อิ่มอร่อยกับอาหารพื้นบ้าน ณ ร้าน Tanya’s Homemade Eatery @หัวหิน

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

ตายๆๆ สายแล้วเด้ออ! วันนี้แอดมินตื่นสายสุดๆ แถมท้องยังหิวจนกระเพาะแทบจะกิ่วอยู่แล้ว แต่ไม่กลัวหรอกจ้าเพราะจากการเดินเที่ยวเซอร์เวย์ที่ ซีนสเปซ หัวหิน (Seenspace Huahinเมื่อวาน ทำให้แอดมินได้เหลือบไปเห็นร้านดีๆ น่านั่งที่เปิดให้บริการอาหารพื้นเมืองรสดีที่มีชื่อว่า Tanya’s Homemade Eatery  นั่นเอง ก็อย่างว่ามาหัวหินทั้งทีจะพลาดกับอาหารพื้นเมืองได้ยังไง เอาเป็นว่าเราเข้าไปเจิมความอร่อยกันเลยดีกว่า ก่อนที่ลำไส้จะขาดไปมากกว่านี้ คิคิ

การเดินทางมายังร้าน  Tanya’s Homemade Eatery  ไม่ได้ยากเย็นเลย เพียงแค่ตรงดิ่งมายัง โครงการ Seenspace HuaHin เดินมาที่ชั้นล่างจนถึงเรือนกระจกแล้วหันไปทางขวามือก็จะเจอร้านแล้วจ้าา

พอเข้ามาเพื่อนๆ ก็จะได้พบกับการตกแต่งร้านแบบเรียบง่ายด้วยการใช้สีโทนเย็น โดดเด่นด้วยเก้าอี้ไม้หวายที่เรียงรายเป็นชุดๆ กับโต๊ะ

ร้าน Tanya’s (ธันย่า) แห่งนี้มีเมนูอาหารไทยมากมายให้ได้เลือกทาน ซึ่งมีความพิเศษกว่าที่อื่นก็เพราะแต่ละเมนูนั้นล้วนแต่ถูกประยุกต์ให้มีความอร่อยที่ไม่เหมือนใคร จากความคิดอันสร้างสรรค์พร้อมกับฝีมือการทำที่พิถีพิถันของเชฟนั่นเอง จึงไม่แปลกหากแต่ละเมนูจะทำให้เพื่อนๆ ประทับใจไปตามๆ กัน ทั้งการตกแต่งจานที่สวยงามและรสชาติที่น่าหลงไหลนี้

ข้าวกล้องห๊อม หอมในถ้วยลายเบญจรงค์ที่สวยงาม ดูแล้วให้กลิ่นอายความเป็นไทยได้อย่างดีเยี่ยมเลยทีเดียว แถมพอลองชิมตัวข้าวก็ยังนุ่มอร่อยอีกตางหาก

มาเริ่มต้นกันด้วยเมนูยำที่มีชื่อว่า ยำหอยเสียบมะละกอ ต้องบอกก่อนว่าหาทานได้ที่หัวหินเท่านั้นนะจ้ะ เพราะเป็นเมนูพื้นบ้านนของที่นี่นั่นเอง ที่อื่นก็อาจจะมี แต่รสชาติจะเข้มข้นเท่าที่นี่หรือไม่นั้นอันนี้แอดมินไม่รับประกันจ้า ด้วยรสชาติเปรี้ยว-หวานกำลังดี แถมยังมีผลไม้ตามฤดูกาลอีกด้วย ความเผ็ดเล็กๆ ตัดความคาวของหอยบอกเลยว่าจานนี้ลงตัวฝุดๆ ถือว่าเป็นการประยุกต์อาหารไทยได้อย่างดีเยี่ยมเลยทีเดียว

ใครที่ชื่นชอบอาหารรสชาติจัดจ้านต้องสั่งเมนูนี้ด่วนๆ เลยจ้ากับเมนู น้ำพริกมะขาม ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับของทานคู่หลากหลายชนิดทั้งผักและของแกล้มอื่นๆ เช่น แตงกวา ดอกโสน ดอกแค มะเขือ หมูแดดเดียว ฝรั่ง กระเจี๊ยบ ดอกอัญชัน และอีกมากมาย ซึ่งพอได้จิ้มทานคู่กับน้ำพริกมะขามที่มีรสชาติหวาน-เค็มแกมความเปรี้ยวนิดๆ ของรสมะขาม บอกได้เลยว่าเริ่ดแบบเว่อร์วังฝุดๆ ไปเลยย

ยังจ้าา ยังไม่หมดยังมีอีกหนึ่งเมนูที่เพื่อนๆ ต้องห้ามพลาดเพราะเป็นเมนูอร่อยมากก ก.ร้อยตัวไปเลยจ้าา กับเมนู หมี่น้ำยากะทิสูตรคุณยาย เป็นอีกหนึ่งเมนูพื้นบ้านที่ถูกจัดวางเป็นชุดได้อย่างสวยงาม ตัวน้ำกะทิก็เข้มข้นฝุดๆ แถมยังมีกุ้งตัวเป้งใส่มาให้อีกด้วย เอาเถอะๆ พูดมากก็เสียเวลา เอาเป็นว่าไปทานกันเล้ยย

เป็นยังไงจ๊ะหนุ่มๆ สาวๆ ทั้งหลาย ร้าน Tanya’s Homemade Eatery ที่แอดมินนำมาฝาก คงจะยั่วน้ำลายได้แบบทะลักทะลวงเลยใช่ม่ะ อย่ามัวแต่รอรีอยู่เลยนะคะ หากใครที่กำลังเดินทางมาหัวหินแล้วกำลังมองหาร้านอาหารอร่อยๆ ที่ไม่ใช่แค่อาหารตามสั่งแบบเดิมล่ะก็ มาร้านนี้ไม่ผิดหวังแน่นอนแถมร้านก็หาง่ายเพราะอยู่ใน ซีนสเปซ หัวหิน (Seenspace Huahin) นี่เองเด้ออ

 

Tanya’s (ร้านธันย่า) 

ที่อยู่ : ในโครงการ Seenspace HuaHin เข้าซอยหัวหิน 19 หรือ 35

เวลาเปิด-ปิด : 11:00 – 21:00

เบอร์โทรศัพท์ : 093 228 9963

Facebook : Tanya’s


แนะนำที่พักหัวหินราคาถูก คลิ๊กดูรายละเอียด http://hotelfollow.com/ที่พักหัวหิน.html

🎯✔ วิธีติดต่อจองที่พักหัวหิน

จอง หรือ สอบถาม เพิ่มเติมได้ทางไลน์ 24 ชม. 🔖 👉กดลิ้งค์นี้ http://line.me/ti/p/%40hotelfollow1

หรือ แอดไอดีไลน์ : @hotelfollow4 (มี @ ข้างหน้า)

📞☎️ หรือโทรจอง 053-249823, 053-249824 (8.00-19.00 ทุกวัน)

บันทึก

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : อิ่มอร่อยกับอาหารพื้นบ้าน ณ ร้าน Tanya’s Homemade Eatery @หัวหิน