พากินเค้กในป่า Forest Friends Cafe เพื่อนป่า คาเฟ่ เชียงใหม่ ณ จุดนี้ต้องรีบมาเช็คอินแล้วล่ะ

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

สำหรับคนรักเพื่อน และรักป่า เมื่อเพื่อนเปิดร้าน เราก็ต้องมาอุดหนุนกันหน่อยจ้า  คนหัวใจสีเขียว รักษ์ต้นไม้ ไอเดียนี้ จึงบังเกิดคาเฟ่เล็กๆ ท่ามกลางธรรมชาติของพันธุ์ไม้สารพัด โดยเฉพาะเฟิร์น และต้นไม้น้อยใหญ่ ความร่มรื่นเหล่านี้ ทำให้การมาเยือนของชิวไหนดีดอทคอม  www.chillnaid.com เพลิดเพลินสุดๆ

Forest Friends Cafe  เพื่อนป่าคาเฟ่ ตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่ ขับรถประมาณ 20 นาที มาตามทางถนนสันทราย-แม่โจ้ ผ่านตลาดรวมโชค มุ่งตรงมาเรื่อยๆ จนเจอไฟแดง เลี้ยวขวา หรือใครจะมาง่ายๆ ตั้งพิกัด ร้านโอ้กะจู๋เอาไว้ก้อได้ค่ะ จากนั้นเมื่อมาถึง ร้านโอ้กะจู๋ ขับผ่านหน้าร้านจะมีซอยข้างๆ สังเกตุจะมีแท้งค์น้ำประปาสีฟ้า สูงเด่นเป็นสง่า เลี้ยวซ้ายเข้ามาเลยจ้า ขับตรงมาเรื่อยๆ จะมีป้ายเล็กๆ ของร้านบอกทางมาเป็นระยะค่ะ  ขับมาจนเห็นป้าย ฟ้ามุ่ยซอย 5 มีศาลาหมู่บ้าน ทำคล้ายๆ วงเวียน เลี้ยวเข้ามาแล้วหาที่จอดรถเลยค่ะ ร้านอยู่ขวามือ

เนื่องจาก เราต้องการเซอร์ไพร้ส์ จึงไม่ได้บอกเพื่อนไว้ก่อน งานนี้ก้อไม่เจอสิคร้า 555  ไม่เป็นไร จอดรถปุ้บ ถ่ายรูปกันเลยคร้าาา งานนี้ หนีบเพื่อนสาวคนสนิท ที่รักการกินเค้ก และชอบการเช็คอินร้านต่างๆ เหมือนกัน มาด้วย มาเจอร้านสวยๆ แบบนี้ การถ่ายรูปก็จะเพลิดเพลินและแฮ้ปปี้สุดๆ

เพื่อนป่าคาเฟ่ Forest Friends Cafe แต่ละมุม ร่มรื่น ต้นไม้น้อยใหญ่ ทำให้อากาศเป็นใจมากๆค่ะ ไม่ร้อนเลย แสง อ่อนๆ ทำให้ได้รูปอย่างที่ใจเราต้องการ แม้วันนี้ จะเป็นวันธรรมดา ไม่ใช่วันหยุด แต่ก็มีลูกค้าแวะเวียนกันมาไม่ขาดสาย ก็ร้านสวย สัมผัสธรรมชาติแบบเต็มๆ อย่างนี้ และไม่ไกล ก็จะโดนใจใครหลายคนน่ะสิ ^^

เราวนหามุมต่างๆ ถ่ายรูปด้านนอกไปเรื่อยๆ มุมไหน ๆ ถ่ายรูปก็สวยไปหมด ไม่ร้อน ก็เดินวนไปเรื่อยๆค่ะ เดินครบ ก็วนมาด้านในร้าน มีโซนห้องแอร์นะคะ ใครชอบความเย็นสบายๆ เข้ามานั่งทานเม้าท์มอยกันในโซนนี้เลยค่ะ ร้านเพื่อนป่าคาเฟ่ Forest Friends Cafe  ตกแต่งน่านั่งมากๆค่ะ  ภายในร้าน มีบริการเค้ก และเครื่องดื่ม มากมาย รวมทั้งกาแฟหอมๆ ใครชอบกาแฟ ร้านนี้ไม่ผิดหวังค่ะ

เนื่องจากร้านเพิ่งเปิดใหม่ จึงมีอาหารไม่กี่อย่างค่ะ  สะดุดตาสุดๆ เห็นจะเป็นพิซซ่าเห็ดถอบค่ะ  เสียดายเราทานอาหารมาแล้ว ไว้โอกาสหน้า คงได้ชิมพิซซ่าหน้าเห็ดถอบแน่นอนค่ะ  เราสองคนสั่งมัฟฟิน บราว์นี่ ชาเขียว และ ซากุระโซดา  น้องพนักงานนำมาเสริฟบนโต๊ะ ก็อย่ารีบกิน 555  ถ่ายรูปก่อนสิ  อิอิ  ได้รูปสวยๆ กันแล้ว ก็ลงมือชิมกันค่ะ ว่าเค้กที่นี่รสชาดเป็นอย่างไรกันบ้าง  ส่วนตัวแล้ว เราชอบบราว์นี่มากๆค่ะ เหนียวหนึบ อร่อยมากๆ จนต้องซื้อไปฝากคนที่บ้านด้วย แฮ่ๆ  ส่วนเครื่องดื่ม ก็โอเคค่ะ ชาเขียวหอมหวาน ซากุระโซดา รสชาดใช้ได้ทีเดียว ราคาก็ไม่แพง ทั้งหมด ค่าเสียหาย เพียง 235 บาทค่ะ ^^ ราคาพอเพียง ไม่สร้างบ้าน ไม่สร้างตึก 555

ในระหว่างที่เรานั่งเม้าท์อยู่ในห้องแอร์ ก็จ้องมุมสุดฮิตของที่ร้าน เพื่อนป่าคาเฟ่ Forest Friends Cafe ค่ะ นั่นคือ ริมบ่อปลาคาร์ฟค่ะ มันไม่ว่างเล้ยยยยย จ้องแล้วจ้องอีก มีลูกค้านั่งอยู่ จดๆ จ้องๆ ได้แต่เดินวน ถ่ายรูปไปมา ไม่ได้มุมนั่งตรงนั้นสักที อิอิ วันนี้คงแห้วแล้วเรา ><  เมื่อไม่มีโอกาสนั่ง ก็ไม่เป็นไรค่ะ เดินวนถ่ายรูปเจ้าปลาคาร์ฟตัวใหญ่ ก็เพลินไปอีกแบบ นางเหมือนรู้ ว่ายไปมา ให้เราถ่ายรูปใกล้ๆ ซะด้วย น่ารักจิงๆ เมื่อถ่ายรูปมุมนี้เสร็จ กลับมาดูผลงาน วิวสวยจริงๆ ค่ะ มุมนี้ ถ้าได้มาเช็คอิน ร้านเพื่อนป่าคาเฟ่ Forest Friends Cafe  ต้องหาจังหวะมานั่งและถ่ายรูปให้ได้นะคะ ^^

 

เมื่อการมองดูคนอื่น แล้วไม่มีโอกาสจริงๆ ก็ไม่ย้ายที่ก็ได้ 555 เราก็เดินวนกลับมา เม้าท์มอยกันต่อในโซนห้องแอร์ค่ะ เพื่อนสาว 2 คน การเม้าท์มอยอย่างจริงจังก็เริ่มต้นขึ้น นานเท่าไหร่หรือคะ ตั้งแต่ บ่ายโมงครึ่ง จนถึง สามโมงครึ่ง ยังไม่มีวี่แววว่าจะหมดเรื่องคุย แต่ด้วยภารกิจเพื่อนสาว ที่ต้องไปรับลูกชาย ทำให้ความเพลินของการมาเช็คอิน กินเค้ก เม้าท์มอยยามบ่าย ณ ร้านเพื่อนป่าคาเฟ่ Forest Friends Cafe ต้องยุติเพียงเท่านี้ 555

เค้กอร่อย เม้าท์มอยกับคนรู้ใจ ก้อจะยิ้มไป หัวเราะไป แบบนี้ ^^

สำหรับใครที่มาเชียงใหม่ หรือคนเชียงใหม่ ต้องการมาสัมผัสธรรมชาติ ป่าน้อยๆ สีเขียวๆ ความร่มรื่น ที่ไม่ไกลจากตัวเมือง ชิมเค้ก และกาแฟหอมๆ เครื่องดื่มอันแสนอร่อย แนะนำให้มาที่นี่กันนะคะ  ร้านเพื่อนป่าคาเฟ่ Forest Friends Cafe ที่จะทำให้กลุ่ม “เพื่อน” ของคุณ สนุก และประทับใจ เพิ่มขึ้นอีกวันนึงเลยล่ะค่ะ และ ที่นี่ จะเป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ในใจของคุณแน่นอนค่ะ

โทรสอบถามเพิ่มเติม ร้านเพื่อนป่าคาเฟ่ Forest Friends Cafe โทร 0979589696  ร้านปิดทุกวันอังคารนะคะ  เปิดให้บริการ ตั้งแต่เวลา 9 โมงเช้า จนถึง 5 โมงเย็นค่ะ สำหรับวันเสาร์และวันอาทิตย์ ปิด 1 ทุ่มค่ะ

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : พากินเค้กในป่า Forest Friends Cafe เพื่อนป่า คาเฟ่ เชียงใหม่ ณ จุดนี้ต้องรีบมาเช็คอินแล้วล่ะ