คาเฟ่โรงบ่ม เชียงใหม่ จุดเช็คอินชวนให้ หลงใหล วิวสวย และ เค้กอร่อย

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

วันนี้อากาศดี๊ดีย์ แดดร่มลมตกแบบนี้ พากันไปเดินชิลล์เช็คอินที่ไหนกันดี ที่มีวิวสวยๆ เค้กอร่อยๆ ตึดๆๆๆ ภาพในหัวคิดๆๆ แล้วก็มาหยุดตรงที่ “คาเฟ่โรงบ่ม” เห็นใครต่อใครหลายคนไปเช็คอินกันแล้ว รูปสวยๆ มันชวนให้ติดตาม ^^  ชิลไหนดี ก็ขอตามบ้างนะคะ chillnaid.com

คาเฟ่โรงบ่มเชียงใหม่

มาถึงแล้วจ้า คาเฟ่โรงบ่ม  ร้านตั้งอยู่อำเภอสันป่าตอง เราใช้เวลาในการขับรถจากตัวเมืองเชียงใหม่ ประมาณ 30-40 นาที คาเฟ่โรงบ่ม เดิมทีเป็นโรงบ่มยาสูบ ที่มีอายุยาวนานกว่า 60 ปี หลังจากที่ได้เลิกทำแล้ว ก็ได้นำอาคารเก่าๆ มาเป็นรีสอร์ท อย่างเก๋ และได้ทำคาเฟ่โรงบ่มเพิ่มขึ้นมา บริการอาหารและเครื่องดื่ม เบเกอรี่อร่อยๆ

ภายในคาเฟ่โรงบ่ม จึงเต็มไปด้วยอาคารโรงบ่มหลายอาคาร อาคารแรกที่เราเข้าไป ด้านในเป็นพิพิธภัฑณ์เข้าไปดูความเป็นมาของโรงบ่มนี้ได้ด้วยนะคะ ไอเดียเจิดมากๆ  นี่แค่ทางเข้า เรายังโอ้เอ้ นานหลายนาทีเลยค่ะ กว่าจะเดินเข้าไปตามหาคาเฟ่โรงบ่ม ว่าอยู่อาคารไหน ^^

ดูเหมือนว่า ยิ่งเดินจะยิ่งเพลินค่ะ ความร่มรื่นของที่นี่กอรปกับอาคารที่แปลกตา ทำให้การเดินไกลแค่ไหนก็ไม่เป็นอุปสรรคเลยค่ะ แล้วเราก็มาถึง “คาเฟ่โรงบ่ม” เป็นอาคาร 2 ชั้น เป็นห้องกระจก ด้านบนอยู่ภายใต้ต้นไม้ใหญ่ มีระเบียงนั่งด้านนอก มองเห็นวิวสวยๆ

หาอะไรอร่อยๆ ในคาเฟ่โรงบ่มกันดีกว่าค่ะ  ภายในโล่งโปร่ง เย็นสบายๆ  จัดได้สวยงาม หรือใครจะนั่งด้านนอก ชมวิวก็เก๋ไปอีก ^^

เราสั่งเค้กและเครื่องดื่ม เป็นเค้กโฮมเมด  เค้กมะเกี๋ยง และเค้กมะม่วง พร้อมเครื่องดื่ม มีน้ำมะเกี๋ยง ผลไม้ทางเหนือที่เค้านำมาปั่นรสชาดเปรี้ยวจี๊ด  น้ำอัญชัญมะนาวโซดา วิตามินซีถึงใจ 5555 เค้กอร่อย ไม่หวานมากค่ะ

ทานกันเสร็จเรียบร้อย ได้เวลาเดินย่อยแล้วคร้าาาาา ก็คือการเดินถ่ายรูปมุมสวยๆ ของคาเฟ่โรงบ่ม ด้วยความที่เป็นรีสอร์ท คือ โรงแรม เก๊าไม้ล้านนารีสอร์ท ที่นี่จึงกว้างขวาง มีบริการที่พัก และสระว่ายน้ำกลางแจ้ง และสปาหอมด้วยนะคะ ใครสนใจมาพักที่นี่กันได้ โทรจองโรงแรมเก๊าไม้ล้านนา รีสอร์ทเชียงใหม่ กันได้เลยที่หมายเลข 053249821 ค่ะ  สวยงาม มาพักแล้วคงสบายใจน่าดู

เดินวนถ่ายรูป มุมนั้นที มุมนี้ที มันช่างมีความสุขเหลือเกินค่ะ  ยิ่งเดินยิ่งเพลิน ยิ่งถ่าย ยิ่งสวย 555 อันนี้คิดเอาเอง ใครสนใจมาชิมเค้กอร่อยๆ และการถ่ายรูปสุดชิลล์ด้วยบรรยากาศโรงบ่มเก๋ๆ เชิญมากันได้นะคะ ที่ “คาเฟ่โรงบ่ม”  โทรสอบถามเส้นทางกันได้ที่ 053 481 201 จ้า

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : คาเฟ่โรงบ่ม เชียงใหม่ จุดเช็คอินชวนให้ หลงใหล วิวสวย และ เค้กอร่อย