12 ที่เที่ยวเพชรบุรี ฟินจนไม่อยากกลับ!!!!

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

ชื่อจังหวัดก็ล้ำค่าสุดๆ ใครได้มาก็ติดใจ “เพชรบุรี” อีกหนึ่งจังหวัดที่ขอชิวๆ กันสักหน่อย “เขาวังคู่บ้าน ขนมหวาเมืองพระ เลิศล้ำศิลปะ แดนธรรมะ ทะเลงาม” เที่ยวไม่ซ้ำรอย คนน้อยๆ แต่ก็น่าเที่ยวสุดๆ ค่ะ  วันนี้ชิวไหนดี ขอนำเสนอที่เที่ยวของจังหวัดเพชรบุรี ให้ทุกท่านได้มาชิว มาเช็คอินกันในวันพิเศษค่ะ

วัดกำแพงแลง

วัดกำแพงแลง ตั้งอยู่ ถนนพระทรง ตำบลท่าราบ อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี  เป็นวัดเดียวในจังหวัดเพชรบุรี  ที่มีโบราณสถานสมัยลพบุรีในยุคขอมเรืองอำนาจ  สันนิษฐานว่า สร้างขึ้นในศาสนาพราหมณ์-ฮินดู ราวพ.ศ.1700-1750 ในสมัยของพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 ครั้นลัทธิพราหมณ์เสื่อมถอยที่นี่จึงกลายเป็นวัดพุทธศาสนาไป  และได้กลายเป็นวัดร้าง ต่อมาในสมัยกรุงศรีอยุธยาได้มีการบูรณะและเปลี่ยนเป็นพุทธศาสนาที่ใช้ชื่อว่า วัดกำแพงแลง อารยธรรมขอมปรากฏให้เห็นผ่านกำแพงศิลาแลง ซุ้มประตูทางเข้าปราสาทตามศิลปะแบบบายน โดยภายในปราสาทนั้นจะพบปรางค์ 5 องค์ที่มีปรางค์ประธานตั้งอยู่ตรงกลางและมีปรางค์อีก 4 องค์วางตัวอยู่ทั้งสี่ทิศ ประดับด้วยลวดลายในแบบศาสนาพราหมณ์ เช่น กนก เทวรูป สิงห์ และครุฑ เป็นต้น ปัจจุบันเหลือปรางค์อยู่เพียง 3 องค์เท่านั้น

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม วันกำแพงแลง โทร +66 3247 1005-6

วัดกำแพงแลง credit : Pantip

credit : www.arts.chula.ac.th

ปิดบ้านปาร์ตี้กันเลย!!! บ้านสวยใกล้ทะเล ใกล้ซีนสเปซ หัวหิน บ้านวิวหาด หัวหิน พูลวิลล่า

 

วัดพระพุทธไสยาสน์

วัดพระพุทธไสยาสน์ ตั้งอยู่ ถนนคีรีรัฐยา ตำบลคลองกระแซง อำเภอเมืองฯ จังหวัดเพชรบุรี  วัดนี้แนะนำเลยค่ะ โดยเฉพาะผู้ที่เกิดวันอังคาร ว่ากันว่า ถ้ามาไหว้พระนอนที่วัดแห่งนี้ จะนำมาซึ่งความเจริญรุ่งเรืองสู่ชีวิต ว้าววววว วันอังคารมากันให้ไวเลยนะจ๊ะ

พระพุทธไสยาสน์ ที่วัดแห่งนี้ มีอายุยาวนาน กว่า 400 ปี มีความยาว 43 เมตร มีความสูงจากพระเศียรถึงฐานบรรทม 15 เมตร เป็นพระนอนที่มีขนาดใหญ่ เป็นอันดับที่ 4 ของประเทศเลยทีเดียว แต่เดิมพระนอนองค์นี้ถูกสร้างไว้กลางแจ้ง เมื่อสิ้นสุดสมัยกรุงศรีอยุธยา ก็ได้ถูกปล่อยรกร้าง จนถึงรัชกาลที่ 4  สมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้โปรดเกล้าฯ ให้สร้างหลังคาสังกะสีคลุมไว้

ต่อมาในสมัยรัชกาลที่ 5 พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้สร้างหลังคากระเบื้องคลุมองค์พระนอนไว้และกลายเป็นวิหารพระพุทธไสยาสน์จนถึงปัจจุบันนี้ จุดเด่นของพระนอนองค์นี้ที่แตกต่างจากที่อื่นกล่าวคือ ที่เศียรขององค์พระมีหมอนบรรทมรูปดอกบัวรองพระเศียรอยู่สองก้อนซึ่งวิจิตรงดงามมาก นอกจากนี้ภายในองค์พระนอนยังประกอบด้วยห้องถ้ำ 11 ห้อง ที่ปัจจุบันทางวัดได้ปิดตายไม่อนุญาตให้เข้าไปเนื่องจากภายในนั้นมีอากาศไม่เพียงพอต่อการหายใจ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม วัดพระพุทธไสยาสน์ โทร +66 3247 1005-6

พระพุทธไสยาสน์ พระนอน จ.เพชรบุรี credit : ททท

ว้าววว คนจองเยอะ >>9 บ้านพักหัวหินเป็นหลัง พูลวิลล่า มีสระว่ายน้ำส่วนตัว ใกล้ทะเล บันเทิงปาร์ตี้เสียงดังได้ยันเช้า

 

น้ำตกทอทิพย์

น้ำตกทอทิพย์ เป็นน้ำตกที่อยู่ในความดูแลของ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน  โดยน้ำตกทอทิพย์  จะอยู่ห่างจากเขาพะเนินทุ่ง 15 กิโลเมตร  การเดินทาง จะเดินทางโดยรถยนต์ และเดินเท้าต่อไปยังตัวน้ำตกประมาณ 4 กิโลเมตร มีความสูง 9 ชั้น ชั้นที่ 5 เป็นชั้นที่สวยที่สุด แต่ละชั้นสวยงามแปลกตา โดยรอบเป็นป่าไม้ร่มรื่น ทั้งนี้ในการเดินทางไปชมน้ำตก เนื่องจากอยู่ลึกเข้าไปในป่า จึงควรขอคำแนะนำและคนนำทางจากเจ้าหน้าที่ป่าไม้ก่อน นอกจากนี้ ควรใช้รถยนต์ที่มีกำลังเครื่องดีเพราะเส้นทางผ่านหุบเขาลาดชัน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน โทร +66 3245 9293 , +66 2562 0760 

อัตราค่าบริการเข้าอุทยานแห่งชาติ
ชาวไทย : ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 40 บาท
ชาวต่างชาติ : ผู้ใหญ่ 300 บาท เด็ก 200 บาท

น้ำตกทอทิพย์ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน credit : หาด ชะอำ

น้ำใส ไหลเย็นๆ ได้เล่นคงสนุกดีค่ะ  น้ำตกทอทิพย์ จ.เพชรบุรี credit : Shutterstock

 

วนอุทยานเขานางพันธุรัต

วนอุทยานเขานางพันธุรัต ตั้งอยู่ ตำบลชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี  หากใครไปหัวหิ จะต้องผ่านวนอุทยานเขานางพันธุรัต จะอยู่ซ้ายมือติดถนนใหญ่ อย่าพลาดที่จะแวะเยี่ยมชมสถาที่ท่องเที่ยวแห่งนี้กันนะคะ ลักษณะเทือกเขาแห่งนี้ จะคล้ายกับคนนอนหงาย “เทือกเขานางพันธุรัต” หรือบางคนเรียกว่า “เทือกเขานางนอน” 

วนอุทยานเขานางพันธุรัต เป็นพื้นที่โครงการอนุรักษ์และฟื้นฟูสภาพพื้นที่เขานางพันธุรัต อันเนื่องมาจากพระราชดำริ มีหลายจุดให้นักท่องเที่ยวที่สนใจได้แวะชม เริ่มต้นจากศึกษาข้อมูลเขานางพันธุรัตจากศาลาข้อมูลที่จัดแสดงภาพต่างๆ เกี่ยวกับเขาลูกนี้ รวมทั้งการตั้งชื่อส่วนต่างๆ ของเขาตามเรื่องราววรรณคดีสังข์ทอง ต่อด้วยการเดินเล่นในสวนหย่อมที่เหมาะสำหรับเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจท่ามกลางบรรยากาศเย็นสบาย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม วนอุทยานเขานางพันธุรัต โทร +66 3247 1005-6

เห็นคนหนอนหงายกันมั้ยคะ???  เทือกเขานางพันธุรัต credit : dmiceplanner.businesseventsthailand.com

credit : ThailandHotelForums.com

ปิดบ้านปาร์ตี้กันเลย!!! บ้านสวยใกล้ทะเล ใกล้ซีนสเปซ หัวหิน บ้านวิวหาด หัวหิน พูลวิลล่า

 

วนอุทยานชะอำ

ขยับเข้าใกล้หัวหินกันมาอีกสักหน่อย  ขอแนะนำอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยว “วนอุทยานชะอำ” จะอยู่ขวามือนะคะ ตั้งอยู่ในท้องที่ตำบลชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี  อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติดอนมะทราง  ร่มรื่น เหมาะกับการพักผ่อน มีสัตว์หลายชนิดอาศัยอยู่ เช่น ชะนี นก ฯลฯ  ไม่ว่าจะยามเช้า หรือยามเย็น สามารถมาออกกำลังกายที่นี่ได้ มีลานสำหรับออกกำลังกาย หรือใครชื่นชอบการเดินศึกษาธรรมชาติ ก็สามารถศึกษาธรรมชาติจากที่นี่ได้ รับรองเพลินสุดๆ เลยล่ะค่ะ  วนอุทยานชะอำ อยู่ห่างจากหาดชะอำ เพียง 1.2 กิโลเมตร โลเคชั้นเริ้ดดดดดด 

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม วนอุทยานชะอำ โทร 0 3243 3661 ต่อ 305

วนอุทยานชะอำ credit : Let’s Check in เช็คอิน กินที่ยว

บ้านนิพาภรณ์ พูลวิลล่า หัวหิน 3990 บ./บ้านเป็นหลังพูลวิลล่า หัวหิน ราคาถูก มีคาราโอเกะ ใกล้ตลาดเพลินวาน

 

แคมป์บ้านกร่าง (ลานผีเสื้อ)

แคมป์บ้านกร่าง เป็นสถานที่ดูผีเสื้อ และนกนานาชนิด อยู่ในความดูแลของอุทยานแห่งแก่งกระจาน อยู่บริเวณกิโลเมตรที่ 15  ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ ประมาณ 35 กิโลเมตร เพลิดเพลินไปกับการเดินศึกษาธรรมชาติ ป่าเบญจพรรณและป่าดิบแล้ง  ไม้ที่พบมากสุดคือ ไม้ตะเคียนทอง ไม้ยาง ไม้มะค่าโมง ไม้หอมหรือไม้กฤษณา และเป็นป่าที่ชุ่มชื้นจึงมีเฟิร์น กระโถนฤาษี หนุมาน หวาย ขึ้นอย่างสมบูรณ์และยังมีสัตว์ป่ามากมายเช่น ช้างป่า กระทิง วัวแดง เก้ง กวาง หมีและสัตว์ป่าสงวน เช่น เลียงผา เก้งหม้อ สมเสร็จ และแมวลายหินอ่อน

สำหรับใครที่ชื่นชอบการดูผีเสื้อ อยากเก็บรูปสวยๆ ของบรรดาเหล่าผีเสื้อมากกว่า 150 ชนิด แนะนำให้มาช่วง เมษายน-พฤษภาคม จะมีฝูงผีเสื้อมากินดินโป่งอย่างมากมาย นอกจากนั้นยังมีฝูงนกหลายชนิด มาสร้างรังและวางไข่กัน เช่น นกกก นกกาฮัง  สัญลักษณ์ของป่าดงดิบ

สอบถามข้อมูลแคมป์บ้านกร่าง เพิ่มเติม โทร +66 3245 9293 , +66 2562 0760 

ผีเสื้อมากกว่า 150 ชนิด มาโชว์ตัว ที่แคมป์บ้านกร่าง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน credit : theTripPacker

credit : wongnai

credit : ทีวีพูล

ปิดบ้านปาร์ตี้กันเลย!!! บ้านสวยใกล้ทะเล ใกล้ซีนสเปซ หัวหิน บ้านวิวหาด หัวหิน พูลวิลล่า

 

โครงการศึกษาวิจัยและพัฒนาสิ่งแวดล้อมแหลมผักเบี้ย

โครงการศึกษาวิจัยและพัฒนาสิ่งแวดล้อมแหลมผักเบี้ย ตั้งอยู่ ตำบลแหลมผักเบี้ย อำเเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี เป็นโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เพื่อพัฒนาและฟื้นฟูป่าชายเลน 

มาที่นี่ จะได้เพลิดเพลินไปกับการชมธรรมชาติอันสวยงาม ศึกษาเส้นทางธรรมชาติ ระยะทางประมาณ 850  มีต้นไม้มากมาย เช่น ป่าโกงกาง ต้นแสม ปลาตีน ปูแสม ปูก้ามดาบ  ที่สำคัญจะได้ชมนกนานาชนิด ซึ่งแหลมผักเบี้ยถือได้ว่า เป็นจุดชมนกที่ดีที่สุดของเมืองไทยเลยทีเดียว 

ชิวไปกับการชมแหลมทราย ที่ทอดตัวยาวออกไป ประมาณ 3 กิโลเมตร กั้นระหว่าง หาดโคลน กับหาดทราย  ได้ชื่อว่่า เป็นทรายเม็ดแรกของอ่าวไทยตอนบน  นักท่องเที่ยวสามารถจะนั่งเรือหางยาวไปที่ปลายแหลม ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง ค่าเช่าเรือ 500 บาท นั่งได้ 8-10 คน โดยติดต่อที่องค์การบริหารส่วนตำบลแหลมผักเบี้ย โทร. 0 3244 1209   

ชมหอภูมิทัศนา  ตื่นตาตื่นใจไปกับวิวสวยๆ ของยอดโกงกางและต้นแสม ระหว่างทางอาจได้ยินเสียง “กุ้งดีดขัน” อันเป็นกริยาของกุ้งเวลาดีดตัวเพื่อเคลื่อนที่ไปในโคลน

สุดท้าย ท้ายสุด แนะนำให้ช้อปสินค้าจากโครงการหลวงฯ เช่น เสื้อยืด หมวกสาน ผลไม้อบแห้ง โปสต์การ์ด หรือจะเลือกซื้องานสานจากหญ้าธูปฤาษี โดยฝีมือกลุ่มแม่บ้านที่นำมาจำหน่าย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โครงการศึกษาวิจัยและพัฒนาสิ่งแวดล้อมแหลมผักเบี้ย โทร  3244 1264-5 

credit : นายสองสามก้าว / A life, A Traveller

เดินศึกษาธรรมชาติ แหลมผักเบี้ย credit : majorcineplex.com

แหลมผักเบี้ย แหล่งดูนกที่ดี่ที่สุดของไทย credit : ททท

ว้าววว คนจองเยอะ >>9 บ้านพักหัวหินเป็นหลัง พูลวิลล่า มีสระว่ายน้ำส่วนตัว ใกล้ทะเล บันเทิงปาร์ตี้เสียงดังได้ยันเช้า

 

วัดเขาบันไดอิฐ

วัดเขาบันไดอิฐ ตั้งอยู่ ถนนบันไดอิฐ ตำบลบ้านหม้อ อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี  วัดแห่งนี้น่าสนใจมากๆ เป็นแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา ในอดีตเป็นที่คุมขังของของพระศรีศิลป์ ผู้สืบเชื้อสาย พระเจ้าทรงธรรมที่เตรียมการซ่องสุมผู้คนเพื่อก่อการกบฎ อีกตำนาน เล่าว่าวัดนี้เคยเป็นที่วิปัสสนา  กัมมัฎฐานของพระอาจารย์แสง ผู้เป็นพระอาจารย์ของพระเจ้าเสือ โดยเชื่อกันว่าพระอาจารย์แสงท่านนี้ เป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องเวทย์มนต์คาถา จึงเดินทางมาธุดงค์อยู่ที่วัดเขาบันไดอิฐแห่งนี้  สมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น  วัดเขาบันไดอิฐ เป็นที่วิปัสสนาของพระอาจารย์เหลือ  ที่เชื่อว่าเป็นผู้เก่งกล้าในอาคมยิ่งนัก หารเมืองเพชรจะไปรบครั้งใดจำต้องขอผ้ายันหรือตะกรุดโทนหรือไม่ก็สักยันต์ลงกระหม่อม รดน้ำมนต์จากท่านเพื่อให้เกิดความขลังและแคล้วคลาดจากศึกสงครามครั้งนั้น ปัจจุบันวัดนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดเพชรบุรีที่มีชื่อเสียง

ความโดดเด่นของวัดเขาบันไดอิฐ  ได้แก่ 

หน้าบันพระอุโบสถที่สวยงามสะท้อนความละเมียดละไมของสกุลช่างเมืองเพชรที่สามารถ สร้างสรรค์ปูนปั้นได้น่าดูชมยิ่งนัก โดยเป็นรูปลายกนกเปลวพลิ้วล้อมรูปครุฑ
ชมถ้ำที่มีความน่าสนใจหลายถ้ำ ได้แก่ ถ้ำประทุน ถ้ำพระเจ้าเสือ ซึ่งเชื่อว่าพระเจ้าเสือเคยเสด็จ มาเยี่ยมพระอาจารย์แสงถึงถ้ำนี้ แล้วได้ถวายพระพุทธรูปยืนปางห้ามสมุทรประดิษฐานไว้ ถ้ำพระพุทธไสยาสน์ ที่ไม่เพียงประดิษฐานพระนอนองค์ใหญ่ หากบริเวณซอกผนังถ้ำยังมีประทุนเรือ ทำด้วยไม้เก่าแก่ กล่าวกันว่าเป็นประทุนเรือที่พระเจ้าเสือเคยถวายพระอาจารย์แสง นอกจากนี้ ยังมีถ้ำพระอาทิตย์ ถ้ำพระจันทร์ ถ้ำสว่างอารมณ์ ถ้ำช้างเผือก และถ้ำดุ๊คซึ่งเรียกชื่อว่า ดยุคโยฮันฮัลเบิร์ตผู้สำเร็จราชการเมืองปอร์นสวิค ประเทศเยอรมัน ผู้เคยมาเยือนเพชรบุรีและชมถ้ำแห่งนี้
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม วัดเขาบันไดอิฐ  โทร +66 3247 1005-6
credit : Wikimedia Commons
credit : kornbykorn.blogspot.com
 credit : Wikimedia Commons
หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ credit : Korn by Korn

วัดมหาธาตุวรวิหาร (หลวงพ่อวัดมหาธาตุ)

วัดมหาธาตุวรวิหาร ตั้งอยู่  ถนนราชดำเนิน ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี เป็นอีกวัดหนึ่งที่มีความสำคัญมากของจังหวัดเพชรบุรี เป็นวัดเก่าแก่ตั้งแต่สมัยทวารวดี เคยเป็นพระอารามหลวงมาก่อน ต่อมาถูกทิ้งร้าง จนสมัยรัชการที่ 6 พระบาทสมเด็จพระมง กุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้มีการบูรณะวัดนี้ขึ้นอีกครั้งและทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ยกฐานะวัดนี้ขึ้นเป็นพระอารามหลวงอีกครั้งเมื่อปีพ.ศ.2459 ปัจจุบันวัดมหาธาตุวรวิหารถือเป็นแหล่งรวบรวมผลงานด้านศิลปวัฒนธรรมที่สะท้อนผ่านพระอุโบสถและรายละเอียดต่างๆ ภายในมากมาย 

สิ่งสำคัญภายในวัดมหาธาตุวรวิหาร ที่อย่าพลาดชม ได้แก่ 

พระวิหารหลวง สร้างในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย สมัยพระเจ้าอยู่หัวบรมโกศ ภายในเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปที่สำคัญ คือ พระพุทธรูปประธานทรงราชาภรณ์ นอกจากนี้ยังมีหลวงพ่อศักดิ์สิทธิ์ วัดมหาธาตุ ซึ่งเป็นพุทธรุปปางมารวิชัย หน้าตักกว้าง 8 นิ้ว หัตถ์ซ้ายถือพัดที่ชาวบ้านเรียกว่า หลวงพ่อวัดมหาธาตุ ส่วนภายในพระวิหารหลวงนั้น ผนังทุกด้านมีจิตรกรรม ฝาผนังที่สวยงาม ทั้งภาพชาดกและเทพชุมนุมที่หน้าบันประดับด้วยลาย ปูนปั้น รูปพระนารายณ์ทรงครุฑยุดนาค มีพยาวานรแบกครุฑอยู่อีกชั้นหนึ่ง พื้นหลังเป็นลายกนก ก้านขดออกช่อลายหางโต เป็นรูปครุฑ นาค ยักษ์ ฯลฯ
พระวิหารน้อย เป็นสถาปัตยกรรมสมัยอยุธยาโดยมีฐานอ่อนโค้งทรงสำเภา ตั้งอยู่ระหว่างพระวิหารหลวงกับพระอุโบสถเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปหลวงพ่ออู่ทอง ศิลปะแบบอู่ทอง ปางมารวิชัย บนฐานมีลายปูนปั้นและประดับกระจกสวยสดงดงาม และลวดลายปูนปั้นนี้ถือเป็นมุขตลกของช่างที่ต้องการสร้างอารมณ์ขันให้แก่ผู้พบเห็น ด้วยการแกะเป็นหน้าของบุคคลสำคัญที่เรารู้จักกันดี เช่น รูป ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช อดีตนายกรัฐมนตรีแบกฐานพระ เป็นต้น
พระปรางค์ 5 ยอด เป็นสัญลักษณ์สูงตระหง่านในเขตพุทธาวาสสามารถมองเห็นได้แต่ไกลทั้ง 4 ทิศ วัดจากฐานถึงยอดนภศูลได้ 55 เมตร รอบฐานยาว 120 เมตร มีอายุราว 1,000 กว่าปี ภายในบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ บริเวณรอบพระปรางค์มีระเบียงคตเป็นรูปสี่เหลี่ยมจตุรัสในระเบียงคตมีพระพุทธรูปจำนวน 193 องค์ประดิษฐานบนระเบียง พร้องทั้งมีตัวแบกที่ฐานพระ ส่วนมากตั้งอยู่ใต้องค์พระพุทธรูปทรงเครื่องไว้สวยงาม พระพุทธรูปส่วนใหญ่ เป็นศิลปะอยุธยาตอนปลายและเป็นผลงานของสกุลช่างเมืองเพชรซึ่งมีพุทธลักษณะงดงามมาก
สอบถามเพิ่มเติม วัดมหาธาตุวรวิหาร  โทร.0 3242 5326
พระปรางค์ 5 ยอด วัดมหาธาตุวรวิหาร จ.เพชรบุรี credit : ททท
credit : Travel For Today.com

หลวงพ่อศักดิ์สิทธิ์วัดมหาธาตุ หรือ หลวงพ่อวัดมหาธาตุ credit : pantip

ปิดบ้านปาร์ตี้กันเลย!!! บ้านสวยใกล้ทะเล ใกล้ซีนสเปซ หัวหิน บ้านวิวหาด หัวหิน พูลวิลล่า

วัดใหญ่สุวรรณาราม 

วัดใหญ่สุวรรณาราม ตั้งอยู่ ถนนพงษ์สุริยา ตำบลท่าราบ อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี วัดเก่าแก่ ซึ่งเคยเป็นพระอารามหลวง ในสมัยรัชกาลที่ 5 สันนิษฐานว่า วัดนี้สร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยา จากหลักฐานตามพระราชหัตถเลขา ของพระบาทสทเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ความตอนหนึ่งว่า “ภาพและลายในพระอุโบสถนี้คงเขียนมาก่อน 300 ปีขึ้นไป” อย่างไรก็ตาม เหตุที่ได้ชื่อว่าวัดใหญ่นั้น น่าจะมาจากพื้นที่ของวัดซึ่งมีขนาด 20 ไร่เศษ ส่วนคำว่า สุวรรณ น่าจะได้จากพระนามของสมเด็จพระสังฆราช (แตงโม) ซึ่งเดิมท่านชื่อ ทอง หรืออาจเป็นนามฉายาของท่านว่า สุวณฺณ ก็ได้เพราะท่านคือผู้ที่ทำการปฏิสังขรณ์ครั้งสำคัญให้กับวัด อันเป็นสถานศึกษาเดิม และวัดนี้จึงมีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า วัดใหญ่สุวรรณารามในท้ายที่สุด

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม วัดใหญ่สุวรรณาราม โทร 0 3241 2714

 

credit : ททท

credit : pantip

credit : Pinterest

ว้าววว คนจองเยอะ >>9 บ้านพักหัวหินเป็นหลัง พูลวิลล่า มีสระว่ายน้ำส่วนตัว ใกล้ทะเล บันเทิงปาร์ตี้เสียงดังได้ยันเช้า

 

พระรามราชนิเวศน์ หรือ พระราชวังบ้านปืน

สถาปัตยกรรมที่มีกลิ่นอายอันคลาสสิก วิจิตรสวยงามอย่างมาก หากได้มาดูด้วยตาตัวเองสักครั้ง แล้วจะจดจำความสวยงามนี้ตลอดไป สวยงามสมคำร่ำลือ สร้างขึ้นใน รัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5   ที่มีพระราชประสงค์ให้สร้างวังแบบยุโรป เพื่อเสด็จแปรพระราชฐานในฤดูฝน โดยได้โปรดเกล้าฯ ให้สมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้ากรมขุนนครสวรรค์วรพินิต ผู้บัญชาการทหารเรือกับพระเจ้าน้องยาเธอกรมหลวงดำรงราชานุภาพ (พระยศในขณะนั้น) เป็นแม่กองดำเนินการก่อสร้างพระตำหนัก ถนน และสถานที่ต่างๆ และโปรดเกล้าฯ ให้พระยาสุรินทรฤาไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีเป็นผู้จ่ายเงินสั่งของและเป็นผู้ตรวจการ ทั้งโปรดเกล้าฯ ให้มิสเตอร์คาล ดอห์ริง นายช่างเยอรมัน เป็นผู้คิดเขียนแบบรูปพระตำหนักตามกระแสพระราชดำริ โดยมีดอกเตอร์ควดไบเยอร์ ชาวเยอรมัน เป็นนายช่างก่อสร้าง นายคลูเซอร์ เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างและในวันที่ 19 สิงหาคม พ.ศ.2453 พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวได้เสด็จพระราชดำเนินมาทรงวางศิลาฤกษ์ด้วยพระองค์เอง แต่น่าเสียดายที่หลังจากก่อสร้างได้ไม่นาน ก็ได้เสด็จสวรรคตเสียก่อน ต่อมาพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 โปรดเกล้าฯ ให้ช่างสร้างต่อจนเสร็จในปีพ.ศ.2459 รวมแล้วใช้เวลาสร้างเกือบ 7 ปี และโปรดเกล้าฯ ให้มีงานฉลองพระตำหนักเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน พ.ศ.2461

ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท นักเรียนนักศึกษาในเครื่องแบบ 5 บาท ชาวต่างชาติ 50 บาท สำหรับผู้ที่ต้องการจะเข้าชมเป็นหมู่คณะ และต้องการวิทยากรบรรยาย สามารถทำหนังสือถึงผู้บังคับการ จังหวัดทหารบกเพชรบุรี ค่ายรามราชนิเวศน์ อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี 76000

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมพระราชวังบ้านปืน โทร. 0-3242-8506-10 ต่อ 259

credit : Travel MThai

credit : ปิดเทอมสร้างสรรค์ Happy School Break

 

credit : HOT – Manage

 

ว้าววว คนจองเยอะ >>9 บ้านพักหัวหินเป็นหลัง พูลวิลล่า มีสระว่ายน้ำส่วนตัว ใกล้ทะเล บันเทิงปาร์ตี้เสียงดังได้ยันเช้า

พระราชนิเวศ์มฤคทายวัน ราชนิเวศน์กรีฑาสถาน

ตั้งอยู่ในบริเวณค่ายพระรามหก ตำบลห้วยทรายเหนือ   เป็นพระตำหนักที่ประทับริมทะเล ซึ่งพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว โปรดให้รื้อพระตำหนักหาดเจ้าสำราญมาปลูกขึ้นใหม่เมื่อปี พ.ศ.2466 ได้รับขนานนามว่า “พระราชนิเวศน์แห่งความรักและความหวัง” ลักษณะเป็นพระตำหนักแบบไทยผสมยุโรป เป็นอาคารไม้ใต้ถุนสูง สร้างด้วยไม้สักทอง พระตำหนักฝ่ายในอยู่ปีกขวา ทางปีกซ้ายเป็นส่วนของฝ่ายหน้า ประกอบด้วยพระที่นั่งสามองค์เชื่อมต่อถึงกันโดยตลอด พระที่นั่งสมุทรพิมาน เป็นที่ประทับของพระนางเจ้าอินทรศักดิ์ศจี พระวรชายา

พระที่นั่งพิศาลสาครเป็นที่ประทับของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว มีอาคารข้าราชบริพารฝ่ายหน้าเป็นบริวารหลายหลัง และมีแนวระเบียงยื่นลงสู่ทะเลเป็นที่ลงสรงน้ำ และพระที่นั่งสโมสรเสวกามาตย์ เป็นอาคารโถงสองชั้นเปิดโล่งใช้เป็นที่ประชุมในโอกาสต่าง ๆ และเป็นโรงละครซึ่งเคยจัดแสดงละครครั้งสำคัญ 2 ครั้ง คือ เรื่องพระร่วง และวิวาห์พระสมุทร
ในปี พ.ศ.2484 เจ้าพระยารามราฆพ ได้สร้างพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ถวายเป็นพระราชานุสรณ์ประดิษฐานไว้ ณ ท้องพระโรงพระราชนิเวศน์มฤคทายวัน และได้จัดงานบำเพ็ญพระราชกุศลถวายเป็นพระราชสักการะ เนื่องในวันที่ระลึกคล้ายวันสวรรคตของพระองค์ในวันที่ 25 พฤศจิกายน เป็นประจำทุกปี

ในการเข้าชมพระราชวังมฤคทายวัน จะเปิดให้บริการ วันจันทร์-วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดราชการ ตั้งแต่เวลา 08.30–16.00 น. ปิดวันพุธ

ค่าเข้าชมผู้ใหญ่ 30 บาท เด็ก 15 บาท ชาวต่างประเทศ 30 บาท  ในการเข้าชม ไม่อนุญาตให้นั่งสั้น จะมีบริการผ้าซิ่น ณ จุดให้บริการ (มีค่าธรรมเนียมการเช่า)  คนพิการสามารถเยี่ยมชมได้ มีวีลแชร์ให้บริการ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร  0 3250 8444-5, 0 3250 8039

ว้าววว คนจองเยอะ >>9 บ้านพักหัวหินเป็นหลัง พูลวิลล่า มีสระว่ายน้ำส่วนตัว ใกล้ทะเล บันเทิงปาร์ตี้เสียงดังได้ยันเช้า

ปิดบ้านปาร์ตี้กันเลย!!! บ้านสวยใกล้ทะเล ใกล้ซีนสเปซ หัวหิน บ้านวิวหาด หัวหิน พูลวิลล่า

บ้านพรสวรรค์ พูลวิลล่าหัวหิน วร้ายๆ ต้องมา เพียง 4,990 บาท บ้านพักพร้อมสระส่วนตัว

คุ้มเว่อร์ 3,990 บาท บ้านนิพาภรณ์ พูลวิลล่าหัวหิน ปิ้งย่าง ทำอาหารได้ สระส่วนตัว

จ่ายน้อย พักได้เยอะ!!! บ้านสุดใจ พูลวิลล่าหัวหิน 5 นอน สระส่วนตัว

ได้เวลาปาร์ตี้ “บ้านณัชชา พูลวิลล่าหัวหิน” ที่พักดีๆ ราคาไม่แพง

เซย์ไฮ!!!! เขาเต่าวิลล่า บีช รีสอร์ทหัวหิน สวยๆ ติดทะเล ปิ้งๆ ย่างๆ ริมชายหาด

10 พูลวิลล่าหัวหิน สำหรับสายปาร์ตี้ เอ้า…ชนแก้ว!!!!!

หนีบกันไปพัก บ้านสมาร์ท พูลวิลล่า หัวหิน โปรเด็ด 4,990 บาท

บ้านธรรมบุญ พูลวิลล่า หัวหิน Pool Villa Huahin สวยๆ 3 ห้องนอน ชวนกันมาเช็คอิน หัวหิน ถิ่นมีหอย ^^

6 หลังยอดฮิต พูลวิลล่าหัวหิน บ้านพักแบบครอบครัวเป็นหลัง 3-5 ห้องนอน พร้อมสระส่วนตัว 10-25 คน

มาพักมั้ย ?? บ้านพิมสไมล์ พูลวิลล่า หัวหิน 3990 บาท ราคาในฝัน มีโอเกะ สระส่วนตัว ไฟเธค พร้อมเสิร์ฟความสนุก

บ้านนิพาภรณ์ พูลวิลล่า หัวหิน 3990 บ./บ้านเป็นหลังพูลวิลล่า หัวหิน ราคาถูก มีคาราโอเกะ ใกล้ตลาดเพลินวาน

รีวิว ห้อง Ocean View Duplex วิวสุดเริ่ด โรงแรมชมวิว ห้องนอนเห็นวิวทะเลหัวหิน

คลายร้อน พักผ่อนสุดชิว โรงแรม บันยัน เดอะ รีสอร์ท หัวหิน

โรงแรมเขาเต่า วิลล่า บีช รีสอร์ท หัวหิน ที่พักเขาเต่าติดทะเล หลบมุม มาพักผ่อนหาดสวยๆ กัน

บ้านพรสวรรค์ พูลวิลล่า หัวหิน ที่พักเช็คอินสำหรับครอบครัว หัวหินทริปวันพักผ่อน

บ้านพิมสไมล์ พูลวิลล่า หัวหิน เล็กๆ น่าพัก 3,990 บาท คุ้มดีจัง บ้านพักเป็นหลังแถวตลาดเพลินวาน ราคาถูก

รีวิว บ้านณัชชา พูลวิลล่า หัวหิน ยกทัพปาร์ตี้ ที่พักพูลวิลล่า สนุกดีทั้งครอบครัว โปร 4,990 บาท ถูกเวอร์!!!

(รีวิว) เช็คอินบ้านพูลวิลล่า @บ้านลลิตาหัวหิน ซอย 6 มีโอเกะ ไฟเธค ปาร์ตี้เสียงดังได้ยันเช้า

21 สถานที่เที่ยวหัวหิน สุดฮิต เช็คอินแล้ว ฟินนน์ที่สุด

10 ที่พักหัวหิน น้องหมา แมวพักได้ สัตว์เลี้ยงของเรา ไม่ต้องเหงาอยู่บ้านคนเดียว เลือกได้จะพักพูลวิลล่าบ้านเป็นหลังหรือโรงแรม

เที่ยวชิลล์…นอนฟินกระเป๋าไม่ฟีบ! ที่พักหัวหินราคาหลักร้อย ใกล้ที่เที่ยว

ที่พักหัวหิน ใกล้ตลาดโต้รุ่ง ถนนคนเดินหัวหิน ราคาเบาๆ เที่ยวช้อปปิ้งไม่กลัวดึก

ดีเวอร์ เจอแล้ว > “8 บ้านพักชะอำ มีสระส่วนตัว” ราคาถูก ที่พักชะอำร้องเพลงเสียงดังได้ สายเที่ยว สายปาร์ตี้ไม่ควรพลาด

 

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : 12 ที่เที่ยวเพชรบุรี ฟินจนไม่อยากกลับ!!!!