ดื่มด่ำธรรมชาติ สูดโอโซนให้เต็มปอดที่ อำเภอ พะโต๊ะ

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

พักผ่อนกับธรรมชาติ ชมนก ชมไม้ สูดโอโซนให้เต็มปอดที่ ชุมพร แหล่งท่องเที่ยวที่มีทั้งทะเลและป่าไม้อันอุดมสมบูรณ์ ใครยังไม่เคยมาแนะนำเลยว่าต้องมา

 

ดอกบัวผุด

ดอกบัวผุด ถือเป็นดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ถือว่าเป็นดอกไม้ที่หาชมได้ยาก มีลักษณะเด่นคือเป็นดอกเดียวขึ้นจากพื้นดินมีขนาดใหญ่ ดอกตูมอยู่จะคล้ายกับหม้อขนาดใหญ่มีกลีบหนา ที่โคนของดอกมีกลีบนำสีน้ำตาลอมเหลืองเรียงสลับซับซ้อนกันอยู่มาก ภายในดอกจะมีแผ่นแบนคล้ายจาน ด้านบนมีปุ่มคล้ายหนามแหลมจานนี้จะซ้อนเกสรตัวผู้และรังไข่ไว้ ดอกบัวผุดจะออกดอกในช่วงฤดูฝน ประมาณเดือน พฤษภาคม – ธันวาคม โดยดอกบัวผุดจะบานอยู่เพียงแค่ 4 – 5 วัน จากนั้นจะเริ่มดำและเน่าไป ใครอยากเห็นแบบเต็มๆ ตาสักครั้งในชีวิตก็รีบมาก่อนมันจะเหี่ยวไป เพราะบานแค่ปีละครั้งเท่านั้น

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ดอกบัวผุด ชุมพรcr by  www.thaieditorial.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ดอกบัวผุด ชุมพรcr by  supinyarukmuang23012540.blogspot.com

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้องcr by  indrapuisi.blogspot.com

 

เทศกาลเปิดเมืองกินฟรี

กินให้พุงปลิ้นกันไปข้างหนึ่งเลย กับเทศกาลเปิดเมืองกินฟรีที่ ชุมพร จัดกันในทุกๆ วันเสาร์และอาทิตย์ที่ 2 ของเดือกุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ อำเภอ พะโต๊ะ กับซุ้มอาหารที่มีบริการกว่า 70 ซุ้ม ให้เลือกรับประทานฟรีได้ตามอัธยาศัย มีทั้งอาหารพื้นเมือง อาหารใต้ คาวหวานและเครื่องดื่มหลากหลายอย่าง มาจัดซุ้มไว้อย่างสวยงามส่วนในกลางคืน มีการแสดงมหรสพ ดนตรี และอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งอิ่มทั้งสนุกแบบนี้ ว่างๆต้องหาโอกาศมาเที่ยวให้ได้นะคะ

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เทศกาลเปิดเมืองกินฟรีชุมพรcr by  www.cpi-th.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เทศกาลเปิดเมืองกินฟรีชุมพรcr by  www.cpi-th.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เทศกาลเปิดเมืองกินฟรีชุมพรcr by  sawinewsonline.blogspot.com

 

ต้นน้ำพะโต๊ะ

ต้นน้ำพะโต๊ะ ไปด้วยป่าไม้ปกคลุมหนาแน่น เป็นแหล่งต้นน้ำลำคลองที่ไหลหล่อเลี้ยงสวนผลไม้มากมายในเขตอำเภอพะโต๊ะก่อนที่จะไหลไปรวมกับแม่น้ำชุมพร การท่องเที่ยวเชิงนิเวศป่าต้นน้ำพะโต๊ะมีกิจกรรมที่หลากหลาย ทั้งการเดินป่าพิชิตยอดเขา เดินป่าล่องแพ ล่องแก่งเรือยาง ล่องเรือไม้ทวนสายน้ำไปจนถึงเดินป่าพิชิตน้ำตกต่างๆ อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดชุมพรที่คุณต้องไม่พลาดโอกาสมาเยือนสักครั้ง

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ต้นน้ำพะโต๊ะ ชุมพรcr by  pantip.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ต้นน้ำพะโต๊ะ ชุมพรcr by  sawinewsonline.blogspot.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ต้นน้ำพะโต๊ะ ชุมพรcr by  paksong.go.th

 

น้ำตกเหวโหลม

ชุมพรเป็นจังหวัดหนึ่งในภาคใต้ที่อุดมสมบูรณ์ด้วยป่าร้อนชื้น ดังนั้นจึงเป็นบ่อเกิดของน้ำตกธรรมชาติ ที่น่าสนใจหลายแห่ง และหนึ่งในนั้นคือน้ำตกแห่งนี้ น้ำตกเหวโหลม  ตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าควนแม่ยายหม่อน จากหน่วยพิทักษ์เหวโหลม มีเส้นทางเดินเท้าต่อไปอีก 500 เมตร ผ่านต้นน้ำคลองพะโต๊ะจนถึงน้ำตก แวดล้อมด้วยป่าดงดิบชื้นที่อุดมสมบูรณ์ แวดล้อมด้วยพรรณไม้ป่าดงดิบรูปทรงใหญ่แปลกตาหลายชนิด มีทางเดินศึกษาธรรมชาติและดูนกนานาชนิดที่น่าสนใจ

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ น้ำตกเหวโหลม ชุมพรcr by  www.youtube.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ น้ำตกเหวโหลม ชุมพรcr by  paksong.go.th

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ น้ำตกเหวโหลม ชุมพรcr by  www.weekendhobby.com

 

 

 

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ดื่มด่ำธรรมชาติ สูดโอโซนให้เต็มปอดที่ อำเภอ พะโต๊ะ