ของดี ของเด็ด อำเภอท่าแซะ มาถึงต้องแวะสักหน่อย

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

มาชุมพรไปไหนดีน้าาา ใครที่คิดไม่ออกตามแอดมินมาเลยค่า เดวพาไปดูของดี ของเด็ดจังหวัชชุมพร ใครมาแล้วห้ามพลาด อยากรู้ใช่ไหมล่าว่ามีที่ไหนบ้างชักช้าอยู่ไย ไปกันเลย^^

 

กล้วยเล็บมือนาง

กล้วยเล็บมือนางของดีของเด็ดของจังหวัดชุมพรเป็นสินค้าที่มีชื่อเสียง ใครๆก็รู้จัก  มีรสชาติ หอมหวาน ลักษณะผลจะเรียวเล็กคล้ายนิ้วมือสุภาพสตรี ผลไม่ใหญ่มากแต่มีกลิ่นคล้ายกล้วยหอม และมีรสชาติหวานทั้งกลิ่นและรสหวานจะมีลักษณะเฉพาะตัว กล้วยเล็บมือนางที่อำเภอท่าแซะอร่อยกว่าเล็บมือนางที่ปลูกในจังหวัดอื่นๆ โดยผลิตภัณฑ์ของอำเภอท่าแซะ ได้รับการคัดสรรระดับประเทศปี 2553 ผลการคัดเลือกได้รับ 5 ดาว ใครผ่านไปผ่านมาไปชุมพรก็อย่าลืมซื้อกล้วยเล็บมือนางติดไม้ติดมือมาด้วยนะค่ะ รับรองอร่อยลืม^^

 

cr by  www.thaimarketboard.com

 

cr by  www.thairath.co.th

 

cr by  www.youtube.com

 

วัดถ้ำรับร่อ (เทพเจริญ)

ถ้ำรับร่อ นับเป็นถ้ำที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดของชุมพร ใครผ่านไปชุมพรต้องไปสักการะเพื่อเป็นศิริมงคล วัดถ้ำรับร่อนั้นมีถ้ำที่มีประวัติเก่าแก่เป็นพันปี แถมยังมีพระพุทธรูปและวัตถุโบราณให้ชมกันมากมาย  โดยถ้ำรับร่อมีตำนานเล่าสืบต่อกันมาช้านานว่าเป็นถ้ำที่มีขุมทรัพย์ซ่อนอยู่ภายใน ซึ่งในสมัยพระเจ้าอโศกมหาราชกษัตริย์อินเดีย ได้แล่นเรือหาสถานที่ประดิษฐานพระพุทธรูปมาไว้ภายในถ้ำพร้อมกับทรัพย์สมบัติ โดยเชื่อกันว่าลายแทงสู่ขุมทรัพย์นั้นได้แอบซ่อนอยู่ภายในถ้ำแห่งนี้ บริเวณวัดมีถ้ำต่างๆ กว่า 8 แห่ง แต่ที่นักท่องเที่ยวไปเที่ยวนั้นมีอยู่ 3 ถ้ำ ได้แก่ ถ้ำอ้ายเตย์ ถ้ำพระ และถ้ำไทร ซึ่งจุดเด่นของถ้ำที่นี่นอกจากหินงอกหินย้อย และท่านหินอันงดงามแล้ว ภายในก็ยังมีพระพุทธรูปให้ชมด้วย เด่นที่สุดคือ พระพุทธรูปปางมารวิชัยที่ว่ากันว่ามีอยู่ภายในถ้ำเหล่านี้ถึง 577 องค์เลยทีเดียว

 

cr by  woodychannel.com/rub-rao-cave-thep-jarean-temple.html

 

cr by  www.thai-tour.com

 

ศาลพ่อตาหินช้าง

เป็นศาลที่ประดิษฐานรูปเคารพอันศักดิ์สิทธิ์ของชาวชุมพร เป็นหินที่มีรูปร่างลักษณะเหมือนช้างมี 11 เศียร อยู่ริมเชิงเขาติดกับถนนเพชร ศาลพ่อตาหินช้างนี้จำลองมาจากหินช้าง ซึ่งเป็นหินมีรูปลักษณะเหมือนช้าง พ่อตาหินช้างเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่เคารพเพื่อความเป็นสิริมงคลผู้ที่สัญจรผ่านไปมา โดยเชื่อกันว่าหากใครที่มาขอพรที่ศาลพ่อตาหินช้าง คำขอเป็นจริงแล้วก็จะกลับมาจุดประทัดถวาย หรือนำารูปปั้นช้างมาแก้บน กลายเป็นที่มาให้ผู้เดินทางต้องบีบแตรรถ 3 ครั้งเมื่อขับผ่านศาล เพื่อแสดงความเคารพต่อศาลพ่อตาหินช้างจนเสียงดังไปตลอดทั้งวัน

 

cr by  www.siamfreestyle.com

 

cr by  thai.tourismthailand.org

 

cr by  thai.tourismthailand.org

 

ผาเปิดใจ บ้านพันวาล

ผ่อนหย่อนใจกับธรรมชาติมาชมพระอาทิตย์ทอแสงสีทองอร่ามที่ผาเปิดใจ บ้านพัลวาล ยามเย็นจะเห็นพระอาทิตย์ค่อยๆคล้อยตกดินกับเทือกเขาที่สลับซับซ้อนกันมองดูสุดสายตาจากชายแดนไทยไปยังประเทศเมียนมานับว่าเป็นภาพที่แสนจะงดงาม กลางคืนเงียบสงบอากาศเย็นสบาย ตอนเช้ามืดจะมีหมอกหนาลอยไปทั่วแนวภูเขากลายเป็นทะเลหมอก นอกจากนี้ทั้ง 2 ฟากถนนของหมู่บ้านพันวาล ยังจะได้เห็นวิถีชีวิตของชาวสวนกาแฟ ซึ่งเป็นพื้นที่ปลูกกาแฟพันธุ์โรบัสต้ามากที่สุดในประเทศไทย มีทั้งที่ออกดอกสีขาวบานสวย

 

cr by  www.thairath.co.th

 

cr by  www.thairath.co.th

 

cr by  pantip.com

 

 

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ของดี ของเด็ด อำเภอท่าแซะ มาถึงต้องแวะสักหน่อย