กาดหลวง (ตลาดวโรรส) แลนด์มาร์คเชียงใหม่ เที่ยวทั้งวันก็ไม่เบื่อ

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

ขึ้นชื่อว่าตลาด กิจกรรมหลักๆ ก็คือ การจับจ่ายซื้อของ มาเชียงใหม่ ใครๆ ก็พากันมาซื้อของก่อนกลับที่ตลาดวโรรส หรือ กาดหลวง กาดของคนเชียงใหม่ แต่วันนี้ กาดหลวง หรือ ตลาดวโรรส ไม่ใช่ที่แค่แวะซื้อของแล้วกลับนะจ๊ะ แอดมินจะขอพาตลุยเที่ยว กาดหลวง ทั้งช้อป ชิม และ ชิลล์ แบบไม่มีเบื่อค่ะ ถ่ายรูปเพลินกันเลยทีเดียว

กาดหลวง หรือชื่อทางการ ว่า ตลาดวโรรส มาจับจ่ายซื้อของที่นี่ ไม่ต้องกังวลค่ะ มีที่จอดรถเอกชนมากมายหลายแห่ง มีป้ายบอกเป็นจุดๆ หรือหากพักโรงแรม ก็สามารถเรียกแกร็บ รถแดง หรือ แท็กซี่ รถสาธารณะ ให้มาส่งก็ได้ค่ะ ง่ายดี

วันนี้เราขับรถมากัน 2 สาวค่ะ ได้ที่จอดรถเรียบร้อย อยู่ในร่มอย่างดี สะดวกมากๆ ออกจากลานจอดรถก็เป็นตลาดพอดีค่ะ

เห็นป้ายแล้วจ้า ทางเข้าตลาดวโรรส เดินเข้าไปเลยจ้า

ภายในตลาด เต็มไปด้วยของกิน ของฝาก ของที่ระลึกมากมาย ใครหิว มาเดินในกาดหลวง รับรอง อิ่ม ท้องแตก อิอิ ละลานตา ของกินมากมาย ของขึ้นชื่อ น้ำพริกหนุ่ม ไส้อั่ว หมูยอ กะละแม เยอะแยะมากมาย งานชิม งานกิน จัดเต็มเลยค่ะ ^^

 

เดินชิม เดินกิน จนอิ่มกันแล้ว มีแรงเดินต่อ อิอิ ของกินว่าเยอะแระ ก็ยังมีสิ่งอื่นๆ ให้ช้อปอีก มากมาย ไม่ว่าจะเป็นของที่ระลึก เสื้อผ้า รองเท้า  เครื่องประดับ

และสิ่งที่เรามุ่งมั่นว่าจะซื้อ ก็คือ ผ้าสวยๆค่ะ ซึ่งตลาดวโรรส หรือกาดหลวง ก็มีหลายเจ้าเลยค่ะ เดินออกมาด้านนอก โซนขายผ้าเมตรจะอยู่ริมถนนนะคะ  ราคาถูกมว้ากกกก มากสุดๆ เริ่มต้น เมตรละ 20 บาท ไปเลือกซื้อกันเลยจ้า ได้มาหลายผืนเลยค่ะ ถูกใจมากมาย ราคาสบายกระเป๋า

อากาศร้อนๆ เดินเลือกผ้าสวยๆ กันได้แระ ระหว่างรอ ก็ขอสั่งไอศกรีมเจ้าดังของเมืองเชียงใหม่ “ไอศกรีมป่าตัน” ไอติมกะทิหอมหวาน อร่อยชื่นใจ ต้องลองนะคะ ราคาไม่แพงค่ะ วนขายด้วยรถแบบนี้ และแบบรถเข็น ทั่วเมืองเชียงใหม่  อุดหนุนกันได้เลยค่ะ รสชาดเดียวกัน

ไอศกรีมป่าตัน หรือ ไอติมป่าตัน ไอติมกะทิ อร่อยสุด

ได้ผ้าที่เราสั่งกันเรียบร้อย ผ้าลายสวยถูกใจเวอร์ ^^ ราคาถูก สบายกระเป๋า เรายังไม่กลับอีกแน่ะ 55 จุดหมายปลายทางการเดินชิลล์กาดหลวงยังมีกันต่อค่ะ  สถานีต่อไป อยู่บนถนนเส้นเดิมค่ะ ถนนเส้นนี้ด้านหลังที่เราหันหลังให้ เรียกว่า ถนนข่วงเมรุ หรือ ชาวเชียงใหม่เรียกว่า กองเหล่าโจ๊ว ค่ะ ถนนเส้นนี้คึกคัก ร้านค้าเต็มสองข้างทาง และ ที่เราจะไป ก็คือ ศาลเจ้าพ่อกวนอู – บู๊เบี้ย กราบไหว้ขอพรเรียบร้อย ก็ไปสถานีต่อไปกันนะคะ 

เดินกันมาเยอะ ของก็หนัก หาคาเฟ่นั่งกินอะไรเย็นๆ กันสักหน่อยนะคะ คาเฟ่ที่ขอนำเสนอ มีชื่อตรงๆ เลยว่า “มากาด” เป็นภาษาเหนือ แปลว่า “มาตลาด” นั่นเอง กิ๊บเก๋ยังงัย แอดจะพาไปดูค่ะ

“มากาด” คาเฟ่ เล็กๆ ตั้งอยู่ในตึกแถวเยื้อง วินคอสเมติค ด้านหลังตลาดวโรรส ตรอกเหล่าโจ๊ว ทางขึ้นจะมีป้ายเล็กๆ “มากาด” เดินขึ้นไปกันเลยจ้า

ภายในร้านเล็กๆ มีไม่กี่โต๊ะ สั่งเมนูเครื่องดื่มเสร็จ ไม่ได้นั่งตรงนี้นะคะ เค้ามีไฮไลท์จุดเด็ดที่ต้องเช็คอิน คือบนดาดฟ้าค่ะ  เดินขี้นไป ก็จะมีบริการห้องพักให้ด้วยนะคะ เดินสวนกันน่าจะเป็นคนจีนค่ะ

กินชาเขียวชมวิว บนดาดฟ้า “มากาดคาเฟ่”

แท่นแทนแท๊น ถึงละคร้าาา ดาดฟ้าของเรา อากาศร้อนมาก แดดเปรี้ยง นี่ถ้ามายามเย็น คงจะได้อีกฟิลล์หนึ่งค่ะ แต่หาได้หวั่นไม่ นั่งจิบชาเขียว แล้วไปถ่ายรูปกันค่ะ แดดแรงแค่ไหนก็ไม่หวั่น กันแดดมาละ หลายชั้น จัดไป ได้รูปสวยสมใจ ขอบคุณเมืองเชียงใหม่ ที่ได้ให้วิวสวยๆ ในการกินชาเขียวครั้งนี้ 5555

ฟีลลิ่งสถานนี้ ถูกใจมากมาย แต่ว่า มากาดหลวง มันยังไม่สิ้นสุดซะทีเดียว ยังมีอีกนะคะ สถานีถัดไป เราเดินไปถามเจ้าถิ่นกันหน่อย  เฮียง้วน เจ้าของ ร้านทองเซ่งฮงล้ง ติดๆ กันเป็นร้านแสงเพชร   เจ้าใหญ่แห่งตลาดวโรรส ทองสวยๆ เพชรงามๆ ราคาไม่แพง ต่อรองกันได้ อิอิ มาเลือกซื้อกันได้นะคะ

สถานีต่อไปที่เจ้าถิ่นแนะนำ คือ ศาลเจ้า ปุงเถ่ากงเชียงใหม่ เดินออกมาด้านหน้าตลาดวโรรสอีกนิดเดียว ระหว่างทางที่จะไป ก็มีจุดเช็คอิน ฟินกับความอร่อย ที่ไม่ควรพลาดอีกแล้วจ้า นั่นก้อคือ ปาท่องโก๋โกเหน่ง อร่อย นุ่ม ต้องลองนะคะ

สถานีต่อไป เหลือเวลาอีกนิดหน่อย ไปเดินตลาดดอกไม้กันค่ะ กาดหลวง หรือตลาดวโรรส ขึ้นชื่อว่า เป็นตลาดดอกไม้ ที่มีดอกไม้สวยๆ มากมาย ป่ะ ไปชมกันค่ะ

เวลาแห่งการชิลล์ที่กาดหลวง หรือ ตลาดวโรรสเชียงใหม่ หมดลงแล้วค่ะ เมื่อมีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้น ให้มารวมตัวกันที่โรงแรม >< นี่เค้าว่ากันว่า ที่นี่เดินชิลล์ในภาคกลางคืนกันได้ต่ออีกนะคะ โหยยยย เสียดายมั่กๆ ไว้มีโอกาส แอดจะพามาชิลล์ กาดหลวงยามค่ำคืนนะคะ มาดูว่ามีอะไรเด็ดๆ บ้าง

ติดต่อจองโรงแรมเชียงใหม่ ราคาพิเศษ โทร 053 249821, 053 249824

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : กาดหลวง (ตลาดวโรรส) แลนด์มาร์คเชียงใหม่ เที่ยวทั้งวันก็ไม่เบื่อ