ชวนเที่ยว “บางปู” สมุทรปราการ

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

บางปู เมืองตากอากาศที่มีความคลาสสิคสุดๆ แหล่งท่องเที่ยงใกล้กรุง ขับรถมาไม่ไกลพบกับความสุขเล็กๆที่เมืองแห่งนี้ได้ทุกวัน

 

ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง

เป็นการเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนให้ชาวบ้านมีรายได้จากการนำผลผลิตในท้องถิ่นของตนเองมาขายเพื่อสร้างรายได้และก่อให้เกิดการสร้างงานภายในชุมชน โดยตลาดน้ำบางน้ำผึ้งแห่งนี้จะมีเฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์ เริ่มเปิดตลาดประมาณแปดโมงเช้าเป็นต้นไปจนถึงเย็น ๆ  แม้จะเป็นตลาดน้ำเล็กๆ แต่ก็อบอวลไปด้วยความอบอุ่นจากพ่อค้าแม่ขายที่ล้วนมีแต่ความยิ้มแย้ม ต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยความยินดีและจริงใจ จึงไม่มีข้อสงสัยที่ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง มีความคึกคักตลอดช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ นอกจากจะอิ่มของอร่อยแล้วยังอิ่มรอยยิ้มกลับบ้านไปทุกคนอย่างแน่นอน

 

cr by  thailandtopvote.com

 

cr by  thailandshoppingparadise.com

 

cr by  www.museumthailand.com

 

ตลาดโบราณบางพลี

เป็นตลาดไม้โบราณตั้งอยู่ริมคลองสำโรงเป็นตลาดชุมชนเก่าแก่ตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2400 จนปัจจุบันตลาดน้ำบางพลียังคงวิถีชีวิตความเป็นไทยแบบดั้งเดิม ตลาดน้ำบางพลีมีประชาชนชาชนอาศัยอยู่ริมคลองสำโรง เป็นชุมชนเก่าแก่ที่ดำรงชีวิตด้วยวัฒนธรรมที่หลากหลายและแตกต่าง มีทั้งชาวจีน ชาวไทยมุสลิม ชาวไทยพุทธที่อาศัยอยู่ร่วมกันอย่าง เรียบง่าย ภายในตลาดโบราณบางพลียังมีนิทรรศการ “ภาพเก่าเล่าเรื่อง” ให้ได้ชมเรื่องราวในสมัยก่อนอีกด้วย

 

cr by  thainews.prd.go.th

 

cr by  talk2trip.com

 

cr by  www.edtguide.com

 

พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ

ประติมากรรมช้างสามเศียรหรือช้างเอราวัณที่ตั้งตระหง่านอยู่บนอาคารทรงกลม สามารถมองเห็นได้จากระยะไกล ช้างเอราวัณนี้เป็นประติมากรรมลอยตัวด้วยวิธีเคาะมือแห่งแรกและใหญ่ที่สุดในโลก ทำจากโลหะทองแดงนับแสนชิ้น มีขนาดใหญ่โตมโหฬารจนต้องตะลึง โดยส่วนหัวมีน้ำหนักถึง 100 ตัน และลำตัวมีน้ำหนักถึง 150 ตัน ตัวช้างรวมอาคารมีความสูงทั้งสิ้น 43.60 เมตร หรือสูงเท่ากับตึก 14 ชั้นเลยทีเดียว อาคารพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ แบ่งพื้นที่การจัดแสดงออกเป็น 3 ส่วนคือ ชั้นล่างสุด มีชื่อว่า ชั้นสุวรรณภูมิ (the Underworld)  ชั้นที่อยู่กึ่งกลาง มีชื่อว่า ชั้นโลก(the Earth) ชั้นบนสุด มีชื่อว่า ชั้นจักรวาล (the Heaven)

ราคาบัตรสำหรับคนไทย เวลา 09.00-17.00 น.

เข้าชม เวลา 09.00-17.00 น. บัตรผู้ใหญ่ 200 บาท /เด็ก  100  บาท

เข้าชม เวลา 17.00-19.00 น.  บัตรผู้ใหญ่ 100 บาท /เด็ก 50 บาท

ราคาบัตรสำหรับชาวต่างชาติ 

เข้าชม เวลา 09.00-17.00 น. บัตรผู้ใหญ่ 400 บาท / บัตรเด็ก 200 บาท 

เข้าชม เวลา 17.00-19.00 น. บัตรผู้ใหญ่ 200 บาท / บัตรเด็ก 100 บาท 

 

cr by http://www.sac.or.th

 

cr by  www.thaitribune.org

 

cr by  www.thetrippacker.com

 

พิพิธภัณฑ์ทหารเรือ

เป็นพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์และอุปกรณ์ทุกประเภทที่ใช้ในกิจกรรมกองทัพเรือ รวมถึงเรือรบจำลองของไทยตั้งแต่สมัยต้นกรุงรัตนโกสินทร์จนถึงปัจจุบัน นอกจากนี้ ยังมีเรือจำลองสมัยต่าง ๆ เช่น เรือที่ใช้ในพระราชพิธีกระบวนเรือพยุหยาตราชลมารคในสมัยรัชกาลที่ 5 เรือหลวงพระร่วง เรือเหรา และเรือหลวงมัจฉานุซึ่งเป็นเรือดำน้ำรุ่นแรกของกองทัพเรือไทย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 0 2475 3808 , 0 2394 1997

 

cr by  www.youtube.com

 

cr by  tourthai.ekstepza.ws

 

cr by  donmueangairportthai.com

 

ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์ สมุทรปราการ

เป็นฟาร์มจระเข้ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เป็นสถานที่เพาะเลี้ยงจระเข้ขนาดต่างๆกว่า 40000 ตัว มีการแสดงวิธีจับจระเข้ด้วยมือเปล่า นอกจากจระเข้ ก็มีส่วนที่เป็นสวนสัตว์ที่เปิดให้บริการ มีการแสดงช้างและละครลิงให้แก่นักท่องเที่ยวชม รวมถึงสัตว์ประเภทอื่น ๆเช่น ชะนี, งูเหลือม-งูหลาม, เต่า, นก, อูฐ, ฮิปโปโปเตมัส สำหรับเด็กๆนั้นได้จัดสนามเด็กเล่นไว้บริการ หากผู้มาเที่ยวชมต้องการ ชมธรรมชาติโดยรอบ ฟาร์มก็มีรถไฟเล็ก รถม้าไว้บริการ มีสนามยิงปืนสำหรับผู้ที่ต้องการประลองฝีมือการยิงปืน สนามแข่งรถโกคาร์ทสำหรับผู้นิยมความเร็วและการแข่งขัน

ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการเปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 07.00 – 18.00 น.

อัตรการเข้าชม ค่าเข้าเด็กราคา 30 บาท ผู้ใหญ่ 80 บาท ชาวต่างชาติ 300 บาท

 

cr by  pantip.com

 

cr by  pantip.com

 

cr by  www.teeneeprakarn.com

 

เมืองโบราณ

มรดกทางวัฒนธรรม ที่ควรค่าแก่การรักษา  สถาปัตยกรรมรูปแบบต่าง ๆ งานวิจิตรศิลป์และประณีตศิลป์ การจัดวางโครงสร้างและสภาพแวดล้อมตามธรรมชาติ ทำให้ได้รับรู้และเข้าใจถึงความสืบเนื่องของประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ศาสนา ศิลปะ และขนบธรรมเนียมประเพณีของคนไทยในอดีต มาที่นี่ที่เดียวเหมือนได้เที่ยวทั่วเมืองไทยโดยใช้เวลาเพียงแค่วันเดียว

เมืองโบราณเปิดบริการทุกวัน 09.00-19.00  น.

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 02-323-4094-9

 

cr by  pantip.com

 

cr by  galakung.com

 

cr by  pantip.com

 

ป้อมพระจุลจอมเกล้า

ป้อมพระจุลจอมเกล้าเป็นอนุสรณ์สถานกึ่งพื้นที่การเรียนประวัติศาสตร์และธรรรมชาติ พระบรมราชานุสาวรีย์แห่งนี้มีความสง่างาม โดยทรงฉลองพระองค์ในชุดจอมทัพเรือ พระหัตถ์ถือกระบี่ นอกจากนี้ภูมิทัศน์โดยรอบยังแวดล้อมไปด้วยพันธุ์ไม้นานาชนิดดูร่มรื่น. ใต้ฐานพระบรมราชานุสาวรีย์ป้อมพระจุลจอมเกล้าเป็นพิพิธภัณฑ์แสดงประวัติความเป็นมาของป้อมพระจุลจอมเกล้าฯและเหตุการณ์ในสมัย ร.ศ. 122 นอกจากนั้นยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติในเชิงอนุรักษ์ที่นักท่องเที่ยวสามารถชมป่าชายเลนซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของนกกระยาง นกนางนวล ปลาตีน ปูลม หรือปูก้ามดาบ

ป้อมพระจุลจอมเกล้า เปิดให้เข้าชมได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00–18.00 น.

ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ เบอร์โทร. 0 2475 6109, 0 2475 6259, 0 2475 8845 และ 0 2475 6357

 

cr by  www.greenroadtravel.net

 

cr by  thailandhere.blogspot.com

 

cr by  www.donuttbrand.com

 

ระเบียงทะเล

ตัวร้านจะเป็น “เรือนไม้” เน้นโทนสีขาวสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน มีที่นั่งให้เลือกทั้งแบบ indoor และ outdoor.  อาหารอร่อยและสดเหมือนยกทะเลเอามาไว้ที่นี่ ระเบียงทะเลยังมีบรรยากาศที่มีน่านั่ง ด้วยทำเลที่ตั้งริมทะเล รับลมจากอ่าวไทย สามารถเห็นพระอาทิตย์ตกดินที่ป้อมพระจุลจอมเกล้าและยังมองเห็นวิถีชีวิตชาวประมง ที่หาปลาริมฝั่ง ทำให้ที่นี่เป็นจุดนัดพบ เหมาะสำหรับการเลี้ยงรับรอง หรือนัดเพื่อนฝูง และครอบครัวมาในวันสบายๆ

 

cr by  atitidaya.wordpress.com

cr by  www.chillpainai.com

 

cr by  www.painaidii.com

 

สายลม บางปู

ร้านนี้ วิวดี อาหารอร่อยจะทำให้เปลี่ยนวันธรรมดาของคุณให้เป็นวันพิเศษ สำหรับการสั่งอาหารของที่ร้านนี้ก็พิเศษ โดยลูกค้าต้องสั่งอาหารผ่านโทรศัพท์มือถือโดยใช้แอพพลิเคชั่นไลน์  เมื่อเราสแกนคิวอาร์โค้ด ก็จะปรากฏเมนูอาหารต่างๆให้เราได้เลือกสั่งออเดอร์เมนูอาหาร เมื่อกดสั่งเรียบร้อยแล้ว พนักงานก็จะทยอยนำอาหารมาเสริฟให้ได้ทานกัน บรรยากาศโล่ง สบายๆ ที่นี่มีอาหารทะเลสดอร่อยหลากหลายมาให้ชิมกัน ไม่ว่าจะเป็น ยำหอยนางรม รสจัดจ้าน หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์นึ่งมะนาว หอยตัวใหญ่มากจัดมาในจานเปลรูปปลาแบบแกงส้ม กินร้อนๆ แซบได้ใจจริงๆ แต่ที่อยากแนะนำว่าไม่ควรพลาด ก็ รวมมิตรทะเลแซบกะทะร้อน ไม่ว่าจะเป็นเนื้อปลากระพง กุ้ง ปลาหมึก ผัดกับเครื่องสมุนไพร หอมจริงๆ

 

cr by  www.tripgether.com

 

cr by  pantip.com

 

cr by  www.painaidii.com

 

โพธิ์ทะเล ซีฟู๊ด

สวนอาหารโพธิ์ทะเลซีฟู้ด สวนอาหารริมทะเลกับการตกแต่งร้านด้วยซุ้มไม้ไผ่และเรือนไม้หลังใหญ่ ที่ตกแต่งภายในร้านแบบสบายๆใครที่อยากกินอาหารซีฟู๊ด อร่อย สด สะอาด ของดี และ ราคาถูก แนะนำเลยคะ เพราะทางร้านใช้ของสด วันต่อวัน ของที่ร้านเองเลย จึงทำให้ราคาถูกแต่สด กุ้งตัวโตๆ ปลาหมึก ยิ่งปูอย่าพูดเลย เด็ดจริง ที่ร้านเลี้ยงเอง  ต้องมาลองรับประกันว่าเด็ดจริงไรจริง

 

cr by  www.wongnai.com

 

cr by  www.wongnai.com

 

cr by  www.bloggang.com

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ชวนเที่ยว “บางปู” สมุทรปราการ