ลัดเลาะริมหาดสวยกับที่เที่ยวสุดชิล….ภูเก็ต

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

สัมผัสหาดทรายสวยๆ เดินชมพระอาทิตย์ กับที่เที่ยวชิลๆ สถานที่ที่คุณต้องไปลอง  วันนี้ชิวไหนดี ChillnaiDจะมาแนะนำและพาไปชื่นชมความสวยงามที่ภูเก็ตกันค่ะ จะสวยสะดุดตาแค่ไหนต้องไปชมกัน

 

หาดไม้ขาว

เป็นชายหาดที่เงียบสงบ คงความอุดมสมบูรณ์เป็นธรรมชาติสวยงาม   ช่วงเย็นนักท่องเที่ยวนิยมมาดูพระอาทิตย์ตกสุดแสนจะโรแมนติก มองดูคลื่นซัดซาดไปมา หาดไม้ขาวยยังติดกับสนามบินภูเก็ตทำให้เวลาเครื่องบินลงจอดมีระยะประชิดกับหาดไม้ขาว สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวแบบว่ากดชัตเตอร์แทบไม่ทันใครอยากมาดูเครื่องบินระยะประชิดแนะนำให้เช็คเส้นทางการบินด้วยนะค่ะ พลาดแล้วจะเสียเที่ยวเดวจะหาว่าแอดมินไม่เตือน^^

 

cr by  pantip.com

 

cr by  sites.google.com

 

cr by  pantip.com

 

ภูเก็ตแฟนตาซี

เป็นแหล่งบันเทิงยามราตรี ใครมาต้องร้องว๊าว ก็มันแบบสวยสุดๆไปเลย เอาใจไปเกินร้อย เพราะที่นี่เค้าทุ่มทุนสร้างจริงๆ ตั้งใจโชว์ให้เป็นค่ำคืนสุดแสนพิเศษ งดงามอลังการด้วยระบบสุดยอดเทคโนโลยีการแสดง ที่ผสมผสานเทคโนโลยีระดับโลก ด้วยงบประมาณกว่า 3 พันล้านบาท ในการสร้างโรงละครที่ใช้แสดงภูเก็ตแฟนดาซี รับรองถึงความยิ่งใหญ่อลังการ ทั้งภาพ แสง สี เสียง ที่จะทำให้คุณตื่นตาตื่นใจ ไม่รู้เบื่อ

 

cr by  thai.phuketreport.com

 

cr by  www.thaihrhub.com

 

cr by  www.phuketandamantravel.com

 

หาดป่าตอง

เป็นหาดทรายยอดฮิตของจังหวัดภูเก็ต เป็นรูปพระจันทร์ครึ่งเสี้ยว มีภูเขาอยู่เหนือหาดและท้ายเกาะ หาดทรายขาวละเอียด น้ำใส เป็นประกาย และยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันมากมายทั้ง โรงแรม ร้านอาการ ร้านขายอุปกรณ์ดำนำ ฯลฯใครที่ชอบกิจกรรมทางน้ำที่นี่ก็มีให้เลือกทั้งเจสกี   สปีดโบท ฯลฯ ใครสนใจก็แวะมาที่นี่ได้หาดป่าตองมาทีไรไม่มีเบื่อ

 

cr by  phuketairportthai.com

 

cr by  saiyai2539.wordpress.com

 

cr by  thailandhere.blogspot.com

 

หาดกะรน

เป็นชายหาดที่ยาวที่สุดในภูเก็ต บริเวณชายหาดมีสนทะเล และต้นตาลขึ้นอยู่เรียงรายทั่วไป จุดเด่นของหาดนี้คือเม็ดทรายที่ขาวเนียนละเอียดทอดยาวไปตามแนวชายหาดแต่คลื่นลมค่อนข้างแรงผู้คนจึงไม่ค่อยนิยมเล่นน้ำทะเล นิยมมามานอนอาบแดดให้ผิวสีแทนเพราะแดดแรงจิง  เล่นกระดานโต้คลื่น แต่ควรเล่นด้วยความระมัดระวัง

 

cr by  phuketairportthai.com

 

cr by  pantip.com

 

cr by  pantip.com

จุดชมวิวกะรน

เป็นจุดชมวิวที่สามารถเห็นทิวทัศน์ของอ่าว 3 อ่าวคือ อ่าวตะนะน้อย อ่าวตะกะ และอ่าวกะรน มีลักษณะเป็นแบบโค้งแบบเสี้ยวพระจันทร์ติดต่อกัน 3 อ่าว และยังสามารถเห็นเกาะปู และแนวภูเขาได้อย่างชัดเจน ชายหาดสีขาวตัดกับน้ำทะเลไล่เฉดสีต่างๆตามระดับความลึก สวยม๊ากกกก ผ่านมาก็อย่าลืมถ่ายรูปสักแชะเก็บไว้เป็นที่ระลึกกันนะค่ะ

 

cr by  sites.google.com

 

cr by  topicstock.pantip.com

 

cr by  www.thailovetrip.com

 

หาดราไวย์

เป็นชายหาดที่ไม่สวยเท่าหาดอื่นๆในภูเก็ต ไม่เหมาะกับการลงเล่นน้ำ ทรายบริเวณชาดหาดมีลักษณะ เม็ดใหญ่ ไม่ละเอียด ไม่ขาวมีสีออกทางสีน้ำตาล  แต่ที่นี่เป็นที่นิยมในการเลือกซื้อ เลือกกินอาหารทะเล กุ้ง หอย ปู ปลา สดใหม่ทุกวัน โดยชาวที่อาศัยบริเวณนั้น จะนำมาขายวันต่อวัน นอกจากนี้ยังเป็นจุดขึ้นเรือเพื่อไปยังเกาะต่างๆรอบภูเก็ต

 

cr by  lovetwovillas.wordpress.com

 

cr by  pantip.com

 

cr by  th.phuket9.com

 

cr by lovetwovillas.wordpress.com

 

วัดพระทอง(วัดพระผุด)

เป็นวัดเก่าแก่แห่งหนึ่งของจังหวัดภูเก็ต  โดยวัดนี้มีตำนานเล่ามีพระพุทธรูปผุดขึ้นจากดินเพียงครึ่งองค์ ทหารชาวพม่าพยายามที่จะขุดพระเพื่อนำกลับไปยังประเทศของตน แต่ขุดลงไปก็ฝูงผึ้งไล่ต่อยจนต้องละความพยายาม ชาวบ้านจึงนำทองมาหุ้มพระพุทธรูปเพียงครึ่งองค์ จึงปรากฎให้เห็นถึงปัจจุบัน  นอกจากจะมีพระผุดเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำวัดแล้วยังมีพิพิธภัณฑ์สถานวัดพระทอง เป็นที่เก็บรวบรวมโบราณวัตถุข้าวของเครื่องใช้ของชาวภูเก็ตในสมัยก่อน เช่นอุปกรณ์การทำเหมืองแร่ รองเท้าของชาวจีนในสมัยก่อนอีกด้วย

 

cr by photoindeed.blogspot.com

 

cr by  www.dhammajak.net

 

cr by  www.brpoly.ac.th

 

พิพิธภัณฑ์เหมืองแร่ภูเก็ต

เกิดขึ้นภายใต้แนวคิดเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์ทรัพยกรธรรมชาติและประวัติศาสตร์ชุมชน บอกเล่าเรื่องราวของศิลปวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ของชุมชน โดยเฉพาะเรื่อง เหมืองแร่ และเรื่องเล่าจากชาวเหมือง ความยิ่งใหญ่แห่งประวัติศาสตร์การทำเหมืองแร่ของชาวกะทู้ เหมาะเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเรียนรู้ในการศึกษาค้นคว้าแก่ประชาชนทั่วไป นักเรียน นิสิต นักศึกษา ตลอดจนนักท่องเที่ยว พิพิธภัณฑ์เหมืองแร่ เป็นเหมือนแหล่งเรียนรู้ที่มีองค์ความรู้อันหลากหลายให้ค้นหา ซึ่งไม่เฉพาะแค่ชาวภูเก็ตเท่านั่นแต่ยังเป็นแหล่งเรียนรู้สำคัญของชาวไทยอีกด้วย

พิพิธภัณฑ์เหมืองแร่ภูเก็ตเปิดทุกวัน 09.00-16.00 น.

อัตราค่าเข้าชม คนไทย ผู้ใหญ่ 50  บาท เด็ก 20  บาท   ต่างชาติ ผู้ใหญ่ 100  บาท เด็ก 50 บาท

พิพิธภัณฑ์เหมืองแร่ภูเก็ตโทรสอบถามได้ที่เบอร์ 088-766-0962

 

cr by  www.smartandaman.com

 

cr by  sonya591.blogspot.com

 

cr by  thaifootprint.com

 

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ถลาง

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ถลาง ตัวอาคารได้รับการออกแบบ ให้มีรูปทรง เป็นบ้านท้องถิ่นของชาวภูเก็ต มี 2 หลัง อาคารหลังแรกจัดแสดงเรื่องก่อนประวัติศาสตร์ชายฝั่งทะเล ตะวันตก สมัยแรกเริ่มประวัติศาสตร์เมื่ออารยธรรมอินเดียเผยแพร่เข้ามาประวัติและวิธีการทำเหมืองแร่ดีบุก และสวนยางพารา ศิลปะพื้นบ้านและชาติพันธุ์วิทยาของกลุ่มชนที่อาศัยอยู่บริเวณคาบสมุทรมลายู สำหรับอาคารหลังที่สองจัดแสดงฉากและเรื่องราวของศึกถลาง ชีวิตความเป็นอยู่ และประเพณีที่น่าสนใจของชาวจีนในภูเก็ต และเรื่องความเป็นมาและถิ่นที่อาศัยของชาวเลในภูเก็ต

อัตราการเข้าชม คนไทย 20 บาท ต่างชาติ 100 บาท

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติถลาง เปิดทุกวัน พุธ-อาทิตย์

ติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์  0-7637-9895-7

 

cr by  www.facebook.com

 

cr by  phuketairportthai.com

 

cr by  pafe12345.wordpress.com

 

น้ำตกโตนไทร

น้ำตกโตนไทรอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติเขาพระแถว มีป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ มีสัตว์ป่านาๆชนิด นอกจากนี้ยังมีต้นปาล์มเจ้าเมืองหลางหรือปาล์มหลังขาว ซึ่งเป็นปาล์มหายากและใกล้สูญพันธุ์ บริเวณลานน้ำตกโตนไทรมีการจัดสวนที่นั่งพักผ่อน และทางเดินแบบธรรมชาติ และยังมีนกหลากหลายสายพันธ์ นับร้อยชนิดเลยทีเดียว

 

cr by  www.runwaythailand.com

 

cr by  www.tourtooktee.com

 

cr by  www.thai-tour.com

 

 

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ลัดเลาะริมหาดสวยกับที่เที่ยวสุดชิล….ภูเก็ต