ที่เที่ยวน่าไป เมืองชุมพร

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

หากพูดถึงแหล่งท่องเที่ยวทางภาคใต้ของไทย เชื่อว่าชุมพรคงเป็นที่เที่ยวในฝันของใครหลายต่อหลายคน  มีที่เที่ยวมากมายให้ได้ไปสัมผัส ประตูแดนใต้แห่งนี้ มีที่เที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง ไปชมกัน

 

เกาะกุลา

เกาะกุลา เป็นเกาะเล็ก ๆ ในจังหวัด ชุมพร ความโดดเด่นของเกาะกุลานั้นคือความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติทั้งใต้ท้องทะเลและบนเกาะ โดยบริเวณรอบ ๆ เกาะจะเต็มไปด้วยแนวปะการังที่สวยงาม พร้อมทั้งสัตว์ทะเลหลากหลายชนิด ซึ่งน้ำทะเลในบริเวณนี้จะเป็นสีเขียวใสมรกต สามารถมองเห็นไปถึงใต้ท้องทะเลที่เต็มไปด้วยปะการัง นักท่องเที่ยวสามารถที่จะมาค้างคืนได้บนเกาะกุลา ซึ่งมีทั้งบ้านพักเป็นหลังและลานกางเต็นท์ไว้รองรับ โดยที่นี่เปิดให้เข้าเที่ยวชมตลอดทั้งปี ช่วงที่เหมาะสมต่อการท่องเที่ยวมากที่สุดจะอยู่ในช่วงระหว่างเดือนมีนาคม-พฤษภาคม เพราะน้ำทะเลจะใสแจ๋วและท้องฟ้าแจ่มใส เหมาะแก่การมาดำน้ำชมปะการัง และพักผ่อนกับท้องทะเลสุดเงียบสงบ

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เกาะกุลา จังหวัดชุมพรcr by  www.thetrippacker.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เกาะกุลา จังหวัดชุมพรcr cr by  www.paiduaykan.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เกาะกุลา จังหวัดชุมพรcr by  2017.sadoodta.com

 

โฮมสเตย์บ้านอ่าวคราม

อ่าวคราม  คือ ที่ตั้งของชุมชนชาวประมงขนาดเล็ก ในจังหวัด ชุมพร ชุมชนตั้งอยู่ริมทะเลท่ามกลางธรรมชาติอันแสนสงบ  โดยเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าพักแบบโฮมสเตย์ เรียนรู้วิถีชุมชน ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่ประกอบอาชีพประมง หาปลา ปลาหมึก กุ้ง ได้ดื่มด่ำกับการบรรยากาศของการพักผ่อนแบบโฮมสเตย์ริมเล ที่มีลมพัดเย็นสบายตลอดทั้งวัน ได้อิ่มอร่อยกับอาหารทะเลสดๆ แบบจัดเต็ม ยามค่ำคืนมีกิจกรรมพาไปชมการยกบาม หรืออวนหมึกที่เป็นเอกลักษณ์หนึ่งเดียวของ บ้านอ่าวคราม ใครยังคิดไม่ออก วันหยุดนี้จะไปไหน แนะนำ โฮมสเตย์บ้านอ่าวคราม เรียบง่ายสไตล์ชาวเล ที่จะทำให้คุณตกหลุมรัก

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ โฮมสเตย์บ้านอ่าวครามจังหวัดชุมพรcr by  www.manager.co.th

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ โฮมสเตย์บ้านอ่าวครามจังหวัดชุมพรcr by  gethomestay.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ โฮมสเตย์บ้านอ่าวครามจังหวัดชุมพรcr by  sawinewsonline.blogspot.com

 

จุดชมวิวเขาหัวถ่าน

เขาหัวถ่านเป็นจุดชมทิวทัศน์ทะเลชุมพรจากมุมสูง ทำให้สามารถมองเห็นวิวทะเลโดยรอบมีทัศนียภาพที่สวยงาม จุดชมวิวเขาหัวถ่าน ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของหาดทรายสวีประมาณ 2 กิโลเมตร เส้นทางเลาะไปตามทางหลวงชนบทเลียบทะเลขึ้นลงเขาไม่สูงมาก เมื่อมองลงมาสามารถมองเห็นเกาะเล็กเกาะน้อยต่างๆ รวมถึงหมู่บ้านชาวประมงเขาหัวถ่านด้วย

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ จุดชมวิวเขาหัวถ่านcr by  pantip.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ จุดชมวิวเขาหัวถ่านcr cr by  www.rakbankerd.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ จุดชมวิวเขาหัวถ่านcr by  pantip.com

 

วัดพระบรมธาตุสวี

พระธาตุสวี เป็นพระธาตุเก่าแก่องค์ใหญ่อายุกว่า 700 ปี ลักษณะเป็นเจดีย์ศรีทอง ทรงระฆังคว่ำ เป็นวัดที่มีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานตั้งแต่สมัยอยุธยา ไม่ควรพลาด มาสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล ด้านหน้าของพระธาตุติดกับแม่น้ำสวี เป็นที่ตั้งของศาลพระเสื้อเมือง ปัจจุบันได้รับความเคารพนับถือจากชาวบ้านจำนวนมากโดยเฉพาะชาวจีน ทุกช่วงเทศกาลสงกรานต์จะมีการจัดงานแห่ผ้าห่มพระธาตุสวีเป็นประจำทุกปี

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ วัดพระบรมธาตุสวี จังหวุดชุมพรcr by  www.tv5hatyai.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ วัดพระบรมธาตุสวี จังหวุดชุมพรcr by  thai.tourismthailand.org

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ วัดพระบรมธาตุสวี จังหวุดชุมพรcr by  www.77jowo.com

 

 

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ที่เที่ยวน่าไป เมืองชุมพร