แบกกระเป๋าเพลินๆ เที่ยวเมืองภูเก็ต เดินลัดเลาะ ล่องเรือ เพลินมว้ากกกก

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

มนต์เสน่ห์ของเมืองภูเก็ตไม่ได้มีแต่ทะเลแต่ยังมีสถานที่น่าเที่ยวอีกหลายแห่งให้ค้นหา ป่ะไปเที่ยวกันว่ามีที่ไหนกันบ้าง ชิวกันตามประสาคนชอบเที่ยว เช็คอินเก๋ๆ ที่ยังไม่เคยไป ตามเก็บให้หมดนะคร้าาาาาา

 

เมืองเก่าภูเก็ต

ภูเก็ตนั้นไม่ได้มีความสวยงามเพียงแค่ทะเล แต่ยังมีความสวยงามของอดีต  อดีตที่ควรค่าต่อการรักษาให้คงอยู่ไว้ เสน่ห์ของชิโนโปรตุกีสคือ  การผสมผสานเอาความเป็นศิลปะตะวันตกและตะวันออก เข้าไว้ด้วยกันอย่างกลมกลืน จนเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของเมืองภูเก็ต ทำให้ย่านนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงและโด่งดังของเมืองภูเก็ต ใครเช็คอิน ต่างหลงเสน่ห์กันเป็นแถว ไม่เว้นแม้แต่ตัวเราเอง ^^ นอกจากนี้ยังมีห้างร้านต่างๆที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่สมัยโบราณทำให้มีกลิ่นอายของความคลาสสิคอย่างมากในย่านนี้ มีนักท่องเที่ยวทั้งไทย และต่างชาติ ล้วนเข้ามาชมความงดงามในอดีต ก่อนที่จะเลือนลบไป

 

cr by  travel.kapook.com

 

cr by  twitter.com

cr by  travel.kapook.com

 

พิพิธภัณฑ์ภูเก็ตไทยหัว

พิพิธภัณฑ์ภูเก็ตไทยหัว ตั้งอยู่ในย่านเมืองเก่าภูเก็ต เมื่อครั้งอดีตเป็นโรงเรียนสอนภาษาจีนแห่งแรกในจังหวัดภูเก็ต ตัวอาคารเรียนเป็นแบบชิโนโปรโตเกส บนจั่วอาคารเรียนเป็นรูปค้างคาวแดงสื่อความหมายถึงการรู้หนังสือคือโชคอันยิ่งใหญ่ ปัจจุบันอาคารแห่งนี้ได้รับการบูรณะให้มีสภาพสมบูรณ์สวยงาม  จนกลายเป็นพิพิธภัณฑ์ภูเก็ตไทยหัว ดังที่เห็นอยู่ในปัจจุบัน
พิพิธภัณฑ์ภูเก็ตไทยหัว มีค่าเข้าชม 50 บาทต่อคน สำหรับผู้ที่ต้องการถ่ายภาพภายในจะต้องเสียค่าธรรมเนียม 200 บาทต่อกล้อง 1 ตัว ไม่แพงเลยใช่มั้ยคะ  งานนี้ ต้องรีบมาดูกันซะแล้ว

 

cr by  www.smartandaman.com

 

cr by  www.phuketcity.go.th

 

cr by  www.iamtravelism.com

 

บ้านชินประชา

บ้านชินประชา เป็นบ้านเก่าแก่สไตล์ชิโน-โปรตุกีส  มีอายุกว่า 100 ปี  เป็นบ้านของตระกูล ตัณฑวณิช ทุกอย่างในบ้านถูกเก็บรักษาไว้อย่างดี  ฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่เป็นมรดกตกทอดจากบรรพบุรุษเมืองจีน โอ้ว ไม่ธรรมดาเลยใช่มั้ยคะ จากเมืองจีน ข้ามน้ำข้ามทะเลมาเก็บไว้  วัสดุส่วนอื่นของบ้านนั้นส่วนใหญ่นำเข้ามาจากต่างประเทศ เนื่องจากการค้าขายทางเรือผ่านเกาะปีนังมายังภูเก็ต ในสมัยนั้นเฟื่องฟู ตรงกลางบ้านมี “ฉิ่มแจ้” เป็นช่องให้แสงสว่างตามธรรมชาติส่องลงมา มีลักษณะเป็นสระน้ำตกทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสที่ช่วยให้มีอากาศหวุนเวียนภายในบ้าน ช่วยให้บ้านไม่ร้อนแล้วยังถูกหลักฮวงจุ้ย ไอเดียดีๆ ที่เลียนแบบกันนะคะ ลดภาวะโลกร้อน แฮร่ๆ
บ้านชินประชา มีค่าข้าชม คนไทย 100 ต่อคน และชาวต่างชาติ 150 ต่อคน

 

cr by  oknation.nationtv.tv

 

cr by  www.thetrippacker.com

 

cr by  www.smartandaman.com

 

จุดชมวิวเขารัง

จุดชมวิวเขารังเป็นเนินเขาเตี้ยๆ อยู่ใจกลางเมืองภูเก็ต โดยที่จุดชมวิวเขารังจะแบ่งออกเป็น 2 โซน โซนแรกจะเป็นร้านอาหารชื่อร้าน ทุ่งคา-กาแฟ ให้เราได้นั่งนั่งคูลๆ ชิลๆ ดูวิวเมืองภูเก็ตได้แบบ 180 องศา สวยงาม  โซนที่ 2 จะเป็นหอเกียรติยศ ที่เพิ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชมเมื่อ เดือนสิงหาคม พ.ศ. 2557 ที่ผ่านมานี่เอง เป็นสะพานที่ยื่นออกมาให้ชมวิว 180 องศา ใครมาภูเก็ตอย่าลืมมาแวะดูจุดชมวิวเขารังกันนะค่ะ วิวสวยๆ แบบนี้ มาเที่ยวแล้วไม่มาเก็บรูปไว้ไม่อาวน๊าาาา

cr by www.mu-ku-ra.com

 

cr by  phuket.holidaythai.com

 

cr by  www.youtube.com

 

ตลาดปล่อยของ

ตลาดปล่อยของ หรือหลาดปล่อยของ กับสโสแกนสุดแนว “อยากขายของดีดี ก็ต้องมีดีให้ขาย”   ให้คุณได้เลือกซื้อแบบชิลๆ ที่ทางทีมงานตลาดปล่อยของได้คัดกรองว่าสินค้าที่นำมาขายมีความแปลกใหม่หรือไม่ซ้ำซาก งานนี้ชอบของแปลก หรือชอบของสะสม ที่ไม่เหมือนใคร ต้องแวะตลาดนี้เลย  อาหารก็สุดแสนจะอร่อย กินไปเพลินไป ในราคาไม่แพง  ที่นี่เค้ายังมีการแสดง ร้อง เล่น เต้น โชว์ทั้งมือเก่าและมือใหม่ ให้แสดงความสามารถ ปลดปล่อยความเป็นตัวเอง เรียกได้ว่า สร้างความสนุกสนามเพลิดเพลินให้กับผู้มาเยือนได้ไม่น้อย ใครสนใจก็มาแวะดู แวะชมกันได้ที่ ตลาดปล่อยของ  เปิดตั้งแต่เวลา 16:30น.- 22:30น. ทุกวันพุธ-ศุกร์เลย

 

cr by  seeties.me

 

cr by  phuketdesigner.com

 

cr  by  www.youtube.com

 

ตลาดเกษตร

มาภูเก็ตทั้งที่ก็ต้องกินอาหารทะเลสดๆ กันสิค้าาา ว่าแต่จะไปซื้อที่ไหนดี? มาที่นี่เลยตลาดเกษตรที่ช่วงเช้าจะมีพ่อค้าแม่ขายออกมาขายอาหารทะเลสดๆ ส่งตรงจากสะพานปลาทุกวัน  เห็นมะ ว่าสดของจริง ขึ้นจากเรือ ก็ขายกันเห็นๆ ราคาก็แสนถู๊ก ถูก ทั้ง กุ้ง หอย ปู ปลา นอกจากจะมีอาหารทะเลที่สดๆ สะอาดๆแล้ว อาหารและขนมที่นี่ก็อร่อย ตั้งแผงเรียงรายกันเต็มไปหมด อะไรก็น่าซื้อน่ากิน มาทีไรก็เหมากลับทู้กที หิ้วกันไม่หวาดไม่ไหว อารัยก้อน่ากินไปโม้ดดดด ตลาดเกษตรเปิดทุกวัน 02.00-09.30 น.

cr by  www.sweetybunny.com

 

cr by  www.sweetybunny.com

 

cr by  topicstock.pantip.com

 

 

เรือก๊อจ๊าน

เรือก๊อจ๊าน มีต้นกำเนิดมาจากจีนแผ่นดินใหญ่ ตอนที่ชาวจีนที่เข้ามาทำมาหากินยังภูเก็ต ตั้งแต่เมื่อครั้งอดีต เรือก่อจ๊านหรือเรือท้ายเป็ด มีตัวเรือประกอบด้วยไม้ทั้งลำและใช้ชัน (ยางไม้ชนิดหนึ่ง) ในการยารอยต่อระหว่างพื้นไม้ ลำเรือจะมีขนาดเล็กสามารถรับน้ำหนักผู้โดยสารได้มากสุด 8 คน ขับเคลื่อนโดยใช้ผ้าใบและไม้พายยาว งานนี้ ใครมาลองนั่งดู จะพบกับ ความสนุกเพลินเพลินไปกับการล่องเรือ ไปตามแม่น้ำ ชมลิงแสมกับป่าชายเลนอันอุดมสมบูรณ์ เรือก๊อจ๊านนั้นเหลืออยู่ที่ภูเก็ตเพียงที่เดียวเท่านั้นในประเทศไทย ซึ่งคุณไม่สามารถหาเรือแบบนี้ที่ไหนได้อีกแล้ว  ทำให้เรือก๊อจ๊านเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ของเมืองภูเก็ต ใครผ่านมาภูเก็ตต้องมาลองสักครั้ง จะล่องเรือหารัก ก็ไม่ห้ามนะคะ เผื่อจะเจอเนื้อคู่ ตอนล่องเรือก๊อจ๊านนะ 555

 

cr by  www.thaihrhub.com

 

cr by  www.tourtooktee.com

 

cr by  www.siamfreestyle.com

 

ชิโน- โปโตกีส

กลุ่มตึกสไตล์ชิโน-โปรตุกีส ที่สะท้อนถึงความรุ่งเรืองในยุคเหมืองแร่เฟื่องฟูบนภูเก็ตครั้งหนึ่งในอดีต เป็นอาคารชั้นเดียวหรือสองชั้น มีส่วนลึกมากกว่าส่วนกว้าง และไม่สูงนัก กระเบื้องหลังคา ตลอดจนประตู หน้าต่างไม้ฉลุลาย และรายละเอียดต่าง ๆ ล้วนสะท้อนถึงการผสมผสานทางศิลปะระหว่างยุโรปและจีน นับเป็นการผสมผสานที่ลงตัว อาคารที่น่าชมเหล่านี้กระจุกตัวอยู่ใน ย่านใจกลางเมือง ซึ่งปัจจุบันทางเทศบาลนครภูเก็ตได้จัดให้มีเส้นทางเดินชมเมืองเก่าภูเก็ต เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ ชื่นชมอาคารบ้านเรือนและวิถีชีวิตของชาวภูเก็ต ณ จุดนี้ ใครมาแล้ว ไม่มีรูปเช็คอินที่นี่ ถือว่ายังมาไม่ถึงเมืองภูเก็ตนะจ๊ะ เพราะฉะนั้น รีบเลย คว้ากล้องมาแล้วแชะ แชะ แชะ

 

cr by  phuketairportthai.com

 

cr by  thailandtopvote.com

 

cr by  phuketvan.com

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : แบกกระเป๋าเพลินๆ เที่ยวเมืองภูเก็ต เดินลัดเลาะ ล่องเรือ เพลินมว้ากกกก