Slow life สุดชิลล์ ณ ห้วยตึงเฒ่า จ.เชียงใหม่

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

สวัสดีเพื่อนๆ ชาวชิลล์ไหนดี (ChillNaiD) ทุกผู้ทุกคนจ้าา วันนี้แอดมินมีสถานที่เริ่ดๆ มาฝาก ในช่วงปลายฝนต้นหนาวเช่นนี้ที่เที่ยวอากาศดีๆ ใกล้ชิดธรรมชาติ มีพื้นที่สีเขียวมากมาย พร้อมวิวทิวเขาล้อมรอบ คงหนีไม่พ้น จังหวัดเชียงใหม่ อย่างแน่นอน อิอิ และสถานที่ท่องเที่ยวที่แอดมินได้หยิบมาแนะนำในวันนี้จะช่วยเปิดมุมมองการมาเยือน อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ของเพื่อนๆ ได้อย่างแน่นอน คงจะสงสัยกันแล้วล่ะสิ๊? เอาเป็นว่าไปดูด้วยตากันเลยย

เพื่อนๆ หลายคนคงจะคุ้นหูกับสถานที่พักผ่อนหย่อนใจสุดฮิตอย่าง อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า ที่ตั้งอยู่อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ กันอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว แรกเริ่มเดิมทีอ่างเก็บน้ำแห่งนี้ก่อสร้างขึ้นตามพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำที่ใช้ในศูนย์เกษตรกรรมทหารฯ และราษฎรบริเวณใกล้เคียง (ขอบคุณข้อมูลจาก ททท.) โดยภายหลังได้ถูกพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว ในพื้นที่เขตทหาร ที่ให้ผู้คนได้มาเที่ยวพักผ่อนทั้งเล่นน้ำและนั่งทานอาหารจิบเครื่องดื่มในซุ้มแพลอยน้ำริมฝั่ง ที่ให้ฟีลสุดชิลล์จนมีผู้คนหลั่งไหลมาเยือนกันเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว โดยมีค่าค่าธรรมเนียมเข้าอ่างเก็บน้ำคนละ 20 บาทเท่านั้นเองง

การเดินทางมาเที่ยวที่อ่างเก็ยน้ำห้วยตึงเฒ่าก็แสนจะสะดวกสบาย โดยขับรถมายังสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เลียบคลองชลประทานมาเรื่อยๆ ผ่านสถานีพัฒนาที่ดินเชียงใหม่ จากนั้นเลี้ยวซ้ายข้ามสะพานคลองชลประทานเพื่อเข้าสู่อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า นั่นเอง เมื่อจ่ายค่าธรรมเนียมเป็นที่เรียบร้อยก็ขับรถตรงเข้าไปกันเลยย เมื่อเดินทางมาถึงแอดมินจึงแวะถ่ายรูปบรรยากาศในมุมกว้างเก็บไว้สักหน่อย เพราะฉากที่เห็นนั้นสวยงามมากเป็นภาพอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยแพเรียงรายรอบอ่าง ที่มีทิวเขาขนาดใหญ่ล้อมรอบเป็นฉากหลังอีกต่างหาก ไม่รอช้าแอดมินรีบกดถ่ายภาพแบบรัวๆ เลยทีเดียว

หลังจากเก็บภาพทิวทัศน์มาพอสมควรแล้ว เราก็เข้าไปดูแพริมน้ำแบบใกล้ๆ กันบ้างดีกว่า จากภาพจะเห็นได้เลยนะคะว่าเป็นแพไม้มุงคาเกือบทุกหลัง และ ที่สำคัญมีนักท่องเที่ยวนั่งอยู่เกือบทุกหลังเลยทีเดียว จึงทำให้พ่อค้าแม่ขายต่างพากันคึกคักไปด้วย ช่างเป็นบรรยากาศที่น่ามาสัมผัสด้วยตนเองสุดๆ เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย? เห็นแล้วอยากมาเลยใช่หรือป่าว ส่วนใครที่เคยมาแล้วก็คงจะคิดถึงบรรยากาศเก่าๆ ที่เคยมาเยือนเป็นแน่ ตอนนี้เราก็สำรวจมาสักพักแล้วสินะ เอาเป็นว่าไปดูไฮไลท์ที่แอดมินเกริ่นไปข้างต้นกันเลยดีกว่าา!

ว้าววว! ตะลึง ตะลึง ตึ่งๆ กันบ้างมั๊ย? ถ้าเกิดว่าไม่ใช่แอดมินคงแปลกใจน่าดู เพราะเมื่อครั้งแรกที่แอดมินได้เห็นก็เผลออ้าปากหวอเหมือนกัน ถือได้ว่าเป็นการเปิดมุมมองของการเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่าได้อย่างน่าประทับใจสุดๆ ในจุดนี้เพื่อนๆ จะได้พบกับทุ่งนากว้างขวางสีเขียวขจีที่มีต้นไม้และทิวเขาเป็นฉากหลัง ถือได้ว่าเป็นภาพของธรรมชาติที่สวยงามเป็นที่สุด

เมื่อเดินเข้ามาตามทางเข้าอีกนิดก็จะพบกับลานขนาดไม่กว้างมากนักที่มีตั่งวางไว้ให้เพื่อนๆ ได้นั่งถ่ายภาพเก๋ๆ ได้อย่างสบาย แถมยังมีเต้นท์สีน้ำเงินกางเด่นอยู่อีกด้วย เมื่อมองไปรอบๆ ก็จะเห็นเต้นท์อีกประมาณ 2-3 หลัง และ กระต๊อบไม้มุมคาตั้งอยู่ตรงทุ่งนากว้างด้านในอีกด้วย ดังนั้นไม่พูดพร่ำทำเพลงใดๆ อีกต่อไป รีบก้าวเท้าเดินจ้ำอ้าวตามทางคันนาไปดูกันเลย

พอเดินมาสักพักเพื่อนๆ ก็จะเจอกับทางเดินที่ทำเป็นสะพานไม้ไปยังกระต๊อบหลังเล็กอีกด้วย

เอาแล้วๆ มาถึงกระต็อบน่ารักๆ แล้วบอกได้เลยว่าชิลล์มาก รับรองใครได้ลองมานั่งเล่นหรือมาเห็นจะต้องถูกอกถูกใจจนอยากมานอนพักกันแน่ๆ เมื่อเปิดประตูเข้าไปก็จะพบกับที่นอนพร้อมหมอนและผ้าห่มไว้บริการให้ความรู้สึกถึงวิถีชาวบ้านอย่างเต็มเปี่ยม แต่ที่เห็นจะเป็นจุดพีคที่สุดก็คงจะไม่พ้นห้องน้ำเปิดประทุน เอ้ยไม่ใช่สิ ต้องพูดว่าห้องน้ำแบบโอเพ่นที่มาพร้อมฝักบัวอย่างดีให้เพื่อนๆ ได้ลองสัมผัสการอาบน้ำภายใต้แสงจันทร์ได้อีกต่างหาก แต่ถ้าใครชื่นชอบการนอนในเต้นท์ก็สามารถติดต่อของเช่าได้เช่นกันจ้า

เป็นยังไงกันบ้างเอ่ยกับ อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า ในอีกหนึ่งมุมที่แอดมินนำมาฝาก คงจะช่วยกระตุกต่อมความอยากของเพื่อนๆ ให้ทำงานได้ไม่น้อยเลยจริงม่ะ หากเพื่อนๆ คนไหนกำลังหาที่เที่ยวบรรยากาศดีๆ ในหน้าหนาว ที่อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ แห่งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่ควรพลาดนาจาา!

 

 

อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า

ที่อยู่  : ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

เบอร์โทร : 0 – 5312 – 1119

Facebook : Huay Tueng Thao 

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : Slow life สุดชิลล์ ณ ห้วยตึงเฒ่า จ.เชียงใหม่