กินไป เที่ยวไป อำเภอปะทิว ของดีเมืองชุมพร

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

จุดเริ่มต้นของความสุขมีได้ทุกวัน  ประเทศไทยยังมีอะไรดีๆให้ค้นหา วันนี้จะพามาเที่ยวอำเภอ ปะทิว จังหวัด ชุมพร อำเภอเล็กๆแต่มากด้วยความประทับใจ กับที่กินที่เที่ยวที่จะทำให้คุณสนุกแบบไม่รู้เบื่อ

 

กินปูห้อยขา บ้านเกาะเตียบ

มาชุมพรทั้งที พลาดไม่ได้กับสถานที่สุดฮิตกับ ธนาคารปู บรรยากาศสุดชิว นั่งห้อยขากินปูไป ดูทะเลไป บนแพขนาดใหญ่ดูเรียบง่าย สบายๆ โดยอาหารทะเลที่นี่ถูกมาก กิโลกรัมละ 150-200 บาท โอ้แม่เจ้า!!! มันถูกมากก หลังจากกินอิ่มกันแล้วก็มาเดินชมวิวรอบกระชังซึ่งเป็นฟาร์มของศูนย์เพาะขยายพันธุ์สัตว์ทะเลของสถาบันเทคโนโลยี ฯ ลาดกระบัง วิทยาเขตชุมพร  เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ศึกษาวิจัยสัตว์ทะเลนานาชนิด และยังเป็นแหล่งอนุบาลสัตว์น้ำ ซึ่งภายในกระชังนั้นส่วนใหญ่จะเป็นปลา เช่น  ปลากะพงขาว   ปลาช่อนทะเลยักษ์   ปลาช่อนทะเล ปลาเก๋ายักษ์ และ มีฟาร์มเลี้ยงปูและหอยแมงภู่  ใครอยากมาให้รีบมา ช้าหมดอดกินปูนะจ๊ะ อิอิ

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ กินปูห้อยขา บ้านเกาะเตียบ ชุมพรcr by  bookingkohranpetkohrankaichumphon.blogspot.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ กินปูห้อยขา บ้านเกาะเตียบ ชุมพรcr by  www.youtube.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ กินปูห้อยขา บ้านเกาะเตียบ ชุมพรcr by  www.youtube.com

 

ฉลามวาฬ ยักษ์ใหญ่ใจดี

ถึงตัวจะใหญ่ แต่จิตใจเค้าน่ารักน๋าา พบกับฉลามวาฬขนาดมหึมา สัตว์โลกน่าพิศวง ซึ่งถือได้ว่าเป็นยักษ์ใหญ่แห่งมหาสมุทรแต่ใจดีไม่น่ากลัวเหมือนชื่อ  เพราะเค้ากินแพลงตอนเป็นอาหาร  ไม่เป็นอันตรายต่อมนุษย์ ฉลามวาฬเป็นปลาที่หาชมได้ยากใครได้มีโอกาศชมถือว่าโชคดี โดยจุดดำน้ำที่เจอฉลามวาฬบ่อยที่สุดในประเทศไทยนั่นก็คือที่หมู่เกาะชุมพรนั่นเอง ใครมีโอกาศต้องมาลองสัมผัสโลกใต้ทะเลที่ จังหวัดชุมพร ดูสักครั้งนะคะ ไม่แน่เราอาจโชคดีได้ว่ายน้ำเล่นกับยักษ์ใหญ่ใจดีแห่งท้องทะเลไทยก็ได้

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ฉลามวาฬ ยักษ์ใหญ่ใจดี ชุมพรcr by  www.thairath.co.th

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ฉลามวาฬ ยักษ์ใหญ่ใจดี ชุมพรcr by  www.matichon.co.th

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ฉลามวาฬ ยักษ์ใหญ่ใจดี ชุมพรcr by  www.youtube.com

 

ดอกไม้ทะเล เกาะร้านเป็ดร้านไก่

เกาะร้านเป็ด ร้านไก่ ถือว่าเป็นสวรรค์ของคนรักดอกไม้ทะเล จุดนี้ถือว่าเป็นทุ่งดอกไม้ทะเลที่สมบูรณ์ที่สุด ทั้งใหม่ สด และสวยที่สุดในอ่าวไทย โดยเกาะร้านเป็ด-ร้านไก่นี้ ถือเป็นตัวแทนความงดงามใต้ท้องทะเลของจังหวัดชุมพร เกาะเล็กๆ สองเกาะนั้นตั้งอยู่ใน อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร  ถ้านักดำน้ำท่านไหนว่ายลึกลงไปด้านล่าง จะได้พบกับกำแพงหินใต้ทะเล กัลปังหารูปพัดอีกเป็นจำนวนมาก จุดไฮไลท์มีถ้ำรูปหัวใจ หรือ The heart of the sea อีกด้วย เลอค่ามากเลยค่ะ ใครไปชุมพรต้องไปดำน้ำดูประการังให้ได้นะคะ สวรรค์แห่งโลกใต้ท้องทะเลแล้วคุณจะประทับใจไม่รู้ลืม

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ดอกไม้ทะเล เกาะร้านเป็ดร้านไก่ ชุมพรcr by  www.thungmahabay.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ดอกไม้ทะเล เกาะร้านเป็ดร้านไก่ ชุมพรcr by  pantip.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ดอกไม้ทะเล เกาะร้านเป็ดร้านไก่ ชุมพรcr by  pantip.com

 

จุดชมวิวเขาดินสอ

เขาดินสอ เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในเขตอำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร บนยอดเขาเป็นลานกว้าง เมื่ออยู่บนนี้จะมองเห็นทิวทัศน์ได้อย่างกว้างไกลตั้งแต่ทะเลตะวันออก เรือกสวนไร่นาไปจนถึงเทือกเขาสลับซับซ้อนข้ามแดนพม่ากันทีเดียว นับว่าเป็นจุดชมวิวที่มีความสวยงามมาก และที่สำคัญเขาดินสออยู่ในเส้นทางเหยี่ยวอพยพ ที่เหยี่ยวนับแสนตัวบินผ่านเขาดินสอในช่วงเดือนกันยายนถึงตุลาคม ของทุกปี โดยได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติให้มาแชะภาพกันอย่างตลอดทั้งวัน

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ จุดชมวิวเขาดินสอ ชุมพรcr by  travel.mthai.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ จุดชมวิวเขาดินสอ ชุมพรcr by  www.mots.go.th

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ จุดชมวิวเขาดินสอ ชุมพรcr by  me-story.com

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : กินไป เที่ยวไป อำเภอปะทิว ของดีเมืองชุมพร