สายเนื้อต้องมาลอง! ร้านโคขุนบ้านตอไม้ @หัวหิน

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

ทั่วทุกสารทิศมีร้านก๋วยเตี๋ยวมากมายก่ายกอง ที่อร่อยๆ ก็เยอะแยะ เพราะฉะนั้นถิ่นท่องเที่ยวสุดฮิตอย่าง หัวหิน หากไม่มีร้านก๋วยเตี๋ยวอร่อยๆ ให้ทานก็คงจะแปลกน่าดู และร้านก๋วยเตี๋ยวที่ชิลไหนดี (ChillNaiD) หยิบมาแนะนำก็คือ ร้านโคขุนบ้านตอไม้หัวหิน 23 ในอำเภอหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันต์ นั่นเอง หากเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังวางแพลนจะมาเที่ยวที่หัวหิน หรือ กำลังท่องเที่ยวอยู่แล้วและกำลังมองหาร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อรสเด็ดดวงอยู่ต้องมาลองง!

เพียงขับรถตรงมาตามถนนเพชรเกษม (ขาล่องใต้) มาทางปากซอยหัวหิน 23 ก็เจอ ร้านโคขุนบ้านตอไม้ เป็นที่เรียบร้อย ไม่รอช้าเรารีบเข้ามาในร้านกันเลยย

เมื่อเข้ามาภายในร้านเพื่อนๆ ก็จะได้พบกับบรรยากาศที่แสนจะคึกคักทั้งลูกค้าและเสียงของพนักงานที่พูดคุยกันอย่างเป็นกันเองสุดๆ บางคนก็สนิทสนมกันแสดงว่าจะต้องมีคนในท้องถิ่นจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียวที่หลั่งไหลกันมาฝากท้องมื้อเที่ยงที่ร้านแห่งนี้

ไม่รอช้ารีบกางเมนูแล้วสั่งมาทานกันเลยดีกว่า เมื่อกางปุ้ปก็เล่นเอาแอดมินเองเลือกไม่ถูกเลยทีเดียวเพราะมีเมนูก๋วยเตี๋ยวที่พร้อมเสิร์ฟมากมาย ทั้งเส้นเล็ก – ใหญ่ บะหมี่ หมี่ขาว และ ไวไว รวมไปถึงเครื่องทั้งรวมหมู ลูกชิ้นหมู เนื้อสด เนื้อเปื่อย หมูตุ๋น เครื่องใน บลาๆ ที่เพื่อนๆ สามารถเลือกได้ตามใจชอบกันไปเลย โดยราคาเริ่มต้นเพียงชามละ 40 บาทเท่านั้นเอง 

และแล้วเมนูที่แอดมินสั่งมาทานก็ได้แก่! หมี่ขาวหมูตุ๋น นั่นเองจ้าา แค่หน้าตาก็น่าทานแล้วจริงมั๊ย? แต่ขอบอกเลยค่ะว่าไม่ใช่เพียงหน้าตาเท่านั้นเพราะรสชาติของน้ำซุปของก๋วยเตี๋ยวที่นี่ช่างกลมกล่อมเสียยิ่งกระไร ใครที่ไม่ค่อยจะชอบรสจัดสักเท่าไหร่ก็ไม่ต้องเสียเวลาปรุงกันเลยทีเดียวเพราะแค่นี้ก็อะไรแล้วจ้า ส่วนทีเด็ดก็คงจะหนีไม่พ้นหมูตุ๋นที่ใส่มาให้แบบจัดหนักจัดเต็มแบบไม่กลัวขาดทุนก็ยังมีรสชาติที่หอมนุ่มกำลังดี ที่สำคัญมีแต่เนื้อเน้นๆ ไม่มีมันปนอีกด้วย ยิ่งได้ทานพร้อมกันทั้งเส้นทั้งหมูบอกได้เลยจ่ะว่า ฟินนจนต้องเผลอเบิ้ลชามที่ 2 แน่นอนน

ดั่งคำคนโบราณท่านว่าไว้ ทานคาวแล้วต้องทานหวาน ด้วยถือคำสอนของผู้ใหญ่นั่นเอง แอดมินเลยจัดลอดช่องมาหนึ่งถ้วยซึ่งต้องบอกก่อนเลยว่าหน้าตาก็ไม่ได้ต่างจากลอดช่องที่อื่นๆ สักเท่าไหร่ แต่เรื่องของรสชาติบอกได้เลยว่าหอม หวาน กลมกล่อม จนลืมไม่ลงเลยล่ะ ถือเป็นอาหารหวานที่ใช้ตบท้ายมื้อเที่ยงได้อย่างสมบูรณ์แบบฝุดๆ

นอกจากนี้ใครที่ไม่ได้มาทางสายทานเส้นก็สามารอิ่มอร่อยกับเมนู ข้าวมันไก่ มีให้เลือกทั้งไก่ต้ม – ทอด หรือใครที่เลือกไม่ได้จะจัดรวมกันเลยก็ไม่มีใครว่าจ้า แถมยังมีเครื่องในไก่ล้วนจานเป้ง เป็นอีกหนึ่งช้อยด์ให้เลือกอีกด้วย ส่วนใครที่คิดว่าแน่ว่าจริงทานเก่งแบบสุดๆ แอดมินแนะนำให้สั่งข้าวมันไก่รวมจานยักษ์มาทานเพื่อนวัดความเป็นจอมยุทธ์ หรือ จะช่วยกันทานก็สามารถสั่งมาทานได้เช่นกันเด้ออ

ยังไงแอดมินก็ขอฝาก ร้านโคขุนบ้านตอไม้หัวหิน 23 ในอำเภอหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันต์ ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจเพื่อนๆ ด้วยนะ ถ้าใครแวะมาหัวหินก็อย่าลืมมาแวะชิมให้ได้เด้ออ

ร้านโคขุนบ้านตอไม้หัวหิน 23 ในอำเภอหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันต์

ที่ตั้ง : 17/140 ปากซอยหัวหิน 23 ต.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์, อ.หัวหิน, , 77110

เวลาเปิด-ปิด : 09:30-16:00 น.

เบอร์โทรศัพท์ : 062 259 4546

Facebook : ร้านโคขุนบ้านตอไม้หัวหิน23


แนะนำที่พักหัวหินราคาถูก คลิ๊กดูรายละเอียด http://hotelfollow.com/ที่พักหัวหิน.html

🎯✔ วิธีติดต่อจองที่พักหัวหิน

จอง หรือ สอบถาม เพิ่มเติมได้ทางไลน์ 24 ชม. 🔖 👉กดลิ้งค์นี้ http://line.me/ti/p/%40hotelfollow1

หรือ แอดไอดีไลน์ : @hotelfollow4 (มี @ ข้างหน้า)

📞☎️ หรือโทรจอง 053-249823, 053-249824 (8.00-19.00 ทุกวัน)

บันทึก

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : สายเนื้อต้องมาลอง! ร้านโคขุนบ้านตอไม้ @หัวหิน