ครั้งแรกกับการมาเยือน อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เชียงใหม่ มหัศจรรย์ความงามของพืชสวนโลก

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

อุทยานหลวงราชพฤกษ์เชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวเมืองเชียงใหม่ ที่จะพลาดไม่ได้เลยสำหรับการเข้าชม ตั้งแต่เปิดตัวจนถึงบัดนี้ หลายปีมาแล้ว แต่ก็ยังคงความน่าสนใจ สวยงาม และเปิดให้เข้า ตลอด 365 วัน ^^ เปิดบริการตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น.

พื้นที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ กว้างใหญ่สุดๆ มีมากกว่า 500 ไร่ โดยมีการจัดโซนแสดงเป็นสวนต่างๆ ทั้งสวนไทย และสวนนานาชาติ ตลอดจนของหน่วยงานองค์กรต่างๆ ตลอดจนมีสถาปัตยกรรมอันสวยงาม น่าสนใจ และที่สวยงามสุดๆ โดดเด่นเป็นสง่า นักท่องเที่ยวต้องมาชมให้ได้คือ หอคำหลวง ซึ่งสร้างเพื่อเทิดพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทรงครองราชย์ยาวนานที่สุดในโลก


แนะนำที่พักเชียงใหม่ คลิ๊กดูรายละเอียด http://hotelfollow.com/ที่พักใกล้พืชสวนโลก.html

🎯✔ วิธีติดต่อจองที่พักเชียงใหม่ใกล้พืชสวนโลก

จอง หรือ สอบถาม เพิ่มเติมได้ทางไลน์ 24 ชม. 🔖 👉กดลิ้งค์นี้ http://line.me/ti/p/%40hotelfollow2

หรือ แอดไอดีไลน์ : @hotelfollow1 (มี @ ข้างหน้า)

📞☎️ หรือโทรจอง 053-249823, 053-249824 (8.00-19.00 ทุกวัน)


 

สำหรับใครที่ชื่นชอบการถ่ายรูปคู่กับดอกไม้ ที่นี่เหมาะมากๆค่ะ มีมากหมายหลายชนิด หลายสายพันธุ์ ไม่ว่าจะเรือนกล้วยไม้ เรือนร่มไม้ โดมไม้เขตร้อนชื้น สวนเกษตรทฤษฎีสมัยใหม่ หรือใครที่ต้องการหาความรู้ด้านสมุนไพร ก็มีจัดโซนแสดงให้ได้ศึกษาหาความรู้กันค่ะ เผื่อจะได้เป็นหมอยากับเค้า ^^  หรือจะศึกษาเกี่ยวกับแมลง ก็มีโซนแสดงที่ให้ความรู้เกี่ยวกับแมลงโดยเฉพาะให้ได้เข้าไปเยี่ยมชมนะคะ สำหรับใครที่หลงรักและอยากได้ดอกไม้ พันธุ์ไม้สวยๆ เก็บไปไว้ที่บ้าน ที่นี่ก็มีจำหน่ายในราคาไม่แพงค่ะ อุดหนุนกันได้ค่ะ อีก 1 กิจกรรมที่นี่ ที่น่ามาแวะ คือทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. จะมีตลาดนัดชาวดอย ไปเลือกซื้อเลือกหาของหายาก และพืชผักสดๆ กันได้ในราคาสุดแสนจะย่อมเยา

วันนี้ที่เราได้พาคณะผู้สูงอายุจากขอนแก่นมาเยือนถิ่นเหนือ ที่ อุทยานหลวงราชพฤกษ์เชียงใหม่ อากาศค่อนข้างร้อน แต่ก็ไร้ปัญหาค่ะ เตรียมร่มมากันพร้อม หมวกพร้อม ซื้อตั๋วในราคาคนละ 100 บาท ได้นั่งรถราง ชมทุกสถานีที่นี่น่าสนใจของที่นี่ คุ้มสุดๆ!!!! ไม่ต้องเดินให้เมื่อยให้เหนื่อย  รถรางจะจอด 9 สถานีหลักๆ สนใจแวะจุดไหน ก็แวะลงเยี่ยมชม ถ่ายรูปได้เลย แล้วก็รอรถรางคันต่อไปมารับค่ะ รถรางวิ่งตลอดเส้นทาง ไม่ต้องรอนานมาก พอดิบพอดีกับที่เราชิวแต่ละที่ ก็วนมารับเวลาเป๊ะเวอร์!!!!

ระหว่างที่เราวนไปสถานีแต่ละสถานี ก็จะมีไกด์คือคนขับรถรางนั่นเอง เป็นวิทยากร อธิบายความสำคัญของแต่ละจุดของอุทยานหลวงราชพฤกษ์เชียงใหม่ ว่าเป็นโซนอะไร สำคัญอย่างไร หากใครสนใจ ก็จะจอดให้ลงและขึ้นรถคันต่อไปได้ ฟังไปเพลินไปค่ะ คุยสนุกเป็นกันเอง คนเฒ่าคนแก่ก็หัวเราะ ชอบใจ ได้ความรู้ไปด้วย

ผ่านไปหลายสถานี ท่านส.ว. สูงวัย ไม่ลงกันเลย เพราะเป้าหมายการมาเยือน อุทยานหลวงราชพฤกษ์เชียงใหม่ ครั้งนี้ ที่เป็นแรงจูงใจสุดๆ ที่อยากมาเห็นคือ หอคำหลวง นั่นเอง ^^

และแล้ว ก็ถึงจุดหมายปลายทางที่ทุกคนรอคอย ทันทีที่ลงจากรถราง ทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ช่างสวยงามจริงๆ!!!  นี่แค่ภายนอกนะคะ ยังสวยขนาดนี้ ถ้าขึ้นไปข้างบนจะสวยขนาดไหน????

ตอนนี้ความร้อน อะไรไม่สนใจ บันไดกี่ขั้น ก็ไม่รู้ อายุเท่าไหร่ก็ไม่แคร์ ทุกคนเดินจ้ำอ้าวๆ ขึ้นไปบนหอคำหลวง และแชะ รูปกันอย่างสนุกสนาน ส่งรูปอัพโซเชียลประหนึ่งวัยรุ่นซะงั้น 5555 เอาที่สบายใจค่ะ เห็นท่านมีความสุข เราก็มีความสุขเนาะ ลูกหลาน ^^

แชะรูป ชื่นชมความสวยงามทั้งภายใน และวิวที่มองลงมา กันเต็มอิ่มแล้ว ก็เดินลงมารอรถรางกันต่อ ด้วยอากาศที่ร้อน ก็จะมีร้านขายเครื่องดื่ม คลายร้อน สั่งเฉาก๊วยนมสดคนละแก้ว ชื่นใจกันไป เม้าท์มอยถึงความสวยงามของหอคำหลวง รถรางก็มารับพอดิบพอดี ขึ้นรถชมความสวยงามของสถานีต่อไปกันต่อค่ะ

แล้วเราก็นั่งรถรางกันครบทุกสถานี ตลอดการเดินทาง ผู้เฒ่าลงเพียงสถานีเดียวคร้า!!!!  5555 ถามว่าประทับใจกันมั้ย?? ตอบว่ามว้ากกกก แล้วก็ลงจากรถรางพากันขึ้นรถส่วนตัวกลับ จบทริปด้วยประการฉะนี้ 555

อุทยานหลวงราชพฤกษ์เชียงใหม่ หนึ่งสถานที่ชิว สถานที่เที่ยว ที่น่าแวะชมของเชียงใหม่ มาเที่ยวกันได้ทุกวัยนะคะ สนุกและเพลินดีค่ะ ไม่ชอบแสงแดด ก็แนะนำให้มาเย็นๆหน่อย จะเดินออกกำลังกาย หรือ เช่าจักรยานปั่นก็มีบริการนะคะ วันนี้ ชิวไหนดีมีความสุขมากๆ ขอพาคนในครอบครัว คณะผู้สูงวัย ไปหาอะไรทานกันต่อนะจ๊ะ บ้ายบายค่ะ

พิกัด อุทยานหลวงราชพฤกษ์เชียงใหม่ ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

เบอร์โทร อุทยานหลวงราชพฤกษ์เชียงใหม่ โทร 053-114110-5

 


แนะนำที่พักเชียงใหม่ คลิ๊กดูรายละเอียด http://hotelfollow.com/ที่พักใกล้พืชสวนโลก.html

🎯✔ วิธีติดต่อจองที่พักเชียงใหม่ใกล้พืชสวนโลก

จอง หรือ สอบถาม เพิ่มเติมได้ทางไลน์ 24 ชม. 🔖 👉กดลิ้งค์นี้ http://line.me/ti/p/%40hotelfollow2

หรือ แอดไอดีไลน์ : @hotelfollow1 (มี @ ข้างหน้า)

📞☎️ หรือโทรจอง 053-249823, 053-249824 (8.00-19.00 ทุกวัน)

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ครั้งแรกกับการมาเยือน อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เชียงใหม่ มหัศจรรย์ความงามของพืชสวนโลก