เชิญเที่ยวงานเกษตรแม่โจ้ 85 ปี วันที่ 8-16 ธันวาคม 2561

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

ปุกาด ปุกาด มีงานดีๆ มาแนะนำคร้าาาาา   ช่วงนี้อากาศเย็นสบาย เชียงใหม่ เมืองน่าเที่ยว ใครมาช่วงนี้ แนะนำให้มาเที่ยวงานนี้เลยค่ะ “งานเกษตรแม่โจ้ 85 ปี”  จัดภายในมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 8-16 ธ.ค นี้

ภายในงาน จะมีการจัดแสดง และลานกิจกรรมมากมายที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น นิทรรศการสัตว์มีชีวิต ป้อนอาหารและถ่ายรูปกับสัตว์แสนรู้นานาชนิด  หรือจะถ่ายรูปกับเหล่าพันธุ์ไม้ ดอกไม้สวยๆ เช่น ดอกทานตะวัน ดอกเบญจมาศ กล้วยไม้สวยๆ หลากหลายสายพันธุ์  สำหรับใครชอบต้นไม้ หรือดอกไม้ มางานนี้ไม่ผิดหวังค่ะ มีร้านค้ามากมาย เดินชม เดินเลือกกันไม่หวาดไหวเลยล่ะค่ะ นอกจากจะเพลิดเพลินกับการเดินชม และการเลือกซื้อต้นไม้ ดอกไม้แล้ว ยังได้อิ่มอร่อย กับบรรดา ร้านค้า ร้านอาหารมากมาย อร่อย และไม่แพงด้วยค่ะ   และพลาดไม่ได้ ขอเชิญสักการะพระบรมสารีริกธาตุจากประเทศศรีลังกา ณ หอเกียรติยศมหาวิทยาลัยแม่โจ้นะคะ   ยังไม่พอค่ะ สามารถชมกิจกรรมบันเทิงมากมายในแต่ละวัน เช่น ชมหนังกลางแปลง ชมซอสตริง การแข่งขันตะกร้อลอดห่วง การแข่งขันยิงก๋งพื้นบ้าน (ยิงหนังสติ๊ก) การแสดงตลกลูกทุ่งคำเมือง การแข่งขันรำวงย้อนยุค หรือชมการแสดงดนตรี จากนักร้องชื่อดัง

พลาดไม่ได้กับงานดีๆ แบบนี้ต้องไปกันสิคร้าาาาา   เราพากันไปสามคน เดินทางกันช่วงบ่ายแก่ๆ พอขับรถเข้าไปภายในงาน รถเยอะเลยล่ะค่ะ ใจตรงกันกับคนรักต้นไม้เยอะเลย วนหาที่จอดรถ ไม่ยากเลยค่ะ เนื้อที่กว้างขวาง วนไปแป๊บเดียวก็ได้ที่จอดรถแล้วค่ะ ภายในงาน มีคนเดินเยอะมาก ร้านค้า ร้านอาหารหลากหลายมากๆ เราก็ขอแชะรูปเป็นที่ระลึกกันก่อน กับเจ้าทุยตรงทางเข้าค่ะ ^^

ถ่ายรูปกันแล้ว ก็เดินเข้างานกันค่ะ มีหลากหลายเส้นทางให้เลือก จะซ้ายขวา หรือเดินหน้ากันก่อนดี  หืมมมม เดินหน้าดีกว่าเนอะ อิอิ  เส้นทางที่เราเลือกเดินมา ก็จะเจอร้านขายต้นไม้ ดอกไม้ พันธุ์ไม้ หลากหลายเยอะแยะมากมาย อีกทั้งยังมีเทคโนโลยีใหม่ๆ ของร้านที่นำมาแสดงให้กับเกษตรกรที่สนใจซื้อไว้ใช้งานที่ไร่ที่สวนกันอีกด้วยค่ะ

เราเดินมาเรื่อยๆ จนมาถึง จุดแผนที่ ก็หยุดดูนิดนึง แล้วเราก็ตกลงกันว่า เราจะไปชมแปลงเกษตรสาธิตของสาขาพืชผักกันค่ะ เป็นจุดที่น่าสนใจสุดๆ สำหรับเราสามคน ^^

เข้ามาถึงแปลงสาธิต สนุกสนานกันมากมาย เพลินไปกับการชมแปลงสาธิตการปลูกพืชผักนานาชนิด และการถ่ายรูป เดินเพลินมากๆ เพลินขนาดไหน มาชมบรรยากาศกันค่ะ

จุดแรก เป็นผักสลัดสวยๆ น่าเด็ดมาทานมากๆ แฮร่ๆ  ฟักทองสีสันสวยงาม พวงมะเขือเทศ ลูกงี้ทั้งสวย ทั้งดก ใครสนใจ ซื้อหาไปปลูก งานนี้เลยค่ะ คุ้มสุดคุ้ม

ถัดมาก็จะเป็นแตงลูกใหญ่ๆ พันธ์ไชน่าเบบี้ ขึ้นรกๆ แบบนี้กันเลยทีเดียว น้ำหนักคงเยอะ ขายได้ราคางาม ^^

หลังจากนี้ เราก็ลั้ลลากับการถ่ายรูปกับพืชผักนานาชนิด เรียกได้ว่า ทั้งเพลินและแปลกตา น่าสนใจมากๆเลยค่ะ พืชผักแต่ละใหญ่ สวยๆ และลูกงาม ขนาดเบ้อเร้อเลยค่ะ อยากปลูกให้ได้แบบนี้จริงๆ ปลูกไว้ทานได้ ปลูกไว้ขาย ก็จะดี๊ดีย์ ^^

พริกเม็ดใหญ่มว้ากกกก

มะเขือยาวท็อปกัน

อะไรจะดกขนาดนี้เนี่ย

ลูกเดียว อิ่มเลย ^^

ยิ่งเดินยิ่งเพลิน แต่นี่ก็เย็นมากแล้วค่ะ สำหรับใครที่ชอบเดินชิลล์ๆ แบบนี้ Chillnaid.com ขอแนะนำว่าให้มาแต่เช้าเลยนะคะ เพราะนี่ขนาดเราเดินแค่จุดเดียว ยังใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงเลยค่ะ ^^  และเพื่อความสะดวก เที่ยวได้เกือบทุกจุด ที่นี่เค้ามีบริการรถม้า และรถรางด้วยนะคะ ไปใช้บริการกันได้ค่ะ

อย่าลืมชวนกันมาเที่ยวงานเกษตรแม่โจ้ 85 ปี กันเยอะๆ นะคะ  คุ้มค่ามากๆค่ะ  วันนี้ ถึง 16 ธันวาคม 2561 จ้า

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : เชิญเที่ยวงานเกษตรแม่โจ้ 85 ปี วันที่ 8-16 ธันวาคม 2561