7 สุดยอดสถาปัตยกรรมของไทย ที่ต้องมาเห็นด้วยตา!!!

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

เมืองไทย ไม่ไปไม่รู้ สถาปัตยกรรมสุดยอดของไทยมีมากมาย วันนี้ขอคัดเน้นๆ สวยๆ 7 แห่ง ที่เป็นสุดยอดสถาปัตยกรรม ที่ต้องมาเห็นกับตาให้ได้!!!!  มาเริ่มกันเลยค่ะ ว่ามีที่ไหนกันบ้าง

พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ จ.สมุทรปราการ

ตื่นตาตื่นใจไปกับ ความงดงาม ใหญ่โต และน่าเกรงขาม ของช้างสามเศียร ที่มีความสูงเกือบ 30 เมตร มีน้ำนักมากถึง 250 ตัน ใจกลางเมืองสมุทรปราการ  ภายในพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ นอกจากความอลังการงานสร้างของช้างเอราวัณแล้ว ภายในพิพิธภัณฑ์ยังมีความสวยงามของจิตรกรรมสีฝุ่น การจำลองสุริยะจักรวาล ผ่านงานศิลปะร่วมสมัย งานปูนปั้น พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ  เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 น. – 19.00 น.  ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  โทร 02 371 3135

ช้างสามเศียร

สวยงามมากๆ พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ จ.สมุทรปราการ

อัตราค่าเข้าชม พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ จ.สมุทรปราการ

 

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ 

เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด!! แวะชม หากได้มาที่เขาค้อ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว มาชื่นชนความสวยงามขององค์พระธาตุ ที่มีความงดงาม สูงใหญ่ ศิลปะร่วมสมัย ตกแต่งด้วย แผ่นกระเบื้อง ถ้วยชาม หินสี สีสันสวยงาม สดใส คัลเลอร์ฟูล ^^   มหาวิหารพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ มีพระพุทธรูปขนาดใหญ่ สีขาว 5 องค์บนฐานดอกบัว ซึ่งสร้างขึ้นในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9   สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ โทร 084 494 1262 

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว จ.เพรชบูรณ์  credit : สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย

credit : Pinterest

เสาพุทธชัยมงคล  credit : phasornkaew.org

 

พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร จ.สุพรรณบุรี 

ความอลังการยิ่งใหญ่ และน่าเกรงขาม ของมังกรขนาดใหญ่ยักษ์ ที่มีความสูง 35 เมตร และยาวมว้ากกกก มีความยาวถึง 135 เมตร ว้าว!!!!!  และแน่นอนค่ะ อลังการขนาดนี้ จนได้รับการยอมรับว่า เป็นมังกรที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกคร้าาาาาา    โดยมังกรที่โดดเด่นนี้ มีลักษณะที่ดีตามลักษณะของชาวจีนที่กำหนดไว้ คือ หน้าคล้ายอูญ ตาเหมือนกระต่าย เขาเหมือนกวาง ลำตัวเหมือนงู มีเกล็ดเหมือนปลา และขาเหมือนเสือ  นี่แหละความอลังการเวอร์วังที่ต้องมาเห็นด้วยตา!!!!  ภายในพิพิธภัณฑ์ มีห้องนิทรรศการ ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติศาสตร์จีน มากกว่า 20 ห้อง ต้องเข้าชมกันนะคะ  พิพิธภัณฑ์ หยุดทุกวันจันทร์-อังคาร สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ 035 526 211-2  

มังกรใหญ่ที่สุดในโลก จ.สุพรรณบุรี  credit : youtube

credit : Lifestyle : Campus Star

 

พระราชวังบางปะอิน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา 

พระราชวังฤดูร้อนที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของไทย สร้างในสมัยพระเจ้าปราสาททอง ต่อมา รัชกาลที่ 5 ได้ทรงให้ตกแต่งพระราชวังร้างให้กลับมาสวยงาม มีพระที่นั่งเพิ่มขึ้น โดยเป็นสถาปัตยกรรมที่แสดงถึงศิลปะหลากหลาย มีของไทย ตั้งแต่สมัยอยุธยา มีพระที่นั่งที่ได้รับอิทธิพลจากจีน มีพระปรางค์ที่สวยงามศิลปะแบบขอม พระที่นั่งเรือนไม้จะเป็นรูปแบบตะวันตก พระที่นั่งทรงวิหารกรีกแบบคอรินเทียนออร์เดอร์ และมีรูปปั้นสไตล์ยุโรป

การเข้าชมพระราชวังบางปะอิน ต้องแต่งกายสุภาพ ค่าเข้าชม คนละ 50 บาท เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 08.00 – 17.00 น.  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 035 261 044

credit : twitter

หอวิฑูรทัศนา credit : Watto Kakui‎ Unseen Tour Thailand 

credit : twitter

 

วัดป่าภูก้อน บ้านนาคำใหญ่ ต.บ้านก้อง อ.นายูง จ.อุดรธานี

เป็นวัดป่าที่สวยงาม บนพื้นที่ 15 ไร่ ท่ามกลางป่าอันสวยงาม และอุดมสมบูรณ์ จนได้รับฉายาว่า “พุทธอุทยานมหารุกขปาริชาติถูก้อน”  ชาวบ้านในพื้นที่ ร่วมกันอนุรักษ์และรักษาต้นน้ำผืนป่าเป็นอย่างดี

ภายในวัดมีสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น สวยงามและสะดุดตา อย่างเช่น พระวิหารทรงไทยสีฟ้าอมเขียว เมื่อมองจากด้านบนยิ่งสวยงามสุดๆ ภายในวิหารเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธไสยาสน์ มีความยาว 20 เมตร แกะสลักจากหินอ่อนที่นำมาจากอิตาลี ที่มีความงดงามแปลกตา  เลอค่ามากมาย ต้องมาชมกับตาค่ะ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม วัดป่าภูก้อน จ.อุดรธานี โทร 082 835 0668  ประตูวัด เปิด-ปิด เวลา 05.30 – 18.30 น.  ประตูพระวิหาร เปิด-ปิด เวลา 08.00 – 17.00 น.   เนื่องจากทางขึ้นวัดมีความลาดชันสูง ระะยะทาง 1.5 กิโลเมตร หากรถมีกำลังเครื่องยนต์ต่ำ ทางวัดจะมีบริการรถนำขึ้นวัดนะคะ 

credit : atomiczen.net

credit : incarmag.com

 

พระมหาธาตุเจดีย์นภเมทนีดล และ พระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่

มาเชียงใหม่ หนึ่งในแพลนของการเดินทาง ต้องมีที่นี่แน่นอน ทุกคนต้องมากันให้ได้ กับการมาสัมผัสบรรยากาศหนาวๆ เย็นๆ บนดอยอินทนนท์ จุดสูงสุดของแดนสยาม  อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของพระมหาธาตุอันสวยงาม 2 องค์ คือ พระมหาธาตุเจดีย์นภเมนดีดล  และ พระมหาธาตุเจดีย์นภพลภูมิสิริ เป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9  สวยงาม โดดเด่น เคียงคู่กันบนยอดดอยสูง มีวิวที่สวยงาม

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ โทร 053-286729

credit : Google Sites

credit : Google Sites

 

วัดทิพย์สุคนธาราม ต.ดอนแสลบ อ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี 

 

วัดทิยพ์สุคนธาราม  จุดเด่นที่ต้องมาเห็นด้วยตาของวัดแห่งนี้คือ พระพุทธรูปสำริดยืนปางขอฝน ที่ยิ่งใหญ่อลังการ เป็นพระพุทธรูปยืน ที่สูงที่สุดในประเทศไทย ด้วยความสูงถึง 32 เมตร  สร้างจากต้นแบบพระพุทธรูปเมืืองบายิม อัฟกานิสถาน นอกจากนี้ขอแนะนำให้ชมนิทรรศกาลอนุสรณ์แห่งการตื่นรู้ ทีจะอธิบายถึงข้อมูลการก่อสร้างพระพุทธรูป และพุทธสถานต่างๆ ในรูปแบบมิลติมีเดีย เพลินๆ และได้ความรู้ไปในคราวเดียวกันเลยค่ะ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมวัดทิพย์สุคนธาราม จ.กาญจนบุรี โทร 035 510 993

credit : Speed News

credit : speednews.in.th

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : 7 สุดยอดสถาปัตยกรรมของไทย ที่ต้องมาเห็นด้วยตา!!!