(รีวิว) ฝากท้องมื้อเช้าสุดฟิน ณ บ้านถั่วเย็น (Baan Tua Yen) หัวหิน จ.ประจวบฯ

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

เห้ออ…เช้านี้อากาศดี๊ดี ฝนเล่นตกตั้งแต่เช้าตรู่ซะได้ บรรยากาศสบายๆ แบบนี้คงจะดีหากได้อาหารเบาๆ อุ่นๆ สักหนึ่งชาม ว่าแต่เอ้จะทานอะไรดีน๊าา? ทันใดนั้นก็มีชื่อของร้านๆ นึงเด้งขึ้นมา นั่นคือร้าน บ้านถั่วเย็น หัวหิน (Baan Tua Yen) เป็นร้านที่มีเมนูอาหารเช้าเยอะแยะมากมาย ในร้านสไตล์วินเทจ ว่าแล้วก็ไม่รอแล้วจ้าแอดมินขอรีบอาบน้ำแต่งตัวก่อนนะ แล้วจะพาเพื่อนๆไปเติมพลังให้ร่างกายพร้อมๆ กันน

เพียงแค่เพื่อนๆ เข้ามาที่ซอยหัวหิน 51 จากนั้นตรงไปจนสุดทางแล้วเลี้ยวขวาตรงมาอีกนิดก็จะเห็นร้าน บ้านถั่วเย็น (Baan Tua Yen) อยู่ทางขวามือเลยจ้า ซึ่งร้านจะอยู่ติดซอยแนบเคหาสน์ 8 เลยด้วยหาง่ายสุดๆ เลยใช่มั๊ยล่ะ

บ้านถั่วเย็น (Baan Tua Yen) เป็นร้านเล็กน่ารักที่ตกแต่งภายในแอบวินเทจนิดๆ มีกิมมิคอยู่ที่ของตกแต่งจิ๋วน่ารักๆ ที่เรียงรายกันอยู่บนชั้นวางเต็มไปหมด และตรงกำแพงด้านข้างก็ยังมีภาพศิลปะและภาพพระบรมฉายาลักษณ์อีกมากมายประดับอยู่ทำให้เป็นอีกหนึ่งนึงมุมที่น่าถ่ายรูปเก็บไว้แบบสุดๆ เลยทีเดียว

ถัดมาอีกนิดเพื่อนๆ จะเห็นเลยว่ามีภาพถ่ายที่ระลึกจากดารามากหน้าหลายตาที่ต่างหลั่งไหลกันมาเยอะมากก ถือได้ว่าสามารถการันตีความอร่อยของอาหารที่นี่ได้อย่างดีเลยล่ะ

ภายในร้าน บ้านถั่วเย็น (Baan Tua Yen) เต็มไปด้วยชุดโต๊ะ-เก้าอี้เรียงรายกันอยู่ทั่วบริเวณของร้าน โดยแต่ละมุมที่นั่งก็จะให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไป หากเพื่อนๆ คนไหนที่มากันเป็นกลุ่มใหญ่ก็ไม่ต้องกังวลใดๆ เลยจ้า เพราะที่นั่งโต๊ะใหญ่มีไว้รองรับเป็นที่เรียบร้อย

แอดมินขอเริ่มต้นมื้อเช้าอันสดใสด้วย 2 เมนูทานง่ายสบายท้องกับเมนู โจ๊กจักรพรรดิ และ ข้าวหน้าหมูตุ๋น ค่ะ น่ากินมากๆ เรามาชิมกันดูดีกว่าว่ารสชาติจะเป็นยังไง

ข้าวหน้าหมูตุ๋น เป็นเมนูที่หน้าตาอาจจะดูธรรมดา แต่รับรองว่าจะต้องถูกใจเพื่อนๆ อย่างแน่นอน เพราะหมูตุ๋นที่เค้านำมาเสิร์ฟนั้นมีรสชาติคล้ายกับหมูพะโล้เลยทีเดียว แถมเนื้อก็ยังฉ่ำไม่แห้งกังจนเกินไปและยิ่งหากเพื่อนๆ ได้ลองกัดส่วนที่ติดมันนิดๆ แล้วล่ะก็ บอกได้คำเดียวว่าฟินจนลืมเคี้ยวกันไปเลยย

ส่วนอีกหนึ่งเมนูที่ชวนแนะนำก็คงหนีไม่พ้น โจ๊กจักรพรรดิ ที่ตกแต่งมาในชามอย่างสวยงาม โจ๊กร้อนๆ ในช่วงเวลาเช้าๆ ที่มีฝนพร่ำแบบนี้ คงจะไม่มีใครปฏิเสธได้ลงเป็นแน่

โอ้ยย! อิ่มแปร้ไปตามๆ กัน เอาเป็นว่าเช้านี้พอแค่นี้ก่อนนะคะ แอดมินชิลไหนดี (ChillNaiD) ขอเวลาไปเตรียมทริปเที่ยวหัวหินของวันนี้ก่อนนะจ๊ะ บ๊ายบายย

 

บ้านถั่วเย็น หัวหิน (Baan Tua Yen)

ที่อยู่ :  10 ถนนแนบเคหาสน์ (เข้าซอยหัวหิน 51) อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

เวลาเปิด-ปิด : 7.00 – 22.00 น.

เบอร์โทรศัพท์ : 032 861 199

Facebook : บ้านถั่วเย็น หัวหิน


แนะนำที่พักหัวหินราคาถูก คลิ๊กดูรายละเอียด http://hotelfollow.com/ที่พักหัวหิน.html

🎯✔ วิธีติดต่อจองที่พักหัวหิน
จอง หรือ สอบถาม เพิ่มเติมได้ทางไลน์ 24 ชม. 🔖 👉กดลิ้งค์นี้ http://line.me/ti/p/%40hotelfollow1
หรือ แอดไอดีไลน์ : @hotelfollow4 (มี @ ข้างหน้า)

📞☎️ หรือโทรจอง 053-249823, 053-249824 (8.00-19.00 ทุกวัน)

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : (รีวิว) ฝากท้องมื้อเช้าสุดฟิน ณ บ้านถั่วเย็น (Baan Tua Yen) หัวหิน จ.ประจวบฯ