9 จุดเช็คอินหัวหิน ใครไม่ไปอินระวังเอ้าท์

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

ใกล้ถึงวันหยุดยาวทั้งที ใครต่อใครก็คงคิดจะออกทริปเที่ยวชิลล์กันอยู่แน่ๆ แอดมินเองก็เป็นบุคคลหนึ่งในนั่นจ้า และจุดที่แอดมินมองว่าน่าสนใจคงหนีไม่พ้น หัวหิน จ.ประจบคีรีขันธ์ นั่นเอง! เพราะนอกจากจะเป็นถิ่นมีหอย ทะเลสวยแล้ว ก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติและอื่นๆ อีกมากมาย ส่วนร้านอาหารน่ะหรอ? แน่นเอี๊ยด ร้านนั่งชิล์นั่งดริ๊งค์ แหล่งชอปปิ้ง บอกเลยว่าครบจบในหนึ่งเดียว แถมยังอยู่ใกล้กรุงอีกตางหาก ดีเลยย..จะได้อยู่เที่ยวให้เต็มที่ไม่ต้องรีบกลับ วันนี้ชิลไหนดี (ChillNaiD) จึงได้หยิบเอา 8 จุดเช็คอินหัวหินมาฝาก ถ้าพร้อมแล้วเราไปชมกันเลยย


 

 ไอสไตล์ หัวหิน (i style Hua-Hin Boutique Hotel)

จองที่พักได้มีชัยไปกว่าครึ่ง แหมม…ก็มันจริงนี่นา เพราะถ้ามีที่พักเราก็สามารถท่องเที่ยวได้อย่างสบายอกสบายใจ ไอสไตล์ หัวหิน (i style Hua-Hin Boutique Hotel) เป็นที่พักที่เหมาะสุดๆ สำหรับใครที่ต้องการเที่ยวหลายๆ วัน เพราะราคาเบาหวิว สบายกระเป๋าตังค์สุดๆ ภายในตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น เปิดให้บริการห้องพักที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ทั้งแอร์ ทีวี ตู้เย็น เครื่องทำน้ำอุ่น โดยเพื่อนๆ สามารถเลือกเข้าพักได้ทั้งแบบเตียงคู่และเตียงเดี่ยว พร้อมงานบริการที่เป็นกันเองแบบสุดๆ รับรองว่าประทับใจไม่รู้ลืม และที่สำคัญตัวของโรงแรมยังตั้งอยู่ที่ในซอยหัวหิน 19 ซึ่งห่างจากทะเลหัวหินสวยๆ เพียงแค่ 300 เมตรเท่านั้น

 

คลิกอ่านรีวิวและชมภาพเพิ่มเติมได้ที่นี่!


 

บ้านถั่วเย็น หัวหิน (Baan Tua Yen)

ใครที่กำลังมองหาอาหารเบาๆ เพื่อเริ่มต้นเช้าวันใหม่แล้วล่ะก็ ชิลไหนดี (ChiiNaiD) จะพามาปักหมุนกันที่ ร้านบ้านถั่วเย็น หัวหิน (Baan Tua Yen) ร้านอาหารที่มีชื่อเสียงมายาวนาน เปิดบริการอาหารหลากหลายเมนูที่มี concept เมนูมีถั่ว ภายในร้านตกแต่งได้น่ารักสุดๆ มีกิมมิคอยู่ที่ของตกแต่งสุดวินเทจมากมาย พื้นที่ร้านกว้างขวางมีที่นั่งรองรับลูกค้าได้จำนวนมาก พร้อมเปิดให้บริการตั้งเวลา 7.00 – 22.00 น. เมนูอาหารเช้าแนะนำที่ห้ามพลาดได้แก่ โจ๊กจักรพรรดิ และ ข้าวหน้าหมูตุ๋น ใครที่ได้แวะมาก็อย่าลืมสั่งมาลองทานได้เลยนะจ๊ะ รับรองว่าจะต้องถูกใจแน่นอน

คลิกอ่านรีวิวและชมภาพเพิ่มเติมได้ที่นี่!


 

ร้านโคขุนบ้านตอไม้

ร้านโคขุนบ้านตอไม้ ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อชื่อดังแห่งเมืองหัวหินที่มีคนมากินมากที่สุด ด้วยการใช้วัตถุดิบคุณภาพดี สด-ใหม่ จึงทำให้ก๋วยเตี๋ยวแต่ละเมนูอร่อยแบบสุดๆ ทีเด็ดของร้านแห้งนี้ก็เห็นจะหนีไม่พ้นเนื้อโคขุนชั้นดีนั่นเอง หรือหากใครที่ไม่ทานเนื้อก็สามารถสั่งเป็นหมูหมักหรือหมูตุ๋นก็นุ่มอร่อยไม่แพ้กันทีเดียว นอกจากเมนูก๋วยเตี๋ยวรสเด็ด ก็ยังมีเมนูหมอไฟไว้ให้เพื่อนๆ ที่ต้องการจะลิ้มรสของเนื้อโคขุนแบบเต็มที่อีกด้วย พอทานของคาวเสร็จก็ต้องตามด้วยของหวานอย่าง ลอดช่อง หอม หวาน สุดกลมกล่อม ก็ถือว่าเป็นมื้อที่สมบูรณ์แบบไม่น้อยเลย

คลิกอ่านรีวิวและชมภาพเพิ่มเติมได้ที่นี่!


 

Seenspace Hua Hin (ซีนสเปซ หัวหิน)

Seenspace Hua Hin (ซีนสเปซ หัวหิน) คอมมูนิตี้มอลล์สุดชิคติดทะเลที่แรกของหัวหิน ถือได้ว่าเป็นจุดเช็คอินเปิดใหม่ถ้าเพื่อนๆ ไม่ไปถือว่าเอ้าท์สุดๆ ด้วยการออกแบบตัวอาคารในสไตล์โมเดิร์นด้วยปูนเปลือยสีเทา เพิ่มกิมมิคความเก๋ด้วยเฟอร์นิเจอร์คุมโทนขาวดำ เพิ่มสีสันด้วยการปลูกต้นไม้สีเขียวทั่วบริเวณ ให้กลิ่นอายของความมินิมอลสุดๆ ภายในที่แห่งนี้เต็มไปด้วยร้านค้ามากมายไม่ว่าจะเสื้อผ้า เครื่องประดับ คาเฟ่เก๋ๆ ร้านอาหารรสแจ่ม และที่พีคสุดๆ ก็คือ…ที่นั่งด้านหลังที่ติดริมทะเลนั่นเองจ้าา เป็นพื้นที่นั่งชิลล์ที่เลิศสุดๆ ไปเลย แถมยังสามารถสั่งอาหารอร่อยๆ มานั่งทานพร้อมชมวิวทะเลไป เห้ออ…ฟินง่ะ!

 

คลิกอ่านรีวิวและชมภาพเพิ่มเติมได้ที่นี่!


บ้านน้องนา พูลวิลล่าหัวหิน (BaanNongna Poolvilla HuaHin)

บ้านน้องนา พูลวิลล่าหัวหิน (BaanNongna Poolvilla HuaHin) ใครที่มาจัดทริปท่องเที่ยวแบบเป็นแก๊งค์แล้วหล่ะก็ ต้องห้ามพลาดเด็ดขาด เพราะที่นี่เค้าเปิดให้บริการบ้านพัก 5 ห้องนอน ที่มีสระว่ายน้ำส่วนตัวพร้อมเตาปิ้งย่าง คาราโอเกะ ไฟเธคและยังสามารถทำอาหารได้อีกด้วย ในราคาเริ่มต้นเพียงแค่ 6,590 บาทเท่านั้น ที่สำคัญสามารถรองรับผู้เข้าพักได้ถึง 15 คน และในจำนวนสูงสุดถึง 20 คน เลยทีเดียว เหมาะสุดๆ สำหรับแก๊งค์ไหนที่กำลังมองหาการพักผ่อนที่เป็นส่วนตัวที่สนุกได้สุดเหวี่ยงง ^O^

 

คลิกอ่านรีวิวและชมภาพเพิ่มเติมได้ที่นี่!


 

Tanya’s Homemade Eatery 

เข้าเมืองตาหลิ่วต้องหลิ่วตาตาม เพราะฉะนั้นมาเยือนหัวหินทั้งที เราก็ต้องหาร้านอาหารท้องถิ่นมาชิมเมนูพื้นบ้านให้ได้ และร้านที่ตอบโจทย์ได้ดีแถมยังอร่อยสุดๆ ก็คือ ร้าน Tanya’s Homemade Eatery เป็นร้านอาหารพื้นบ้านรสเลิศที่เปิดอยู่ในโครงการ ซีนสเปซ หัวหิน (Seenspace Huahin) เปิดให้บริการตั้งแต่ 11:00 – 21:00 น. เลยด้วย บรรยากาศภายในร้านก็สบายๆ งานบริการที่เป็นกันเอง เมนูที่ชิลไหนดี (ChillNaiD) แนะนำได้แก่ ยำหอยเสียบมะละกอ น้ำพริกมะขาม และ หมี่น้ำยากะทิสูตรคุณยาย ยังไงก็ลองไปชิมกันให้ได้นะจ๊ะ 

 

คลิกอ่านรีวิวและชมภาพเพิ่มเติมได้ที่นี่!


 

ร้านเสน่ห์หัวหิน (Sarneys Hua Hin)

สถานที่ท่องเที่ยวก็แล้ว ที่พักก็ผ่านมาแล้ว ร้านอาหารก็มีพร้อม แล้วคาเฟ่สถานที่นั่งชิลล์ของคนในยุคนี้จะพลาดได้อย่างไร ร้านเสน่ห์หัวหิน (Sarneys Hua Hin) เป็นคาเฟ่สุดชิคที่เปิดให้บริการอาหารแบบ All Day Breakfast และ เมนูเครื่องดื่มทั้งร้อน-เย็น ทานคู่กับ Bakery แบบ Homemade ที่แต่ละเมนูล้วนถูกรังสรรค์จากพ่อครัวฝีมือชั้นแนวหน้า จึงทำให้อาหารมีรสชาติถูกปากลูกค้าแทบจะทุกชนชาติเลยทีเดียว ภายในร้านตกแต่งได้อย่างน่ารัก มีกลิ่นอายของความวินเทจนิดๆ ช่างเป็นคาเฟ่ที่มีเสน่ห์น่าหลงใหลเสียจริงๆ

 

คลิกอ่านรีวิวและชมภาพเพิ่มเติมได้ที่นี่!


 

ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน

 (BLÚPORT HUA HIN RESORT MALL)

มาเอาใจขาชอปปิ้งกันบ้างกับ ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน (BLÚPORT HUA HIN RESORT MALLหนุ่มๆ สาวๆ ที่ชื่นชอบสินค้าแบรนด์เนมถ้าไม่แวะมาที่นี่ถือว่าพลาดมากก เพราะที่ศูนย์การค้าแห่งนี้เค้าได้รวบรวมเอาสินค้าแบรนด์ดีๆ มาไว้เรียบร้อย ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คสำคัญใจกลางเมืองหัวหินเลยก็ว่าได้ การออกแบบก็หยิบเอาจุดเด่นของสถานที่เที่ยวทะเลต่างๆ มาเป็นต้อนแบบของการตกแต่งด้วยเช่นกัน ภายในมีร้านจำหน่ายสินค้ามากมายทั้งเสื้อผ้า อาหาร ของจิปาถะ รวมไปถึงโรงภาพยนตร์ด้วยนะ การเดินทางมาก็ง่ายดายสุดๆ เพราะอยู่ตรงข้ามโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ทนั่นเอง ซึ่งเพื่อนๆ สามารถมาเดินเที่ยวได้ทุกวันโดยวันจันทร์ – วันศุุกร์ จะเปิดให้บริการเวลา 10.30 น. – 24.00 น. และ วันเสาร์ – วันอาทิตย์ เปิดเวลา 10.00 น. – 24.00 น. จ้าา

 

คลิกอ่านรีวิวและชมภาพเพิ่มเติมได้ที่นี่!


บ้านลลิตา พูลวิลล่า หัวหิน

ขอแถมอีกนิดกับที่พักแบบพูลวิลล่าส่วนตัวที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่มีชื่อน่ารักๆ อย่าง บ้านลลิตา พูลวิลล่า หัวหิน ที่ตั้งอยู่ในหัวหินซอย 6 เป็นบ้านพักสไตล์โมเดิร์นสีขาว เหมาะสำหรับใครที่มาสายปาร์ตี้ สายนั่งดริ๊งค์ หรือแม้กระทั่งใครที่กำลังมองหาบ้านพักสำหรับครอบครัวใหญ่ที่ให้ความเป็นส่วนตัวรับรองเลยว่าจะต้องถูกอกถูกใจแน่ๆ ด้วยมี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ที่สามารถรองรับผู้มาเข้าพักได้ถึง 10 คน หรือสูงสุดถึง 15 คน ในราคาเริ่มต้นเพียงแค่  4,990 บาท พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทั้งสระว่ายน้ำส่วนตัว เตาปิ้งย่าง คาราโอเกะ ไฟเทค พร้อมติดเครื่องปรับอากาศทั้งหลังและยังสามารถทำอาหารที่ห้องครัวได้อีกด้วย

 

คลิกอ่านรีวิวและชมภาพเพิ่มเติมได้ที่นี่!


ดีต่อใจสุดๆ เลยจริงมั๊ย! ก็บอกแล้วไงว่าหัวหินไม่ใช่ถิ่นมีหอยอย่างเดียว เพราะสถานที่เที่ยว-กิน-พัก ก็ครบเช่นกัน เอาเป็นว่าถ้าใครเดินทางมาที่หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ก็อย่าลืมไปเช็คอินตามแอดมินแล้วเอามาเล่าสู่กันฟังบ้างเด้ออ^^

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : 9 จุดเช็คอินหัวหิน ใครไม่ไปอินระวังเอ้าท์