กระบี่เมืองทะเล ผู้คนน่ารัก มาเที่ยวกันเหอะ!!!

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

กระบี่ เมืองเล็กๆ มีทะเลสวยงาม มีธรรมชาติที่งดงามหลากหลาย ทั้งหมู่เกาะและผืนป่า หลายคนเคยไปมาแล้ว แต่ก็มีอีกหลายคนที่อยากจะมา เราจึงขอแนะนำ 10 สถานที่ท่องเที่ยว ที่น่าสนใจให้มาเช็คอินกันดังนี้

 

เขาขนาบน้ำ

เป็นสัญลักษณ์สำคัญของเมืองกระบี่ หากใครมาเที่ยวกระบี่ แล้วไม่ได้มาแวะถือว่ามาไม่ถึงกระบี่อย่างแท้จริง ลักษณะเป็นภูเขาสองลูกสูงตั้งเด่นขนาบแม่น้ำ มองเห็นได้อย่างเด่นชัดสวยงาม ภายในยังมีถ้ำที่มีหินงอกหินย้อยสวยงาม และยังเป็นที่ค้นพบโครงกระดูกมนุษย์โบราณจำนวนมาก เขาขนาบน้ำไม่ใช่แค่มีธรรมชาติสวยๆเท่านั้นแต่ยังมีประวัติศาสตร์ที่น่าจดจำและควรค่าแก่การอนุรักษ์เพื่อชนรุ่นหลังอีกด้วย

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : สำนักงานจังหวัดกระบี่ .เบอร์  0 7562 2163

 

cr by  phuketairportthai.com

 

cr by  www.phuketandamantravel.com

 

cr by  phuketairportthai.com

 

สวนเจ้าฟ้าและสวนธารา

เป็นสวนที่อยู่ใกล้กัน อยู่ใกล้ท่าเรือเจ้าฟ้า สวนเจ้าฟ้า เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับแก่การการเดินเล่นพักผ่อนหย่อนใจ โดยจะมีผู้คนมาเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก โดยสวนเจ้าฟ้าสามารถมองเห็นเขาขนาบน้ำและป่าโกงกางได้อย่างชัดเจน และยามค่ำบริเวณท่าเรือเจ้าฟ้าจะกลายเป็นตลาดโต้รุ่ง มีของกินของใช้ให้เลือกมากมาย ส่วนสวนธารา เป็นสวนที่มีต้นไม้ร่มรื่นเป็นจำนวนมาก มีร้านอาหารทะเลหลายร้านเรียงรายกันอย่างเป็นระเบียบ ตอนเย็นมักจะมีคนมานั่งปูเสื่อกินอาหารชมทะเลที่สวนธาราแห่งนี้อยู่เป็นประจำ

 

cr by  www.thai-tour.com

 

cr by  pantip.com

 

cr by  th.tripadvisor.com

 

ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่งกระบี่

ที่นี่เป็นศูนย์กลางศึกษา วิจัย และพัฒนาเรื่องของแหล่งเพาะพันธุ์ขยายพันธุ์สัตว์น้ำ รวมไปถึงการปลูกถ่ายเซลล์เพื่อให้ได้ปลาสายพันธุ์ใหม่ ซึ่งที่เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ปลาการ์ตูน 13 สายพันธุ์แห่งแรกของประเทศไทยอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีสัตว์ทะเลอีกนับไม่ถ้วนทั้ง ปลากัดทะเล ปลาปักเป้าทะเล ปลานกแก้ว ดาวทะเล กุ้งมังกร ปลิงทะเล ฯลฯ  นับเป็นศูนย์การเรียนรู้ที่สนุกสนานมากมายเลยทีเดียว

ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่งกระบี่เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน เวลา 08.00-20.00 น.

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ :  0-7566-2059-62

 

cr by 2g.pantip.com

 

Image result for ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่งกระบี่cr by  www.holidaythai.com

 

Image result for ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่งกระบี่cr by  www.edtguide.com

 

สุสานหอย 75 ล้านปี

สุสานหอย 75 ล้านปี เป็นซากดึกดำบรรพ์ของหอยน้ำจืดชนิดต่างๆ ส่วนใหญ่เป็นหอยขม มีขนาดยาวประมาณ 2 เซนติเมตร ซากหอยเหล่านี้ได้ทับถมกันจนกลายเป็นสุสานหอย โดยถ้าเรามองรูปร่างลักษณะภายนอกทั่วไป สุสานหอย 75 ล้านปี จะมีลักษณะคล้ายกับแผ่นคอนกรีตแตกๆ ธรรมดาๆ แต่ถ้าเราเข้าไปดูใกล้ๆแล้ว พื้นผิวหน้าตัดของแผ่นหินนั้นจะมีหอยตัวเล็กๆจำนวนมากฝังอยู่ในแผ่นหินแข็งอย่างชัดเจน ซึ่งสุสานหอยอายุหลายสิบล้านปีนี้มีเพียง 3 แห่งในโลกเท่านั้น คือ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา (มลรัฐชิคาโก) ประเทศญี่ปุ่น และประเทศไทย เท่านั้น

ค่าธรรมเนียมการเข้าชม : คนไทย เด็ก 10 บาท ผู้ใหญ่ 20 บาท , ต่างชาติ เด็ก 100 บาท ผู้ใหญ่ 200 บาท
เปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา :  08.30 น. ถึง 17.00 น. ทุกวัน

Image result for สุสานหอย 75 ล้านปีcr by  www.matichon.co.th

Image result for สุสานหอย 75 ล้านปีcr by 2g.pantip.com

Image result for สุสานหอย 75 ล้านปีcr by  www.youtube.com

อ่าวนาง

อ่าวนาง  อยู่ห่างจากตัวเมืองกระบี่ประมาณ 20 กิโลเมตร อ่าวนางป็นจุดเช่าเรือไปเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ ได้แก่ หาดไร่เลย์  ถ้ำพระนาง และเกาะต่าง ๆ เป็นหาดทรายทอดยาว มีถนนเลียบชายหาด มีภูเขาคั่นระหว่างชายหาด ทิวทัศน์โดยรอบสวยงามแปลกตา ช่วงก่อนพระอาทิตย์จะตกดินหากเราเดินไปสุดชายหาดอ่าวนาง จะมีฝูงลิงแสนซนแต่เชื่องออกมาเล่นกัน  สร้างความสนใจแก่นักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ยามราตรีของอ่าวนางยังมีสถานบันเทิงทั้ง คลับ บาร์ ร้านอาหาร นวดไทย เรียกได้ว่าอ่าวนางมีความคึกคักตลอดทั้งกลางวันทั้งกลางคืนเลยจริงๆ

 

Image result for อ่าวนางcr by  www.yummygallery.com

 

Image result for อ่าวนางcr by  www.emagtravel.com

 

Image result for อ่าวนางcr by  www.booking.com

 

หาดนพรัตน์ธารา

หาดทรายนพรัตน์ธารามีหาดทรายสีขาวอมน้ำตาลอ่อนปนเทา น้ำทะเลเป็นสีเขียวอมน้ำเงิน ริมหาดทรายประดับด้วยทิวสนเรียงรายอย่างเป็นระเบีบบ ในช่วงเวลาเย็นยามที่น้ำทะเลลดลง  บริเวณแนวหาดนพรัตน์ธาราด้านทิศตะวันตกใกล้ ๆ กับคลองสนจะเกิดสันทรายขนาดใหญ่ทอดยาวเป็นแนวเชื่อมต่อไปยัง เกาะสามหน่วย คล้ายๆทะเลแหวก แตกต่างกันตรงที่น้ำทะเลโดยรอบแนวสันทรายด้านหน้าหาดนพรัตน์ธาราจะไม่ใสและหาดทรายจะไม่ขาวเหมือนกับทะเลแหวกเท่านั้น

 

Image result for หาดนพรัตน์ธารา กระบี่cr by  www.krabiview.com

 

Image result for หาดนพรัตน์ธารา กระบี่cr by  www.bloggang.com

 

Image result for หาดนพรัตน์ธารา กระบี่cr by  phuketairportthai.com

 

อ่าวไร่เลย์

อ่าวไร่เลย์ แบ่งออกเป็น อ่าวไร่เลย์ตะวันออกและอ่าวไร่เลย์ตะวันตก ทั้งสองอ่าวโค้งเข้าหากันมีทางเล็กๆสามารถเดินทะลุหากันได้ เป็นอ่าวที่รู้จักกันดีใหมู่นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะคนที่ชื่นชอบกิจกรรมปีนหน้าผา บริเวณที่นิยมปีนหน้าผาคือบริเวณ อ่าวไร่เลย์ตะวันออก อ่าวต้นไทร และเขาแถวถ้ำพระนางใน อ่าวไร่เลย์นอกจาก น้ำทะเลใส หาดทรายสวยแล้ว อ่าวไร่เลย์ยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม เพราะเมื่อพระอาทิตย์ตกแสงแดดจะสะท้อนเงาจากหินลงไปที่อ่าว ภาพต้นมะพร้าวเรียงรายกันเป็นทิวแถว เรือประมงจอดเรียงรายอยู่ชายฝั่ง งดงามเหนือคำบรรยาย

 

Image result for อ่าวไร่เลย์ กระบี่cr by  phuketairportthai.com

 

Image result for อ่าวไร่เลย์ กระบี่cr by  phuketairportthai.com

 

Image result for อ่าวไร่เลย์ กระบี่cr by  phuketairportthai.com

 

อ่าวพระนาง

อ่าวพระนางเป็นที่ตั้งของถ้ำที่มีศาลของเทพธิดาผู้หญิงหรือพระนาง ซึ่งชาวประมงเชื่อว่า เมื่อมากราบไหว้ขอพรก่อนออกเรือแล้วจะโชคดีและสมปรารถนา จึงมีผู้คนมากราบไหว้เป็นจำนวนมาก อีกหนึ่งปรากฎการณ์ที่มหัศจรรย์ของอ่าวพระนางคือ กลางคืนเมื่อเดือนมืดคลื่นลนสงบ อาจจะพบกับปรากฎการณ์ พรายน้ำ เป็นปรากฎการณ์เมื่อเราโยนก้อนหินหรือก้อนกรวดลงไปสัมผัมกับผิวน้ำบริเวณหน้าอ่าวพระนางแล้วจะมีแสงสว่างวาบขึ้นมา ณ จุดสัมผัสชั่วขณะหนึ่งก่อนจะเลือนหายไป นับเป็นปรากฎการณ์ที่หาดูได้ยาก

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ อ่าวพระนางcr cr by  www.tsood.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ อ่าวพระนางcr by  bigmapthailand.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ อ่าวพระนางcr by  www.bookinghotel.center

 

เกาะปอดะ

มีชายหาดล้อมรอบทั้งสามด้านยกเว้นด้านทิศตะวันตกจะเป็นด้านที่รับคลื่นลม เป็นหน้าผาสูง ชัน ชายหาดด้านหน้าของเกาะเป็นหาดทรายแนวยาวเหมาะกับการเล่นน้ำ หาดทรายขาวละเอียด น้ำใส น่าเล่นมากๆ ด้ายซ้ายของหาดเป็นจุดพักผ่อน สำหรับคนต้องการความสงบ ไม่ชอบผู้คนพลุกพล่าน ส่วนด้านขวาของหาดเป็นที่จอดเรือหางยาว

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เกาะปอดะcr by  phuketairportthai.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เกาะปอดะcr by  thailandtopvote.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เกาะปอดะcr by  twitter.com

 

ทะเลแหวก

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของจังหวัดกระบี่เลยก็ว่าได้ เราสามารถเดินเหยียบทรายขาวละเอียด จากเกาะหนึ่งไปอีกเกาะหนึ่งได้ในเวลาน้ำลด โดยสันทรายขาวละเอียดทอดตัวเป็นแนวยาวเชื่อมกันระหว่าง 3 เกาะคือ เกาะไก่ เกาะหม้อและเกาะทับ ช่วงเวลาที่เหมาะกับการมาเที่ยวทะเลแหวกคือช่วงเวลาก่อนและหลัง 15 ค่ำ ราว 5 วัน อยู่ระหว่างเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนพฤศภาคมของทุกปี

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ทะเลแหวกcr by  www.mr-andamantravel.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ทะเลแหวกcr by  itourkrabi.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ทะเลแหวกcr by  krabionedaytour.com

 

ท่าปอม คลองสองน้ำ

ท่าปอม คลองสองน้ำ เป็นความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติอย่างหนึ่ง ที่ป่าพรุ ป่าดิบชื้น กับ ป่าชายเลนอยู่ติดกันอย่างกลมกลืน มีความหลากหลายทางธรรมชาติเป็นอย่างมาก ถือว่าเป็นแหล่งศึกษาเชิงนิเวศวิทยาได้เป็นอย่างดี  มีต้นน้ำเป็นน้ำผุดบนเขาช่องพระแก้ว ปลายทางของคลองนี้จะออกสู่ทะเลอันดามัน ในยามที่น้ำทะเลลง น้ำจืดจากคลองจะไหลลงสู่ทะเล เป็นคลองน้ำจืด น้ำในคลองจะใสราวกระจก มีสีเขียวอมฟ้า ในยามที่น้ำทะเลขึ้น น้ำทะเลจะไหลเข้ามาในคลอง ทำให้คลองเป็นน้ำเค็ม และน้ำกร่อย น้ำจะขุ่น ปลาทะเลจะเข้ามาหาอาหารในคลอง และว่ายกลับออกไปอีกครั้งในตอนที่น้ำทะเลลง

ค่าธรรมเนียม คนไทย ผู้ใหญ่ 10 บาท เด็ก 5 บาท ต่างชาติ ผู้ใหญ่ 50 บาท เด็ก 30 บาท

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  อบต.เขาคราม โทร. 0 7569 4198, 07569 4165 หรือ ศูนย์ประสานงานการท่องเที่ยว จังหวัดกระบี่ โทร. 0 7562 2163

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ท่าปอมคลองสองน้ําcr by  kppkrabitravel.myreadyweb.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ท่าปอมคลองสองน้ําcr by  pantip.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ท่าปอมคลองสองน้ําcr by  pantip.com

วัดถ้ำเสือ

วัดแห่งนี้เป็นที่รู้จักดีในจังหวัดกระบี่และจังหวัดใกล้เคียง โดยวัดถ้ำเสือมีลักษณะเป็นสวนป่า เป็นโพรงถ้ำ  มีเพิงผาและถ้ำธรรมชาติ แวลล้อมไปด้วยต้นไม้ใหญ่ อายุนับพันปี เนื่องจากมีเขาล้อมรอบ นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งโบราณคดีที่สำคัญมีการขุดพบวัตถุโบราณเช่น เครื่องมือหิน เศษภาชนะดินเผา พระพิมพ์ดิบ อีกหนึ่งจุดไฮไลท์ของวัดถ้ำเสือคือ เจ้าแม่กวนอิม ซึ่งมีความสูงกว่า 5 เมตร และ พระพุทธรูปหยกขาว  ศิลปะพม่านับร้อยปี หากใครมาเที่ยววัดถ้ำเสือ อย่าลืมขึ้นไปกราบสักการะ พระธาตุเจดีย์ระฆังใหญ่ ตั้งอยู่บนยอดเขาต้องขึ้นเขาพิชิตบันไดกว่า 1,200 ขั้น ใครมาแล้วไม่ได้ไปสักการะ พระธาตุเจดีย์ระฆังใหญ่ ถือว่ามาไม่ถึงวัดนะจ๊ะ

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ วัดถ้ำเสือ กระบี่cr by  phuketairportthai.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ วัดถ้ำเสือ กระบี่cr by  pantip.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ วัดถ้ำเสือ กระบี่cr by  phuketairportthai.com

 

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : กระบี่เมืองทะเล ผู้คนน่ารัก มาเที่ยวกันเหอะ!!!