9 ที่เที่ยวสมุทรสงคราม ไปยามไหนก็ชิว กับที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

สมุทรสงคราม หนึ่งจังหวัดที่แอดมินชอบมากๆ ไปแล้วก็อยากจะไปอีก ประทับใจกับตลาดน้ำอัมพวา และอาหารที่นั่น อร่อยสุดๆ หลายๆ คนก็คงประทับใจกับที่เที่ยวจังหวัดสมุทรสงครามเช่นกัน นอกจากตลาดน้ำอัมพวาแล้ว ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสมุทรสงครามอีกหลายแห่ง ที่ขอแนะนำ ดังนี้ค่ะ

วัดเขายี่สาร – เที่ยววัดสมุทรสงคราม

วัดเขายี่สาร ตั้งอยู่บ้านเขายี่สาร ตำบลเขายี่สาร อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม สันนิษฐานว่า สร้างในสมัยอยุธยาตอนปลาย โดยวัดเขายี่สาร มีสิ่งที่น่าสนใจแนะนำอย่าพลาดชมดังนี้ 

  • พระวิหารบนยอดเขา ที่มีลักษณะเป็นรูปเรือ ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธบาทสี่รอย รวมทั้งหลวงพ่อปากแดง พระพุทธรูปปางมารวิชัย
  • ถ้ำพระนอน ที่ประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์ซึ่งมีนิ้วพระบาทเก้านิ้ว
  • ศาลหลวงพ่อปู่ศรีราชา
  • วังมัจฉาปลาน้ำเค็ม

และสุดท้าย แนะนำให้เข้าเยี่ยมชม พิพิธภัณฑ์บ้านเขายี่สาร ที่ได้รวบรวมข้าวของเครื่องใช้สมัยโบราณของชุมชนยี่สาร โดยเปิดให้เข้าชมเฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์เท่านั้น ตั้งแต่เวลา 08.00 – 16.00 น.

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม วัดเขายี่สาร โทร +66 3475 2847-8

credit : ททท

credit : Smart Travel – Travel Guide Application

​พูลวิลล่า ณ​ ทรี​ ธารา ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท สุดยอดของการพักผ่อน ริมน้ำแม่กลอง อำเภอบางคนที สมุทรสงคราม

วัดบางกุ้ง – ไปเที่ยวสมุทรสงคราม คุณต้องไปวัดนี้

วัดบางกุ้ง ตั้งอยู่ หมู่ 4 ตำบลบางกุ้ง อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม  สมัยกรุงศรีอยุธยา พระเจ้าเอกทัศน์โปรดเกล้าฯให้ยกกองทัพมาตั้งที่วัดนี้ จึงเรียกอีกชื่อว่า “ค่ายบางกุ้ง” หากเราไปที่วัด ค่ายนี้จะอยู่คนละฝั่งกับวัดนะคะ มีถนนคั่นตรงกลาง

ที่วัดบางกุ้ง นอกจากจะมีค่ายบางกุ้ง ที่เต็มไปด้วยรูปปั้น ในลักษณะการต่อสู้ชกมวย ท่าต่างๆแล้ว ยังมีไฮไลท์ที่น่าสนใจสุดๆ คือ โบสถ์ปรกโพธิ์  ที่ถือว่าเป็นอันซีนไทยแลนด์เลยนะคะ  น่าทึ่งสุดๆเลยล่ะค่ะ

ภายในวัดบางกุ้ง ยังมีบรรดาสัตว์มากมาย ทั้งอูฐ ม้า กวางฯลฯ เป็นสวนสัตว์เล็กๆ เลยก็ว่าได้ ให้นักท่องเที่ยวได้สนุกกับการถ่ายรูปและให้อาหาร เพลิดเพลินกันและได้บุญไปพร้อมๆ กันค่ะ

สอบถามข้อมูลวัดบางกุ้ง โทร +66 3476 0630, +668 9200 9684

credit : ททท

สัมผัสวิถีชีวิตสองฝั่งคลองแม่น้ำกลองกับ ที่พักอัมพวา สมุทรสาคร

 

ตลาดน้ำอัมพวา
มาเที่ยวสมุทรสงคราม ไม่มาตลาดน้ำถือว่าพลาด

ตลาดน้ำอัมพวา ตลาดน้ำเก่าแก่ของไทย แอดมินชอบมากๆ เต็มไปด้วยสินค้ามากมาย ของกิน ของที่ระลึก ราคาไม่แพง เดินได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ พ่อค้าแม่ค้า อัธยาศัยดี เพลินกับการกิน การช้อปกันแล้ว ยังสนุกกับการนั่งเรือชมวิถีชีิวิตของชาวบ้านริมคลอง และการพาเที่ยววัดต่างๆ สนุกสนานมากๆค่ะ ตลาดน้ำอัมพวา มาเที่ยวสมุทรสงคราม อย่าลืมแวะให้ได้นะคะ  เปิดให้บริการ ทุกวัน ศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 14.00 – 20.00 น. ค่ะ


ตลาดน้ำประจำจังหวัดสมุทรสงคราม

สัมผัสวิถีชีวิตสองฝั่งคลองแม่น้ำกลองกับ ที่พักอัมพวา สมุทรสาคร

 

อุทยาน ร. 2
พิพิธภัณฑ์ ที่น่ามาเที่ยวของสมุทรสงคราม

เป็นพิพิธภัณฑ์ จัดแสดงโบราณวัตถุในสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น และข้าวของเครื่องใช้ ของรัชกาลที่ 2 น่าสนใจมากๆค่ะ เดินเข้าไป จะสัมผัสได้ถึงความร่มรื่น กว้างขวาง เป็นบ้านเรือนไทย 4 หลัง แต่ละหลังก็จะจัดแสดงต่างๆ กันไป มีเจ้าหน้าที่ดูแล และแนะนำในการเข้าชม บอกเลยว่า เข้าไปเที่ยวอุทยาน ร.2 จะได้ทั้งความรู้ และความเพลิดเพลินในเวลาเดียวกันค่ะ  โดยจะเปิดให้เข้าชม ทุกวัน วันจันทร์-ศุกร์ เปิดเวลา 08.30-17.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ เปิดเวลา 08.30-19.30 น.

สัมผัสวิถีชีวิตสองฝั่งคลองแม่น้ำกลองกับ ที่พักอัมพวา สมุทรสาคร

 

ดอนหอยหลอด
ที่เที่ยวแนวธรรมชาติทางทะเลของสมุทรสงคราม

ดอนหอยหลอด ที่เที่ยวเชิงธรรมชาติ สนุกสนานเพลิดเพลินไปกับการชมธรรมชาติ การหาหอยหลอดของชาวบ้าน และนักท่องเที่ยว ก็สนุกไปกับการหาหอยหลอดร่วมกับชาวบ้านได้ด้วยนะคะ เตรียมชุดไปเปลี่ยนด้วยนะคะ หากอยากต้องการสนุกแบบนั้น มีอาหารและของขายด้วยนะคะ อร่อย ราคาไม่แพง  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร  +66 3472 3749, +66 3472 3736

หาหอยหลอด credit : ททท

 

โบสถ์แม่พระบังเกิด
เที่ยวชมโบสถ์อันสวยงามของจังหวัดสมุทรสงคราม

ไปชมความสวยงามของโบสถ์คริสต์ที่บางนกแขวก อำเภอบางคนทีกันค่ะ  โบสถ์นี้สีสันสวยงาม สร้างตั้งแต่ปี พ.ศ. 2433  สิ่งที่โดดเด่นของที่นี่ คือความสวยงามของกระจกสีต่างๆ ที่ยังคงสีสันสวยงาม แม้ว่าจะสร้างมาแล้วหลายปีก็ไม่เลือนลางจางหายไป  ภายในวิหารก็สวยงาม สร้างด้วยอิฐเผา ศิลปะแบบโกธิค

สิ่งที่ควรปฏิบัติคือ ในการเข้าชมต้องแต่งกายสุภาพ และขอแนะนำไม่ควรมาในวันจันทร์และวันอังคาร เนื่องจากจะมีการจัดพิธีกรรมทางศาสนา ซึ่งจะไม่อนุญาตให้เข้าเยี่ยมชมค่ะ

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร +66 3476 1347

credit : ททท

credit : ข่าวสารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

​พูลวิลล่า ณ​ ทรี​ ธารา ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท สุดยอดของการพักผ่อน ริมน้ำแม่กลอง อำเภอบางคนที สมุทรสงคราม

วัดจุฬามณี
วัดดังของสมุทรสาครอีกแห่งที่ขอแนะนำให้ไป

วัดจุฬามณี จังหวัดสมุทรสงคราม วัดเก่าแก่ ที่สร้างมาตั้งแต่สมัยปลายกรุงศรีอยุธยา สมัยพระเจ้าปราสาททอง โดยวัดเก่าแก่นี้มีสิ่งที่สำคัญที่แนะนำต้องชมดังนี้  สิ่งแรกคือ สังขารที่ไม่เน่าเปื่อยของหลวงพ่อเนื่อง โกวิท อดีตเจ้าอาวาสของวัดจุฬามณี อันดับที่สอง คือ อุโบสถจตุรมุขหินอ่อน ที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก อันดับที่สาม คือ ขอพรจากท้าวเวสสุวัณ  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม วัดจุฬามณี จังหวัดสมุทรสงคราม โทร +66 3475 2847-8

credit : facebook วัดจุฬามณี

 

ตลาดร่มหุบ
ไปเที่ยวชมตลาดหวาดเสียวของสมุทรสงคราม

ตลาดนี้มาเที่ยว ต้องใช้ความกล้ากันสักนิด อิอิ มีความหวาดเสียวอยู่ไม่น้อย เป็นอีกหนึ่งสถานที่เช็คอินยอดฮิตที่ทั้งคนไทยและคนต่างชาติอยากจะมา ความเสียวและไฮไลท์ที่ว่าคือ การเดินชมตลาดที่สถานีรถไฟแม่กลอง แล้วมีขบวนรถไฟแล่นผ่านแบบประชิด แล้วบรรดาแม่ค้าพ่อค้า ที่กางร่มกันอยู่ จะหุบร่มกันพรึ่บพรับในเวลาไม่เกิน 5 นาที แหม๊ เป็นนาทีที่รอคอยกันเลยล่ะค่ะ ใครที่มาตลาดร่มหุบ จะต้องเก็บภาพนี้ให้ได้นะคะ   โดยเวลาที่ร่มจะหุบแบบนี้ ต้องไปให้ถูกเวลานะคะ มีเพียง 7 รอบต่อวัน คือ 08.30 น. 11.10 น. 14.30 น. เป็นเวลาที่รถไฟมาถึงสถานีรถไฟแม่กลอง และ เวลาที่รถไฟจะออกจากสถานีแม่กลองเวลา 06.20 น. 09.00 น. 11.30 น. 15.30 น.  

เมื่อรถไฟมา ก็ต้องหุบร่มกัน credit : pantip

เวลาที่รอคอย ถ่ายรูปกันใหญ่เลย credit : CheckTour

สัมผัสวิถีชีวิตสองฝั่งคลองแม่น้ำกลองกับ ที่พักอัมพวา สมุทรสาคร

 

วัดบางกะพ้อม
เที่ยววัดเก่าแก่ทางประวัติศาสตร์ของสมุทรสงคราม

ขอปิดท้ายทริปสมุทรสงคราม กับวัดเก่าแก่วัดนี้ค่ะ ที่ไม่ควรพลาดที่จะมาชมกัน “วัดบางกะพ้อม” ตั้งอยู่ ตำบลอัมพวา อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม เป็นวัดที่เก่าแก่มากๆ สร้างตั้งแต่ปลายกรุงศรีอยุธยา ราวๆ พ.ศ.  2312  โดยในการเข้าชมวัดแห่งนี้ มีสิ่งที่น่าสนใจและห้ามพลาดชม ดังต่อไปนี้ จิตรกรรมฝาผนัง  ที่เป็นศิลปะที่สวยงามอยู่ในอุโบสถหลังเก่า เป็นสถาปัตยกรรมจีน ในสมัยรัชกาลที่ 3 เลยนะคะ  ต่อมาคือ รอยพระพุทธบาทจำลองขนาดใหญ่ ภายในพระอุโบสถ สันนิษฐานว่า สร้างขึ้นในสมัยธนบุรี ต่อมาที่น่าสนใจอีกอย่างของวัดคือ รูปเหมืองจริงของ “หลวงพ่อคง”  อดีตเจ้าอาวาสของวัดบางกะพ้อม

เวลาที่เปิดให้เข้าชมวัดบางกะพ้อม คือ ทุกวันเวลา 08.00-16.30 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมวัดบางกะพ้อม โทร +66 3475 2625

จิตรกรรมฝาผนัง วัดบางกะพ้อม credit : ททท

 รูปเหมืองจริงของ “หลวงพ่อคง”  credit : teerapat.com

พระพุทธบาทสี่รอย วัดบางกะพ้อม credit : Voice TV

ชมวิวริมคลองที่สวยที่สุดของตลาดน้ำอัมพวา ณ ฐณิชาฌ์ เฮลท์ตี้ รีสอร์ท อัมพวา

​พูลวิลล่า ณ​ ทรี​ ธารา ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท สุดยอดของการพักผ่อน ริมน้ำแม่กลอง อำเภอบางคนที สมุทรสงคราม

อัมพวาน่านอน ที่พักสุดสบายใกล้ตลาดน้ำอัมพวา จ.สมุทรสงคราม

กิน+นอน ที่แม่กลองตามวิถีริมน้ำแบบไทย ณ เดอะ เลจเจนด์ แม่กลอง จ.สมุทรสงคราม

สัมผัสวิถีชีวิตสองฝั่งคลองแม่น้ำกลองกับ ที่พักอัมพวา สมุทรสาคร

เช้ายันบ่าย ตลาดน้ำอัมพวา น่าไปเหลือเกิ๊น เดินไม่มีเบื่อ ทริปหน้าคุณต้องไป

10 แหล่งสถานที่ท่องเที่ยวอัมพวา ที่ชาว Pantip พูดถึงกัน

6 หลังยอดฮิต พูลวิลล่าหัวหิน บ้านพักแบบครอบครัวเป็นหลัง 3-5 ห้องนอน พร้อมสระส่วนตัว 10-25 คน

จ่ายน้อย พักได้เยอะ!!! บ้านสุดใจ พูลวิลล่าหัวหิน 5 นอน สระส่วนตัว

ปิดบ้านปาร์ตี้กันเลย!!! บ้านสวยใกล้ทะเล ใกล้ซีนสเปซ หัวหิน บ้านวิวหาด หัวหิน พูลวิลล่า

บ้านนิพาภรณ์ พูลวิลล่า หัวหิน 3990 บ./บ้านเป็นหลังพูลวิลล่า หัวหิน ราคาถูก มีคาราโอเกะ ใกล้ตลาดเพลินวาน

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : 9 ที่เที่ยวสมุทรสงคราม ไปยามไหนก็ชิว กับที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ