ร้านอาหารคั่วเผ็ด แซ่บถึงใจอาหารพื้นบ้าน ณ เกาะพะงัน

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

ร้านอาหารคั่วเผ็ด แซ่บถึงใจอาหารพื้นบ้าน ณ เกาะพะงัน

มาพูดถึงร้านอาหารบนเกาะพะงันที่เอาใจสาวกที่ชอบทานเผ็ด แบบแซ่บถึงพริกถึงขิงกันดีกว่า กับ ร้านอาหารคั่วเผ็ด เพราะที่นี่เขาขึ้นชื่อเรื่องความเข้มข้นของการปรุงรสอาหารเป็นที่สุด คนบนเกาะต่างรู้จักเป็นอย่างดี รสชาติบอกได้เลยว่าถูกอกถูกใจทั้งลูกค้าชาวไทยและต่างชาติ เน้นบริการอาหารไทยพื้นบ้านครบเครื่องเรื่องวัตถุดิบแบบฉบับชาวพะงันเลย ใครที่ชอบอาหารที่ถึงเครื่องครบรสแบบนี้ขอแนะนำว่าต้องเป็นร้านนี้เลย

ร้านอาหารที่นี่มีขนาดที่ใหญ่พอควร เปิดโล่งกว้างทำให้อากาศถ่ายเทได้ง่าย แม้ในวันที่ร้อนอบอ้าวก็ยังมีลมให้พัดผ่านเข้ามาอยู่ตลอดเวลา การตกแต่งเน้นไม้เป็นหลักเรียบๆเหมือนร้านอาหารทั่วไป ลูกค้าเเน่นร้านตลอดทั้งวัน แม้จะมาเป็นกลุ่มใหญ่ หมู่คณะทางร้านเค้าก็มีโต๊ะเก้าอี้เสริมรับรองให้นั่ง

เมนูของที่นี่อาจจะมีชื่อแปลกๆแตกต่างจากที่อื่นไปหน่อย เพราะเป็นร้านอาหารพื้นบ้านโดยแท้ ที่หาทานได้ยากในปัจจุับน อย่างเช่น คั่ววาย คั่วกลิ้งตัวต่อ เป็นต้อน นอกจากนั้นก็ยังมีเมนูอื่นๆไว้ให้ลูกค้าสามารถสั่งทานได้ ครบเครื่องจัดจ้านในทุกเมนูที่สั่ง ในเรื่องรสชาติก็ต้องบอกได้คำเดียวว่าไม่อร่อยคงไม่มาแนะนำแน่นอน อร่อยจนต้องอยากให้ทุกคนลองไปทานกัน

เมนูแนะนำ 

คั่ววาย

หมูคั่วกะปิ

ผัดเผ็ดตะพาบน้ำ

ปลาสามรส

หอยต้มตะไคร้

คั่วกลิ้ง

ผัดเผ็ดปลา

ต้มยำวาย(ปลาหมึก)

ต้มแซ่บไก่บ้าน

หมูโค

ยำหอย

แต่ละเมนูอาจจะชื่อแปลกๆไปซะหน่อยแต่แอดมินขอรับรองว่าเด็ดทุกเมนูเลย ใครอยากทานอาหารที่เครื่องแกงเข้มข้นจัดจ้าน รสชาติของคนท้องถิ่นที่นี่ ก็ต้องไม่ควรพลาดเด็ดขาด กับ ร้านอาหารคั่วเผ็ด เกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

การเดินทาง : จากตัวเมืองสุราษฎร์ธานี ขึ้นเรือข้ามไปเกาะพะงัน มุ่งหน้าห้างเทสโก้โลตัสพะงัน ให้เลี้ยวเข้าไปในซอยข้างห้างเทสโก้โลตัส จะพบร้านอาหารคั่วเผ็ดตั้งอยู่ในซอยเลย

ที่อยู่ : ถ.หาดยาว ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี 84280

โทรศัพท์ : 077238360

เวลาเปิด/ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 10.00 – 22.00 น.

เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/pages/ร้านอาหารคั่วเผ็ดเกาะพงัน/131670357013981

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ร้านอาหารคั่วเผ็ด แซ่บถึงใจอาหารพื้นบ้าน ณ เกาะพะงัน