หนีงาน หนีเจ้านาย “เที่ยวกระบี่”

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

เรื่องยุ่งๆ วุ่นๆ บางทีก็อยากผ่อนคลาย เลยต้องหนีเจ้านายมาเที่ยว 55555  สำหรับใคร ที่มองหาที่สำหรับผ่อนคลาย ชิวไหนดี Chillnaid.com ก็ขอแนะนำ เมืองกระบี่ จังหวัดเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยทะเลสวยๆ กันค่ะ ^^

เมืองกระบี่ มาแล้ว ไปเที่ยวไหนบ้าง วันนี้ ขอแนะนำ ที่ชิวๆ ให้ได้ผ่อนคลาย ในวันที่อยากทำตัวสบ้าย สบายกัน สัก 10 ที่นะคะ ป่ะ เริ่มกันเลย

หาดนพรัตน์ธารา

หาดสวยๆ ที่กระบี่ นักท่องเที่ยวมากมาย ต่างก็ไปเดินชิว และเล่นน้ำกันที่หาดนี้จำนวนมาก หาดทรายสีน้ำตาล ละเอียด หาดนพรััตน์ธารา ตั้งอยู่ในเขตอำเภอเมืองกระบี่ บริเวณหาดนพรัตน์ธารา เต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหารและที่พัก ไม่เงียบเหงาแน่นอนค่ะหากมาเที่ยวที่นี่ แต่คนก็ไม่เยอะจนพลุกพล่านค่ะ บริเวณชายหาดจะมีเปลือกหอยเยอะแยะเลยค่ะ

credit : www.krabiview.com

credit : ไทยรัฐ

credit : มติชน

 

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา

สำหรับใครที่ชื่นชอบการเที่ยวทะเลเป็นชีวิตจิตใจ ไม่ควรพลาด!!! ที่จะมาเที่ยวอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตานะคะ เพราะที่นี่ มีเกาะน้อยใหญ่ ที่สวยงาม ต้นไม้พรรณไม้ ป่าไม้ ธรรมชาติสวยงามสุดๆ อุทยานแห่งขาติหมู่เกาะลันตา ตั้งอยู่ในเขตอำเภอเกาะลันตา มีเกาะมากมายถึง 25 เกาะ เยอะมว้ากกกก เช่น เกาะรอก เกาะหินแดง เกาะไหง เกาะม้า เกาะลันตาใหญ่ เกาะลันตาน้อย ฯลฯ

credit : ททท

credit : KRABI the must one is not enough – WordPress.com

credit : รันเวย์ รถ เช่า

อ่าวนาง

อ่าวนาง หาดคึกคัก มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ห่างจากตัวเมืองกระบี่ ประมาณ 17 กิโลเมตร ร้านค้า ร้านอาหารมากมาย รวมถึงที่พัก สะดวกสบาย  เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานหาดนพรรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี มีชายหาดยาว 2 กิโลเมตร สามารถลงเล่นน้ำ มีนักท่องเที่ยวชอบอาบแดดที่นี่ สุดชายหายเป็นภูเขาหินปูนกั้นหาดอ่างนางกับหาดไร่เลย์

Credit : credit : www.krabiview.com

credit : Yummy Gallery

เกาะลันตา 

ท็อปฮิตเมืองไทย ใครอยากชมความสวยงามของโลกใต้น้ำ ต้องมาที่นี่ เกาะลันตา มีชื่อเสียงระดับโลกเลยนะคะ ชอบจริงอะไรจริง ต้องมาให้ถึงถิ่น!!!  มีทั้งดำน้ำตื้น ดำน้ำลึก ใครดำไม่เป็น ที่นี่มีสอน ขอบอกว่า มาไม่เสียเที่ยวแน่นอนค่ะ

เกาะลันตา เป็นเกาะขนาดใหญ่ ประกอบด้วย เกาะลันตาใหญ่ และเกาะลันตาน้อย มีร้านค้า ร้านอาหาร ที่พัก สะดวกสบาย มีน้ำทะเลที่สวย ผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์สวยงามสุดๆ จุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น อ่าวนุ้ย หาดพระแอะ แหลมโตนด  หมู่บ้านชาวไทยใหม่  ฯลฯ

credit : Thailandlism.com

credit : ak.co.th – ak.co.th

 

หมู่เกาะพีพี

เป็นหมู่เกาะที่สวยสุดๆ ติดอันดับ 1 ใน 10 ของโล!!! ทะเลอันดามันสวยงาม ที่ต้องมาเช็คอินให้ได้  น่ามาพัก มาเช็คอินอย่างแร๊งส์!!  เกาะพีพี ตั้งอยู่ในเขตอำเภอเมืองกระบี่ ห่างจากตัวเมืองประมาณ 42 กิโลเมตร เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาตินพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี  ประกอบไปด้วย 2 เกาะ คือ  เกาะพีพีดอนและเกาะพีพีเล ใกล้ๆ กันยังมี 4 เกาะเล็กๆ คือ เกาะยูง เกาะไม้ไผ่ เกาะบิดะนอก และเกาะบิดะใน

credit : ททท

credit : krabi-package.com

 

น้ำตกร้อนสะพานยูง

เที่ยวกระบี่เพลินกับการเล่นน้ำทะเล และหาดสวยๆ มากมายกันไปแล้ว มาผ่อนคลายกับอ่างน้ำธรรมชาติกันบ้างนะคะ เปลี่ยนบรรยากาศนิดนึง ^^  น้ำตกร้อนสะพานยูง ตั้งอยู่ในอำเภอคลองท่อม เรียกได้ว่า เป็นสิ่งมหัศจรรย์ ที่ธรรมชาติสร้างมาให้กับพวกเราเลยล่ะค่ะ  ต้นน้ำเป็นน้ำร้อนใต้ดิน ที่ผุดขึ้นมากลางป่า อเมซิ่งมากๆ น้ำไหลผ่านป่าระกำลงสู่คลองสะพานยูง กลายเป็นน้ำตกร้อน ที่ผู้คนมาแช่เล่นกันได้สบายๆ เหมาะกับการพักผ่อนสุดๆ ตัวน้ำตก มีความสูงประมาณ 3 เมตร ลึก 1 -1.5 เมตร สายน้ำร้อน จะแผ่กระจายทั่วบริเวณ อุณหภูมิประมาณ 40-50 องศาเซลเซียส

Credit : YouTube

credit : ทัวร์กระบี่ เที่ยวกระบี่ โปรแกรมทัวร์กระบี่ ท่องเที่ยวกระบี่ แพ็คเกจ ..

 

ถ้ำผีหัวโต

ถ้ำผีหัวโต เป็นถ้ำโบราณ ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี อำเภออ่าวลึก เป็นเขาหินปูน ล้อมรอบด้วยบึงและป่าโกงกาง  การเข้าชม สามารถเข้าชมได้โดยทางเรือ ใกล้ๆ กันจะมีถ้ำลอด ภายในถ้ำ จะมีภาพเขียนที่ผนังถ้ำ ที่มีความแปลกจากที่อื่นๆ เป็นแหล่งศึกษาประวัติศาสตร์ที่เก่าแก่ 3000-5000 ปีเลยล่ะค่ะ  ถ้ำผีหัวโต จะแบ่งเป็น 2 คูหาใหญ่ๆ สภาพถ้ำโปร่ง อากาศถ่ายเทสะดวก ชื่อ ถ้ำผีหัวโต มาจาก เคยค้นพบกะโหลกคนที่มีขนาดใหญ่ปกติ จึงได้ใช้ชื่อว่า “ถ้ำผีหัวโต”

เบอร์โทร อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี โทรศัพท์ 0 7568 1071, 0 7568 2058 โทรสาร 0 7568 2058

credit : Travel MThai

credit : OKnation

เขาขนาบน้ำ

เขาขนาบน้ำ เป็นเขาที่เป็นสัญลักษณ์ของเมืองกระบี่เลยก็ว่าได้ เป็นภูเขา 2 ลูก ตั้งเด่นขนาบกับน้ำ มองเห็นได้อย่างชัดเจน สวยงาม มีความสูงประมาณ 100 เมตร มีน้ำทะเลไหลผ่าน  การเข้าชมเขาขนาบน้ำ สามารถนั่งเรือหางยาวเข้าชม ใช้เวลาล่องเรือประมาณ 15 นาที ชมเขาและป่าชายเลน  จากนั้น ยังสามารถขึ้นไปชมหอพิพิธภัณฑ์บ้านเกาะกลาง ซึ่งไม่ไกลจากเขาขนาบน้ำได้อีกด้วยนะคะ

credit : Eat And Travel

credit : brentsfavoritephotos.blogspot.com

 

สุสานหอย

อีกหนึ่งมหัศจรรย์ ที่ธรรมชาติสร้างไว้ให้ที่กระบี่!!!  เป็นลานหินกว้างๆ สุสานฟอสซิลหอย อายุ 75 ล้านปี เดิมที่ ที่แห่งนี้ เป็นหนองน้ำจืดขนาดใหญ่ และมีหอยมาอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะหอยขม ต่อมา เกิดการเปลี่ยนแปลงของผิวโลก ทำให้น้ำทะเลไหลมาท่วมหนองน้ำจนหมด ธาตุหินปูในทะเลจึงจับตัวกับเปลือกหอยจนเป็นเนื้อเดียวกัน กลายเป็นแผ่นหินแข็ง หนาประมาณ 40 เซ็นติเมตร เมื่อแผ่นดินยกตัวสูงขึ้น จึงทำให้ซากฟอสซิลเหล่านี้โผล่ขึ้นมาให้เห็น

สุสานหอย ตั้งอยู่ ชายทะเลบ้านแหลมโพธิ์ ห่างจากตัวเมืองประมาณ 17 กิโลเมตร

credit : www.krabiview.com

credit : YouTube

 

สระมรกต

อันซีนอินไทยแลนด์อีกแห่งหนึ่งเลยล่ะค่ะ สำหรับ สระมรกต ของจังหวัดกระบี่  ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่  สระมรกต แบ่งเป็น 3 สระ คือ สระแก้ว สระมรกต และ สระน้ำผุด น้ำในสระจะเป็นสีเขียวเหมือนมรกต สวยงามมากๆ อุณหภูมิของน้ำประมาณ 30-50 องศาเซลเซียส ทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยว ต่างชื่นชอบกับมานอนเล่น แช่น้ำแร่ในสระแห่งนี้ เพราะช่วยผ่อนคลาย และรักษาอาการบางโรคได้อีกด้วยค่ะ 

credit : ทัวร์กระบี่ เที่ยวกระบี่ โปรแกรมทัวร์กระบี่ ท่องเที่ยวกระบี่ แพ็คเกจ 

credit : เที่ยวกระบี่

 

อุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา

เป็นอุทยานที่มีความร่มรื่น มียอดเขาสูง ป่าไม้อุดมสมบูรณ์ มีน้ำตกห้วยโต้ที่สวยงาม หลายชั้น แต่ละชั้นก็มีความสวยงามแตกต่างกันไป พื้นที่ของอุทยานฯ คลอบคลุม อำเภอเมืองฯ อำเภออ่าวลึก และอำเภอเขาพนม มีทั้งลำธาร น้ำตก มีสัตว์อาศัยมากมาย โดยเฉพาะนก มีมากกว่า 218 ชนิด

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ ของ อุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา ก็จะมี น้ำตกห้วยโต้ ห่างจากที่ทำการอุทยาน 500 เมตร มีทั้งหมด 11 ชั้น บางชั้นมีความสูง 70-80 เมตร มีแอ่งน้ำ สามารถลงเล่นน้ำได้   น้ำตกห้วยสะเค  อยู่ห่างจากอุทยานฯ ประมาณ 1.2 กิโลเมตร มี 3 ชั้น น้ำใสสะอาด   และ ยอดเขาพนมเบญจา  เป็นยอดเขาที่นักผจญภัยชื่นชอบ ต้องพิชิตเขานี้ให้ได้ ได้เส้นทางการเดินชมธรรมชาติ จะมี 2 เส้นทาง จะได้สัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงาม ป่าเขา ลำเนาไพร สัตว์ป่า ธารน้ำ ทะเลหมอก และจุดชมวิวเมืองกระบี่ที่สวยงาม

เบอร์โทร อุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา   โทร. 0 7566 0716-7

credit : ททท

credit : Travel Man Thailand

เน้นๆ  10 สถานที่น่าเที่ยวในจังหวัดกระบี่ ป่ะ หนีเจ้านาย ซื้อตั๋ว แล้วไปรีแล็กซ์กันนะจ๊ะ อิอิ  วันนี้ ชิวไหนดี chillnaid.com ขอไปเขียนใบลาก่อน 5555

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : หนีงาน หนีเจ้านาย “เที่ยวกระบี่”