“เจริญไทยสุกี้” ตำนานความอร่อย สุกี้โบราณรสเด็ด

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

เจริญไทยสุกี้” ร้านนี้มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในเรื่องของเมนูสุกี้หม้อไฟแบบโบราณ ที่เป็นสูตรพิเศษเฉพาะของทางร้านที่คิดค้นขึ้นมาเอง ไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใคร มีเมนูมากมายกว่า 100 รายการให้ได้เลือกอิ่มอร่อยกัน

 

ในภาพอาจจะมี อาหาร

 

ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ

 

ใครมาต้องมาลอง สุกี้รวมมิตร เป็นสุกี้หม้อไฟที่จัดเสิร์ฟมาแบบเป็นชุดใหญ่ คือ มีหม้อไฟที่มีน้ำซุปกระดูกหมู ต้มเคี่ยวกับอ้อยสด และผักกาดขาว เคี่ยวเป็นวันจนได้น้ำซุปหอมๆ ออกสีเหลืองนิดๆ   มีเนื้อหมูส่วนสะโพกที่หมักกับซอสสูตรพิเศษ เนื้อไก่ส่วนอกที่หมักกับเครื่องปรุงสูตรเด็ด มีกุ้งสด หมึกสด ลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นกุ้ง เต้าหู้ยัดไส้ ปลาสวรรค์ และมีเครื่องปรุงเฉพาะของทางร้านที่คิดค้นขึ้นมาเป็นพิเศษตามสูตรแบบโบราณ ที่มีส่วนผสมของเครื่องเทศต่างๆ มีเครื่องยาจีน และซอสปรุงรส  พร้อมกับใส่ไข่ไก่มา 2 ฟอง และไข่เป็ด 1 ฟอง

ในภาพอาจจะมี อาหาร

 

ในภาพอาจจะมี อาหาร

 

ในภาพอาจจะมี อาหาร

และที่ขาดไม่ได้เลยคือ น้ำจิ้มสุกี้รสเด็ดที่ทางร้านปรุงขึ้นมาเอง มีส่วนผสมของเต้าหู้ยี้แล้วปรุงรสตามสูตรเฉพาะ และยังมีพริกกับกระเทียมให้ใส่เพิ่มด้วยสำหรับคนชอบรสจัดจ้าน การกินสุกกี้ของที่นี่คือ ให้คลุกเครื่องทุกอย่างให้เข้ากันให้หมดกับเครื่องปรุงและไข่ จากนั้นก็นำผักใส่ลงไปในน้ำซุป แล้วค่อยตามด้วยเครื่องสุกี้ทั้งหมด เวลากินก็ต้องหมั่นคนน้ำซุปด้วย เพราะเดี๋ยวจะไหม้ตัวเครื่องปรุงที่ใส่ผสมลงไป ลองลิ้มซดน้ำซุปร้อนๆ หอมกรุ่น รสหวานกลมกล่อมชุ่มคอ เข้มข้นได้รสชาติของเครื่องเทศอ่อนๆ กินคู่กับน้ำจิ้มสุกี้รสเลิศถูกปากโดนใจมากๆ นอกจากสุกี้แล้วยังเมนูอื่นๆให้ลิ้มชิมรสความอร่อยอีกมากมาย

 

ในภาพอาจจะมี อาหาร กุ้งแม่น้ำผัดพริกเกลือ

 

ในภาพอาจจะมี อาหารหมูผัดพริกแกง

 

ในภาพอาจจะมี อาหารกุ้งอบวุ้นเส้น

 

พิกัดร้าน : 596-8 ถ.ลาดหญ้า (ลาดหญ้า ซ.16) ต.คลองสาน อ.คลองสาน  กรุงเทพมหานคร 10600

เปิดบริการเวลา :  10.00 – 23.30 น.

ติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์ : 024380313 , 024390556

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : “เจริญไทยสุกี้” ตำนานความอร่อย สุกี้โบราณรสเด็ด