แวะต้มไข่และนั่งแช่เท้าให้หายเหนื่อยที่น้ำพุร้อนสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

แวะต้มไข่และนั่งแช่เท้าให้หายเหนื่อยที่ น้ำพุร้อนสันกำแพง

 

การพักผ่อนด้วยวิธีนอนแช่น้ำพุร้อนน่าจะเป็นความฝันของใครๆ ต่อหลายคน โดยเฉพาะบ่อน้ำพุร้อนกลางแจ้งที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติอันสวยงาม ซึ่งช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลายหายเหนื่อยหรือเป็นรางวัลให้กับตัวเอง ดังนั้นวันนี้เราจะพาไปสัมผัสกับน้ำพุร้อนสันกำแพง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในจังหวัดเชียงใหม่

Cr By suvarnabhumiairport.com

 

น้ำพุร้อนสันกำแพง ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 34 กิโลเมตร เป็นบ่อน้ำพุร้อนที่ขึ้นชื่อในด้านบรรยากาศอันแสนร่มรื่นเต็มไปด้วยดอกไม้บานสะพรั่งอย่างสวยงามท่ามกลางธรรมชาติ โดยบริเวณทางเข้าไปยังบริเวณน้ำพุร้อน จะเป็นห้องแถวยาวสำหรับขายของที่ระลึกและสินค้าท้องถิ่นจากอำเภอสันกำแพง อย่างเช่น ร่มบ่อสร้าง เครื่องปั้นดินเผา และผ้าทอแบบล้านนา เป็นต้น


CR By thairath.co.th/content/556714

ในวันหยุดธรรมดา หรือ วันหยุดยาว น้ำพุร้อนสันกำแพง ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ ยอดฮิต ที่จะมีผู้คนมาเที่ยวหรือพักผ่อนหย่อนขาลงน้ำพุร้อนกัน เผื่อผ่อนคลายความเมื่อยล้า

CR By baania.comCR By baania.com


บ่อน้ำพุสำหรับใช้ต้มไข่ หรือ ลวกไข่ ใครชอบสุกแบบไหนก็เลือกได้ / CR By baania.com

 

กิจกรรมอย่างหนึ่งที่น่าสนใจเมื่อมาถึงน้ำพุร้อนสันกำแพงก็คือ “การต้มไข่” เพื่อพิสูจน์ถึงความร้อนของน้ำจากบ่อน้ำพุร้อนนั่นเอง ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถซื้อไข่สดได้ที่บริเวณด้านหน้าทางเข้าที่มีซุ้มขายอาหารและเครื่องดื่มจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่ได้แนะนำเคล็ดลับการต้มไข่ว่า ไข่ลวกต้องต้ม 3 นาที ไข่ยางมะตูมให้ต้ม 5 – 6 นาที แต่ถ้าต้องการแบบสุกๆ ให้ต้ม 10 – 15 นาที เรียกว่าเป็นกิจกรรมเด็ดยอดนิยมของที่นี่เลยทีเดียว

Cr By thailandholidayhomes.com

กิจกรรมต้มไข่ : ใครมาน้ำพุร้อนสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ กิจกรรมหนึ่งที่หลายๆ คน ต้องทำกันคือ การต้มไข่ ชอบไข่ลวก ต้ม 3 นาที ชอบไข่ยางมะตูม ต้ม 6 นาที แต่ถ้าชอบแบบสุกๆ เลย ต้องต้มนานถึง 15 นาที ใครชอบแบบไหน เลือกได้ดังใช่ชอบ

 

น้ำพุร้อนสันกำแพงจะมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 2 บ่อ ซึ่งพุ่งขึ้นมาจากใต้ดินเป็นละอองน้ำในอากาศสูงถึง 20 – 30 เมตร และมีอุณหภูมิสูงถึง 100 องศาเซลเซียส อีกทั้งยังมีธารน้ำแร่ร้อนๆ ที่ไหลมาจากน้ำพุร้อนทางด้านบน สำหรับนั่งแช่เท้าให้รู้สึกผ่อนคลายและรักษาโรคเชื้อราในเท้าอีกด้วย ถือได้ว่าเป็นความมหัศจรรย์ของธรรมชาติในบ้านเราที่ไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่นนั่นเอง

ค่าบริการอาบน้ำแร่ภายในน้ำพุร้อนสันกำแพง

– ตักอาบ 20 บาท
– แช่อาบ 40 บาท
– สระอาบน้ำแร่แบบโอโซน ผู้ใหญ่ 50 บาท , เด็ก 30 บาท
– เรือนพัก 200 บาท
– แช่รวม 300 บาท
หมายเหตุ : ค่าบริการอาจมีการเปลี่ยนได้ตลอดเวลา วันใช้บริการโปรดสอบถามจากเจ้าหน้าที่อีกครั้ง

ที่อยู่น้ำพุร้อนสันกำแพง เชียงใหม่ : ตำบล บ้านสหกรณ์ อำเภอ แม่ออน เชียงใหม่ 50130
เปิดทุกวัน : 7.00 – 18.00 น.
โทรศัพท์น้ำพุร้อนสันกำแพง: 053 037 101

🎯 แนะนำที่พักใกล้นำพุร้อนสันกำแพง เชียงใหม่ อ่านเพิ่มเติม 👉👉  http://www.chillnaid.com/10696

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : แวะต้มไข่และนั่งแช่เท้าให้หายเหนื่อยที่น้ำพุร้อนสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่