เที่ยวหาดแสงจันทร์ ระยองทะเลงาม.. อบอวลไปด้วยมนต์เสน่ห์ที่ไม่เคยสร่าง

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

หาดแสงจันทร์ ทะเลงาม.. อบอวลไปด้วยมนต์เสน่ห์ที่ไม่เคยสร่าง

          หาดแสงจันทร์ เป็นชายหาดที่นิยมของนักท่องเที่ยวแห่งหนึ่งของจังหวัดระยอง เต็มไปด้วยความสวยงามมากเสน่ห์ มองเห็นเป็นแนวทอดตัวยาวสวยอยู่ริมปากน้ำระยอง ลักษณะอันชวนดึงดูดตา ทั้งความสวยงามทางธรรมชาติ และการปรับแต่งบรรยากาศของที่นี่ ทำให้ตัวหาดมีลักษณะใกล้เคียงกับอ่าวขนาดเล็ก มีการถมหินให้กลายเป็นคันสูงขึ้นมา ซึ่งใช้ในการจอดเรือ และป้องกันการกัดเซาะของคลื่นน้ำที่รุนแรง แต่ละพื้นที่ถูกแบ่งเป็นอ่าวเชื่อมต่อเข้าด้วยกันเหมือนเวิ้ง มองจากมุมบนจะมองเห็นความสวยอันน่าประหลาด ที่ดูไม่น่าเชื่อว่านี่จะเป็นชายหาดเลยก็ว่าได้

          หาดแสงจันทร์ เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวสามารถลงไปเล่นน้ำได้ แต่ต้องระมัดระวังคลื่นลมแรงสักหน่อย โดยเฉพาะในช่วงมรสุม ซึ่งมักจะมีทั้งคลื่นและลมที่รุนแรงปะทะเข้าชายฝั่ง หากเป็นช่วงที่ฝนกำลังจะตก ไม่ควรลงเล่นน้ำ เพราะเสี่ยงที่จะทำให้ให้น้ำดูดออกไปไกลจากชายฝั่ง จนทำให้เกิดอันตรายตามมาได้

ทะเลหน้าหาดแสดงจันทร์ สามารถเล่นน้ำและทำกิจกรรมต่างๆ ได้


Cr By facebook.com/Hadsaengchan.resort

 

          เสน่ห์ที่ชวนให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาสัมผัสถึงความงดงามเหล่านี้ คือแนวหาดที่สวยงาม สีขาวเนียนละเอียดของเม็ดทราย แม้จะไม่ได้ขาวระยิบเหมือนกับชายหาดอื่นๆ แต่ก็ถือว่าสวยงามสะอาดตา เป็นที่พักผ่อนหย่อนกายใจอันเหมาะสม สำหรับคนที่หลงใหลความงดงามของท้องทะเล ความแปลกตาและความสงบในดินแดนแห่งนี้ มากพอที่จะนักท่องเที่ยวจะหลั่งไหลเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย แถมวิวทิวทัศน์ยังสวยงามเพลินตา ความเว้าแหว่งของชายหาดที่ดูเหมือนลักษณะเกือกม้า เรียงตัวกันเป็นแนวยาวกว่า 7 กิโลเมตร เรียบไปกับเส้นถนนที่นักท่องเที่ยวสามารถขับรถผ่านเพื่อชมวิวทิวทัศน์ได้

ท้องฟ้าจรดท้องน้ำอันไกลลิบ แลดูราวกับเป็นแผ่นผืนเดียวกัน ยามเช้าดูสงบเงียบด้วยคลื่นลมที่ดูเหมือนจะยังไม่พร้อมตื่นขึ้นมาร่ายรำ ส่วนตอนบ่ายไปจนถึงเย็นย่ำ การละเล่นของคลื่นน้ำก็เริ่มต้นขึ้น ในขณะวิถีชีวิตของชาวบ้านและนักท่องเที่ยว ต่างก็คึกคัก พร้อมออกมาสัมผัสประสบการณ์อันหลากหลาย ทั้งความสวยงามและความแปลกตา ณ หาดแสงจันทร์แห่งนี้

 

Cr By facebook.com/Hadsaengchan.resort

🎯 แนะนำที่พักจังหวัดระยอง 👉 หาดแสงจันทร์ ระยอง  👉  หาดแม่รำพึง ระยอง  👉  หาดดวงตะวัน ระยอง  👉  หาดแหลมแม่พิมพ์ ระยอง  👉  บ้านฉาง ระยอง  👉  อ่าวไผ่ เกาะเสม็ด  👉  อ่าวน้อยหน่า เกาะเสม็ด  👉  อ่าวกิ่ว เกาะเสม็ด  👉  อ่าวปะการัง เกาะเสม็ด  👉  หาดทรายแก้ว  เกาะเสม็ด  👉  รวมที่พักเกาะเสม็ด

การเดินทางไปเที่ยวหาดแสงจันทร์

          การเดินทางมายังหาดแสงจันทร์ จากกรุงเทพฯ
เดินทางไปเที่ยวหาดแสงจันทร์ด้วยรถยนต์ส่วนตัว ใช้ระยะเวลาเดินทางราวๆ 3-4 ชั่วโมงแบบไม่ต้องรีบร้อน พื้นที่ตั้งของหาดอยู่ในอำเภอเมือง จังหวัดระยอง หากเดินทางโดยใช้เส้นสุขุมวิท ก่อนจะเข้าสู่ตัวเมืองระยองให้เลี้ยวขวาไปตามป้ายหาดแสงจันทร์ เมื่อมุ่งหน้าไปสุดทางแล้วจะเจอสามแยกรูปปั้นนางยักษ์ผีเสื้อสมุทรและพระอภัยมณีเป่าปี่ มองเห็นโดดเด่นอยู่กลางแยกขนาดใหญ่เป็นรูปปั้นนางยักษ์ตั้งตระหง่านอยู่ตรงกลาง พอเห็นแยกนี้แล้วให้เลี้ยวขวา ก็จะมองเห็นหาดแสงจันทร์ได้แล้ว

          หากวิ่งผ่านถนนบายพาส ซึ่งเป็นทางหลวงหมายเลข 36 ให้ตรงมาเรื่อยๆ เพื่อเข้าแยกมาบตาพุด พอขับต่อไปจะเจอแยกที่มีป้ายบอกทางว่าให้เลี้ยวขวาเพื่อไปยังหาดแสงจันทร์ พอเลี้ยวเข้าสู่เส้นทางดังกล่าวแล้วให้ขับตรงไปตามทาง ไม่ต้องเลี้ยวเข้าแยกใดๆ ทั้งสิ้น ก็จะเจอถนนที่เป็นเส้นเลียบกับชายหาดแสงจันทร์ ที่มองเห็นเว้าแหว่งเกือกม้าอยู่เบื้องล่างอย่างชัดเจน

          การเดินทางไปเที่ยวหาดแสงจันทร์ด้วยรถสาธารณะประจำทาง สามารถไปขึ้นรถทัวร์ได้ทั้งหมอชิต2 และเอกมัย รถจะออกทุกๆ ชั่วโมง เริ่มต้นกันตั้งแต่ตี 3 และคันสุดท้ายจะอยู่ที่ 22.00 น. ราคาตั๋วอยู่ที่ประมาณ 170 บาท มีให้เลือกหลายบริษัทด้วยกัน ซึ่งสามารถเลือกแบบสไตล์ชิลๆ แวะตลอดทั้ง หรือจะเป็นสาย กรุงเทพฯ-ระยอง มุ่งตรงไปอย่างเดียวถึงที่หมายเลยก็ได้ บางคันหากดูให้ดีจะมีการวิ่งอ้อมเส้นทางด้วย เพื่อให้บริการกับผู้โดยสารท่านอื่นที่ต้องการลงระหว่างเส้นทาง ซึ่งจะเป็นเส้นทางเข้าสู่สัตหีบก่อน แล้วผ่านบ้านฉาง มาบตาพุด และเข้าสู่ระยอง

หมายเหตุ : ผู้เดินทางให้ทำการเช็คราคารถ เที่ยวรถอีกครั้งก่อนเดินทาง เพราะข้อมูลดังกล่าว อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามสภาวะปัจจัยต่างๆ

 

Note : การเดินทางมาที่หาดแสงจันทร์ไม่ยุ่งยาก ไม่ได้ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก แถมยังอยู่ใกล้ที่สุดกับตัวเมืองระยองด้วย จึงสะดวกสบายทั้งการเดินทาง การหาที่พัก มีแหล่งอาหารการกินที่พร้อมเอาไว้บริการครบครันแบบไม่ต้องกังวล ใครที่อยากเดินทางมาพักผ่อนหย่อนใจที่นี่ รับรองว่าไม่ผิดหวังกับความสวยงามและความแปลกตาอันสร้างสรรค์ เป็นอีกหนึ่งทะเลเมืองระยองที่ใครเดินทางมาแล้วก็เป็นต้องหลงรัก ได้ความสุขกลับบ้านกันแบบเต็มอิ่มกันทุกราย

ที่พักใกล้หาดแสงจันทร์ จ.ระยอง ด่ำบรรยากาศสายลมทะเลของโรงแรมหาดแสงจันทร์

ที่พักหาดแม่รำพึง-ระยอง นอนกอดน้ำทะเลใสๆ ณ รีสอร์ทริมทะเลหาดแม่พึง ราคาถูก

เดินชิลล์บนชายหาดกับ ที่พักแนะนำหาดดวงตะวัน ติดทะเล จ.ระยอง โรงแรมราคาแสนถูก

ที่พักหาดแหลมแม่พิมพ์ ระยอง ราคาถูก พักแบบครอบครัว มาเป็นร้อยก็รับไหว ใกล้ทะเล

ที่พักบ้านฉาง ที่นี้มีทะเลสวยๆ เงียบสงบไม่แพ้หาดไหนของจังหวัดระยอง

ที่พักอ่าวไผ่ เกาะเสม็ด @ระยอง น้ำทะเลใสๆ หาดทรายสีขาว

ดีต่อใจ ที่พักอ่าวน้อยหน่า เกาะเสม็ด จ.ระยอง มันดีตรงที่เป็นโรงแรมติดทะเล

ที่พักอ่าวกิ่ว-เกาะเสม็ด สัมผัสน้ำทะเลใสกับรีสอร์ทระดับ 5 ดาว ของ จ.ระยอง

ที่พักติดริมทะเลสวย ณ อ่าวปะการัง เกาะเสม็ด จ.ระยอง สวยที่สุดในย่านนี้

ที่พักติดริมหาดทรายแก้ว @ เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง

10 ที่พักหลับสบาย “เกาะเสม็ด” อวดหุ่นสวยๆ ไปกับรีสอร์ทบนเกาะเสม็ดติดทะเล

10 ที่พักระยองน่าพัก สะอาด ปลอดภัย

11 แหล่งท่องเที่ยวจังหวัดระยอง อำเภอแกลง วังจันทร์ ยอดฮิต ที่ชาว Pantip เขาคุยกัน

10 ที่เที่ยวระยอง สนองอารมณ์คนอยากเที่ยว

10 ร้านอาหารบนเสม็ดอร่อยชวนให้ชิม ราคาไม่แพง นั่งฟิน กินบรรยากาศทะเล

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : เที่ยวหาดแสงจันทร์ ระยองทะเลงาม.. อบอวลไปด้วยมนต์เสน่ห์ที่ไม่เคยสร่าง