หนีเที่ยว!กาญจนบุรี แวะทักทายธรรมชาติ

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

 ความมหัศจรรย์ของธรรมชาติยังรอให้คุณไปค้นหา เติมความสุขไปกับการเดินทางที่สุดแสนพิเศษที่จังหวัดกาญจนบุรี ดื่มด่ำกับความสุข ความประทับใจไม่รู้ลืม

 

อุทยานแห่งชาติประวัติศาสตร์เมืองสิงห์

ตั้งอยู่บนฝั่งแม่น้ำแควน้อยทางทิศเหนือ ในเขตตำบลสิงห์ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรีแวลล้อมด้วยทิวเขาเป็นแนวยาวโดยรอบ

สามารถแบ่งเป็นโซนต่างๆได้ดังนี้

– โบราณสถานหมายเลข 1เป็นปราสาทที่มีความโดดเด่นและสมบูรณ์กว่าจุดอื่น ตั้งอยู่บริเวณใจกลางด้านหน้าของตัวเมือง มีชานศิลาแลงรูปกากบาทอยู่ด้านหน้าปราสาท ถัดไปเป็นกำแพงแก้วล้อมรอบปราสาทและประตูกำแพง ภายในกำแพงแก้วบริเวณด้านหน้าปราสาท เป็นลานศิลาแลงซึ่งต่อกับโคปุระ (ซุ้มประตู) ต่อเนื่องไปกับระเบียงคดซึ่งล้อมรอบตัวปราสาท ส่วนภายในปราสาทมีบรรณาลัยตั้งอยู่ด้านหน้าติดกับระเบียงคด เป็นที่เก็บตำราหรือคัมภีร์ต่างๆ ส่วนใจกลางคือปราสาทประธาน ซึ่งตั้งอยู่บนฐานปัทม์รูปสี่เหลี่ยมย่อเก็จ มีมุขยื่นออกไปทั้งสี่ด้าน ส่วนยอดของเรือนธาตุได้ทลายลงไป และภายในปราสาทประธานยังเป็นที่ประดิษฐานพระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร
– โบราณสถานหมายเลข 2เป็นปราสาทซึ่งมีลักษณะคล้ายกับโบราณสถานหมายเลข 1 แต่มีขนาดเล็กกว่า สภาพโบราณสถานค่อนข้างชำรุดมาก จากการบูรณะได้มีการค้นพบประติมากรรมและแท่น ฐานประติมากรรม วางเป็นแนวตามระเบียงคดจำนวนมาก โดยประติมากรรมที่พบได้แก่ พระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร นางปรัชญาปารมิตา 
– โบราณสถานหมายเลข 3ปรากฏเหลือเฉพาะส่วนฐาน ซึ่งมีขนาดเล็กก่อด้วยศิลาแลง ตั้งอยู่บนฐานเขียงรูปสี่เหลี่ยม ได้มีการพบพระพิมพ์เนื้อตะกั่วในบริเวณนี้
– โบราณสถานหมายเลข 4ปรากฏเหลือเฉพาะแนวก่อของศิลาแลง
– หลุมขุดค้นทางโบราณคดีซึ่งมีการค้นพบทั้งโครงกระดูก เครื่องมือเครื่องใช้ ภาชนะสำริด ดินเผา เครื่องมือเหล็ก สร้อยคอทำด้วย ลูกปัดหินและลูกปัดแก้ว ทำให้สามารถชี้ชัดได้ว่าชุมชนเหล่านี้เกิดขึ้นก่อนที่จะสร้างเมืองสิงห์ เพราะเป็นศพของคนที่เสียชีวิตมา 2,000 ปีแล้ว 
เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-16.30 น.
ค่าเข้าชม คนไทย 10 บาท ชาวต่างชาติ 40 บาท
สอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์ 034 585 052-3
cr by kanchanaburi.center
cr by www.treetararesort.com
cr by www.treetararesort.com

หาดทองหลาง เกาะล้านพร้อมมิตรฟิล์มสตูดิโอ

ตามรอยภาพยนตร์”ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช”หนังฟอร์มยักษ์ ภาพยนตร์ประวัติศาสตร์ที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับชาวไทยบนพื้นที่กว่า 1,500 ไร่ ก่อสร้างด้วยงบประมาณ 700 ล้าน ชมความสวยงามอลังการของฉากต่างๆในภาพยนตร์ที่ท่านสามารถสัมผัสได้จริง
cr by img.painaidii.com
cr by img.painaidii.com
เปิดให้เข้าชมพร้อมมิตรฟิล์มสตูดิโอทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 – 17.00 น.   ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ ชาวไทย  100 บาท  เด็กอายุไม่เกิน 12 ปี  50 บาท ชาวต่างชาติ 200 บาท หมู่คณะลด 10% ใช้เวลาในการเดินชมประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง – 2 ชั่วโมง การเยี่ยมชมกองถ่ายจะเป็นการเดินชม ให้สวมรองเท้าที่เหมาะสม  พร้อมเตรียมอุปกรณ์กันแดด เช่น ร่ม หรือหมวกไปด้วย
การเดินทาง กองถ่ายทำภาพยนตร์ตำนานสมเด็จพระนเรศวรตั้งอยู่ที่ตำบลลาดหญ้า อยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 24 กิโลเมตร จากตัวเมือง ใช้เส้นทางกาญจนบุรี – เขื่อนศรีนครินทร์ ประมาณ 18 กิโลเมตร ถึงสี่แยกลาดหญ้า มีทางแยกขวาผ่านค่ายทหารไปอีก 3 กิโลเมตร ถึงทางเข้าให้เลี้ยวขวาไปอีก 2 กิโลเมตร (มีป้ายบอกทาง) หากเดินทางโดยรถโดยสาร มีรถสองแถวจากตัวเมืองถึงสี่แยกลาดหญ้า จากจุดนี้ต้องตกลงราคาและนัดคนขับรถให้ไปส่งที่กองถ่ายฯ และนัดเวลารับกลับ  
cr by  www.lovethailand.org
หาดสังวาลย์ เกาะล้าน

 สะพานข้ามแม่น้ำแคว

ที่แห่งนี้มีความทรงจำมาอย่างยาวนาน สะพานประวัติศาสตร์ของเส้นทางสายมรณะ ที่ถูกสร้างขึ้นในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยกองทัพทหารญี่ปุ่นได้เกณฑ์เฉลยศึกได้แก่ ทหารอังกฤษ ทหารอเมริกัน ทหารออสเตรเลีย ทหารฮอลันดาและทหารนิวซีแลนด์ ประมาณ  61,700คน รวมถึงกรรมกรชาวจีนญวน ชวา มลายู ไทย พม่า และอินเดีย จำนวนมาก มาก่อก่อสร้างทางรถไฟสายยุทศาสตร์เพื่อเป็นเส้นทางผ่านไปสู่พม่า สะพานข้ามแม่น้ำแควเป็นสัญลักษณ์ของจังหวดกาญจนบุรีใครยังไม่เคยไปเรียกว่ายังไม่ถึงกาญจนบุรีนะจ๊ะ
cr by m.suvarnabhumiairport.com
cr by kanchanaburi.center
ใครที่สนใจไปเที่ยวสะพานแม่น้ำแควก็ไปไม่ยาก
1.เดินทางโดยรถส่วนตัว
 -จากรุงเทพมหานคร ใช้ถนนเพชรเกษมมุ่งสู่จังหวัดนครปฐมจากขับตรงไปปมุ่งหน้าสู่จังหวัดราชบุรี
 -จากกรุงเทพมหานครใช้ถนนปิ่นเกล้า-นครชัยศรี มุ่งหน้าสู่นครปฐมจากนั้นขับตรงไปมุ่งสู่จังหวัดราชบุรี
ทั้งสองเส้นทางนั้นจะต้องขับผ่านแยกนครชัยศรีืจากแยกนครชัยศรีให้ขับตรงไปโดยจะผ่านสะพานไปบ้านแพ้ว ไปตัวเมืองนครปฐมประมานครึ่งกิโลเมตร ผ่านแยกไปจังหวัดสุพรรณบุรีระยะทางประมาน 6.4 กิโลเมตร จากนั้นจะถึงสะพานไปจังหวัดกาญจนบุรีประมาณระยะทาง 9 กิโลเมตร รวมระยะทางประมาณ 24.4 กิโลเมตร
2.เดินทางโดยสารประจำทาง
 จากสถานีขนส่งสายใต้ใหม่กรุงเทพฯ-กาญจนบุรี ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง โดยนั่งรถสายกรุงเทพ-กาญจนบุรี  แล้วไปลงที่สถานีขนส่งจังหวัดกาญจนบุรี จากขนส่งกาญจนบุรีนั่งรถสายกาญจนบุรี-เอราวัณ หรือรถสายกาญจนบุรี-ทองผาภูมิ-สังขละบุรี ไปลงตรงซ้ายมือทางเข้าสะพานแม่น้ำแคว จากนั้นนั่งมอเตอร์ไซค์รับจ้างเข้าไปประมาณ 700 เมตร
3.เดินทางรถไฟ
 โดยสารขบวนรถไฟฟ้าประจำสายชลบุรี-น้ำตก ลงที่สะพานแควใหญ่ซึ่งที่เชิงสะพานข้ามแม่น้ำแควพอดี
cr by www.chillpainai.com
หาดแสม เกาะล้าน

เขื่อนศรีนครินทร์

มาถึงกาญจนบุรีแล้ว อีก1สถานที่ที่เป็นจุดเด่นก็คือเขื่อนศรีนครินทร์เป็นเขื่อนประเภทหินแกมดินเหนียวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย บริเวณโดยรอบเขื่อนมีการตกแต่ง ประดับประดาไว้สวยงาม มีหลายส่วน มีสวนดนตรี เขื่อนศรีนครินทร์มีกังหันน้ำเป็นตัวคอยหมุนให้แกนดีดตัวโน้ตแบบเดียวกับในกล่องดนตรี มีวงเวียนที่เป็นสวนเวลารำลึก และปลูกไม้ดอกไม้ประดับโดยรอบไว้อย่างสวยงาม สามารถขับรถขึ้นไปบนสันเขื่อนเพื่อชมวิวอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ ที่รายล้อมด้วยภูเขา ถือเป็นจุดชมวิวที่มีความเป็นธรรมชาติสวยงาม
cr by www.sovego.com
cr by  thai.tourismthailand.org
การเดินทางไปเที่ยวขื่อนศรีนครินทร์
การเดินทางโดยรถยนต์
 – จากตัวเมืองกาญจนบุรี วิ่งรถบนถนนแสงชูโตที่เป็นถนนสายหลักเมื่อถึงสี่แยกแก่งเสี้ยนให้ขับรถตรงไปทางอำเภอศรีสวัสดิ์ ตรงไปเรื่อยๆ ผ่านแยกลาดหญ้าจะค่ายฝึกนักศึกษาวิชาทหาร สนามกอล์ฟนิจิโกะ วัดท่ามะนาว ข้ามสะพานห้วยลำสะด่องโดยจะเริ่มเข้าเขตอำเภอศรีสวัสดิ์

 – เจอทางเข้าเขตเขื่อนศรีนครินทร์ให้ขับไปถนนทางซ้าย เลียบลำน้ำแควใหญ่ ผ่านด่านของการไฟ้า จะเจอสามแยก วิ่งตรงไปเพื่อขึ้นไปยังสันเขื่อน
การเดินทางรถโดยสารระหว่างอำเภอ
 – จากกรุงเทพฯขึ้นรถไฟจากสถานีรถไฟบางกอกน้อย หรือรถทัวร์กรุงเทพฯ – กาญจนบุรี จากสถานีขนส่งสายใต้ สถานีขนส่งหมอชิต หรือรถตู้อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ไปลงที่ตัวเมืองกาญจนบุรี
–  นั่งรถจากสถานีขนส่งในตัวเมืองกาญจนบุรี ไปลงที่ตลาดเขื่อนศรีนครินทร์ แล้วจ้างเหมารถยนต์รับจ้างให้พาเที่ยวชมเขื่อนและบริเวณโดยรอบ

cr by   travel.mthai.com

 

หาดเทียน เกาะล้าน

น้ำพุร้อนหินดาด

อ่อนล้าจาการทำงานมามากแบบนี้ต้องผ่อนคลายให้หายเมื่อย น้ำพุร้อนดินดาดน้ำพุร้อนที่มีชื่อเสียงของจังหวัดกาญจนบุรี เป็นบ่อน้ำพุร้อนตามธรรมชาติ ถูกค้นพบโดยทหารญี่ปุ่นที่คุมเฉลยศึกมาสร้างทางรถไฟสายมรณะ ตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่2 น้ำพุร้อนหินดาดสร้างไว้ด้วยกัน3บ่อ ที่มีความร้อนต่างกันไปคือร้อนมาก ร้อนปานกลาง มีบ่อเล็กสำหรับเด็กไม่ร้อนมากและยังบ่อสำหรับพระสงฆ์แยกอยู่ต่างหาก

 

cr by img.painaidii.com

 

cr by  media-cdn.tripadvisor.com

 

เชื่อกันว่าการอาบน้ำแร่ แช่น้ำพุร้อน มีประโยชน์ต่อร่างกาย มีสรรพคุณในการรักษา และบรรเทาอาการของโรคต่างๆ ได้ เช่น
– บรรเทาอาการปวดกระดูก ปวดกล้ามเนื้อ เหน็บชา ไขข้อ
– ช่วยให้เลือดหมุนเวียนได้สะดวก ขยายหลอดเลือดทำให้ระบบเผาผลาญในร่างกายดีขึ้น
– ช่วยในการแลกเปลี่ยนออกซิเจนและกลูโคสระหว่างเส้นเลือดฝอยและเนื้อเยื่อต่างๆ ในร่างกาย
– ช่วยขยายรูขุมขน ช่วยให้ขับสิ่งอุดตันใต้ผิวหนัง ทำให้ผิวพรรณดูสดใส
– ช่วยผ่อนคลายทั้งร่างกาย และจิตใจ ทำให้รู้สึกกระชุ่มกระชวย เป็นการลดความเครียดได้อย่างหนึ่ง

ค่าธรรมเนียมบ่อน้ำพุร้อนดินดาด
คนไทย ผู้ใหญ่ 10 บาท เด็ก 5 บาท
ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท
เปิดให้บริการ 6.00 – 22.00 น.

 

cr by https://i.ytimg.com
6.น้ำตกไทรโยคน้อย
ร้อนจังเลยย อากศแบบนี้ต้องหาที่พักผ่อนซะแล้ว มาที่นี่เลย น้ำตกไทรโยคน้อยมาเล่นน้ำตกให้ฉุ่มช่ำกันไปเลย น้ำตกไทรโยคน้อย หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่าน้ำตกเขาพัง เป็นน้ำตกที่มีชื่อมาช้านาน สาเหตุที่มีชื่อเรียกน้ำตกเขาพังเป็นเพราะว่าเกิดบนหน้าผาหินปูนที่พังทลายลงมาจนเกิดโขดหินลำปูนลดหลั่งหันลงมาตรงบริเวณเชิงเขา ต้นกำเนิดเป็นน้ำผุดจากภูเขาแล้วไหลมาตามลำธารเล็กๆ ไหลลงมาที่ผาหินปูนที่มีความสูงประมาณ 15 เมตร แผ่กระจายไปตามพื่้นเขาลาดเอียง ภายใต้ร่มเงาของพันธุ์ไม้นานาชนิด น้ำตกไทรโยคน้อยเป็นน้ำตกที่มีขนาดใหญ่ไม่มากมีเพียงชั้นเดียว 
cr by kanchanaburi.center
cr by www.sixaugust.com
การเดินทางไปน้ำตกไทรโยคน้อย
 อยู่ริมถนนสายกาญจนบุรี-ไทรโยค-ทองผาภูมิ ห่างจากตัวเมือง 52 กิโลเมตร จากตัวเมืองกาญจนบุรี วิ่งบนถนนแสงชูโตที่เป็นถนนสาย ข้ามทางรถไฟจนไปถึงสี่แยกแก่งเสี้ยน ให้เลี้ยวซ้ายไปตามป้ายอำเภอไทรโยค-ทองผาภูมิ ถึงป้ายกิโลเมตรที่ 120 น้ำตกไทรโยคอยู่ทางขวามือ
cr by www.marinestravel.com
หาดนวล เกาะล้าน

เนินช้างศึก

เป็นจุดชมวิวบนยอดเขาในเขตพรมแดนไทย-พม่า เนินช้างศึกเป็นฐานปฎิบัติการของตำรวจตะเวนชายแดนที่135 (ฐานช้างศึก) ตั้งอยู่ในเส้นพรมแดนไทย-พม่า อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ1,053เมตร เห็นวิวได้ทั้งฝั่งไทยและพม่า บริเวณเนินช้างศึกนี้ สามารถกางเต็นท์ได้ทั้งบริเวณพื้นหญ้า และบริเวณลานจอด ฮ. ด้านบนมีที่จอดรถได้ปลอดภัย บริเวณนี้มีเพียงที่พักเจ้าหน้าที่ ตำรวจตะเวนชายแดน. และห้องสุขา ไม่มีบ้านพัก ร้านค้า ร้านอาหาร หรือสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ  ณ. บริเวณจุดชมวิวเนินช้างศึก มีทัศนวิสัยดีสามารถมองเห็นทะเลอันดามัน ฝั่งประเทศพม่าได้ และอาจได้เห็นพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าเหนือทะเลอันดามัน แต่ในช่วงฤดูหนาวคงเห็นได้ยากหน่อย เพราะบรรยากาศโดยรอบจะปกคลุมไปด้วยหมอกบางๆ ตลอดเวลา ถึงแม้จะเป็นตอนกลางวันที่แดดแรงก็ตาม แต่ก็ทำให้ลืมไปชั่วขณะว่าอยู่เมืองกาญฯ นึกว่ายืนอยู่ยอดดอยแถวเชียงใหม่
cr by  th.readme.me/p/7380 
cr by  th.readme.me/p/7380
การเดินทางมาเนินช้างศึก

 จากอำเภอเมืองกาญจนบุรี มุ่งหน้าสู่สี่แยกแก่งเสี้ยน ไปตามทางสายกาญจนบุรี-ทองผาภูมิ ระยะทางประมาณ 146 กม. ผ่าน อำเภอ ไทรโยค ไปเรื่อยๆจนถึงสามแยกไฟแดงให้เลี้ยวซ้ายไปตามทาง หากเลี้ยวขวาจะไปอำเภอ สังขละบุรี หากไปด้วยรถโดยสารประจำทางในสถานีขนส่งเมืองกาญจน์ มีรถทองผาภูมิ-สังขละ ออกทุกๆ 40 นาที เวลา 6.00-18.20 น. จากอำเภอทองผาภูมิ ตรงไปยังเส้นทางเขื่อนวชิราลงกรณ  แล้วเข้าไปทางบ้านไร่ 30 กม. จากบ้านไร่ไปอีกประมาณ 30 กม.  ก็จะถึงยังบ้านอีต่อง ต.ปิล๊อก เนินช้างศึกจะอยู่ซ้ายมือก่อนเข้าบ้านอีต่องราวๆ 1 กิโลเมตรมีป้ายบอกทางชัดเจน ทางเข้าเป็นทางลูกรังสลับถนนปูนเส้นทางสูงชัน  รถใช้ก๊าซ LPG ควรเติมให้เต็มถังที่ปั๊มก่อนถึงน้ำตกผาตาด จากเมืองกาญราวๆ 120 กิโล ปั๊มอยู่ฝั่งขวามือ หรือจะเหมารถสองแถว มีรถสองแถวและรถกระบะให้เช่าเหมาพร้อมคนขับและน้ำมันรถ บริเวณสถานนีขนส่ง จ. กาญจนบุรี (นั่งได้ 8- 10 คน) ค่าบริการประมาณวันละ 800 – 1,500 บาท รวมน้ำมัน

 

cr by  pantip.com

 

8.น้ำตกจ็อกกระดิ่น

น้ำตกจ๊อกกระดิ่นเป็นน้ำตกที่มีเพียงชั้นเดียว มีสายน้ำพวยพุ่งลงมาจากช่องเขาหน้าผาสูงประมาณ 30 เมตร ลงมายังแอ่งน้ำสีมรกตขนาดใหญ่เบื้องล่าง เป็นลานหินกรวด ที่มีลักษณะลาดกว้างเหมือนหาดทรายท่ามกลางหุบเขา เป็นน้ำตกที่เหมาะกับการเล่นน้ำ น้ำใสเย็น เป็นแอ่งลาด ไม่อันตราย เด็กๆ สามารถเล่นน้ำได้ มีน้ำตลอดทั้งปี หน้าฝน จะมีน้ำตกจากหน้าผาแรงมาก เมื่อตกลงสู่ลานด้านล่าง จะเห็นเป็นละอองน้ำกระจายไปไกลสร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยือน

cr by  travel.sanook.com

 

cr by travel.sanook.com

 

การเดินทางไปน้ำตกจ็อกกระดิ่น

– เริ่มจากถนนสายหลักตัวเมืองกาญจนบุรี ถึงสี่แยกแก่งเสี้ยน เลี้ยวซ้ายไปอำเภอไทรโยค – ทองผาภูมิตรงเข้าอำเภอทองผาภูมิ วิ่งผ่านตัวอำเภอ เลียบอ่างเก็บน้ำในเขื่อนไปอีกประมาณ​ 30 กิโลเมตร จะถึงสามแยกบ้านไร่-ปิล๊อก ให้เลี้ยวซ้ายไปทางปิล๊อก จากจุดนี้จะเป็นเส้นทางคดเคี้ยวขึ้นเขา
– วิ่งเลยอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ เลยไปประมาณ 5 กิโลเมตร เป็นทางลงเขา จะมีป้ายบอกทางทางเข้าน้ำตกทางขวามือ เข้าไปอีก 2.8 กิโลเมตร จากจุดนี้ เส้นทางมีลักษณะเป็นถนนออฟโรด เป็นทางลูกรังขรุขระ ต้องใช้รถขับเคลื่อน 4 ล้อเท่านั้น เมื่อถึงที่จอดรถบริเวณน้ำตก ต้องเดินเท้าเข้าไปอีกจึงจะถึงตัวน้ำตก

 

cr by  travel.sanook.com

 

9.จุดชมทิวทัศน์กม.15

จุดชมทิวทัศน์ กม. 15เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวที่มีชื่อเสียงทางด้านการท่องเที่ยวของอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี โดยจุดชมวิวนั้นอยู่บริเวณหลัก กิโลเมตร ที่ 15 ถนนสายบ้านไร่-อีต่อง จุดชมทิวทัศน์แห่งนี้อยู่ริมถนนพอดี อากาศที่นี่เย็นสบาย เราสามารถมองเห็นทิวทัศน์ต่าง ๆ ได้อย่างมากมาย ทิวทัศน์อ่างเก็บน้ำของเขื่อนเขาแหลมเป็นจุดที่น่าสนใจที่สุด เพราะมีความสวยงามประทับตาต้องใจของผู้ที่ไปเที่ยวชมเป็นอย่างมาก

 

cr by  pantip.com

 

cr by  pantip.com

 

cr by www.correct.go.th

10.เขาช้างเผือก

 เขาช้างเผือก เป็นชื่อยอดเขาที่สูงที่สุดของอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ มีความสูงประมาณ 1,249 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง เป็นเส้นทางเดินป่าที่สวยงาม น่าตื่นตาตื่นใจ เส้นทางเดินไปสู่ยอดเขาช้างเผือกเป็นป่าโปร่งสลับกับทุ่งหญ้า มีจุดไฮไลท์ของการเดินทางอยู่ที่ “สันคมมีด” สันเขาที่สวยงามและน่าหวาดเสียวไปพร้อมกัน เมื่อขึ้นไปถึงยอดเขาจะสามารถมองเห็นวิวได้รอบทิศทาง 360 องศา เขาช้างเผือก เป็นที่เที่ยวสำหรับคนที่ชอบการเดินป่า ชอบผจญภัย พิชิตยอดเขาสูง ยอดเขาช้างเผือกสูงตระหง่าน  การเดินทางไปยังยอดเขาช้างเผือก จะต้องติดต่อเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ เพื่อลงทะเบียนรายชื่อคนที่ขึ้นเขา ในแต่ละวันทางอุทยานฯ​ มีการจำกัดคนบนเขาไว้ที่ 60 คน เพราะพื้นที่กางเต็นท์บริเวณยอดเขามีพื้นที่จำกัด ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะนิยมมาแบบ 1 คืน 2 วัน ช่วงปลายฝนต้นหนาว เป็นช่วงที่วิวสวย ทุ่งหญ้าบนยอดเขาต่างๆ สีเขียวสด กลางคืนอากาศหนาว มีหมอกให้เห็นในตอนเช้า สายๆ อาจเห็นทะเลหมอก หากมาเที่ยวในช่วงที่ยังมีฝน ทางเดินอาจลื่นบ้าง และควรมียาสำหรับป้องกันแมลง และทาก

 

                                                                                    cr by  travel.mthai.com

 

cr by  i.ytimg.com

 

ติดต่อเจ้าหน้าที่ที่ทำการอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ
-โทร 034-532-114, 034–510-979, 08-1382-0359

การเดินทางไปเขาช้างเผือก 
สามารถเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว หรือรถทัวร์ แล้วต่อรถสองแถวประจำทางจากตัวเมืองกาญจนบุรี – อำเภอทองผาภูมิ 146 กิโลเมตรจากตัวอำเภอทองผาภูมิ – อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ 55 กิโลเมตร เป็นถนนลาดยางเรียบร้อย บางช่วงมีขึ้นเขาและเป็นทางคดเคี้ยว

เดินทางโดยรถยนต์
– จากตัวเมืองกาญจนบุรี วิ่งบนถนนแสงชูโตที่เป็นถนนสายหลัก ถึงสี่แยกแก่งเสี้ยน เลี้ยวซ้ายไปตามป้ายอำเภอไทรโยค – ทองผาภูมิ  ตรงเข้าอำเภอทองผาภูมิ วิ่งผ่านตัวอำเภอ เลียบอ่างเก็บน้ำในเขื่อนไปอีกประมาณ​ 30 กิโลเมตร จะถึงสามแยกบ้านไร่-ปิล๊อก ให้เลี้ยวซ้ายไปทางปิล๊อก จากจุดนี้จะเป็นเส้นทางคดเคี้ยวขึ้นเขา ประมาณ 24 กิโลเมตร อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิอยู่ทางขวามือ

เดินทางโดยรถประจำทาง
ขึ้นรถทัวร์ บขส.999 ที่ขนส่งหมอชิต (ชั้น 1 ช่องที่ 21) กรุงเทพฯ – ด่านเจดีย์สามองค์ รอบ 5.00 น. ราคาประมาณ 227 บาท ลงรถทัวร์ที่อำเภอทองผาภูมิ แล้วไปต่อรถสองแถวสีเหลือง ที่ตลาดทองผาภูมิ ไปบ้านอีต่อง ค่ารถสองแถวราคาประมาณ 70 บาท ใช้เวลาเดินทางประมาณ​ 2 ชั่วโมง ขากลับมีรถสองแถววิ่งมาจากหมู่บ้านอีต่องไปยังอำเภอทองผาภูมิในช่วงเช้า  ควรสอบถามเวลาที่แน่นอนจากเจ้าหน้าที่อุทยานฯ อีกครั้ง

 

cr by  travel.mthai.com

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : หนีเที่ยว!กาญจนบุรี แวะทักทายธรรมชาติ