ดินแดนต้องมนต์ เมืองชุมพร

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

เกี่ยวก้อย ควงแขน พาคนที่รักไปเที่ยวกัน ลงใต้ไปเมืองชุมพร แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ที่ไม่ได้มีดีแค่ทะเล ดินแดนต้องมนต์ ที่จะทำให้คุณหลงรักแบบไม่รู้ตัว

ขึ้นโขนชิงธง แม่น้ำหลังสวน

เป็นประเพณีที่สืบทอดกันมาช้านาน หนึ่งเดียวในโลก ที่สืบทอดกันมากว่า 170 ปีแล้ว โดยมีโล่และถ้วยพระราชทานเป็นรางวัล ประเพณีขึ้นโขนชิงธงนั้น ไม่ได้ตัดสินแพ้ชนะด้วยความเร็ว แต่ตัดสินจากการ “ขึ้นโขนชิงธง” ของนายหัวเรือ ซึ่งขึ้นอยู่กับทั้งความสามารถของนายหัวเรือและนายท้ายเรือ คือ นายท้ายเรือจะต้องถือท้ายเรือให้ตรง เพื่อที่นายหัวเรือสามารถขึ้นโขนชิงธงที่หุ่นเส้นชัยมาครอบครองได้ จึงถือว่าชนะ หากนายหัวเรือคว้าธงได้แล้วทำตกน้ำหรือทำเรือล่มเสียก่อน ถือว่าแพ้  โดยจะจัดขึ้นในวันแรม 1 ค่ำ เดือน 11 ประมาณเดือนตุลาคม ของทุกปี

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ขึ้นโขนชิงธง รายละเอียด

cr by  www.ranongcities.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ขึ้นโขนชิงธง รายละเอียดcr by  www.manager.co.th

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ขึ้นโขนชิงธง รายละเอียดcr by  www.siamfreestyle.com

 

เรือรบจักรีนฤเบศร จำลอง

มีจุดประสงค์ในการสร้าง คือ สร้างเป็นที่ประทับรูปปั้นจำลองของเสด็จกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ โดยสร้างเป็นรูปเรือรบหลวงจักรีนฤเบศรซึ่งจำลองมาจากลำจริงที่อยู่ที่ฐานทัพเรือสัตหีบจังหวัดชลบุรี ภายในเรือเป็นห้องจัดแสดงนิทรรศการต่าง ๆ ส่วนบนดาดฟ้าเรือมีรูปปั้นของกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ มองเห็นทิวทัศน์ของชายทะเลปากน้ำหลังสวนได้ มักมีผู้มาอธิษฐานขอพรอยู่เสมอ โดยจะมีการจุดประทัดและยิงปืนแก้บน

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เรือรบจักรีนฤเบศร จำลอง ชุมพรcr by  yaipearn.blogspot.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เรือรบจักรีนฤเบศร จำลอง ชุมพรcr by  zabloggerz.blogspot.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เรือรบจักรีนฤเบศร จำลอง ชุมพรcr by  th.readme.me

 

เขาออง

บริเวณจุดชมวิวมีลักษณะเป็นพื้นที่ลานโล่ง ซึ่งสามารถชมวิวภูเขาน้อยใหญ่เบื้องหน้าได้อย่างสวยงามมาก ๆ โดยเฉพาะช่วงฤดูฝน และรอยต่อระหว่างฤดูฝนและฤดูหนาว อยู่ระหว่างเดือนตุลาคม-ธันวาคม จะมีทะเลหมอกให้ได้ชมกันอย่างจุใจ สายหมอกสีขาวมากมายจะลอยตัวอยู่เหนือป่ายางพาราและขุนเขา คอยต้อนรับแสงอาทิตย์สีเหลืองทองที่จะสาดส่องลงมาในทุกเช้า  ช่วงเวลาที่เหมาะสมแก่การมาเที่ยวเขาออง ควรมาเที่ยวชมช่วงเช้า ตั้งแต่เวลาประมาณ 05.30-08.00 น. เพราะจะได้เห็นความสวยงามของที่นี่อย่างเต็มที่

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เขาออง ชุมพรcr by  nanny22076.wordpress.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เขาออง ชุมพรcr by  www.youtube.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เขาออง ชุมพรcr by  www.reviewthaitravel.com

 

วัดถ้ำเขาเงิน

วัดถ้ำเขาเงิน คืออีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของ จังหวัดชุมพร มีนักท่องเที่ยนแวะเวียนไปสักการะไม่ขาดสาย ชื่นชมความงามของตัวโบสถ์เป็นรูปเรือสุวรรณหงษ์ สวยแปลกตา มีความสวยงามโดดเด่น โดยบริเวณรอบเรือมีน้ำและดอกบัวล้อมรอบอยู่ เมื่อจะเข้าไปโบสถ์ต้องผ่านบันไดพญานาค ซึ่งมีลวดลายวิจิตรงดงามชวนหลงใหล ภายในโบสถ์มีร่างหลวงพ่อคล้อยซึ่งไม่เน่าเปื่อย เป็นที่เคราพและศรัทธาของประชาชนทั่วไป

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ วัดถ้ำเขาเงิน ชุมพรcr by  www.siamsouth.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ วัดถ้ำเขาเงินcr by  www.rakbankerd.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ วัดถ้ำเขาเงินcr by  www.pinterest.com

 

 

 

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ดินแดนต้องมนต์ เมืองชุมพร