ชีวิตธรรมดา ร้านกาแฟไม่ธรรมดาที่จะทำให้คุณต้องมาแล้ว……มาอีก!!!!  

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

วันนี้ตะลอนมาทางเหนือ จังหวัดเชียงราย ช่วงนี้ เดือนพฤศจิกายน อากาศก็ยังไม่เย็นนะคะ ยังมีฝนเล็กน้อย ในช่วงที่ชิลไหนดี www.chillnaid.com มาเยือนมีการปรับปรุงทางบางช่วง หากใครมาช่วงนี้โปรดระมัดระวังในการขับรถกันด้วยนะจ๊ะ

มาถึงแล้วเจ้า เมืองเชียงราย เราก็เข้าเช็คอินกันที่โรงแรมกันก่อน ทำตัวให้เฟรชขึ้นมา เหยียดแข้ง เหยียดขา คลายความเมื่อยล้าจากการนั่งรถมาสักเล็กน้อย ก็หาอะไรใส่ท้องกันก่อน อิอิ

เราหาข้อมูลกันมาว่า ร้านน่านั่งริมน้ำกก ของเชียงราย ที่เราอยากจะไปมากๆ คือร้าน “ชีวิตธรรมดา” Chivit Thamma Da  ร้านสวยๆ เห็นดารามาเช็คอินกันหลายคน คงมีอะไรดี มิใช่น้อย

เราตั้งจีพีเอสมาที่ ร้านชีวิตธรรมดา เข้ามาในซอยหมู่บ้านเล็กๆ ลัดเลาะมาเรื่อยๆ จะมีป้ายบอกเป็นระยะๆ ค่ะ พอใกล้ถึงตัวร้าน ก็จะมีพนักงานคอยประสานเรื่องที่จอดรถ หืมมม มีจุดจอดรถหลายจุด แต่ละจุด มีรถจอดเต็มเลยค่ะ ไม่ธรรมดา!!!!!!

หลังจากที่จอดรถกันเสร็จ ก็เดินมาที่ร้านกันค่ะ หน้าร้านก็จัดกิ๊บเก๋ เป็นบ้านไม้สีขาว แอบมีรถเล็กๆ จอดด้านหน้า มีป้ายบอกข้อมูลร้าน ให้เราได้ถ่ายรูปกันก่อน ไม่รอรี จัดสิคร้าาาาา แชะ แชะ แชะ

เอาล่ะค่ะ ถ่ายรูปด้านหน้าพอหอมปากหอมคอกันแล้ว เชิญด้านในกันดีกว่า ^^ ทันที ที่เปิดประตูเข้าไป ก็มีเสียงพนักงานทั้งหญิงและชาย กล่าวทักทายสวัสดี ภายในร้านวันนี้ โอ๊ะ โอ  คนเต็มทุกโต๊ะเลยล่ะค่ะ >< นี่ช้านจะมีที่นั่งมั้ยเนี่ย  พนักงานก็ดี๊ดีย์ วอหากันว่ามีส่วนไหนที่จะให้เราได้นั่งชิลๆ กับร้านเก๋ๆ ชีวิตธรรมดา

แล้วก็ไม่เสียเที่ยวค่ะ ^^ เราได้ที่นั่งด้านนอก โซนในสวนริมแม่น้ำ เราเดินออกมาจากในร้าน แค่เปิดประตู ชีวิตก็เปลี่ยน!!!!! ด้านนอกของร้าน เป็นสวนร่มรื่น สวยงาม น่านั่งมว้ากกกกก ติดริมแม่น้ำกก เห็นวิวสวย ธรรมชาติ และนี่ ขนาดด้านหลังร้านว่ากว้างแล้วนะคะ ก็ยังเต็มไปด้วยลูกค้า ที่พากันมานั่งชิลล์ นั่งทานกาแฟ ทานอาหารเต็มกันไปหมด ต้องไม่ธรรมดาแน่ๆ  คิดแล้วคิดอีกในใจ 5555

ฉันมารอพี่ ที่ท่าน้ำ ชีวิตธรรมดา ทู้กวัน อิอิ

เพลินกันไปทุกมุมเลยค่ะ มองทางไหน ร้านก็น่านั่งไปเสียหมด พนักงานพาเรามานั่งที่โต๊ะ พร้อมแจ้งว่า นั่งได้ถึงบ่ายสองครึ่ง เราก็โอเค สำหรับเวลาในการนั่งทานและเม้าท์มอย นี่ก็ไม่ธรรมดาอีกแระ 555  มีการจองโต๊ะ ในมุมริมแม่น้ำที่ใครๆ ก็อยากนั่ง เพราะฉะนั้น ใครอยากนั่งริมน้ำ ต้องโทรมาจองนะจ๊ะ ^^ แต่เราโชคดี ได้นั่งเลยไม่ต้องโทร 5555

เมนูมาแล้วจร้าาาา อาหารและเครื่องดื่ม ราคาก็สูงพอสมควร เริ่มต้นหลักร้อย มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งอาหารไทยและอาหารฝรั่ง เครื่องดื่มมากมาย พนักงานแจ้งว่า เมนูที่แนะนำจะมีดาวสีเหลือง ก็ต้องจัดตามที่เค้าแนะนำ เนอะ ^^   ในส่วนของเบเกอรี่ น้องเค้าแนะนำให้ไปเลือกจากด้านในของร้าน  มีเค้กหลากหลายทีเดียวค่ะ แล้วเราก็จัดมาค่ะ เป็น  Mango French Cheese เฟร้นช์ชี้สเค้กมะม่วง

ก่อนที่อาหารจะมา ขอชิมหวานก่อนคาวละกัน มันอดไม่ไหว 5555 หน้าตา น่าทานมากๆ เฟร้นช์ชีสเค้กมะม่วง แว้บแรกในใจ น่าจะชิ้นใหญ่กว่านี้นะ อิอิ

คำแรกที่ตักเข้าปาก อร้ายยยยยย ฟินเฟร่อ!!!!  ส่วนตัวเป็นคนชอบทานเค้กมากๆค่ะ  เจอชี้สเค้กของร้านชีวิตธรรมดาเข้าไป ขอบอกเลยว่า เลอค่ามากๆ  มันอร่อยฟินสุดๆ ไม่รอรี ตักคำต่อคำ จนหมดไปตอนไหนไม่รู้ อิอิ งานนี้ ทีแรกก็ชวนคนข้างๆให้กินด้วยกัน แต่พอรสชาดนี้มันโดนมว้ากกกก ก็ขอกินคนเดียวละกันโน๊ะ 55555  เกลี้ยง!!!  นี่ไม่ใช่อารมณ์หิวนะคะ แต่อร่อยจริงๆค่ะ  แนะนำให้มาลองชิมด้วยตัวเองดูค่ะ  งานนี้แน่นอนค่ะ สั่งกลับบ้านด้วยอีก 1 กล่อง ไปฟินต่อที่โรงแรม แฮร่ๆ

เมื่อเค้กหมด น้องเค้าก็รู้ใจ ยกน้ำเย็นๆ ชื่นใจมาให้เราได้ล้างปาก น้ำแช่เย็นฟรี!!!!  ใส่ขวดมาพร้อมฝานมะนาวบางๆ แช่ไปในน้ำ มีใบมิ้นท์หอมอ่อนๆ หืมมม ชื่นใจ

เมื่อเค้กอันแสนอร่อย หมดไปแล้ว  ของคาวก็ทยอมาเสริฟแล้วคร้าาาา ก็ถือว่ารอไม่นานเลยนะคะ  นี่ขนาดคนเยอะนะเนี่ย อาหารก็มาเสริฟตรงหน้าแล้วจร้าาาาาาา รสชาดอร่อย เกลี้ยงอีกตามเคย ^^ ปิดท้ายด้วยความเปรี้ยวซ่า ของน้ำสับปะรดภูแล

ข้าวอบสับปะรด มาเต็ม ที่ร้านชีวิตธรรมดา เชียงราย

ข้าวผัดแหนม น้ำพริกหนุ่ม ที่ ร้านชีวิตธรรมดา เชียงราย

มาเชียงราย มาทานเค้ก และอาหารที่รสชาดไม่ธรรมดา ที่ “ร้านชีวิตธรรมดา” เชียงราย  แล้วคุณจะรู้สึกฟินเหมือนเรา มาลองนะคะ  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือสำรองจองโต๊ะ ร้านชีวิตธรรมดาเชียงราย โทร 081-9842925, 053-166967  ร้านเปิดให้บริการ  08:00 – 22:00 น. ค่ะ  ชีวิตธรรมดา ร้านไม่ธรรมดาที่จะทำให้คุณต้องมาแล้ว……มาอีก!!!!

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ชีวิตธรรมดา ร้านกาแฟไม่ธรรมดาที่จะทำให้คุณต้องมาแล้ว……มาอีก!!!!