู่ห่างจากตัวเมืองน่าน ประมาณ 80 กิโลเมตร เป็นการทำเกลือบนภูเขา มีมาตั้งแต่สมัยโบราณ เดิมทีมีอยู่หลายบ่อ แต่ตอนนี้แห้งไปหมด เหลือเพียง 2 บ่อเท่านั้น

วังน้ำปัว

สถานที่พักผ่อน มานั่งชิลล์ริมน้ำ ฟังเสียงน้ำไหล เย็นสบายๆ นั่งแพริมน้ำ สั่งอะไรมาทาน ฟินมากๆค่ะ บรรยากาศแบบนี้ เหมาะกับการพักผ่อนเป็นที่สุด วังน้ำปัว เปิดให้บริการ ตั้งแต่ 09.00 น. ถึง 17.00 น. ค่ะ

 

จุดชมวิว 1715 อุทยานแห่งชาติดอยภูคา

งงกันมั้ยคะ 1715 คืออะไร อิอิ  จุดชมวิว จุดนี้ สูงจากน้ำทะเล 1715 เมตรนั่นเองค่ะ ห่างจากอุทยานแห่งชาติดอยภูคา ประมาณ 8 กิโลเมตร มองเห็นวิวภูเขาสลับซับซ้อนสวยงามมากค่ะ

กาแฟบ้านไทลื้อ

ร้านกาแฟที่ใครๆ ก็หลงเสน่ห์ในวิว กลางทุ่งนาอันสวยงาม อยู่ที่ อำเภอปัว จังหวัดน่าน นอกจากกาแฟหอมๆ แล้วยังมีของที่ระลึกและผ้าทอไทลื้อไว้จำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวด้วยนะจ๊ะ อุดหนุนติดไม้ติดมือกันได้ค่ะ

 

วังศิลาแลง

วังศิลาแลง ได้ชื่อว่า เป็น “แกรนด์แคนยอนเมืองปัว” มีสายน้ำไหลผ่านซอกซอนหินผา จนกลายเป็นร่องน้ำวน มี วังน้ำและโตรกผาเป็นระยะๆ มีวังน้ำ 7 วัง ระยะทางมากกว่า 400 เมตร สวยงามและลึกลับ น่ามาเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของอำเภอปัวเลยค่ะ

ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ

ใครชอบทานเห็น อย่าลืมแวะที่นี่เลยนะคะ มีเมนูสารพัดเห็ด น่ากินทั้งนั้นเลยค่ะ เรียกได้ว่า ฟินทุกเมนู ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ อยู่ในอำเภอปัว ห่างจากตัวอำเภอประมาณ 10 นาที ร้านตกแต่งสวยงาม ธรรมชาติสุดๆ เห็นทั้งวิวทุ่งนาและวิวภูเขา อย่าลืมสั่งพิซซาเห็ดมาทานนะคะ ของเค้าอร่อยจริงค่ะ

สนใจจอง ที่พักน่านราคาพิเศษ โทร 093-2648883  หรือแอดไลน์ไอดี ID : @i666  มี @ ข้างหน้าด้วยนะคะ หรือคลิ๊ก https://lin.ee/5LGPlsw

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : “น่าน” งัย ไม่ไปไม่รู้