เดินตลาด โครงการจริงใจ มาร์เก็ตเชียงใหม่ Jing Jai Market Chiang Mai ของดีที่นี่เพียบ

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

ความสุขในการเดินตลาด ใครชอบเดิน ชอบชิม ชอบช้อป ชอบดูนั่นนี่ มาที่นี่เลยค่ะ “ตลาดจริงใจ” ที่เชียงใหม่ เค้าจัดทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ตั้งแต่  7 โมงเช้า จนถึงประมาณบ่ายโมงค่ะ  วันเสาร์ จะเป็น Hobby Market   รวมสินค้ามือสอง  ของสะสม งานอดิเรก และของกินอร่อยๆ   วันอาทิตย์ จะเป็น Rustic Market   รวบรวมของแฮนด์เมด ของดีไอวาย ตลาดต้นไม้ใหญ่ ของตกแต่งบ้าน อาหารและพืชผักปลอดสารพิษ ใครชอบของเยอะๆ อลังๆ แนะนำให้มาวันอาทิตย์นะคะ 

เป็นครั้งแรกที่ได้มาเดินตลาดจริงใจ ที่เชียงใหม่  มีความอลังการ และความหรรษาในการเดินอย่างมากเลยค่ะ เป็นตลาดนัดที่เต็มไปด้วยของกิน ของใช้ ของที่ระลึก ของแฮนด์เมด ของตกแต่งบ้าน งานดีไอวาย ที่มีมากมาย ยิ่งเดินยิ่งสนุก ยิ่งเดิน ยิ่งคุ้ม ยิ่งเดินยิ่งอิ่ม อิอิ

ใครวางแผนจะมาตลาดจริงใจเชียงใหม่ แนะนำให้มาแต่เช้าเลยนะคะ เพราะจะได้หาที่จอดรถง่ายๆค่ะ  เพราะยิ่งสาย คนก็ยิ่งเยอะ แบบเยอะมว้ากกกก หาที่จอดรถจะยากมากค่ะ  บางทีต้องเดินเป็นกิโลเลยทีเดียว ใครสะดวกมาเช้าๆ ก็มากันนะคะ มาฝากท้องไว้ที่นี่เลยค่ะ อาหารการกินเพียบ!!!

เราหาที่จอดรถได้ ก็เริ่มเดินกันแล้วจร้า  อย่างที่เกริ่นด้าบน มาแต่เช้า ก็ต้องหิวเป็นธรรมดาค่ะ เริ่มหาของกินกันก่อนดีกว่า ของกินที่นี่มีมากมาย ด้านหน้าก็จะเป็นของกินเล่นกรุบกริบค่ะ เดินเข้าไปด้านใน ก็จะเป็นโซนผักผลไม้ และบรรดาอาหารค่ะ  ใครหิว ให้เดินมาโซนนี่ รับรองไม่ผิดหวังค่ะ มีผักปลอดสารพิษมากมาย ราคาไม่แพง อ้อ ที่นี่เค้าเป็นตลาดที่ร่วมรักษ์โลกนะคะ  กรุณาเตรียมถุงผ้ามาด้วยจะดีมากๆค่ะ  ซื้อของแล้วใส่ถุงผ้า Save The World กันค่ะ ดีมากๆเลยค่ะ  เดินวนหา ของน่ากินทั้งนั้นเลยค่ะ บางอย่างเป็นอาหารเหนือที่หาทานได้ยากมากๆค่ะ  แอดมินเป็นคนเชียงใหม่ เจอนี่รีบสั่งเลยค่ะ หลายรายการ ที่อยากกินจับใจ คือเป็นเด็กๆ ตัวเล็กๆ ได้กิน แล้วไม่เคยได้กินอีกเลย ก็มาเจอที่ตลาดนี้ค่ะ  อิ่ม อร่อย กับข้าวพื้นเมืองมากมาย ราคาไม่แพง  ซื้อเสร็จแล้ว ที่ตลาดจริงใจ ยังมีที่ล้างมือ และที่นั่งสำหรับให้นั่งทานด้วยนะคะ สะดวกสบายสุดๆค่ะ

อิ่มกันแล้ว ก็เดินหาช้อปซื้อพืชผัก ขนมปัง เบเกอรี่มากมาย เครื่องดื่ม กาแฟ ผลไม้ สารพัดสิ่ง มีที่นี่จริงๆนะคะ จำหน่ายโดยคนท้องถิ่น ชาวบ้าน มาขายกันเอง เริ่ดสุดๆ งานนี้ไม่ต้องต่อรองเลยค่ะ เรียกได้ว่า ราคาสมเหตุสมผลค่ะ

อยากสนุกในการเดินตลาด ที่มีสารพันทุกสิ่งให้เลือกสรร ตลาดเดินสนุก ตลาดเดินแล้วอิ่ม ตลาดเดินแล้วฟิน ต้องที่นี่ค่ะ “ตลาดจริงใจ” เชียงใหม่ ใกล้กับตลาดคำเที่ยง ตลาดต้นไม้ ไปเดินช้อปต้นไม้กลับบ้านกันต่อได้เลย แหม๊ ไม่เสียเที่ยวค่ะ หรือจะไปเดินห้างโลตัสที่ใกล้ๆ กันประมาณ 500 เมตรค่ะ สะดวกสบายสุดๆ

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : เดินตลาด โครงการจริงใจ มาร์เก็ตเชียงใหม่ Jing Jai Market Chiang Mai ของดีที่นี่เพียบ