สระน้ำผุด น้ำพุธรรมชาติบ้านท่าช้าง สระมรกตแห่งปากช่อง {มีคลิป}

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

สระน้ำผุด น้ำพุธรรมชาติบ้านท่าช้าง สระมรกตแห่งปากช่อง

ต้องบอกว่าเมืองไทยบ้านเรานั้นโชคดีจริงๆ ที่มีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติอย่างมากมาย ก่อให้เกิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมายหลายแห่ง แล้วถ้าใครที่อยากพาครอบครัวไปเล่นน้ำคลายร้อนแบบขับรถแค่เพียงชั่วโมงนิดๆ แต่สวยเหมือนทะเลทางใต้ ลองแวะมาที่สระน้ำผุด หรือน้ำพุธรรมชาติบ้านท่าช้างสิคะ

Cr By tripgether.com

 

สถานที่ท่องเที่ยวปากช่องสระน้ำผุดหรือที่รู้จักกันอีกชื่อว่า “น้ำพุธรรมชาติบ้านท่าช้าง” แห่งนี้ ตั้งอยู่ที่อำเภอปากช่อง เปิดให้เข้าชมฟรีโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย บริเวณตาน้ำที่มีน้ำผุดออกมาตามธรรมชาติ อีกทั้งยังเป็นตาน้ำที่มีน้ำไหลออกมาตลอดทั้งปี ซึ่งน้ำที่ผุดขึ้นมานั้นคือน้ำฝนตกลงสู่พื้นแล้วซึมไปอยู่ชั้นใต้ดิน ก่อนที่จะผุดขึ้นมาบนผิวดินและยังได้รับการกรองผ่านชั้นก้อนหินที่มีแคลเซียมคาร์บอเนตสูง จึงทำให้น้ำที่ผุดมีความใสและมีลักษณะสีฟ้าอมเขียวคล้ายๆ กับสระมรกตที่กระบี่นั่นเอง

                                                                                     Cr By v2.thailandiloveu.com

                                                                                      Cr By v2.thailandiloveu.com

บริเวณสระน้ำผุดจะมีชั้นหรือบ่อที่ลดหลั่นลำดับลงไป ซึ่งมีประมาณ 4 สระที่เชื่อมต่อกัน และยังมีการสร้างฝายกั้นน้ำเพื่อเป็นน้ำตกที่สามารถเล่นน้ำได้ แต่บริเวณที่เป็นตาน้ำจะไม่อนุญาตให้ลงไปเล่น โดยจะมีทางเดินเล็กๆ และมีสะพานข้ามฝั่ง ทำให้สามารถมองเห็นความสวยงามของธรรมชาติ และมีบรรยากาศร่มรื่นเขียวขจีที่เหมาะแก่การนั่งพักผ่อน

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเข้าไปปิกนิกที่สระน้ำผุด บริเวณด้านหน้าทางเข้าจะมีร้านอาหารหลายร้านประเภทส้มตำไก่ย่าง ซึ่งสามารถซื้อนำเข้าไปรับประทานด้านในได้ แต่ไม่อนุญาตให้นำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดเข้าไป

ที่อยู่ : อยู่ในสวนกาญจนาภิเษก ต. หมูสี อ. ปากช่อง จ.นครราชสีมา

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : สระน้ำผุด น้ำพุธรรมชาติบ้านท่าช้าง สระมรกตแห่งปากช่อง {มีคลิป}