10 ที่เที่ยวภูเก็ต แจ่มจริง ไม่พูดมาก เจ็บคอ!!!

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

ทะเลสวยขึ้นชื่อ ว่าเป็นไข่มุกอันดามัน สวรรค์ของดินแดนทางใต้ของไทย คงไม่พ้น จังหวัดภูเก็ต ที่เต็มไปด้วยความสวยงาม ของหาดต่างๆ มากมาย  อีกทั้งยังมีสถานที่ ที่น่าสนใจ อยากให้ไปโดนกันหลายที่เลยค่ะ  มีที่ไหนกันบ้าง ชิวไหนดี ขอนำเสนอดังนี้จร้าา

หาดกะรน 

หาดกะรน หาดที่มีชื่อเสียง และนักท่องเที่ยวมักจะแวะเวียนมาเที่ยวไม่ขาดสาย เป็นชายหาดที่ยาวที่สุดในเกาะภูเก็ต มีหาดทรายขาวละเอียด และวิวสวยมากๆ มีต้นสนทะเล และต้นตาลขึ้นริมหาด เป็นทิวทัศน์ที่สวยงาม เหมาะกับการพักผ่อน เดินเล่นและ ถ่ายรูป สุดๆ หรือจะเล่นกีฬากลางแจ้ง และกิจกรรมอื่นๆ ก็แสนจะเพอร์เฟกต์

 หาดกะรน credit : ททท

credit : pailaew.com

 

วัดฉลอง (หลวงพ่อแช่ม)

มาถึงถิ่น ก็ต้องเช็คอิน ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของเมืองภูเก็ตกันด้วยนะจ๊ะ  วัดฉลอง ตั้งอยู่ ตำบลฉลอง อำเภอเมืองฯ จังหวัดภูเก็ต มีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่าวัดไชยธาราม

โดยมีเรื่องเล่ากันว่า ความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อแช่ม เกิดขึ้นในสมัยคนจีนได้ก่อกบฏ หรือที่เรียกว่า “อั้งยี่”  โดยหลวงพ่อแช่ม ได้ให้ที่อยู่อาศัยกับชาวบ้านที่เดือดร้อน และได้มอบผ้าประเจียดสีขาวเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการต่อสู้จนได้รับชัยชนะในที่สุด ต่อมาหลวงพ่อแช่ม ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์จากพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เป็นพระครูวิสุทธิวงศาจารย์ญาณมุนี

ภายในวัดยังมี พระมหาธาตุเจดีย์พระจอมไทยบารมี  เจ้าอาวาสวัดสัมโพธิหาร ประเทศศรีลังกา ได้มอบพระบรมสารีริกธาตุ ซึ่งเดิมเคยอยู่ในเจดีย์ของเมืองอนุราธปุระอันเป็นเมืองหลวงเดิมของศรีลังกาให้แก่วัดไชยธาราม และบรรจุอยู่ในพระะธาตุองค์นี้ให้ประชาชนทั่วไปได้สักการะ

credit  : commons.wikimedia.org

credit : Google Sites

 

อุทยานแห่งชาติสิรินาถ

อุทยานแห่งชาติสิรินาถ เป็นอุทยานแห่งชาติทางทะเล เดิมมีชื่อว่า  อุทยานแห่งชาติหาดในยาง  ตั้งอยู่ 89/1 หมู่ 1 บ้านในยาง ตำบลสาคู อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต จัดตั้งเพื่อพัฒนาพื้นที่ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว และอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ  ภายในบริเวณอุทยานแห่งชาติสิรินาถประกอบด้วย ป่าสนทะเล หาดทราย แนวปะการัง ที่วางไข่ของเต่าทะเล จักจั่นทะเล และยังมีหอยทะเลที่หายากอีกหลายชนิด

หาดทรายในอุทยานแห่งชาติสิรินาถ ส่วนใหญ่เป็นหาดทรายระยะสั้นๆ แต่มีความสวยงาม ขาว สะอาด มีความยาว รวมกัน 13 กิโลเมตร

พื้นที่ป่าของอุทยานแห่งชาติสิรินาถ มีทั้งป่าโปร่ง ป่าดงดิบ ป่าชายเลน และมีสัตว์ป่า สัตว์น้ำ ทั้งที่พบเห็นได้ทั่วไป และบางชนิดก็หาดูได้ยาก เป็นแหล่งศึกษาพันธุ์พืชและสัตว์ที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่ง

สถานที่ท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติสิรินาถ ที่น่าสนใจมีดังนี้ หาดในทอน หาดในยาง หาดไม้ขาว หาดทรายแก้ว

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม อุทยานแห่งชาติสิรินาถ โทร +66 7632 8226, +66 7632 7152 

credit : Pantip

credit : Pantip

credit : Pantip

 

น้ำตกโตนไทร

น้ำตกโตนไทร ตั้งอยู่ในตำบลเทพกษัตรี อำเภอถลาง เป็นน้ำตกขนาดเล็ก เกิดจากแม่น้ำ 2 สายไหลมารวมกัน มีความร่มรื่น ตัวน้ำตกมีความสูงไม่มาก มีแอ่งน้ำ เล่นน้ำได้ น้ำจะไหลแรง ช่วงฤดูฝน 

อุทยานน้ำตกแห่งชาติโตนไทร อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติเขาพระแถว มีสภาพป่าที่สมบูรณ์ มีสัตว์ป่าอาศัยอยู่หลายชนิด เหมาะกับการพักผ่อน มีความร่มรื่น ต้นไม้เก่าแก่ อายุกว่า 100 ปี 

credit : onep.go.th

credit : onep.go.th

 

 

หาดป่าตอง

หาดป่าตอง ชื่อนี้โด่งดังไปทั่วโลก มีชื่อเสียงสุดๆ สวยงาม เป็นที่เลื่องลือ ชายหาดทอดตัวเป็นแนวกว้าง ผืนทรายละเอียด เดินได้สบายๆ นิ่มเท้าสุดๆ บริเวณชายหาด มีคลื่นลมไม่แรง เดินเล่น หรือจะว่ายน้ำ ก็สนุกได้ตลอดเวลา มีกิจกรรมทางน้ำมากมาย เช่น เจ็ตสกี บานาน่าโบ้ท  บริเวณริมชายหาด ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรมที่พัก สะดวกสบายเป็นอย่างมาก

credit : ททท

credit : Google Sites

 

วัดพระทอง (พระผุด)

วัดที่เป็นอันซีนของเมืองภูเก็ต ต้องห้ามพลาดที่จะมาไหว้พระขอพร สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดนี้นะคะ  เป็นวัดเก่าแก่ของเมืองภูเก็ต ที่เล่ากันว่า มีพระพุทธรูปองค์ใหญ่ โผล่พ้นขึ้นมาจากพื้นดินเพียงพระเกตุมาลา และผุดขึ้นมาจากพื้นดินเดียวครึ่งองค์ อันเป็นที่มาของชื่อ “วัดพระผุด” นั่นเอง

วัดพระทอง ตั้งอยู่ที่ถนนเทพกระษัตรี ตำบลเทพกระษัตรี อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต  พระทอง หรือ พระผุด ประดิษฐานอยู่ในวิหารมีลักษณะ เป็นพระครึ่งองค์  อยู่ห่างจากตัวเมืองภูเก็ตประมาณ 21 กิโลเมตร  มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับวัดนี้ว่า แต่เดิม ที่ตั้งของวัดนี้เป็นทุ่งนา  มีเด็กนำกระบือไปผูกไว้ ต่อมาเด็กเป็นลมตาย และกระบือที่นำไปผูกก็ตาย ต่อมาพ่อของเด็กได้ฝันว่า การที่เด็กและกระบือตายเพราะนำเชือกล่ามกระบือไปผูกไว้กับเกศพระพุทธรูป เขาจึงชวนเพื่อนบ้านไปขัดล้างตอไม้ริมคลองแห่งนั้น  และได้พบพระพุทธรูปทองคำ จนชาวบ้านต่างพากันมาบูชาสักการะกันมากมาย เมื่อเจ้าเมืองทราบ ก็สั่งให้ทำการขุดพระพุทธรูปขึ้นมา ประดิษฐานไว้บูชา แต่ไม่สามารถขุดขึ้นมาได้ บางคนถูกตัวต่อ ตัวแตนอาละวาด เป็นพิษจนถึงแก่ความตาย เจ้าเมืองจึงสั่งให้สร้างสถานที่ขึ้นมาคลุมเอาไว้ และชาวบ้านก็กราบไหว้กันเรื่อยมา พร้อมเรียกพระพุทธรูปองค์นี้เรียกว่าพระผุด

ภายในวัด ยังมี พิพิธภัณฑ์วัดพระทอง ที่เปิดให้เข้าชมฟรี แต่ไม่อนุญาตให้ถ่ายรูป ภายในพิพิธภัณฑ์จัดแสดงสิ่งของที่ชาวบ้านนำมาบริจาค ทั้งชาวจีน ชาวไทย และชาวมุสลิม ที่อาศัยอยู่รอบวัดนั้น ไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นชิ้น บางชิ้นเป็นโบราณวัตถุที่หาดูได้ยากและมีอยู่ที่พิพิธภัณฑ์วัดพระทอง เพียงแห่งเดียงเท่านั้น

credit : Photo Indeed

credit : www.watprathong-phuket.esy.es

 

เกาะรังใหญ่

เกาะรังใหญ่  เป็นเกาะที่อยู่ทางทิศตะวันออกของเกาะภูเก็ต  เป็นเกาะเล็ก เงียบสงบ  สนุกไปกับ ก่ารพายเรือแคนู ปั่นจักรยานรอบเกาะ เล่นมินิกอล์ฟและมีร้านอาหารทะเลบริการ สามารถเช่าเรือจากท่าเรือแหลมหิน  และที่ไม่ควรพลาดคือการไปชมฟาร์มไข่มุก 

เกาะรังใหญ่ ห่างจากภูเก็ตเพียง 20 นาทีโดยเรือสปีดโบ้ท  สนุกไปกับการดำน้ำตื้น ชายหาดขาวสะอาด เล่นน้ำได้อย่างเพลิดเพลิน

credit :Sightseeing Group Co., Ltd.

credit : My travel blog and sharing travel experience. – WordPress.com

credit : phuket-fever.ru

 

ตึกโบราณสถาปัตยกรรมแบบชิโน-โปรตุกีส

เที่ยวให้ชิคๆ เก๋ๆ มาภูเก็ต อย่าลืมมาที่นี่กันนะเออ หนุ่มๆ สาวๆ เช็คอินแล้วแชะ สวยเวอร์วัง ไม่พูดมากเจ็บคอ!!!!  ที่นี่สถานที่ยอดฮิตของสายโซเชียล เที่ยวชมย่านเก่าแก่ ดูตึกโบราณสถาปัตยกรรมแบบชิโน-โปรตุกีส ของเมืองภูเก็ต ถนนถลาง ถนนดีบุก อำเภอเมืองฯ ภูเก็ต

เป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่แทบทุกคนต้องแวะเวียนมาเยี่ยมชมกันให้ได้ กลุ่มตึกสไตล์ชิโน-โปรตุกีส ที่สะท้อนถึงความรุ่งเรืองในยุคเหมืองแร่เฟื่องฟูบนภูเก็ตในอดีต เรียนรู้เรื่องราว ความสวยงามของสถาปัตยกรรม ผ่านร้านค้า ร้านกาแฟ คาเฟ่มากมาย เดินชมกันไม่มีเบื่อเลยล่ะค่ะ

สถาปัตยกรรมที่มีเอกลักษณ์เรียกว่า “ชิโน-โปรตุกีส” (Sino-Portuguese) เป็นอาคารชั้นเดียวหรือสองชั้น มีส่วนลึกมากกว่าส่วนกว้าง และไม่สูงนัก กระเบื้องหลังคา ตลอดจนประตู หน้าต่างไม้ฉลุลาย และรายละเอียดต่าง ๆ ล้วนสะท้อนถึงการผสมผสานทางศิลปะระหว่างยุโรปและจีน  ระยะทางประมาณ 4.6 กิโลเมตร ใจกลางเมืองภูเก็ต

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร  0 7621 4325

credit : เที่ยวcity tour phuket

credit : ทีวีพูล

credit : nongooy56 – WordPress.com

 

พิพิธภัณฑ์ภูเก็ตไทยหัว

พิพิธภัณฑ์ภูเก็ตไทยหัว ตั้งอยู่ 28 ถนนกระบี่ ตำบลตลาดเหนือ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต  เดิมที่เป็นโรงเรียนสอนภาษาจีน แห่งแรกในจังหวัดภูเก็ต ต่อมาได้กลายเป็นพิพิธภัณฑ์ สร้างโดยการรวมตัวของลูกหลานชาวจีนฮกเกี้ยน  ที่เคยได้เรียน ณ โรงเรียนแห่งนี้

เป็นแหล่งเรียนรู้ของชุมชน อาคารมีลักษณะทางสถาปัตยกรรมแบบชิโน-โปรตุกีส ซึ่งสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2477  ด้านบนนั้น ใช้เป็นห้องเรียนภาษาจีน ส่วนด้านล่างเป็นห้องสำหรับการจัดแสดงนิทรรศการต่างๆ แบ่งออกเป็น 13 ส่วนด้วยกัน จัดแสดงตั้งแต่เรื่องราวประวัติศาสตร์ ความเป็นมาของชาวจีนฮกเกี้ยนที่เดินทางมายังภูเก็ต

อัตราค่าเช้าชม : คนไทย 50 บาท ชาวต่างชาติ 200 บาท  เปิดให้เข้าชมทุกวัน ยกเว้นวันพุธและวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 09.00-17.00 น.

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พิพิธภัณฑ์ภูเก็ตไทยหัว โทร  0 7621 1224 

credit : Pantip

credit : คนนอกคอกท่องเที่ยว

 

อนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร 

แลนด์มาร์คสำคัญของเมืองภูเก็ตที่ต้องมา!!!  อยู่ห่างจากตัวเมืองภูเก็ตประมาณ 12 กิโลเมตร ตั้งอยู่ที่วงเวียนสี่แยกท่าเรือ ตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต  อนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร  สร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงคุณงามความดี ความกล้าหาญ และความเสียสละของวีรสตรีไทยผู้มีหัวใจรักชาติอย่างเต็มเปี่ยม ของ 2 วีรสตรีไทย คือ  คุณหญิงจันกับคุณหญิงมุก  โดยอนุสาวรีย์นี้ สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2509  ตามพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ในคราวที่ได้เสด็จพระราชดำเนินไปเปิดถนนสายถลาง ซึ่งได้พระราชทานนามว่า ถนนเทพกระษัตรี และได้มีการนำชื่อของท่านทั้งสองมาตั้งเป็นชื่อตำบลเทพกระษัตรีและตำบลศรีสุนทร

credit : ทัวร์ เกาหลี ทัวร์ ญี่ปุ่น ทัวร์ ฮ่องกง ทัวร์ ยุโรป

credit : 5forcenews.com

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : 10 ที่เที่ยวภูเก็ต แจ่มจริง ไม่พูดมาก เจ็บคอ!!!