เที่ยวเมืองลำปาง ถ่ายรูปสุดชิค กับกำแพงมีชีวิต Street Art เมืองลำปาง ยอดไลค์รัวๆ

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

สวัสดีจ้า สวัสดีเมืองลำปาง เมืองแห่งเซรามิค เมืองรถม้า แต่ แอดมินมาวันนี้ มาเพื่อถ่ายรูปกำแพงโดยเฉพาะ!!!!  งง เด้ งง เด้ 😏😏😏   มีอะไรกับกำแพง!!! ป่ะ ตามมากันค่ะ

วันนี้ เราขับรถมาจากเชียงใหม่ ตอนแรก ก็ยังลังเล เพราะเป็นช่วงหน้าฝน อีกทั้ง วันนี้ เป็นวันสุดท้าย ที่กรมอุตุ แจ้งว่า พายุเข้า ><  ตื่นมามองฟ้า  ครึ้มๆ แฮะ  เพื่อนสาวไลน์มา สงสัย ทริปลำปางวันนี้ เราคงต้องงด!!!  กลับไปนอนต่อเหอะ  แอบเศร้า ><

และแล้ว ฟ้าก็เป็นใจค่ะ 8.30 น. ฟ้าเริ่มสว่างๆ สดใส เพื่อนสาว โทรมาอีกรอบ ☎️☎️  เธอๆ  ฟ้าสว่างแล้ว ยังอยากไปอยู่มะ 555  เข้าทางเลยคร้าาาาา 10 โมงเจอกัน ณ จุดนัดพบ เย้ ได้ไปแน่นอน!!

ออกเดินทางกันแล้วคร้าาา สองสาว จะไปถ่ายรูปกับกำแพง อิอิ เราใช้เวลาในการขับรถ 🚕🚕 แป๊บเดียวเองค่ะ ฟ้าสว่าง ไร้ฝน จนถึงลำปาง รถไม่ติด เพราะเป็นวันอาทิตย์ ^^ 1 ชั่วโมง นิดๆ ใกล้เที่ยง ต้องหาอะไรใส่ท้องก่อนไปเดิน ไม่งั้น จะยิ้มไม่สวย 555  เลือกเสริชดู คาเฟ่เก๋ๆ ลำปาง ที่ไหนดี???? แล้วเราก็ตกลงกัน มาที่ร้านนี้ค่ะ Kin Cafe’ Lampang  คาเฟ่เล็กๆ ตกแต่งน่ารัก สไตล์ญี่ปุ่น ที่จอดรถยากหน่อยนะคะ อาจต้องขับผ่านร้านแล้วไปหาเอาข้างหน้า แฮร่ๆ

ร้านน่ารักมากๆค่ะ พนักงานยิ้มแย้ม ส่งเมนู แนะนำให้ เราไม่รอช้า ท้องส่งเสียงให้รีบเลย 555  จัดเมนูน่ากินมา 2 เมนู พร้อมเครื่องดื่ม 🍹🍹  แล้วก็แชะรูปกันก่อน รอเวลา ^^  ไม่กี่อึดใจค่ะ อาหารก็นำมาเสริฟ  ขอบอกว่า รสชาดอาหารของที่นี่ ไม่ธรรมดา!!  มันอร่อยมากๆค่ะ สปาเก็ตตี้ผัดขี้เมา เผ็ดได้ใจ ไม่มาก กำลังพอดีเลยค่ะ หอมสุดๆ อีกเมนู จำชื่อไม่ได้ค่ะ อิอิ 🍟🍟🥘  แต่ประกอบไปด้วย เฟร้นฟรายส์ หมู และ ไก่หมักทอดกรอบ  ปกติ ไม่ค่อยชอบ เพราะกลัวจะมันเยิ้ม และเหนียว แต่ขอบอก ที่นี่มันอร่อยมว้ากกกกก ถึงมากที่สุด กรอบอร่อย รสชาดการหมักถูกใจสุดๆ จิ้มกับชี้สหอมๆ หูยยยยยย หมดตอนไหนไม่รู้ 5555  การันตี ทริปลำปาง หากได้มาอีก ต้องมาทานร้านนี้อีกแน่นอน

อิ่มแล้วจ้า ป่ะ ไปตามหากำแพงกันค่ะ งานนี้ จีพีเอส มันก้อจะงงๆ หลงๆ กันนิดนึง 🧐🧐  วนกันไปรอบสองรอบ ไม่เป็นไร น้ำมันเยอะ 555  สุดท้าย จีพีเอส ก็สู้คนไม่ได้ค่ะ  จอด จอด จอด เด๋วชั้นลงถามเอง 5555  พอได้เรื่อง ก็ถึงเลยคร้าาาา ไอ้จุดที่จีพีเอสให้วนหา กำแพง มันก้ออยู่ตรงนั้นแหละ ไม่ให้จอดสักที 5555

เซ็ตแรกของเรา กำแพงติดแม่น้ำ ใกล้ๆ กับจวนผู้ว่าลำปางค่ะ  ขับผ่านจวนผู้ว่าแล้วเลี้ยวขวา แล้วก็หาที่จอดรถได้เลยค่ะ กำแพงที่เราจะถ่ายรูป ติดกับแม่น้ำค่ะ 🌹🌹   เดินลงมานิดเดียว ก็เจอเลย นี่งัย  กำแพง!! สาเหตุที่เราต้องขับรถมาจากเชียงใหม่นู้นนนนนน อิอิ  Street Art เมืองลำปาง  เจอแล้ว ก้อไม่รอช้า ถ่ายรูปสิคร้าาาา มาสองคน ผลัดกันถ่าย สบายใจ ^^

ผลงานเซ็ตแรกผ่านไป เอ้!!! มันยังไม่ได้รูปอีกอ่ะ ที่มีแมว ไม่เห็นจะมีเลย สงสัย ต้องมี Street Art อยู่ทีไ่หนสักแห่ง เอาล่ะสิ เหมือนตามรอยหาสมบัติ 55 ค้นหาสิคร้าาาาา พี่กู (เกิ้ล) ช่วยได้  ว่าแล้ว ก็จริงอย่างที่เราคิด ว่า กำแพงที่มีแมว ของเพื่อนสาว ที่ต้องการหา มันอยู่ใกล้กับตลาดกองต้านั่นเอง ป่ะ ตั้งพิกัด กาดกองต้า ขับรถจากจุดนี้ไปไม่ไกล ไม่กี่นาทีเอง

เรามาถึงจุดนี้ ประมาณ บ่ายสามโมงนิดๆ  หาที่จอดยากนิดนึงนะคะ เพราะเป็นทางแคบๆ พอได้ที่จอด ก้อรีบเลยคร้าาาา เพราะมีนัดที่เชียงใหม่ 5 โมง เพราะฉะนั้น สี่โมงนิดๆ เราต้องออกจากลำปางได้แล้ว

 

มหกรรมการวิ่งก้อเริ่มเลยค่ะ สายตา สองสาว มองหา ที่ไหนมี รูปสวยๆ อาร์ตๆ ก็รีบแจ้นไปถ่ายรูป เก็บให้หมด  เจอรูปแรกอยู่ในซอยค่ะ เป็นไก่ตัวใหญ่ สวยมากๆค่ะ สีสันสวยงาม จัดกันก่อนเลยค่ะ  ถ่ายให้เร็ว ให้สวย ให้เป๊ะ เวลามีน้อย ต้องใช้ให้คุ้ม อิอิ

เดินมาเรื่อยๆ อ่าาาาา เจออีกแล้วค่ะ คราวนี้เป็นกำแพงที่รูปน่ารักดีค่ะ มีไก่ มีรถม้า และมีชาวเขา บ่งบอกมาก ว่าเป็นกำแพงทางเหนือ ถ่ายออกมาแล้ว ชอบมากๆค่ะ สวย สมใจ

 

แต่มันยังไม่มีแมวอ่ะ  ก้อคือภาระกิจยังไม่ลุล่วง เพื่อนสาวบอกว่า ต้องหาแมวให้เจอ  เวลาก้อกระชั้นชิดมากๆ แอดก้อวิ่งสิคะ ซอยนี้ก้อไม่มี ซอยนั้นก้อไม่มี ถามอีกแล้วคร้าาาา แต่ก็ไม่มีใครรู้ว่าแมวอยู่ตรงไหน   เดินย้อนกลับมาเกือบที่จอดรถ คราวนี้เอาล่ะ ปรากฏว่า ถนนสายนี้ที่เราจอด ตอนเย็นๆ เค้าจะกลายเป็นตลาดกองต้า ที่เต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหารมากมาย ให้คนมาเดินกิน ช้อป ชิลล์กันค่ะ รถก้อต้องย้ายสิคะ  ถามเป็นการด่วน น้องคนขายน้ำผลไม้ใจดี พี่ขับรถตรงไปอีกนิดเดียว เห็นสะพาน จอดเลยครับ มีรูปอยู่กำแพงแถวนั้นเลย แมวของพี่แน่นอน 5555

รีบแจ้นเลยคร้าาาา ย้ายรถเป็นการด่วนด้วย เพราะแม่ค้า เริ่มมองตาดุๆ มาแระ แฮร่ๆๆ 😁😁😁 ยิ้มให้ก่อนหวานๆ ก่อนเปิดประตูสตาร์ทรถอย่างเร็ว 555 

ขับมานิดเดียวจริงๆ ค่ะ ก็เห็นสะพาน แล้วก็หาที่จอด จอดได้ปุ้บ ใส่เกียร์เดินหน้าวิ่งหากำแพงอย่างไว 55  แล้วก็เจอกำแพงรูปแมว!!!  อร้ายยยยยย ภาระกิจนี้สิ้นสุดแล้ว 5555  มีรูปน่ารักหลายรูปเลยค่ะ กำแพงโซนนี้ ไม่รอช้า ทำเวลาถ่ายรูปอีกตามเคย แชะ แชะ แชะ

ได้ถ่ายรูปกับแมวสมใจ แล้ว ขับรถ กลับเชียงใหม่กัน อิอิ มาถึงเชียงใหม่ ก็ ห้าโมงพอดี ทันเวลาไปงาน แบบพอดิบพอดี งานนี้ เรียกได้ว่า ได้รูปสวยๆ Street Art เมืองลำปาง สมใจทุกรูป ^^  ใครมีเวลาว่างๆ มาถ่ายรูปเมืองลำปาง กับ Street Art เก๋ๆ ในเมืองกันนะคะ งานนี้ ถ้าเราไม่รีบ คงได้เดินชิลล์ ช้อป หาอะไรกิน ที่กาดกองต้ามาฝากแฟนเพจด้วยแน่ เสียดาย ไว้ครั้งหน้านะคะ กาดกองต้า ทริปลำปางครั้งหน้า เจอกัน 💋💋🐥🐥🐥

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : เที่ยวเมืองลำปาง ถ่ายรูปสุดชิค กับกำแพงมีชีวิต Street Art เมืองลำปาง ยอดไลค์รัวๆ