8 อันตรายของน้ำอัดลม เมื่อดื่มเป็นประจำ ทำให้ตายเร็วขึ้น

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

8 อันตรายของน้ำอัดลม เมื่อดื่มเป็นประจำ ทำให้ตายเร็วขึ้น

น้ำอัดลมคือเครื่องดื่มที่เป็นของโปรดของคนจำนวนมากทั่วโลก เพราะให้ความสดชื่นและมีรสที่หวานอร่อย ถึงแม้ว่าต่างก็รู้กันดีว่าการดื่มน้ำอัดลมไม่ได้ให้ประโยชน์อะไรกับร่างกายอีกทั้งยังมีโทษอีกต่างหากซึ่งส่วนใหญ่ก็จะรู้เพียงแค่ถ้าดื่มน้ำอัดลมมากๆจะทำให้อ้วน แต่จริงๆแล้วอันตรายของน้ำอัดลมยังมีมากกว่านั้น

1.ไตวาย แม้คุณอาจจะเลือกเครื่องดื่มแบบไม่มีน้ำตาลซึ่งคิดว่าปลอดภัย แต่ก็มีสารให้ความหวานเทียมที่ไม่ดีต่อสุขภาพไตของคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าติดการดื่มน้ำอัดลมทุกวัน

2. เสี่ยงต่อการเกิดมะเร็ง แม้จะไม่อาจบอกได้ว่าการดื่มน้ำอัดลมทุกวันจะเป็นมะเร็ง แต่บรรจุภัณฑ์พลาสติกก็อาจเป็นตัวทำให้มีความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งได้

3. หัวใจและปัญหาเกี่ยวกับเลือด ระดับที่เพิ่มขึ้นของคลอเลสเตอรอลที่ไม่ดีช่วยเพิ่มโอกาสของอาการหัวใจวาย หากดื่มน้ำอัดลมทุกวันก็สามารถเริ่มมีโอกาสของโรคความดันโลหิตสูงได้แล้ว และผู้หญิงที่กินน้ำอัดลม มีแนวโน้มที่จะเป็นโรคเบาหวานประเภท 2 มากขึ้น

4. ปัญหาผิวพรรณ การดื่มน้ำอัดลมทุกวันมีผลกระทบต่อผิวเหมือนกับการสูบบุหรี่ การบริโภคโซดามีผลต่อการอักเสบในร่างกายเนื่องจากน้ำตาลในปริมาณสูง ทำให้ผิวขาดน้ำและทำให้มีโอกาสเกิดรอยย่นหรือริ้วรอย ผิวหมองคล้ำ นอกจากนี้ยังทำให้เกิดอาการผิวแห้ง คัน ผิวอักเสบและสิวได้

5. ร่างกายโดยรวมอ่อนแอลง ระบบภูมิคุ้มกันทำงานได้แย่ลง ระบบหัวใจและหลอดเลือดรวมทั้งข้อต่อและกระดูกก็จะอ่อนแอลงเนื่องจากการขาดแคลเซียม

6. ปัญหาต่างๆในช่องปาก ส่วนประกอบความเป็นกรดและน้ำตาลสูงของ ทำให้เคลือบฟันเสียหายและทำให้มีโอกาสเกิดฟันผุ การดื่มน้ำอัดลมเป็นประจำยังมีผลต่อเรื่องของแคลเซียม ทำให้สุขภาพฟันย่ำแย่ลงได้อย่าง

 

7. ร่างกายขาดวิตามิน กรดฟอสฟอรัสที่มีอยู่ในเครื่องดื่มน้ำอัดลมบางชนิดมีฤทธิ์ขับปัสสาวะและจะไปทำการล้างสารอาหารและวิตามินออกจากร่างกาย ใน 60 นาทีหลังจากที่ดื่มแล้ว หากดื่มน้ำอัดลมทุกวันจึงเหมือนเป็นการช่วยทำให้ร่างกายเร่งเอาวิตามินออกจากร่างกายไปด้วยนั่นเอง

8. ความวิตกกังวล พร้อมกับทำให้มีอาการนอนไม่หลับ ความวิตกกังวลเป็นผลข้างเคียงของการบริโภคคาเฟอีน ในน้ำอัดลมบางชนิด เพราะมีปริมาณคาเฟอีนเท่ากันกับกาแฟแก้วใหญ่ๆ และก็พิสูจน์แล้วว่าทำให้เกิดการเสพติด ดังนั้น หากเมื่อไหร่ที่ตัดสินใจจะเลิกหรือลดปริมาณการดื่มลง ก็อาจพบอาการปวดหัว, หงุดหงิด, ความเมื่อยล้าตามร่างกายหรือแม้กระทั่งภาวะซึมเศร้า

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : 8 อันตรายของน้ำอัดลม เมื่อดื่มเป็นประจำ ทำให้ตายเร็วขึ้น