7 ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับประโยชน์ของกาแฟที่คุณอาจจะไม่รู้

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

7 ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับประโยชน์ของกาแฟที่คุณอาจจะไม่รู้

กาแฟเป็นเครื่องดื่มที่หลายคนอาจเรียกว่าขาดไม่ได้ นอกจากจะทำให้เริ่มเช้าวันใหม่อย่างสดชื่นแล้ว ยังอาจจะเป็นยาแก้อาการปวดศีรษะ แก้ความดันโลหิตต่ำ ภาวะซึมเศร้าและปัญหาสุขภาพมากมาย การดื่มเครื่องดื่มอย่างกาแฟนี้อย่างสม่ำเสมอในปริมาณที่เหมาะสมจะเป็นประโยชน์ต่อร่างกายของเรา

ประโยชน์ของกาแฟ

และนี่คือประโยชน์ของกาแฟที่คุณอาจไม่รู้มาก่อน

ทำให้สมองของคุณมีสุขภาพที่ดีขึ้น

การดื่มกาแฟมีผลทำให้สมองของคุณมีสุขภาพที่ดี จากการศึกษาพบว่าเพียงการดื่มกาแฟแค่ 3 ถ้วยต่อวันสามารถลดความเสี่ยงในการเป็น โรคพาร์คินสัน โรคอัลไซเมอร์ โรคสมองเสื่อม และลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหลอดเลือดสมองได้ สมองจะทำงานได้ดีขึ้นและได้รับการปกป้องจากอันตรายบางอย่างที่จะไปเกิดกับสมองได้

เพิ่มการเผาผลาญของคุณ

คาเฟอีนได้รับการค้นพบว่าจะไปกระตุ้นการเผาผลาญพลังงานจากรวมทั้งไขมันในร่างกายได้ ดังนั้นถ้าคุณต้องการที่จะลดความอ้วนอาจเริ่มต้นวันใหม่ด้วยกาแฟดำสัก1 ถ้วย ก็ได้

ลดความเสี่ยงต่อภาวะซึมเศร้า

หลายการศึกษาได้เชื่อมโยงการดื่มกาแฟเพื่อลดอัตราการเกิดภาวะซึมเศร้า แม้นักวิจัยอาจจะยังไม่แน่ใจว่าจะป้องกันภาวะซึมเศร้าได้อย่างไร แต่สารคาเฟอีนจะไปกระตุ้นสารสื่อประสาทหรือ neurotransmitters ที่ควบคุมอารมณ์จึงช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดภาวะซึมเศร้าได้

 

รักษาอาการปวดหัว

กาแฟมีสาระสำคัญอย่างคาเฟอีนซึ่งมักจะถูกเอาใช้เป็นส่วน 1 ในส่วนผสมของยารักษาอาการปวดหัวหลายชนิด นั่นเป็นเพราะมีการพบว่าคาเฟอีนจะสามารถทำให้ยาแก้ปวดทำงานได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ไม่เพียงแค่นั้นคาเฟอีนยังช่วยลดอาการปวดได้มากถึง 40% อีกด้วย

ช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย

การดื่มกาแฟทุกวันจะช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันของคุณและทำให้แข็งแรงขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มการทำงานของหัวใจและตับของเรา คาเฟอีนช่วยปกป้องอวัยวะภายในและรักษาสุขภาพโดยรวมของร่างกาย

 


ปรับปรุงสมรรถภาพความจำให้ดีขึ้น

การดื่มกาแฟการดื่มกาแฟแต่พอดีและสม่ำเสมอจะเป็นประโยชน์ต่อการทำงานของสมอง แต่หากว่าเพิ่มปริมาณการดื่มจนมากเกินไปก็จะมีโอกาสเป็นโรคทางระบบประสาทมากขึ้นแทน

ช่วยป้องกันการเกิดโรคเบาหวาน

การดื่มกาแฟจะไปช่วยลดระดับน้ำตาลในกระแสเลือดและช่วยทำให้ระบบการไหลเวียนโลหิตคล่องตัว สามารถช่วยขับปัสสาวะ และที่สำคัญก็คือยังมีสารแอนตี้ออกซิแดนซ์ ที่ไปช่วยกำจัดสารพิษต่างๆที่เข้าสู่ร่างกาย ผู้ป่วยโรคเบาหวานที่มีน้ำตาลในเลือดสูง จะทำให้ระดับน้ำตาลสามารถอยู่ในระดับที่เหมาะสมและไม่เสี่ยงต่อการเกิดอันตราย

การดื่มกาแฟนั้นหากรู้จักการดื่มอย่างถูกต้องไม่เติมน้ำตาลหรือเติมเพียงเล็กน้อย ถ้าทำได้หรือส่วนผสมอื่นๆ และอยู่ในปริมาณที่ไม่มากเกินไปก็จะถือเป็นยาที่ดีกับร่างกายอีกอย่างหนึ่งเลยทีเดียว

 

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : 7 ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับประโยชน์ของกาแฟที่คุณอาจจะไม่รู้