8 ถ้ำ น่าค้นหาน่าเที่ยวทั่วไทย มีที่ไหนให้น่าไปตำ !!!

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

มาๆ มนุษย์ถ้ำ อิอิ  ไปเที่ยวบนบกกันมานักต่อนักแล้ว คราวนี้ ChillNaiD (ชิลไหนดี) ขอพาไปลอดถ้ำ มุดถ้ำไปดูว่า มีอะไรสวยๆ กันบ้าง กับ 8 ถ้ำ ทั่วไทย  น่าไปค้นหากันค่ะ

 

ถ้ำแก้วโกมล แม่ฮ่องสอน


ถ้ำแก้วโกมล  วนอุทยานแก้วโกมล
  ตั้งอยู่ อำเภอแม่ลาน้อย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ใครขึ้นเหนือ อย่าพลาดที่ไปชมความสวยงามของถ้ำนี้ให้ได้นะคะ มีความแปลกตา และสวยงาม เป็นถ้ำน้ำแข็งหนึ่งในสามของโลกเลยนะคะ ไม่ธรรมดา!!!!!  ความแวววาว ระยิบระยับของผลึกแคลไซด์อย่างกะเกล็ดน้ำแข็ง อยากกินแต่ห้ามกินนะคะ อิอิ ภายในถ้ำ แบ่งเป็น 5 ห้อง  แต่ละห้องมีชื่อนะคะ ชื่อก็สวยงาม ตั้งได้ไพเราะ ดังนี้ พระทัยธาร  วิมานเมฆ เฉกหิมพานต์ ม่านผาแก้ว และห้องสุดท้ายชื่อยาวนิดหน่อย เพริศแพร้วมณีบุปผา

          ใครสนใจไปเข้าชม ถ้ำแก้วโกมล อำเภอแม่ลาน้อย จังหวัดแม่ฮ่อง สามารถเข้าชมได้ ตั้งแต่เวลา 8.30 จนถึง 16.30 น.  ที่นี่กำหนดจำนวนคนเข้าชมนะคะ วันละไม่เกิน 20 คนเท่านั้น ต้องรีบกันซักหน่อย จะได้ไม่พลาด!!! ค่าเข้าชมก็ไม่แพงค่ะ ผู้ใหญ่ ท่านละ 40 บาท เด็ก ท่านละ 20 บาท ถูกเวอร์!!!!

พิกัด ถ้ำแก้วโกมล วนอุทยานแก้วโกมล  หมู่ 14 บ้านห้วยมะไฟ ตำบลแม่ลาน้อย อำเภอแม่ลาน้อย แม่ฮ่องสอน

เบอร์โทร +66 5361 2982, +66 5361 2983

*** หมายเหตุ วนอุทยานถ้ำแก้วโกมล ปิดบริการเข้าชมถ้ำประจำปี ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2561 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2561

credit : New Bloom Photographer

credit : New Bloom Photographer

credit : New Bloom Photographer

credit : New Bloom Photographer

 


ถ้ำเลเขากอบ จังหวัดตรัง

          ถ้ำเลเขากอบ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง  มาทางใต้กันบ้าง ถ้ำนี้ก็สวยงาม อยู่ใต้ดินลึกลงไปประมาณ 4 กิโลเมตร เดินลงไป จะพบกับความสวยงามของหินงอก หินย้อย รูปแบบสวยงาม ประหลาดตา แปลกแตกต่างกันออกไป ตามที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ให้เราได้ชื่นชม  ความสวยงามยิ่งทวีคูณ เมื่อภายในถ้ำมีการจัดแสงได้อย่างลงตัว เพิ่มการผจญภัยในการลอดถ้ำนี้ไปกับการลอดใต้ท้องมังกร จะสนุก และลุ้น ผจญภัยแค่ไหน ต้องมาสัมผัสให้ได้นะคะ

          ถ้ำเลเขากอบ สามารถเที่ยวได้ทั้งปี เว้นน้ำขึ้นสูง จะลอดถ้ำไม่ได้ ต้องอดใจรอให้น้ำลงนะคะ ^^  ภายในถ้ำ ก็จะแบ่งเป็น ถ้ำคนธรรพ์  ถ้ำท้องพระโรง  ถ้ำเจ้าสาว  หินตาหินยาย และท้ายสุดไฮไลท์ที่ถ้าไม่ลอดก็ถือว่ามาไม่ถึงนะคะ การลอดถ้ำมังกรค่ะ หวาดเสียวสุดๆ บอกได้แค่นี้ค่ะ

          เวลาเปิดเข้าชม ถ้ำเลเขากอบ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง  08.00 น. ถึง 18.00 น. เปิดให้เข้าชมทุกวันนะคะ  อัตราค่าเรือ คิดลำละ 200 บาท นั่งได้ 6-7 ท่านค่ะ

เบอร์โทร 0 7550 0117, 0 7550 0088 ต่อ 107

Credit รูปสวยๆ จาก A day to chill ค่ะ 

 


 

ถ้ำเขาบิน อ.เมือง จ.ราชบุรี 

เที่ยวราชบุรี ไม่ได้มีแต่โอ่ง ที่น่าสนใจนะคะ  ถ้ำเขาบิน เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยว ที่ขาเช็คอิน ขาผจญภัยอยากไปสุดๆ เข้าไปชมความสวยงามของหินงอกหินย้อย ที่มีหลากหลายสี สวยงามตาอร่ามตา จัดแสงสี ได้สวยงาม ระยิบระยับ ที่นี่เรียกว่าเป็นผู้นำในวงการเลยทีเดียว ที่ได้นำแสงสีมาจัดแสดงภายในถ้ำ เป็นที่แรกเลยนะคะ ไอเดียเริ่ดสุดๆ ภายในถ้ำ แบ่งเป็น 8 ห้อง แต่ละห้องสวยงามแตกต่างกันไป ยิ่งเดินลึกเท่าไหร่ ก็เพิ่มความสวยงาม และความตื่นเต้นไปเรื่อยๆ  ที่นี่ ถ้ำเขาบิน ยังมีบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ด้วยนะคะ

การเข้าชม ถ้ำเขาบิน  ต. หินกอง อ.เมืองจ.ราชบุรี เปิดให้ชมทุกวัน เวลา 09.00 จนถึง 17.00 น.  ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ท่านละ 20 บาท เด็ก 10 บาทค่ะ

เบอร์โทร +66 3239 1397, +66 3239 1737-8

credit : Love Travel รักการท่องเที่ยว

credit : Love Travel รักการท่องเที่ยว

 


 

ถ้ำผีหัวโต อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ 

ถ้ำนี้ เป็นถ้ำเก่าแก่ ที่น่าไปสำรวจเป็นอย่างมาก เป็นร่องรอยอารยธรรมสมัยโบราณ ประมาณ 3,000-5000 ปี โอ้วววว  ถือเป็นยุคดึกดำบรรพ์เลยนะเนี่ย มีภาพเขียน ที่น่าสนใจ หินงอกหินย้อย รูปร่างแปลกตาสวยงาม ลึกลับ ในรูปทรงหลากหลาย เช่น มังกร จระเข้  ถือว่าเป็น unseen ของจังหวัดกระบี่เลยทีเดียว หรับถ้ำผีหัวโตแห่งนี้  การเดินทางเข้าไปชมความลึกลับของถ้ำ นักท่องเที่ยวสามารถนั่งเรือหางยาว  ลำละ 600 บาท หรือจะพายเรือคยัคเข้าไปก็ได้ค่ะ คิดค่าบริการ 500 บาท (สำหรับ 1 ท่าน)  น่าสนใจ และผจญภัยสุดๆ

สอบถามเพิ่มเติม โทร  0 7568 1071, 0 7568 2058

Credit เจ้าของภาพ

 


 

ถ้ำเขาหลวง  อ.เมือง จ.เพชรบุรี 

          ถ้ำเขาหลวง ตั้งอยู่ในภูเขาเล็กๆ ความสูงเพียง 92 เมตรเท่านั้น ภายในถ้ำมีความสวยงาม เมื่อแสงแดดส่องเข้าไป จะเกิดความสวยงามอย่างเหลือเชื่อ มีหินงอกหินย้อยมากมาย ค้นพบยาวนานตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 4 ทรงโปรดฯ ให้บูรณะ และให้เป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปโบราณมากมาย อายุกว่า 100 ปี มีห้องโถงขนาดใหญ่ ต่อมา รัชกาลที่ 5 ได้ทรงโปรดให้สร้างอารามขึ้นภายในถ้ำ เพื่อเป็นพระราชกุศลแด่พระชนก

เบอร์โทร +66 3247 1005-6

credit : travel2guide.com

credit : hot-manage.com

credit : amuletacademy.com

 


ถ้ำพุหวาย อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี 

          ถ้ำพุหวาย ตัั้งอยู่ในวนอุทยานถ้ำเขาวง ตำบลบ้านไร่ อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี สิ่งที่นักท่องเที่ยว จะได้พบได้เจอและตื่นเต้น ณ ถ้ำแห่งนี้คือ เสาหิน ซึ่งมีอายุเก่าแก่นับล้านปี ว้าวววววววว มันนานมว้ากกกกก เพลินไปกับการเดินชม หินงอก หินย้อย โถงใหญ่ของถ้ำมีความกว้างใหญ่ ขนาดเท่ากับสนามฟุตบอลเลยนะคะ มันใหญ่โตจริงๆ ที่นี่ ถ้ำพุหวาย ยังเป็นที่อยู่ของเหล่าแบทแมน เอ้ย ค้างคาว กว่า 9 ชนิด ที่รวมตัวกันมาอยู่โดยมิได้รับเชิญ อิอิบางชนิด เป็นค้างคาวที่หาได้ยากและใกล้จะสูญพันธ์ุเต็มที ไฮไลท์ของถ้ำพุหวาย ที่ใครๆ ต่างอยากมาชื่นชม ก็คือ หินงอกหินย้อย รูปน้ำตกหินปูน ซึ่งสวยงามอลังการมากๆ การเดินเที่ยวถ้ำพุหวาย ไม่อึดอัดค่ะ เดินแบบสบายๆ หายใจคล่อง เพราะอากาศถ่ายเทสะดวกค่ะ ไม่ต้องกังวลเลยค่ะ  เดินประมาณ 1 ชั่วโมง ก็จบทริปแล้วค่ะ

เวลาเปิดให้เข้าชม ถ้ำพุหวาย อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี เปิดบริการ ตั้งแต่ 08.00 น- 16.00 น.  คิดค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท

เบอร์โทร 0 5651 4651-2

Credit รูป : CreditOnHand

 


 

ถ้ำพระยานคร อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ 

สะดุดตากับภาพที่ใครต่อใคร กดไลค์กันแบบรัวๆ จึงอยากให้ทุกคนได้มาสัมผัสกับความสวยงามจริงๆ ของถ้ำนี้ ถ้ำพระยานคร กับแสงอาทิตย์ที่สาดส่องลงมายังห้องโถงถ้ำขนาดใหญ่ ตกกระทบกับพลับพลาทรงจตุรมุข “พระที่นั่งคูหาคฤหาสน์”  ที่ซึ่งทุกคนที่มา ต้องตั้งเป้าว่า ต้องถ่ายรูปมุมนี้ให้ได้ ^^  มันเป็นจุดเด่น และจุดที่ต้องห้ามพลาดเลยจริงๆ

ถ้ำพระยานคร ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์

เบอร์โทร 032 821568

ค่าบริการในการเข้าชม ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท สำหรับชาวต่างชาติ 400 บาท เด็ก 200 บาท

ในการชมถ้ำ จะเลือกได้ 2 วิธี คือ การนั่งเรือเข้าชม ลำละ 400 บาท นั่งได้ 5-7 คน หรือจะเดินเท้าก็ได้ค่ะ ออกกำลัง ฟิตกันหน่อย อิอิ กินลมชมวิวไปเพลินๆ เด๋วก้อถึงจุดหมายปลายทางแล้วค่ะ

Credit : pailaew.com

 


ถ้ำจอมพล อ.จอมบึง จ.ราชบุรี 

เมื่อได้มาสัมผัสถ้ำแห่งนี้ ทุกคนจะหลงใหล ในความสวยงามและมนต์เสน่ห์ของหินย้อย ที่มันสวยงามจับจิต ถูกจริตกนักผจญภัย ที่ดั้นด้นมาตามหาความสวยงามของถ้ำแห่งนี้เสียจริงๆ ชื่อของถ้ำจอมพล มีที่มานะจ๊ะ โดยเป็นชื่อที่ รัชกาลที่ 5 ทรงพระราชทานนามไว้ ภายในถ้ำ เป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปปางไสยาสน์ ซึ่งเป็นที่เคารพนับถือของชาวบ้านละแวกอำเภอจอมบึง

การเข้าชมถ้ำแห่งนี้ สะดวกสบาย หายใจคล่อง มีความกว้าง 30 เมตร ความยาว 25 เมตร มีปล่องกลางถ้ำ ทำให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก

ค่าบริการเข้าชม ถ้ำจอมพล  ผู้ใหญ่ ท่านละ 10 บาท เด็ก 5 บาท  เปิดให้เข้าชมทุกวัน  เวลา 09.00 ถึง 16.30 น.

เบอร์โทร +66 3226 1310

Credit : ททท

 

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : 8 ถ้ำ น่าค้นหาน่าเที่ยวทั่วไทย มีที่ไหนให้น่าไปตำ !!!