เดินชมกุหลาบหอมๆ สวนกุหลาบหลวง ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงทุ่งเริง เชียงใหม่

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

ในวันที่ฟ้าสวยๆ บรรยากาศเย็นสบายๆ หน้าหนาวนี้ สถานที่เช็คอินสุดฮิตคงไม่พ้น เชียงใหม่ ที่ติดอันดับต้นๆ ของทริปการท่องเที่ยวของใครหลายคนแน่นอน

และหากยังไม่มีแพลนไปที่ไหนบ้าง วันนี้ ชิลล์ไหนดี www.chillnaid.com  ก็ขอพาชมบรรยากาศจุดเช็คอิน ที่อยากแนะนำให้มากันดูนะคะ  สวนกุหลาบหลวง ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงทุ่งเริง จังหวัดเชียงใหม่  ประมาณ 30 กิโลนิดๆ จากตัวเมืองเชียงใหม่ หรือประมาณ 40 นาที  ไม่ไกลเลยค่ะ มาทางถนนเลียบคันคลองชลประทาน เส้นทางไปอำเภอสะเมิง  เส้นทางนี้มีจุดเช็คอินท่องเที่ยวมากมาย ทั้งร้านกาแฟ ร้านอาหาร โรงแรม  ทางเข้าสวนกุหลาบหลวง จะอยู่หลักกิโลเมตรที่ 21 ขวามือ ทางเข้าหมู่บ้านห้วยผักไผ่

แอดมินออกอาการมึนๆ นิดหน่อย กับทางคดเคี้ยว วกไปวนมา โค้งไม่หนักหนาสาหัส แต่ก้อต้องดมยานี้สนึง 555  และแล้ว เราก็มาถึง สวนกุหลาบหลวง ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงทุ่งเริงค่ะ เราอาจจะมาช้ากันสักหน่อย เพราะดอกกุหลาบโรยราไปบ้างแล้ว แต่ก็ยังคงความสวยงาม ด้วยอากาศด้านบนเย็นสบายๆ ก็ทำให้การเดินชมดอกกุหลาบและการถ่ายรูป เต็มไปด้วยความเพลิดเพลินทีเดียว  ในขณะที่ความสวยงามของดอกกุหลาบ ทำให้เราเพลิดเพลินแล้ว กลิ่นหอมของดอกกุหลาบทั้งหลาย ยังทำให้รู้สึกสดชื่น กลิ่นหอมธรรมชาติ หอมอบอวลสุดๆค่ะ

เดินถ่ายรูป ดื่มดำไปกับธรรมชาติอันสวยงาม และดอกกุหลาบหลากหลายสายพันธุ์ มีหลายสี ไม่ว่าจะเป็น สีชมพู สีขาว สีเหลือ สีแดง ฯลฯ เก็บรูปเพลินๆ ท้องก็เริ่มหิว เค้าว่า อาหารที่อร่อย ต้องไปลองทานกันสิคร้าาาาา

อาหารที่นี่ปรุงจากวัตถุดิบสดๆ ของโครงการหลวงทุ่งเริง เป็นอาหารออร์แกนิกดีต่อสุขภาพ เช่น สลัดผักโครงการหลวง ไก่ดำตุ๋นยาจีน แกงเลียงผักโครงการหลวง ข้ามผัดหนำเลียบ เห็นหอมทอดซีอีิ้ว ผักรวมทอด ผัดซีอิ้ว ชุดขนมจีน อีกทั้งยังมีเครื่องดื่มอร่อยๆ เช่น อโวคาโด้ปั่น ชาสุมนไพร น้ำผักออร์แกนิคปั่น และไอศกรีมตลอดจนกาแฟโครงการหลวง

อิ่มอร่อยกันแล้ว ก็เดินย่อยต่อกับวิวสวยๆ กันสักเล็กน้อย ที่นี่มีจำหน่ายของที่ระลึกโครงการหลวงด้วยนะคะ อุดหนุนกันได้ เช่น ชา มะม่วงอบแห้ง แชมพูอโวคาโด้ สบู่อโวคาโด้ และหัตถกรรมชุมชนของชาวเขาเผ่าม้งค่ะ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สวนกุหลาบหลวง ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงทุ่งเริง เชียงใหม่ โทร 099-135-1118 เข้าชมฟรีค่ะ  ร้านอาหาร เปิดให้บริการ ตั้งแต่ 09.00 น. จนถึง 20.00 น. ทุกวัน

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : เดินชมกุหลาบหอมๆ สวนกุหลาบหลวง ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงทุ่งเริง เชียงใหม่