นี่ “เลย ” จ้า หน้าไหน ใครๆ ก็(ที่)เที่ยวจังหวัดเลย

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

ลม พัดตึ้ง ตึ้ง ตึ้ง ตึ้ง ตึ้ง ตึ้ง ตึ้ง ตึ้ง ตึ้ง ตึ้ง ตึ้ง ตึ้ง ตึ้ง ตึ้ง ตึ้ง ก้ำภูกระดึง เขตเมืองเลย ยังจำคำที่ไผเอ่ย ว่าบ่เคยจะคิดลืม …….  ได้ยินเสียงข้างบ้านเปิดเพลงประมาณนี้ ดนตรีซะมันส์เลย 5555   เริ่มต้นวันใหม่ด้วยเพลงกระชากใจให้ตื่นนอนสุดฤทธิ์ ว่าแล้ว เมืองเลยนี่ก็น่าสนนะคะ สำหรับการไปเที่ยว ใครเคยไปกันที่ไหนแล้วบ้างเอ่ย????  นอกจากเชียงคานที่โด่งดัง เมืองเลย ยังมีอะไรให้ต้องไปชมอีกหลายแห่งนะคะ เอามานำเสนอพอหอมปากหอมคอ สัก 10 แห่งนะคะ ^^ 

วัดพระพุทธบาทภูควายเงิน

มาชมรอยพระพุทธบาท ที่วัดพระพุทธบาทภูควายเงิน  ตั้งอยู่ ตำบลบุฮม อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย วัดนี้เป็นวัดเก่าแก่ สร้างมาตั้งแต่พ.ศ. 2300 ตั้งอยู่บนเขา มีรอยพระพุทธบาทอยู่บนหินลับพร้า (หินลับมีด) กว้าง 1 ศอก ยาว 1 วา และมีสิ่งที่น่าสนใจที่วัดอีกเช่น มีพระเจ้าใหญ่พุทธฉัพรรณรังสีพระพุทธ รูปปูนปั้นสีขาวองค์ใหญ่ ประดับด้วยกระจกเงาชิ้นเล็กๆ ให้ได้สักการะและสิ่งที่โดดเด่น เมื่อเข้ามาวัดนี้คือ  ปูนปั้นรูปควายเงินที่ตั้งอยู่บริเวณลานจอดรถ มาเที่ยววัดนี้ ยังได้เพลินกับวิวสวยๆ อากาศดีๆอีกด้วยนะคะ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม วัดพระพุทธบาทภูควายเงิน โทร +66 4281 2812 

รอยพระพุทธบาท วัดพระพุทธบาทภูควายเงิน credit : ททท

ควายเงินตัวใหญ่ๆ อยู่ทางเข้าวัด credit : ททท

พระเจ้าใหญ่พุทธฉัพรรณรังสีพระพุทธ credit : Amazing ทะเลหมอกเชียงคาน

วิวสวยๆ วัดพระพุทธบาทภูควายเงิน  credit : Twitter

 

อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 

ชื่นชมธรรมชาติอันสวยงาม ของอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ชมใบเมเปิ้ลสวยๆ ดูสิว่า จะสวยสู้ของเมืองนอกหรือเปล่า เนี่ยแอดมินยังไม่เคยได้มีโอกาสไปเที่ยวที่นี่เลยค่ะ อยากไปมากๆ หนาวนี้คงต้องเตรียมตัวแพ็คกระเป๋าไปชิวสักหน่อย ^^  นอกจากใบเมเปิ้ลเมืองไทยในอุทยานแห่งชาติภูกระดึงแล้ว ยังมีธรรมชาติที่สวยงามรออยู่อีกหลายแห่ง เช่น น้ำตกโผนพบ น้ำตกตาดฮ้อง น้ำตกผาน้ำผ่า น้ำตกถ้ำสอเหนือ น้ำตกถ้ำใหญ่  น้ำตกเพ็ญพบ น้ำตกเพ็ญพบใหม่ น้ำตกวังกวาง ชมพระอาทิตย์สวยๆ และทะเลหมอก ที่ผานกแอ่น ภูผาจิต  ขาดไม่ได้หนาวนี้มาชมแม่คะนิ้งบนยอดเขาภูกระดึงกันนะคะ

ค่าธรรมเนียมเข้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง 

ชาวไทย : ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท
ชาวต่างชาติ : ผู้ใหญ่ 400 บาท เด็ก 200 บาท

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม อุทยานแห่งชาติภูกระดึง โทร 042-810833 

 

หนาวนี้ชมแม่คะนิ้งบนยอดภูกระดึง credit : สำนักอุทยานแห่งชาติ

นั่งมองวิวสวยๆ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง credit : Travel MThai

ใบเมเปิ้ลเมืองไทย credit : pantip

credit : thailandscanme.com

 

อุทยานแห่งชาติภูเรือ

อุทยานแห่งชาติภูเรือ มีลักษณะเหมือนเรือใหญ่บนยอดดอยสูง ชมตรงไหนมุมไหนกันบ้างที่นี่ มีเยอะเลยล่ะค่ะ บนยอดภูเรือมีธรรมชาติที่สวยงาม อากาศดี๊ดีย์ ชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกที่ภูเรือ เก็บรูปสวยๆ แห่งความประทับใจ ที่ผาโหล่นน้อย ชมทะเลหมอกมันสวยงามมากๆค่ะ  และมีอีกหลายจุดที่น่าเที่ยวของอุทยานแห่งชาติภูเรือ เช่น ผาซำทองหรือผากุหลาบขาว  น้ำตกห้วยไผ่ สวนหินพาลี ถ้ำไทร

ค่าธรรมเนียมเข้าชมอุทยานแห่งชาติภูเรือ 

ชาวไทย : ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท
ชาวต่างชาติ : ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม อุทยานแห่งชาติภูเรือ โทร 0 4281 0965, 0 8850 95299

ทะเลหมอก credit : ไทยรัฐ

credit : 12 เมืองต้องห้ามพลาด Plus

credit : slowlife.company

 

อ่างเก็บน้ำห้วยน้ำหมานตอนบน

ใครชอบมองดูน้ำ รีแล็กซ์ท่ามกลางผืนน้ำกว้างๆ แหล่งท่องเที่ยว อ่างเก็บน้ำห้วยน้ำหมานตอนบน คงจะถูกใจสุดๆค่ะ หรือจะเต็มอิ่มกับการชมวิวสวยๆ ด้วยการนั่งแพ บรรยากาศลมพัดเย็นสบาย เผลอๆ หลับไปตอนไหนไม่รู้ อิอิ

อ่างเก็บน้ำห้วยน้ำหมานตอนบน อยู่ในเขตบริเวณตอนกลางของวนอุทยานหริรักษ์  เป็นอ่างเก็บน้ำสันเขื่อนดิน มีทัศนียภาพที่สวยงามของป่าไผ่และภูเขาที่สวยงาม  ไปนอนเล่น แช่เท้าน้ำเย็นๆ ฟินๆ กันได้นะคะ  หรือจะนั่งแพลอยไปกลางน้ำ ให้ลมพัดออกไปไกลๆ หูยยยย ชิวดีมั้ยล่ะคร้าาาาาา

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม อ่างเก็บน้ำห้วยน้ำหมานตอนบน โทร 089 964 3938, 085 644 5823

credit : ททท

ล่องแพ อ่างเก็บน้ำห้วยน้ำหมานตอนบน credit : Review Tourism Thailand

credit : Thailand Tourism Directory

 

แก่งคุดคู้

วิวสวยๆ ที่ไม่ควรพลาดที่จะมาชม “แก่งคุดคู้” ห่างจากตัวเมืองเลย เพียง 3 กิโลเมตร เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ ทีมีก้อนหินขนาดใหญ่ อยู่ใต้น้ำโขงเป็นเวลานานๆ ทำให้ก้อนหินเกิดสีสันต่างๆ ช่วงที่แนะนำให้มาชมแก่งคุดคู้ คือช่วงที่มีน้ำแห้ง จะได้เห็นก้อนหินชัดเจน คือช่วงเดือน กุมภาพันธ์ ถึงเดือน พฤษภาคม จะเห็นก้อนหินนับพันๆ ก้อนสีสันหลากสีสวยงามมากค่ะ

credit : www.chachanat.com

credit : 108PLUS.COM

credit: เที่ยว อีสาน

 

สวนหินผางาม

คุณหมิงเมืองจีนคนนิยมไปสุดๆ เมืองไทยก็นี่เลยจร้า  สวนหินผางาม  ได้ชื่อว่าเป็น คุณหมิงเมืองเลย  เคยไปกันรึยังคะ???   ความสวยงามของ  แนวผาหินปูนสูงใหญ่แลดูเป็นสง่า ทอดตัวเป็นแนวยาว ท่ามกลางความเขียวขจีของทุ่งหญ้า

การเข้าชมสวนหินผางาม ดูจะตื่นเต้นแอดเวนเจอร์หน่อยๆ เหมือนกับเที่ยวอยู่ในเขาวงกต บางช่วงต้องปีนป่าย บางช่วงก็ต้องลอดโพรงถ้ำ ระหว่างทางก็จะเห็นต้นไม้หายาก และต้นไม้ยักษ์ เช่น ปรง ที่มีอายุกว่าร้อยปีทีเดียว  ไปดูความสวยงามของภูเขาหินปูนที่มีทั้งขนาดเล็ก และขนาดใหญ่ ปนๆ กันไป จนเกิดความสวยงามอลังการสุดๆค่ะ รูปร่างแตกต่างกันไป เช่น  หินไดโนเสาร์ หน้าผาท้อแท้ ซุ้มคารวะ ถ้ำอรทัย เขาวงกต เจดีย์หิน กรอบรูปธรรมชาติ กำแพงเมืองจีน ประตูโขงฯลฯ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สวนหินผางาม โทร 0 4281 2812

credit : ททท

credit : Welcome to Thailand Station

 

พระธาตุศรีสองรัก

มาด่านซ้าย จังหวัดเลย พลาดไม่ได้เลย กับการมาไหว้ พระธาตุศรีสองรัก พระธาตุที่มีความสำคัญของที่นี่ ที่ชาวบ้านให้ความเคารพเป็นอย่างมาก องค์พระเจดีย์ตั้งอยู่ในวัดพระธาตุศรีสองรักบนเนินริมน้ำหมัน วัดนี้ไม่มีพระจำพรรษานะคะ ภายในวัดมีพระพุทธรูปปางนาคปรกศิลปะธิเบต ในโบสถ์มีพระพุทธรูปนาคปรก 1 องค์ เชื่อกันว่า ถ้าใครได้มาไหว้พระธาตุศรีสองรัก จะทำให้ความรักยืนยาวนาน ว้าวววววว

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พระธาตุศรีสองรัก โทร  0 4289 1266

credit : วิกิพีเดีย

credit : th.wikipedia.org

 

ภูลมโล

มีโอกาส อยากจูงมือแฟนไปเช็คอิน ถ่ายรูปสวยๆ ที่ภูลมโลสักครั้ง!!!!!  ภูลมโล  อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า  เป็นดินแดนสุดโรแมนติค คู่รักหลายๆ คู่อยากไปมว้ากกกก ถึงมากที่สุด  ความสวยงามของดอกนางพญาเสือโคร่ง เบ่งบานในพื้นที่นับ 1000 ไร่ มันสวยเวอร์วัง อลังการ!!!!  ปกติแล้วดอกพญาเสือโคร่ง จะบานเต็มที่ช่วงเดือน มกราคม แต่บางปีก็ไม่ตรงกัน เช็คข้อมูลก่อนเดินทางได้ที่ โทร  +66 089 959 5808

credit : ไทยรัฐ

credit : ขอนแก่นลิงค์

 

ภูป่าเปาะ ฟูจิเมืองไทย

ฟูจิเค้าว่าสวย ถ่ายรูปทีไร ใครๆ ก็อยากตามกันไป แต่นี่เลยค่ะ ไม่ต้องบินไปไกลถึงญี่ปุ่น บ้านเราก็มีฟูจิเมืองไทยนะคะ  อยู่ที่เมืองเลยนี่เอง!!!   ภูป่าเปาะ สวยงามได้ชื่อว่า เป็นฟูจิเมืองไทย ตั้งอยู่ที่ บ้านผาหวาย เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูค้อ-ภูกระแต   อยู่ห่างจากสวนผาหินงามหรือคุณหมิงเมืองไทย 7 กิโลเมตร เที่ยวดูภูเขาหินปูนแล้วมาต่อด้วยฟูจิเมืองไทยกันได้เลยสบายๆ

credit : ครอบครัวนักท่องเที่ยว(บล็อกเกอร์ท่องเที่ยว) – One22.com

credit :Blog Traveloka

 

พระธาตุสัจจะ

พระธาตุสัจจะ ตั้งอยู่ บ้านท่าลี่ ตำบลท่าลี่ อำเภอท่าลี่ จังหวัดเลย  เป็นพระธาตุศักดิ์สิทธิ์ ที่พลาดไม่ได้เลยที่จะมากราบไหว้ขอพร เป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุพระอรหันต์ธาตุและปถวีธาตุพนม  สร้างเพื่อต่อชะตาพระธาตุพนมที่พังทลายลงไป

credit : businesseventsthailand.com

credit : theTripPacker

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : นี่ “เลย ” จ้า หน้าไหน ใครๆ ก็(ที่)เที่ยวจังหวัดเลย