ชวนกันไปชิวที่ อำเภอ ละแม

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

อีกหนึ่งสถานที่ ที่แนะนำอยากให้ไป อำเภอ ละแม กับกิจกรรมสุดแอคคูซีฟ ล่องแก่งดูธรรมชาติ ต่อด้วยแช่น้ำร้อนผ่อนคลายให้สบายตัวกับบ่อน้ำร้อนถ้ำเขาพลู ชมทะเลสวยๆที่สะพานปลาหนองบัว จากนั้นแวะไปดูเรือใบโบราณซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ อำเภอ ละแม ใครมาเที่ยวชุมพรแนะนำกิจกรรมดีๆอย่างนี้ไม่ควรพลาด

 

ล่องแก่งละแม

ร้อนๆแบบนี้ ต้องหากิจกรรมคลายร้อนกันสิค่าา จะได้เข้ากับบรรยากาศ กับกิจกรรมล่องแก่งละแม ที่จังหวัดชุมพร นับว่าเป็นกิจกรรมคลายร้อนได้ดีทีเดียว ออกกำลังแขนกำลังขากับบรรยากาศชุ่มฉ่ำเย็นๆ สนุกสนานกับการล่องแก่งน้อยใหญ่ จำนวน 16 แก่ง  ผ่านโขดหินท้าทายความสามารถของนักผจญภัย ตื่นตากับบรรยากาศสองข้างทางที่เต็มไปด้วยสัตว์ป่า และพืชพรรณหายากนานาชนิดช่วงเวลาที่เหมาะสมกับการล่องแก่ง คือตั้งแต่ เดือนสิงหาคม – เดือนมกราคม โดยระยะทางในการล่องแก่งประมาณ 2 กิโลเมตร

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ล่องแก่ง ละแม ชุมพรcr by  board.trekkingthai.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ล่องแก่ง ละแมcr by  mapio.net

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ล่องแก่ง ละแมcr by  www.wangsaithonghomestay.com

 

บ่อน้ำร้อนถ้ำเขาพลู

บ่อน้ำร้อนถ้ำเขาพลู  เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่รักสุขภาพ  มีบริการแช่น้ำแร่ทั้งแบบสระ และแบบบ้านสำหรับผู้ที่ต้องการความเป็นส่วนตัวหรือมากันเป็นครอบครัว ภายในบริเวณบ่อน้ำร้อนยังเต็มไปด้วยแมกไม้สร้างความร่มรื่นและผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี มีบ่อน้ำร้อนจำนวน 3 บ่อ คือ เอื้ออารีย์ธารทิพย์ อมฤตธารา และพฤกษาชลธาร แต่ละบ่อมีน้ำแร่ร้อนผุดจากผิวดิน  และจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งคือน้ำร้อนไม่มีกลิ่นของกำมะถัน และสารพิษอื่นๆที่อาจจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพ สามารถล้างหน้าและเช็ดตัวได้ ซึ่งจะช่วยรักษาโรคต่าง ๆ เช่น โรคผิวหนัง และทำให้การไหลเวียนของโลหิตดีขึ้นด้วย

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ บ่อน้ำร้อนถ้ำเขาพลูcr by  www.thai-tour.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ บ่อน้ำร้อนถ้ำเขาพลูcr by  tourfoto.blogspot.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ บ่อน้ำร้อนถ้ำเขาพลูcr by  www.baanrattanachuang.com

 

สะพานปลาหนองบัว

เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเป็นจำนวนมาก สะพานปูนที่ทอดยาวออกไปในทะเล ให้นักท่องเที่ยวได้ชมทัศนียภาพแบบ 360 องศา ชายหาดสีขาวนวลรับกับน้ำทะเลสีฟ้าครามไล่ระดับจากสีอ่อนไปสีเข้ม ยามใดที่น้ำทะเลกระทบแสงแดดช่างสวยสดใส หรือใครอยากจะมานอนนับดาวในยามค่ำคืนก็สวยไม่เบา

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ สะพานปลาหนองบัว ชุมพรcr by  pantip.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ สะพานปลาหนองบัว ชุมพรcr by  pantip.com

 

ในภาพอาจจะมี ท้องฟ้า, เมฆ, มหาสมุทร, สถานที่กลางแจ้ง, น้ำ และ ธรรมชาติcr by  www.facebook.com/SawasdeeLangsuan/photos

 

เรือใบโบราณ

เรือใบโบราณมีมาช้านาน ตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2 เรือใบลำแรก เป็นเรือประมง ใบรูปสี่เหลี่ยมคางหมู แต่ปัจจุบันทรงเรือเปลี่ยนไปเป็นท้ายตัด เพื่อพัฒนาให้เป็นเรือใบสำหรับการแข่งขัน ที่วิ่งได้เร็วขึ้น เรือใบโบราณที่ละแม ไม่ใช่เพียงการค้นพบรากเหง้าของวิถีชีวิตลูกทะเลของตนเองเท่านั้น แต่ยังเป็นหนึ่งในเครื่องมือทำมาหากิน เป็นเครื่องทุ่นแรงในการออกหาปลา เป็นเรือที่ใช้ในการแข่งขันเพื่อเสริมสร้างความสมานฉันท์ของชุมชน และเป็นเอกลักษณ์ที่สร้างความภาคภูมิใจในท้องถิ่นของอำเภอ ละแม

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เรือใบโบราณ ชุมพรcr by  www.youtube.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เรือใบโบราณ ชุมพรcr by  www.youtube.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เรือใบโบราณ ชุมพรcr by  www.cbt.chumphon.mju.ac.th

 

 

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ชวนกันไปชิวที่ อำเภอ ละแม