มาเจ้า กิ๋นข้าวตอน-ข้าวแลง เจียงใหม่ ลำแต้ๆ ร้านข้าวตอน-ข้าวแลง

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

ก่อนอื่น ขอบอกความหมายของภาษาเหนือด้านบนก่อนนะจ๊ะ สำหรับใครที่ยังไม่รู้  ^^ คำว่า “ข้าวตอน” คือ ข้าวกลางวัน  “ข้าวแลง”คือ ข้าวเย็นค่ะ  อิ่มๆ กันไป ทั้งมื้อกลางวัน และมื้อเย็น

วันนี้ขอลัดเลาะไปตามถนนซุปเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่-ลำปาง ฝั่งมาทางดอยสุเทพ นะคะ  มาตามหาร้านชื่อตามหัวข้อของเราเลยค่ะ “ร้านข้าวตอน-ข้าวแลง”

เริ่มต้นการเดินทาง จุดหลักสำคัญคือ อยู่ฝั่งเดียวกับวัดเจ็ดยอด จ.เชียงใหม่ วัดสำคัญอีกวันหนึ่งของเชียงใหม่ ใครจะแวะไหว้พระขอพรก่อนก็ดีนะคะ สาธุ…….

เลยวัดเจ็ดยอดมาไม่ไกล จะมีทางเบี่ยงออกซ้าย เพื่อจะออกไปทางเส้นแม่ริม ก็ขับเบี่ยงซ้ายออกมา สังเกตุซ้ายมือ จะมีโครงการ The Kannas เลี้ยวเข้าโครงการแล้วหาที่จอดกันได้เลยนะคะ  ร้านข้าวตอนข้าวแลง อยู่ในโครงการนี้ค่ะ สะดวกสบาย ที่จอดรถมากมาย

ภายในร้านข้าวตอนข้าวแลง เป็นร้านน่ารักๆ ไม่ใหญ่มาก เหมาะสำหรับการมานั่งเม้าท์มอย คุยกันไป กินกันไป ก็น่าจะโอเค เจ้าของร้านน่ารัก เป็นกันเองมากๆ เข้ามาสอบถามการเดินทาง ว่าหายากมั้ย?  นำเสนอเมนูแนะนำของร้านอย่างเป็นกันเอง

ข้าวซอยแห้ง

ต้มโคล้งปลาสลิด

                                                                               หลนปูเค็ม

กุ้งนางทอดราดซอสมะขาม

ปลากระพงทอดน้ำปลา

แล้วเราก็จัดตามคำแนะนำของเฮียแก เริ่มต้นด้วย ข้าวซอยแห้ง รสชาดเข้มข้นเมนูที่ไม่เหมือนใครของที่นี่ ตามต่อด้วย ปลากระพงราดน้ำปลา อันนี้เด็ดค่ะ ชอบน้ำราดมากๆ  ต้มโคล้งปลาสลิด จัดเต็มทั้งผักและปลา เมนูนี้เค็มนิดๆ ใครชอบเค็มน่าจะชอบ  เมนูที่แอดชอบอันนี้เลยค่ะ  กุ้งนางทอดซอสมะขาม ราคา 249 ไม่แพงนะคะ อร่อย ยกให้เป็นเมนูเด็ดทริปนี้เลย  ตามต่อด้วย หลนปูเค็มค่ะ หวานๆ ทานกับผักเคียงมา เข้ากั้น เข้ากัน^^  เต็มโต๊ะแระ ก็ว่าจะพอ เหลือบไปเห็นเมนูอีก 1 เมนู กลัวว่าที่สั่งจะมานาน ก็เลยสั่งเพิ่ม เป็น แพนเค้ก หอมๆ แต่ที่ไหนได้ เมนูออกเร็วมว้ากกกก

นอกจากเมนูที่เราสั่งแล้ว ยังมีอีกหลากหลายเมนูของที่นี่ ที่น่าทานนะคะ ไม่ว่าจะเป็น อาหารพื้นเมืองอย่าง แกงอ่อม แกงฮังเล เชียงดาผัดไข่ แกงคั่วปูนิ่มใบชะพูล ไก่ห่อใบเตยฯลฯ เยอะสุดๆ มาลองกันดูนะคะ ราคาก็ไม่แพง เริ่มต้นเพียง 89 บาท

พิกัดร้านข้าวตอนข้าวแลง อยู่ในโครงการ The Kannas เลยวัดเจ็ดยอดประมาณ 1 กิโล ออกเบี่ยงซ้ายทางไปแม่ริม (โครงการจะอยู่ซ้ายมือ)

เบอร์โทร ร้านข้าวตอนข้าวแลง 084 612 7007

เวลาเปิด-ปิด ร้านข้าวตอนข้าวแลง 10.00-14.00 และ 17.00-21.00 น. ร้านหยุดทุกวันอังคาร (เสาร์-อาทิตย์ เปิดเต็มวัน)

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : มาเจ้า กิ๋นข้าวตอน-ข้าวแลง เจียงใหม่ ลำแต้ๆ ร้านข้าวตอน-ข้าวแลง