เสน่ห์นี้ ที่ ท่าแซะ

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

สุดยอดของความสุขกับที่นี่ อำเภอ ท่าแซะ แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดชุมพร วันนี้เราจะพาไปกินของอร่อย ไหว้พระ ตบท้ายด้วยไปดูวิวสวยๆกัน ใครมาอำเภอนี้บอกเลยว่ามีแต่ความประทับใจ

กล้วยเล็บมือนาง

กล้วยเล็บมือนาง ของดี ของเด็ด เมืองชุมพร ไปทางไหนใครก็รู้จัก ที่นี่เค้าเด็ดจริง โดยกล้วยเล็บมือนางที่นี่มีเค้ามีรสชาติหอม หวาน อร่อย เนื่องจากสภาพพื้นที่ สภาพอากาศที่เหมาะสม จังหวัดชุมพรนิยมปลูกกล้วยเล็บมือนางจำนวนมาก จึงนำกล้วยเล็บมือนางมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์หลากหลายชนิด เช่น กล้วยเล็บมือนางอบแห้ง กล้วยเล็บมือนางทอบกรอบ กล้วยเล็บมือนางอบเคลือบช็อกโกแล็ต และอื่นๆ

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ กล้วยเล็บมือนาง ชุมพรcr by  tourfoto.blogspot.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ กล้วยเล็บมือนาง ชุมพรcr by  www.khaosod.co.th

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ กล้วยเล็บมือนาง ชุมพรcr by  banknuttee.wordpress.com

 

วัดถ้ำรับร่อ (เทพเจริญ)

นับเป็นถ้ำที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดของชุมพร เพราะเป็นถ้ำที่มีประวัติเก่าแก่เป็นพันปี แถมบริเวณถ้ำรับร่อก็ยังมีพระพุทธรูปและวัตถุโบราณให้ชมกันมากมาย บริเวณวัดมีถ้ำต่างๆ กว่า 8 แห่ง แต่ที่เหมาะสำหรับท่องเที่ยวมีอยู่ 3 ถ้ำ ได้แก่ ถ้ำอ้ายเตย์ ถ้ำพระ และถ้ำไทร ซึ่งจุดเด่นของถ้ำที่นี่นอกจากหินงอกหินย้อย และแท่นหินอันงดงามแล้ว ภายในก็ยังมีพระพุทธรูปให้ชมด้วย เด่นที่สุดคือ พระพุทธรูปปางมารวิชัยที่ว่ากันว่ามีอยู่ภายในถ้ำเหล่านี้ถึง 577 องค์เลยทีเดียว หลังเดินเที่ยวชมถ้ำรับร่อเสร็จ บริเวณวัดยังมีพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นให้เที่ยวชมของโบราณกันต่อ หากชอบวิถีชีวิตพื้นบ้านทางวัดก็ยังมีการแกะตัวหนังตะลุงลวดลายพื้นบ้านของปักษ์ใต้ให้ชมด้วย

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ วัดถ้ำรับร่อ ชุมพรcr by  woodychannel.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ วัดถ้ำรับร่อ ชุมพรcr by  pantip.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ วัดถ้ำรับร่อ ชุมพรcr by  www.thailovetrip.com

 

ศาลพ่อตาหินช้าง

ศาลพ่อตาหินช้าง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวชุมพรให้ความเคารพนับถือมาเป็นเวลานาน เป็นศาลที่ประดิษฐานรูปเคารพอันศักดิ์สิทธิ์ เป็นหินที่มีรูปร่างลักษณะเหมือนช้างมี 11 เศียร ผู้คนมากมายต่างมาเพื่อขอให้เดินทางด้วยความปลอดภัย  และประสบความสำาเร็จในการค้าขาย เมื่อประสบผลตามคำขอก็จะกลับมาจุดประทัดถวาย หรือนำรูปปั้นช้างมาแก้บน กลายเป็นที่มาให้ผู้เดินทางต้องบีบแตรรถ 3 ครั้งเมื่อขับผ่านศาล เพื่อแสดงความเคารพต่อศาลพ่อตาหินช้างจนเสียงดังไปตลอดทั้งวัน

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ศาลพ่อตาหินช้าง ชุมพรcr by  www.siamfreestyle.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ศาลพ่อตาหินช้าง ชุมพรcr by  www.reviewthaitravel.com

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้องcr by  www.zthailand.com

 

ผาเปิดใจ บ้านพันวาล

สัมผัสธรรมชาติบนขุนเขา ซึ่งจะทำให้คุณได้รับความสุขและความประทับใจในเวลาเดียวกัน ท่องเที่ยวไปกับทะเลหมอกในยามเช้า ดูดอกกาแฟสีขาวบานสะพรั่ง กับที่นี่ ผาเปิดใจ สุดยอดของความงามที่นักท่องเที่ยวต่างหลงไหล ชมแสงแรกของพระอาทิตย์พร้อมอากาศเย็นสบาย สูดรับอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างเต็มปอด นี่แหละเวลาแห่งความสุขที่รอคอย

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ผาเปิดใจ บ้านพันวาล ชุมพรcr by  pantip.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ผาเปิดใจ บ้านพันวาล ชุมพรcr by  pantip.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ผาเปิดใจ บ้านพันวาล ชุมพรcr by  pantip.com

 

 

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : เสน่ห์นี้ ที่ ท่าแซะ