8 วิธีแก้ปัญหารอยคล้ำใต้ตาได้แบบง่ายๆ รู้แล้วต้องบอกต่อ

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

8 วิธีแก้ปัญหารอยคล้ำใต้ตาได้แบบง่ายๆ

รอยคล้ำใต้ดวงตาดูเหมือนจะกลายเป็นปัญหาใหญ่ของสาวๆหลายคน ไม่แพ้ปัญหาผิวหน้าอย่างอื่นๆหลายคนที่มีปัญหานี้อาจจะคิดแค่ว่าเกิดมาจากการที่อดนอนเท่านั้นแต่จริงๆแล้วสาเหตุของการเกิดรอยคล้ำใต้ตานั้นก็มีอยู่หลายอย่างด้วยกัน

ยกตัวอย่างเช่น โรคภูมิแพ้,โรคติดต่อทางผิวหนัง,พันธุกรรม,ความผิดปกติของเม็ดสี,แสงแดด ซึ่งหากว่าสาวคนไหนกำลังเจอปัญหารอยคล้ำใต้ตานี้อยู่เรามีวิธีแก้ปัญหามาฝากกันด้วยการใช้สิ่งที่หาง่ายๆรอบๆตัวที่บ้านนั่นเอง


1. น้ำกุหลาบ

ส่วนผสมที่คุณจะต้อง: น้ำร้อน 1 แก้ว กลีบดอกกุหลาบสด 1 ดอก
วิธีการทำ : ล้างกลีบกุหลาบแล้วใส่ในแก้ว เทน้ำร้อนลงไปและปล่อยให้เย็น หลังจากนั้นให้เอาเฉพาะน้ำใส่ขวดแล้วเก็บไว้ในตู้เย็น หากต้องการจะใช้ก็เอาสำลีชุบน้ำแล้วมาโปะทิ้งไว้ที่รอบดวงตาประมาณ 20 นาที แล้วจึงล้างออก ทำซ้ำทุกๆคืนก่อนเข้านอนจะช่วยให้รอยคล้ำจางลงได้

2. น้ำมะนาว
วิธีการทำ : ใช้สำลีชุบน้ำมะนาวสดทารอบดวงตา(ระวังอย่าให้เข้าตา) ทิ้งไว้เป็นเวลา 15 นาทีและล้างออก ทำในตอนเช้าๆทุกวัน
น้ำมะนาวอุดมไปด้วยวิตามินซีซึ่งจะช่วยซ่อมแซมผิวของคุณและขจัดความหมองคล้ำ

3. น้ำมันอัลมอนด์
วิธีการทำ : ใช้น้ำมันอัลมอนด์ประมาณ 2-3 หยดและนวดเบา ๆ สักครู่ จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีก่อนที่จะล้างออก ทำเช่นนี้ทุกวันเป็นเวลา 2 สัปดาห์จะเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจน

4. น้ำมันฝรั่ง
วิธีการทำ : ด้วยสำลีชุบน้ำมันฝรั่งมาทาใต้ดวงตาของคุณและปล่อยทิ้งไว้ 10 นาที จากนั้นล้างหน้าด้วยน้ำเย็น ควรทำแบบนี้ 2 ครั้งต่อวัน ทำต่อเนื่องเป็นเวลาหลายวันจะทำให้รอยคล้ำใต้ตาดีขึ้น

5. แตงกวา
วิธีการทำ : หั่นแตงกวาเป็นแผ่นๆ และวางไว้ในตู้เย็นเป็นเวลา 30 นาที พอได้เวลาก็เอามาวางไว้รอบๆดวงตาของคุณ ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วล้างหน้า ทำซ้ำทุกๆวัน

 

6. ชา ชาอุดมไปด้วยสารแทนนินที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระและคาเฟอีนซึ่งช่วยลดความหมองคล้ำและอาการบวม
วิธีการทำ : ใช้ถุงชาที่ใช้แล้วเอามาวางไว้ที่รอบๆดวงตาทั้ง 2 ข้าง ทิ้งไว้เป็นเวลา 15 นาที โดยเป็นวิธีที่สามารถเห็นผลได้ทันที


7. น้ำมะเขือเทศ

วิธีการทำ : ใช้น้ำมะเขือเทศมาทารอบๆดวงตาที่เป็นรอยคล้ำทิ้งไว้ 10 นาที จากนั้นล้างหน้าด้วยน้ำเย็น ทำซ้ำทุกๆวันเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ความหมองคล้ำจะหายไปและจะทำให้ดวงตาสดชื่นอีกด้วย


8. น้ำมันมะพร้าว

วิธีการทำ : ใช้สำลีมาทาน้ำมันมะพร้าวแล้วเอามาทาที่ใต้ตา แล้วนวดเพียงเล็กน้อยสามารถปล่อยทิ้งเอาไว้ได้นานหลายชั่วโมง จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำเพียงครั้งเดียวก็จะเห็นผลลัพธ์ที่รอยคล้ำใต้ตาจะดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

และนี่ก็คือ
8 วิธีรักษารอยคล้ำใต้ตาของคนที่มักจะมีปัญหาเรื่องนี้อยู่เป็นประจำ ที่ทำได้ง่ายและปลอดภัยด้วย

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : 8 วิธีแก้ปัญหารอยคล้ำใต้ตาได้แบบง่ายๆ รู้แล้วต้องบอกต่อ